Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2020 về tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Số hiệu: 08/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận Người ký: Nguyễn Ngọc Hai
Ngày ban hành: 20/07/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 08/CT-UBND

Bình Thuận, ngày 20 tháng 7 năm 2020

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÀ TRẬT TỰ XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN

Thực hiện Chỉ thị số 01/2013/CT-UBND ngày 09/5/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, công tác quản lý quy hoạch xây dựng nói chung, trật tự xây dựng nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ phủ kín quy hoạch xây dựng tăng lên, chất lượng quy hoạch được cải thiện và đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh; tình hình quản lý quy hoạch cơ bản đi vào nề nếp, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, doanh nghiệp và người dân có nhiều tiến bộ.

Mặc dù vậy, công tác quy hoạch, quản lý xây dựng theo quy hoạch vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, cụ thể là: Một số địa phương hiện nay quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết chưa được phủ kín, việc lập thiết kế đô thị và quy chế quản lý kiến trúc còn hạn chế; công tác quản lý đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng, phát triển đô thị còn thiếu kiểm soát chặt chẽ, nhiều nơi còn thiếu kế hoạch, chương trình phát triển đô thị, phát triển nhà ở dẫn tới việc phát triển đô thị còn tùy tiện, chưa gắn phát triển đô thị với quy hoạch xây dựng, với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn xã hội. Việc vi phạm các quy định của pháp luật trong quản lý quy hoạch vẫn còn xảy ra tại một số địa phương như: Tình trạng san ủi mặt bằng, phân lô bán nền trên đất nông nghiệp vẫn còn diễn ra tự phát chưa tuân thủ các quy định của pháp luật; xây dựng công trình không phù hợp quy hoạch xây dựng; xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, xây dựng sai giấy phép, vi phạm chỉ giới xây dựng... ảnh hưởng đến trật tự xây dựng, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế là do công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các cấp, ngành và địa phương chưa quyết liệt, công tác lập, quản lý quy hoạch xây dựng (quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết) thiếu đồng bộ; còn có tình trạng đùn đẩy, né tránh, buông lỏng quản lý; chậm phát hiện, xử lý chưa kịp thời, triệt để, một số trường hợp vi phạm nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận; đội ngũ cán bộ, công chức trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quy hoạch, quản lý xây dựng các cấp, các ngành chưa làm hết trách nhiệm; chất lượng tư vấn còn hạn chế, thiếu tầm nhìn. Sự phối hợp, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng giữa các ngành, các cấp chưa chặt chẽ, kịp thời.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân các cấp, các sở, ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan trong công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh; đồng thời nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện Kế hoạch số 1922/KH-UBND ngày 03/6/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm về việc không phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về quy hoạch xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 17/5/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và xử lý các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn pháp luật về quy hoạch, đất đai, xây dựng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhận thức cộng đồng về chấp hành pháp luật; tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị, Luật Kinh doanh bất động sản, các văn bản quy định, hướng dẫn về quản lý quy hoạch xây dựng, đất đai, trật tự xây dựng và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan.

- Tăng cường công tác quản lý đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị, nông thôn…; ngăn chặn tình trạng xây dựng hạ tầng các khu dân cư tự phát, các dự án bất động sản trên địa bàn không đảm bảo quy chuẩn xây dựng, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng được phê duyệt; tăng cường trách nhiệm lập lại trật tự xây dựng, trật tự đô thị, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm đất đai, quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng.

- Tổ chức rà soát, điều chỉnh kịp thời các quy hoạch xây dựng đến thời hạn phải rà soát điều chỉnh theo quy định; đẩy mạnh công tác lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, quy chế quản lý kiến trúc, quy hoạch vùng huyện, quy hoạch chi tiết trung tâm xã, quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn tập trung và phê duyệt theo phân cấp. Rà soát, lập mới hoặc điều chỉnh các quy hoạch chung xây dựng xã đã được phê duyệt trước đây để phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của cấp huyện và công bố, công khai đúng thời hạn; tổ chức quản lý và thực hiện theo quy hoạch chung xây dựng xã đáp ứng Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 đối với tiêu chí quy hoạch.

- Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, đặc biệt là các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng; đồng thời tổ chức cắm mốc giới tại thực địa theo quy định để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện theo quy hoạch.

- Tổ chức rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định thuộc thẩm quyền ban hành và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác quản lý, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, nhất là công tác cấp phép xây dựng nhà ở tại các khu vực đã có quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết được phê duyệt. Thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục thẩm định quy hoạch xây dựng; niêm yết công khai các điều kiện, quy trình thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận hồ sơ và thực hiện việc thẩm định quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đúng theo quy định của pháp luật và quy định do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin, vận động nhân dân tham gia giám sát việc triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng được phê duyệt.

- Xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm, ưu tiên đầu tư các dự án, công trình hạ tầng thiết yếu đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn của đô thị thực hiện theo quy hoạch, chương trình phát triển đô thị.

- Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác thẩm định các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền, đảm bảo đồ án khi được phê duyệt đạt chất lượng cao, phục vụ tốt cho công tác quản lý theo quy hoạch cũng như đầu tư xây dựng; hạn chế tối đa việc điều chỉnh quy hoạch mới được duyệt.

- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và kiên quyết ngăn chặn theo thẩm quyền đối với các trường hợp có dấu hiệu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng không đúng với quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, xây dựng không phép hoặc xây dựng sai giấy phép; trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo xử lý.

- Quy định trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn; thực hiện kiểm điểm, kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tham mưu cấp giấy phép xây dựng sai với quy định, để xảy ra vi phạm quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng.

2. Sở Xây dựng:

- Tăng cường trách nhiệm tham mưu quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng, phát triển đô thị, cụ thể:

+ Rà soát và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đô thị theo phân cấp;

+ Thẩm tra, thẩm định từng khâu, từng bước các hồ sơ dự án bất động sản, khu đô thị, khu dân cư theo Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, chính sách phát triển nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các quy định của pháp luật liên quan; tổ chức kiểm tra, rà soát và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh bất động sản tại các dự án;

+ Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai các dự án bất động sản (bao gồm: căn cứ pháp lý, vị trí, quy mô, thiết kế; tiến độ đầu tư xây dựng, đủ điều kiện hoặc chưa đủ điều kiện để giao dịch mua bán nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất… theo quy định).

Chấn chỉnh, lập lại trật tự, quản lý phát triển đô thị theo định hướng và quy hoạch được phê duyệt.

- Hướng dẫn, đôn đốc Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức lập đề án công nhận đô thị, Chương trình phát triển đô thị (các thị trấn - đô thị loại V) và các quy hoạch đô thị đến thời điểm phải rà soát điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện từng bước thiết lập hệ thống theo dõi, giám sát quá trình phát triển đô thị theo các bộ chỉ tiêu về xây dựng đô thị tăng trưởng xanh, phát triển đô thị ứng với biến đổi khí hậu, đô thị thông minh; tăng cường kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch, đặc biệt đối với các khu vực đô thị mở rộng; hướng dẫn, tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến công tác lập và điều chỉnh quy hoạch.

- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công tác lập, quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý hoạt động đầu tư xây dựng theo quy hoạch xây dựng được phê duyệt, đặc biệt đối với các khu vực ven biển; xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

3. Ban Quản lý các khu công nghiệp:

- Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng theo giấy phép đã được phê duyệt.

- Tập trung rà soát, điều chỉnh các quy hoạch xây dựng không còn phù hợp, lập và phê duyệt quy hoạch xây dựng theo phân cấp. Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt; đồng thời tổ chức cắm mốc giới tại thực địa theo quy định để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện theo quy hoạch.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng các khu công nghiệp. Khi phát hiện vi phạm các quy định pháp luật về xây dựng phải phối hợp kịp thời với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hoặc Sở Xây dựng để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Kiện toàn và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng; phối hợp các sở chuyên ngành tập huấn, hướng dẫn bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng các khu công nghiệp; tuyên truyền phổ biến pháp luật, kịp thời chấn chỉnh khắc phục những tồn tại trong công tác kiểm tra, xử lý và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

- Chịu trách nhiệm về việc không phát hiện các hành vi vi phạm về quy hoạch xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng trong các khu công nghiệp. Quy định trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng; thực hiện kiểm điểm, kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tham mưu cấp giấy phép xây dựng sai với quy định, để xảy ra vi phạm quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Tiếp tục phổ biến hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện Luật Quy hoạch ngày 21 tháng 11 năm 2017.

- Chủ trì tổ chức lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để làm cơ sở triển khai lập các quy hoạch xây dựng (vùng liên huyện, vùng huyện, quy hoạch đô thị…) và các quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành khác theo quy định.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, các đơn vị có liên quan trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm, ưu tiên đầu tư các dự án, công trình hạ tầng thiết yếu đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn của đô thị theo quy hoạch đô thị, chương trình phát triển đô thị được phê duyệt.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan tiếp tục rà soát các dự án đầu tư phát triển đô thị, đặc biệt là các dự án chậm triển khai để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ khó khăn vướng mắc, kiên quyết thu hồi các dự án chậm hoặc không triển khai xây dựng mà không có lý do chính đáng; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định chủ trương đầu tư theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

5. Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Phối hợp với sở, ngành và địa phương có liên quan:

+ Tăng cường phổ biến các quy định pháp luật về sử dụng đất; phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện kiên quyết ngăn chặn đối với các trường hợp có dấu hiệu chuyển đổi mục đích sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt. Hằng năm kịp thời cập nhật quy hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị được phê duyệt;

+ Xác định nhu cầu và trữ lượng khai thác đối với các vùng khai thác khoáng sản có chồng lấn quy hoạch đô thị, khu vực phát triển đô thị, các khu vực dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; qua đó kiến nghị cấp thẩm quyền đưa các khu vực chưa khai thác trong thời gian gần hoặc trữ lượng thấp vào vùng dự trữ;

+ Thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đúng theo quy định của pháp luật.

- Khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển: Hoàn thành giai đoạn 1 (lập danh mục các khu vực thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển và xác định đường mực nước triều cao trung bình nhiều năm). Sau khi kết thúc giai đoạn 1, kịp thời triển khai giai đoạn 2 (xác định chiều rộng và cắm mốc hành lang bảo vệ bờ biển). Trong khi hành lang bảo vệ bờ biển chưa được thiết lập, yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 399/UBND-KT ngày 07/02/2020 về việc thực hiện quy định tại Điều 79 Luật Tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo.

- Thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm và tăng cường công tác quản lý thực hiện các quy định về đất đai, bảo vệ môi trường.

6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì, phối hợp với các địa phương quản lý việc xây dựng đê, kè biển, kè sông theo quy hoạch được duyệt; kiểm tra công tác bảo vệ, duy tu hệ thống đê, kè biển hiện trạng. Xây dựng kế hoạch triển khai các dự án đê, kè biển tại những khu vực có nguy cơ sạt lở hoặc bị ảnh hưởng bởi nước biển dâng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các dự án ven biển.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng đảm bảo đồng bộ với quy hoạch rừng toàn tỉnh.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Tổ chức thực hiện hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018; Kế hoạch số 785/KH-UBND ngày 06/3/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh; khẩn trương thực hiện hoàn thành công tác Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né đảm bảo tiến độ theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch Khu du lịch Phú Quý đến năm 2030 theo Quyết định số 2908/QĐ-UBND ngày 26/10/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng đảm bảo đồng bộ với quy hoạch du lịch toàn tỉnh.

8. Sở Giao thông vận tải:

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng đảm bảo đồng bộ với quy hoạch tổng thể mạng lưới giao thông vận tải toàn tỉnh.

- Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ, nhà thầu thực hiện quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và lực lượng thanh tra tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời các vi phạm quy định về quản lý, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đất hành lang an toàn đường bộ để phối hợp với địa phương xử lý kịp thời, kiên quyết các trường hợp xây dựng lấn chiếm, sử dụng trái phép phần đất của đường bộ, đất hành lang an toàn đường bộ.

9. Sở Công Thương:

Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đảm bảo đồng bộ với quy hoạch năng lượng toàn tỉnh, quy hoạch cụm công nghiệp toàn tỉnh và quy hoạch mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại...

10. Sở Tài chính:

- Chủ trì cân đối, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện các dự án quy hoạch theo đúng quy định của Luật Quy hoạch và Luật Đầu tư công. Trên cơ sở đề xuất của các sở, ban, ngành, tổng hợp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phân khai kinh phí sự nghiệp kinh tế hàng năm thực hiện các nhiệm vụ, dự án quy hoạch theo quy định tại điểm b, Mục 4 Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 13/9/2019 của Chính phủ; Công văn số 11753/BTC-NSNN ngày 02/10/2019 của Bộ Tài chính và Công văn số 4347/UBND-TH ngày 15/11/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Thường xuyên rà soát, phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh giải ngân vốn kịp thời đối với các dự án quy hoạch xây dựng và các dự án đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã đủ điều kiện thanh toán. Tổ chức thẩm tra và phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành đảm bảo thời gian quy định.

11. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết đề án Phát triển đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận đã được phê duyệt.

- Tổ chức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân chấp hành pháp luật và nội dung của Chỉ thị này về quy hoạch xây dựng trên địa bàn nói chung. Bên cạnh đó, tuyên truyền để người dân biết việc phân lô, bán nền không đúng quy định tại một số địa phương gây khó khăn, phức tạp trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

12. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:

Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác thẩm định, quản lý quy hoạch xây dựng liên quan đến chiều cao công trình và bố trí đất an ninh quốc phòng nhằm đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng an ninh.

13. Công an tỉnh:

- Chỉ đạo Công an cấp huyện phối hợp với các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và các cơ quan có liên quan, chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong việc thực thi các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế, phá dỡ đối với các công trình vi phạm các quy định của pháp luật.

- Tổ chức điều tra, xác minh, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan do cơ quan có thẩm quyền chuyển sang.

14. Thanh tra tỉnh:

Trong phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Thanh tra cấp sở và Thanh tra cấp huyện liên quan trong công tác quản lý theo quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

15. Các tổ chức, cá nhân có liên quan:

- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện và các tổ chức thành viên tích cực phối hợp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về quy hoạch xây dựng trong nhân dân; phối hợp giám sát hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư xây dựng công trình.

- Thủ trưởng các cơ quan tổ chức, cá nhân có liên quan dịch vụ cung cấp điện, nước... thực hiện nghiêm các quyết định xử phạt hành chính, quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình của cấp có thẩm quyền.

16. Tổ chức thực hiện:

Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; định kỳ 06 tháng (trước ngày 15 tháng 6) và cả năm (trước ngày 15 tháng 12) báo cáo kết quả thực hiện về Sở Xây dựng để theo dõi và tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, phản ánh kịp thời về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Giao Giám đốc Sở Xây dựng chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- BCH Quân sự, Công an tỉnh;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh;
- Chánh, các PVP UBND tỉnh;
- BQL các khu công nghiệp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo, Đài PT-TH Bình Thuận;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, KT, KGVXNV, ĐTQH. Thiện

CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Hai

 





Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2019 về chăm lo Tết Canh Tý 2020 Ban hành: 28/12/2019 | Cập nhật: 19/02/2020

Chỉ thị 10/CT-UBND về tổ chức các kỳ thi năm 2015 Ban hành: 01/06/2015 | Cập nhật: 09/06/2015

Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2013 về cải tiến lề lối làm việc Ban hành: 28/06/2013 | Cập nhật: 30/11/2013

Chỉ thị 01/2013/CT-UBND công tác Thú y năm 2013 Ban hành: 03/01/2013 | Cập nhật: 07/11/2014