Chỉ thị 16/CT-UBND thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017
Số hiệu: 16/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Phước Người ký: Nguyễn Văn Trăm
Ngày ban hành: 22/11/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/CT-UBND

Bình Phước, ngày 22 tháng 11 năm 2016

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NHẰM ĐẢM BẢO CÂN ĐỐI CUNG CẦU, BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG CUỐI NĂM 2016 VÀ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN ĐINH DẬU 2017

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 01/11/2016 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, góp phần kiềm chế lạm phát, n định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch y ban nhân dân các huyện, thị xã chủ động có các giải pháp đồng bộ, linh hoạt, phù hợp, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2016, cụ thể như sau:

1. S Công Thương

- Đánh giá sát nguồn cung, cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết
yếu để chủ động có phương án hoặc đề xuất UBND tỉnh biện pháp đảm bảo cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu các mặt hàng thiết yếu hoặc tồn ứ hàng hóa sau T
ết.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 212/KH- UBND ngày 31/8/2016 của UBND tỉnh về việc bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2016, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tổ chức các điểm bán hàng bình n thị trường phục vụ nhu cu của nhân dân trong dịp Tết; kết hợp các chương trình bình n và chương trình đưa hàng Việt vnông thôn; chuẩn bị tốt nguồn hàng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ Tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân vùng sâu, vùng xa với giá cả hợp lý.

- Tiếp tục thực hiện tốt đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; duy trì điểm bán hàng tự hào hàng Việt tại thị xã Đồng Xoài và thị xã Bình Long.

- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã tổ chức, tham gia các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh với hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh. Tạo điều kiện về thủ tục pháp lý để doanh nghiệp tổ chức hội hoa xuân, hội chợ triển lãm thương mại, hàng tiêu dùng, thực phẩm an toàn dịp giáp Tết để cung cấp cho người dân những nguồn thực phẩm an toàn.

- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;.

- Phối hợp với Công ty Điện lực Bình Phước xây dựng kế hoạch, chủ động các phương án nhằm đảm bảo điện cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

- Phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu xây dựng kế hoạch cân đối các nguồn cung ứng, dự trữ xăng dầu đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

- Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như: buôn bán hàng giả; hàng kém chất lượng; hàng không rõ nguồn gốc; hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Phước tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tình hình thị trường, giá cả, các chương trình bình ổn thị trường, thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

2. S Tài chính

Cân đối ngân sách, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ băng rôn, khẩu hiệu cho các đơn vị tham gia chương trình bình ổn để treo tại các điểm bán hàng bình n thị trường phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết.

3. S Giao thông vận tải

Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải chuẩn bị phương tiện vận chuyển đủ điều kiện tham gia vận chuyển hàng hóa kịp thời, thuận tiện, nhanh chóng, với giá cước hợp lý trong cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

4. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Phối hợp với Sở Công Thương, y ban nhân dân các huyện, thị xã tổ chức các lhội, hội chợ, triển lãm thương mại, bán hàng khuyến mại, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, phục vụ nhu cầu mua sắm, vui Xuân của nhân dân trong dịp Tết.

5. Sở Y tế

Chủ trì phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn, y ban nhân dân các huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo, giám sát việc tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo đủ cơ số thuốc, phương tiện kịp thời cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết.

6. Công an tỉnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân việc phòng, chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông; tổ chức tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là trong dịp Tết; hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các khu vực, cơ sở dễ cháy nổ, đặc biệt là những nơi tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà máy,...

7. UBND các huyện, thị xã

- Tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn hàng đầy đủ, có chất lượng, bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ các tháng cuối năm và trong dịp Tết Nguyên đán.

- Chỉ đạo các lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra thị trường, giá cả, lưu ý tại các điểm bán hàng bình ổn trong việc thực hiện các nội dung đã cam kết. Trong quá trình kiểm tra tránh gây cản trở lưu thông hàng hóa trên thị trường, phiền hà đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, Ban quản lý các chợ tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xlý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại.

8. Công ty Điện lực Bình Phước

Đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; chủ động ứng phó và khắc phục các sự cố về điện.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch y ban nhân dân các huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị này. Sở Công Thương là đầu mối tổng hợp chung về tình hình, thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường và định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Công Thương theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
-
TT, TU, TT tnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã;
- LĐVP, các phòng;
-Lưu: VT, (Th 17.11).

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Trăm