Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2007 cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ do tỉnh Lào Cai ban hành
Số hiệu: 16/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Nguyễn Hữu Vạn
Ngày ban hành: 07/12/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/CT-UBND

Lào Cai, ngày 07 tháng 12 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC CẤM SẢN XUẤT, VẬN CHUYỂN, BUÔN BÁN VÀ ĐỐT PHÁO NỔ

Vào những ngày cuối năm, hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo có chiều hướng diễn biến phức tạp. Thực hiện Công điện số 1721/CĐ-TTg ngày 13/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 3274/BCĐ 127 ngày 23/11/2007 của Trưởng Ban Chỉ đạo 127/TW. UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, địa phương phối hợp với các đoàn thể quần chúng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ý thức pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên nhất là thanh thiếu niên không chơi pháo, không tiếp tay cho các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyên, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép các loại nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 406/TTg ngày 08/08/1994 về cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ.

2. BCH Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Cục Hải quan, Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường, BQL khu kinh tế cửa khẩu, UBND các huyện, thành phố dọc tuyến biên giới tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, lối mở, lối mòn dọc tuyến biên giới, các phương tiện vận chuyển ra vào khu vực biên giới nhằm ngăn chặn mọi hành vi vận chuyển vào địa bàn pháo các loại gồm: pháo nổ, pháo hoa, pháo đập, pháo ném, pháo hoa lễ hội biến tướng... tiến hành xử lý nghiêm minh mội hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

3. Trên địa bàn nội địa, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung kiểm tra, kiểm soát và tổ chức tốt công tác phối hợp; bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển- vào thị trường nội địa; tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm như thành phố Lào Cai, các thị trấn: Bát Xát, Bảo Thắng, Sa Pa, Bắc Hà..., các khu vui chơi giải trí... để ngăn chặn triệt để việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; chú ý ngăn chặn không để các phương tiện đường thủy, đường bộ lợi dụng sở hở vận chuyển lậu các loại pháo từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh; mọi đối tượng vi phạm đều phải xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định của pháp luật.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 sắp tới. Kết quả kiểm tra, xử lý yêu cầu gửi về Chi cục Quản lý thị trường (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh) để tong hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo 127/TW.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Vạn