Chỉ thị 12/CT-BCT năm 2015 thực hiện Nghị quyết 97/2015/QH13 về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII do Bộ Công thương
Số hiệu: 12/CT-BCT Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Bộ Công thương Người ký: Vũ Huy Hoàng
Ngày ban hành: 02/07/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tổ chức chính trị - xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12/CT-BCT

Hà Nội, ngày 02 tháng 7 năm 2015

 

CHỈ THỊ

VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 97/2015/QH13 NGÀY 26 THÁNG 6 NĂM 2015 VỀ CHẤT VẤN VÀ TRẢ LỜI CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ 9, QUỐC HỘI KHÓA XIII

Ngày 26 tháng 6 năm 2015, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 97/2015/QH13 về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Để triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và các giải pháp đã nêu trong các văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội, Bộ yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai một số việc cụ thể như sau:

1. Vụ Thị trường trong nước chủ trì, phối hợp với Vụ Thương mại biên giới và Miền núi, Cục Xúc tiến thương mại, các Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất tổ chức hệ thống phân phối, thương mại trong nước một cách khoa học, hiệu quả, đảm bảo thông suốt từ sản xuất, gia công, chế biến, đến lưu thông, tiêu dùng; có biện pháp tích cực, cụ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo chuyển biến rõ nét trong việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong nước, thích ứng với yêu cầu phát triển và hội nhập sâu rộng vào thị trường khu vực và thế giới.

2. Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế chủ trì, phái hợp với Vụ Chính sách thương mại đa biên, Cục Xuất nhập khẩu, các Vụ Thị trường ngoài nước, các Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp về các thị trường có liên quan khi Việt Nam ký kết hoặc gia nhập các Hiệp định thương mại song phương, đa phương, nhất là những thông tin liên quan đến việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015. Cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về phân tích, dự báo thị trường, chính sách, pháp luật và tập quán kinh doanh của từng thị trường. Chú trọng các thị trường trọng điểm, nhiều tiềm năng. Có định hướng xuất khẩu, nhập khẩu kịp thời, phù hợp.

3. Tổng cục Năng lượng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến khích mọi nguồn vốn đầu tư cùng với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, phấn đấu hoàn thành trước thời hạn chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2016-2020.

4. Cục Điều tiết điện lực chủ trì, phối hợp với Tổng cục Năng lượng, các cơ quan, đơn vị có liên quan và Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai các công tác chuẩn bị để bảo đảm đến năm 2016 có thị trường thí điểm bán buôn điện cạnh tranh, trước năm 2021 có thị trường bán lẻ điện cạnh tranh.

5. Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp chủ trì, phối hợp với Tổng cục Năng lượng, các Sở Công Thương, các cơ quan, đơn vị có liên quan và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường quản lý, bảo đảm quy trình vận hành, an toàn hồ, đập.

6. Vụ Tài chính, Vụ Thị trường trong nước, Cục Điều tiết điện lực chủ trì, phối hợp với ngành tài chính và các ngành có liên quan thực hiện quản lý chặt chẽ giá các mặt hàng thiết yếu theo nguyên tắc thị trường, đảm bảo công khai, minh bạch, có sự quản của Nhà nước.

7. Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng ở từng địa phương và trong cả nước.

8. Cục Xúc tiến thương mại chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan và các Hiệp hội ngành hàng hỗ trợ xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

9. Vụ Công nghiệp nặng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, quy hoạch, hướng dẫn để tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ.

10. Vụ Kế hoạch phối hợp với Văn phòng Bộ đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này.

Các đơn vị tổ chức thực hiện và gửi báo cáo về Vụ Kế hoạch trước ngày 15 tháng 9 năm 2015, Vụ Kế hoạch tổng hợp báo cáo Bộ trước ngày 20 tháng 9 năm 2015.

Vụ Kế hoạch tổng hợp báo cáo Bộ trưởng để báo cáo với Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10 về kết quả thực hiện và trách nhiệm của Bộ Công Thương trong việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Khóa XIII đến năm 2015./.

 


Nơi nhận
:
- Lãnh đạo Bộ;
- Các Sở Công Thương;
- Các Tập đoàn,Tổng công ty thuộc Bộ;
- Các Cục, Vụ, Tổng cục Năng lượng,
- Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ;
- Văn phòng BCĐ LNHNQT về KT;
- Đăng MOIT;
- Lưu: VT, KH(2b).

BỘ TRƯỞNG




Vũ Huy Hoàng

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.