Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2007 tăng cường thực hiện các giải pháp điều hành giá cả, bình ổn thị trường trong dịp cuối năm 2007 và tết nguyên đán Mậu Tý – 2008 do tỉnh Lào Cai ban hành
Số hiệu: 17/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Nguyễn Hữu Vạn
Ngày ban hành: 14/12/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/CT-UBND

Lào Cai, ngày 14 tháng 12 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH GIÁ CẢ, BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG TRONG DỊP CUỐI NĂM 2007 VÀ TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TÝ – 2008

Để tổ chức tốt nguồn hàng cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 vui vẻ, an toàn, tiết kiệm với giá cả hợp lý, hàng hóa chất lượng và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/2003/CT-TTg ngày 31/10/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp điều hành giá cả, bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm 2007 và phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008; Chỉ thị số 001/2007/CT-BCT ngày 23/10/2007 của Bộ Công Thương về công tác phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tý năm 2008 và Công văn số 3032/BCĐ-TW ngày 16/11/2007 cua Ban Chỉ đạo 127 Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp cuối năm 2007 và Tết Nguyên đán Mậu Tý. UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nội dung sau :

1. Tiếp tục thực hiện các giải pháp tại Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg ngày 01/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là tiết kiệm trong tiêu dùng (điện, xăng, dầu), tiết kiệm trong tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm, gặp mặt đón mừng năm mới.

Trực tiếp chỉ đạo và đôn đốc các doanh nghiệp thuộc ngành và địa phương mình chủ động thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, tăng năng suất, giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm với giá cả hợp lý các loại hàng hóa, nhất là các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, phân bón, sắt thép, xi măng...;

2. Sở Thương mại Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Công nghiệp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa Thông tin, Sở Thể dục Thể thao, Ban Dân tộc và UBND các huyện, thành phố:

- Triển khai ngay việc chuẩn bị lực lượng hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán (lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, bia, rượu, quần áo, văn hóa phẩm....) của tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn. Có biện pháp sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ đầy đủ với giá cả tương đối ổn định trên cơ sở bảo đảm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Có kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, không gây đột biến giá cả vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Cần dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người với giá cả ổn định trong dịp Tết để mọi nhà, mọi người đều được đón Tết trong không khí đầm ấm, hạnh phúc.

- Có kế hoạch tổ chức tốt hội chợ Xuân và các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn; mở rộng các mối liên kết, khai thác thêm nhiều hàng hóa mới và hàng truyền thống để vừa là nơi mua bán hàng hóa, vừa là điểm giao lưu văn hóa vui chơi lành mạnh, giàu bản sắc dân tộc.

3. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Chi cục Quản lý Thị trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế, và UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát và quản lý giá các mặt hàng có xu hướng tăng cao như: xăng dầu, bất động sản, thuốc chữa bệnh, sắt thép, gas...; không để tình trạng độc quyền doanh nghiệp về giá, định giá bất hợp lý, đầu cơ nâng giá, không thực hiện niêm yết giá; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định những vi phạm về Pháp lệnh Giá.

4. Chi cục Quản lý Thị trường chủ trì phối hợp với các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 127 tỉnh tăng cường công tác Quản lý thị trường, công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại; chủ động đối phó với những hiện tượng thường xảy ra vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chát lượng, đặc biệt là việc găm hàng, đầu cơ, tạo cơn sốt ảo, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế. Chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng có liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường kiêm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm theo các quy định hiện hành.

5. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hải quan, Chi cục Quản lý Thị trường và UBND các huyện, thành phố trên tuyến biên giới: Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, lối mở, lối mòn dọc tuyên biên giới để kịp thời ngăn chặn và kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật mọi hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Thực hiện nghiêm túc Quyết định 254/2006/QĐ-TTg ngày 07/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ. Cần tập trung lực lượng tại các khu vực nổi cộm: Na Lốc - xã Bản Lâu, xã Pha Long, xã Nậm Chảy của huyện Mường Khương; khu vực Làng Hang- xã Quang Kim của huyện Bát Xát; dọc ngã ba sông Hồng sông Nậm Thi đến Cầu Sập của phường Duyên Hải và dọc sông Nậm Thi từ ngã ba sông Hồng đến Km 6 - xã Bản Phiệt của huyện Bảo Thắng.

Trong những ngày giáp Tết và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý, các lực lượng chức năng cần phân công, bố trí đủ lực lượng thường trực ở cơ quan, kịp thời giải quyết những công việc đột xuất, những tình huống bất lợi có thê sảy ra; tăng cường quản lý nội bộ, phát hiện, ngăn chặn sớm các biểu hiện tiêu cực; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.

6. Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong phạm vi chức năng của mình chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có kế hoạch chuẩn bị tốt lực lượng phương tiện vận chuyển để phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra an toàn đối với phương tiện vận chuyển; tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm cho người dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 an toàn.

7. Báo Lào Cai, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền để các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng hiểu rõ và đồng thuận với các biện pháp điều hành thị trường giá cả của Nhà nước, từ đó ngăn ngừa tác động tâm lý đấu giá lên cao đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tố chức thực hiện tốt Chỉ thị này và Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 07/12/2007 của UBND tỉnh về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Vạn

 





Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2017 về chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 Ban hành: 14/12/2017 | Cập nhật: 28/12/2017

Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2014 thực hiện Luật tiếp công dân Ban hành: 28/04/2014 | Cập nhật: 23/06/2014