Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
Số hiệu: 16/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận Người ký: Lưu Xuân Vĩnh
Ngày ban hành: 29/06/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Đất đai, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/CT-UBND

Ninh Thuận, ngày 29 tháng 06 năm 2017

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Trong những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và từng bước đi vào nề nếp. Việc sử dụng đất đai ngày càng có hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh. Tuy nhiên, tình hình vi phạm pháp luật trong quản lý và sử dụng đất đai vẫn còn diễn ra ở nhiều địa phương; một số cấp ủy, chính quyền cấp xã chưa thực sự coi trọng công tác quản lý; còn nhiều tổ chức sử dụng đất kém hiệu quả, tự ý cho thuê lại đất và tài sản gắn liền với đất không đúng quy định; chậm xử lý, xử lý không kiên quyết hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi; nhiều hộ gia đình, cá nhân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng các công trình trái phép, đào, lấp đất làm biến dạng bề mặt đất nông nghiệp, nhất là đối với phần diện tích tiếp giáp với trục đường giao thông vừa mới xây dựng và diện tích đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là GCN), xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai chưa đạt mục tiêu kế hoạch đề ra; công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai chưa được cập nhật thường xuyên, đầy đủ; việc giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Để khắc phục những yếu kém, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng nêu trên và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong điều kiện hội nhập quốc tế; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Nghiêm cấm việc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, đặc biệt là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất rừng tự nhiên hiện có chuyển sang mục đích khác khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; không được tự ý đào, đắp, xây dựng nhà ở và các công trình trên đất nông nghiệp trái quy định của pháp luật hoặc làm ảnh hưởng đến lớp đất canh tác và biến dạng mặt đất. Trường hợp có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phải tuân thủ theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt và quy định của pháp luật.

2. Xử lý nghiêm người đứng đầu của cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý đất đai, để phát sinh tình trạng chuyển nhượng đất, giao đất trái pháp luật; để tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, lấn, chiếm đất hành lang các công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng nhà ở, công trình trái phép trên đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Kiên quyết xử lý tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép trên đất trồng lúa, đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhất là vi phạm hành lang bảo vệ các công trình giao thông, thủy lợi, đường điện...

3. Tập trung kiểm tra, rà soát và kiên quyết xử lý thu hồi đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng sử dụng không đúng mục đích và đã bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích mà tiếp tục vi phạm; không sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng; cố ý hủy hoại đất; đất được giao, cho thuê không đúng đối tượng hoặc không đúng thẩm quyền; đất không được chuyển nhượng, tặng cho theo quy định của pháp luật mà nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho; người sử dụng đất không thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước và đã bị xử phạt hành chính mà không chấp hành; đất được giao để quản lý mà bị lấn, bị chiếm; đất lấn, chiếm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi. Tổ chức rà soát việc sử dụng đất của các tổ chức được giao đất không thu tiền sử dụng đất, yêu cầu phải chuyển sang thuê đất theo quy định của pháp luật.

4. Khẩn trương hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, lập hồ sơ địa chính và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đất đai; đẩy nhanh tiến độ đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận.

5. Chủ động và tích cực thực hiện nhanh công tác giải phóng mặt bằng theo kế hoạch sử dụng đất và các dự án đầu tư được duyệt theo quy định; đẩy mạnh cải cách hành chính, nghiêm cấm mọi biểu hiện gây phiền hà trong giải quyết các thủ tục đất đai, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhằm đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

6. Trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý đất đai

6.1 Trách nhiệm của các Sở, Ban, Ngành thuộc UBND tỉnh:

a) Sở Tư pháp (Thường trực Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh):

Chủ trì, phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin Truyền thông, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai, đặc biệt là Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật đất đai và các quy định của Luật Đất đai 2013 để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, người sử dụng đất trong quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

b) Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác lập quy hoạch sử dụng đất dài hạn, trung hạn; lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm và xác định danh mục dự án thu hồi đất ứng với mức vốn Nhà nước giao để thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh có tính khả thi cao làm căn cứ cho việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất; thường xuyên theo dõi, tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt; đẩy nhanh công tác thẩm định điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020 cấp huyện, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trong Quý III/2017 làm cơ sở để thực hiện việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

- Rà soát lại Dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai. Xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động các nguồn lực thực hiện để năm 2017 đạt trên 70%, đến năm 2018 hoàn thành công tác xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý đất đai; triển khai việc xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai và hệ thống hồ sơ địa chính theo mô hình hiện đại, tập trung, phục vụ đa mục tiêu.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch khu dân cư, quy hoạch xây dựng chi tiết đã được duyệt.

- Thực hiện chặt chẽ quy trình giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, khắc phục tình trạng giao đất, cho thuê đất tùy tiện gây lãng phí nguồn lực đất đai.

- Chủ trì hoặc phối hợp với Thanh tra tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai; kiên quyết thu hồi những diện tích đất đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng chậm đưa vào sử dụng hoặc không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng đất không đúng mục đích, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép theo đúng quy định của pháp luật.

- Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo, các tổ chức đang sử dụng đất phi nông nghiệp, đất ở và hoàn thiện hồ sơ cấp đổi.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại cơ sở.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính và các cơ quan đơn vị có liên quan nghiên cứu văn bản quy định về cơ cấu, tổ chức nhiệm vụ được giao của ngành và tình hình thực tế của địa phương đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh kiện toàn, tổ chức bộ máy và cán bộ làm công tác quản lý đất đai đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

c) Thanh tra tỉnh, thanh tra các sở, ngành:

- Giải quyết dứt điểm những vụ việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai kéo dài theo thẩm quyền; tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh theo đúng quy định, tập trung những vụ việc khiếu nại về bồi thường, tranh chấp đất đai, hạn chế tối đa tình trạng chậm trễ, đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết đơn khiếu nại, kiến nghị của người dân, ngăn ngừa các hành vi vi phạm và sử dụng đất dẫn tới tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đảm bảo pháp luật đất đai được thực hiện nghiêm túc, hạn chế tiêu cực và vi phạm.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật về đất đai tại cơ sở; phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật đất đai ngay tại cơ sở.

- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để nâng cao trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo từng cơ quan, đơn vị.

d) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các đơn vị liên quan quản lý tốt hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi đê, kè, không để xây dựng mới các công trình và tái lấn, chiếm trên đất hành lang công trình thủy lợi, đê, kè.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các Quy định và tổ chức tốt việc thực hiện giao rừng, cho thuê rừng, khoán rừng đối với đất lâm nghiệp; có phương án di dời các hộ dân sống trong đất quy hoạch lâm nghiệp. Triển khai có hiệu quả các dự án liên quan đến công tác lâm nghiệp, xây dựng quy ước bảo vệ rừng tại cộng đồng các địa phương; xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động trong công tác quản lý bảo vệ rừng giữa các ngành chức năng như Kiểm lâm, Công an, Quân đội, các đơn vị chủ rừng và Ủy ban nhân dân các xã có liên quan.

- Rà soát, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đối với việc cho thuê rừng, môi trường rừng thuộc khu vực được kết hợp với kinh doanh cảnh quan, du lịch sinh thái - môi trường dưới tán rừng.

- Chủ trì rà soát, cắm mốc ranh giới đối với 03 loại rừng theo quy hoạch đã được phê duyệt. Rà soát, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân sử dụng ổn định để đưa ra khỏi quy hoạch 03 loại rừng, làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố giải quyết dứt điểm các tranh chấp ranh giới đất lâm nghiệp, đất thủy lợi ở các địa phương; lập hồ sơ sử dụng đất của các đơn vị nông, lâm nghiệp do Sở quản lý gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân cấp huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân cấp xã kiểm tra, rà soát, đánh giá, kiểm soát chặt chẽ các quy hoạch, các dự án phát triển kinh tế - xã hội có tác động tiêu cực đến diện tích, chất lượng rừng, đặc biệt là đối với rừng tự nhiên, rừng phòng hộ; giám sát chặt chẽ các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, nhất là các dự án phát triển thủy điện, khai thác khoáng sản, xây dựng các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch,...,.; rà soát đánh giá lại kết quả thực hiện và hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường đối với các dự án cải tạo rừng tự nhiên; dự án chuyển đổi rừng sang trồng cao su, các dự án chuyển đổi rừng sang sản xuất nông nghiệp.

e) Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, rà soát thống nhất quy trình kiểm tra, thanh tra xử lý các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định; rà soát các dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư hoặc đã có chủ trương đầu tư nhưng chậm triển khai, các dự án đầu tư không hiệu quả, đề xuất gia hạn thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

- Hướng dẫn, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các Chủ đầu tư thẩm định các nguồn vốn thực hiện trong năm đối với các dự án, công trình cần thu hồi đất trình thông qua HĐND tỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai năm 2013.

- Tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh về trình tự, thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh theo Luật Đầu tư năm 2014 và các văn bản hướng dẫn, đảm bảo thống nhất phù hợp với Luật Đất đai năm 2013 và các quy định khác có liên quan.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu xây dựng Quy chế phối hợp tham gia giám sát ở cơ sở trình Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 6/2017.

f) Sở Giao thông vận tải:

Phối hợp với chính quyền địa phương quản lý tốt hành lang bảo vệ các công trình giao thông; không để xây dựng mới các công trình và tái lấn, chiếm trên đất hành lang giao thông, đặc biệt là hành lang đường giao thông đã được giải phóng mặt bằng; tổ chức rà soát các công trình xây dựng vi phạm hành lang giao thông, trên quốc lộ 1A, đường Ven Biển, đường Phan Đăng Lưu; Quốc lộ 27A,.. và đề xuất phương án xử lý.

g) Sở Xây dựng:

Tăng cường quản lý nhà nước về xây dựng, nhất là việc cấp phép xây dựng công trình của các tổ chức, cá nhân được nhà nước giao đất, cho thuê đất; thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các công trình xây dựng trái phép, kiên quyết yêu cầu tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm.

h) Sở Tài chính:

Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm kinh phí đáp ứng yêu cầu cho việc đo đạc, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (đặc biệt là công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn toàn tỉnh); công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh; kinh phí giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch cho các dự án đầu tư từ nguồn Quỹ phát triển đất.

i) Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận:

Phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật đất đai, giải phóng mặt bằng với nhiều hình thức thiết thực, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế ở địa phương; kịp thời phát hiện và đưa ra công luận các trường hợp vi phạm, nhất là những hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thiếu trách nhiệm trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, giải phóng mặt bằng.

6.2 Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai tại địa phương, đặc biệt phải quản lý chặt chẽ đất chưa sử dụng, đất công ích theo quy hoạch kế hoạch sử dụng đất được duyệt (tăng hiệu quả việc sử dụng đất công, đất công ích trong năm 2017, kịp thời phát hiện, xử lý sai phạm) và đất sản xuất nông nghiệp. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo việc kiểm tra, lập đoàn thanh tra định kỳ và đề xuất kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý những vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại địa phương; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật nếu để phát sinh tình trạng tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất trái quy định, để việc lấn chiếm đất hành lang các công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng nhà ở, công trình trái phép trên đất nông nghiệp thuộc địa bàn quản lý; lấn chiếm và sử dụng sai mục đích khu vực đất công ích, đất công.

- Chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, không đúng quy định; kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh phương án xử lý theo quy định.

6.3 Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn:

- Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất phải kê khai đăng ký quyền sử dụng đất, thực hiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định; sử dụng đất đúng diện tích, mục đích đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và công nhận quyền sử dụng đất.

- Chủ động kiểm tra, rà soát và quản lý chặt chẽ quỹ đất công ích, đất công trên địa bàn quản lý, sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt; thực hiện đăng ký đất đai, lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các công trình xây dựng sử dụng vào mục đích công cộng của xã, phường, thị trấn theo quy định của Luật Đất đai 2013.

- Kịp thời và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai như: tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép, không phép, lấn chiếm quỹ đất của Nhà nước theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật ngay từ khi các vi phạm đó xảy ra trên địa bàn; lập hồ sơ các trường hợp vi phạm vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

- Tăng cường công tác quản lý, giám sát việc xây dựng các công trình trên địa bàn để kịp thời xử lý nghiêm hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với những trường hợp vi phạm sử dụng đất.

- Chỉ đạo bộ phận Địa chính - Xây dựng theo dõi tình hình sử dụng đất, quản lý và lưu trữ hồ sơ địa chính, theo dõi biến động đất đai, các hồ sơ vi phạm để phục vụ công tác tra cứu, giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai, làm căn cứ để xác nhận nguồn gốc sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

- Tăng cường công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai theo quy định ngay từ cơ sở, không để phát sinh các điểm nóng, lan rộng, vượt cấp, khiếu kiện đông người.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị này. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị đến các xã, phường, thị trấn. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện; theo dõi, kiểm tra và định kỳ 06 tháng/01 lần báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Báo Ninh Thuận;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- VPUB: CVP, các PVP, CV;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lưu Xuân Vĩnh