Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2016 về gắn kết quả thực hiện cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng
Số hiệu: 16/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn Người ký: Lý Thái Hải
Ngày ban hành: 22/12/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/CT-UBND

Bắc Kạn, ngày 22 tháng 12 năm 2016

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC GẮN KẾT QUẢ THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VỚI CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà cả nước đang tập trung thực hiện. Trong những năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh và đạt được một số kết quả tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém. Những hạn chế, yếu kém có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nguyên nhân chủ quan, đó là: Người đứng đầu một số cấp ủy, chính quyền các cấp và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chưa thực sự coi trọng công tác cải cách hành chính, chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính nên dẫn đến chưa quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu giải pháp cụ thể, thiếu kiểm tra, giám sát; đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức, thực hiện công tác cải cách hành chính chưa được làm rõ.

Để tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phải gắn kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng hàng năm đối với tập thể, cá nhân là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp (cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh), như sau:

a) Khi xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với cá nhân là người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, ngoài các quy định trong Luật Thi đua, khen thưởng còn phải căn cứ vào kết quả thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm xét khen thưởng. Kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính năm được cấp có thẩm quyền xếp loại khá trở lên mới xét khen thưởng; đối với khen thưởng cấp tỉnh, kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính năm phải đạt từ loại tốt trở lên.

b) Đối với tập thể là cơ quan hành chính nhà nước các cấp ngoài các quy định trong Luật Thi đua, khen thưởng còn phải căn cứ kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính năm được cấp có thẩm quyền xếp loại từ khá trở lên mới được xét khen thưởng.

2. Các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn không được cấp có thẩm quyền xếp hạng, phân loại Chỉ số cải cách hành chính năm thì không xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với tập thể, cá nhân là người đứng đầu cơ quan hành chính đó.

3. Hàng năm, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 3 Quyết định số: 2247/2015/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn và nội dung Chỉ thị này, thực hiện xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với tập thể, cá nhân là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chị thị đối với Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trực thuộc.

Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị./.

 

 

CHỦ TỊCH




Lý Thái Hải