Kế hoạch 10603/KH-UBND năm 2019 về công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu
Số hiệu: 10603/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: Nguyễn Tuấn Hà
Ngày ban hành: 25/12/2019 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài nguyên, Tài chính, Thuế, phí, lệ phí, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10603/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 25 tháng 12 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC QUẢN LÝ NGUỒN THU VÀ CHỐNG THẤT THU THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK

Thực hiện Chỉ thị s11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND , cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh.

- Tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong phối hợp triển khai thực hiện Chỉ thị s11/CT-UBND của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật thuế của các doanh nghiệp; ngăn ngừa hành vi kinh doanh xăng du nhập lậu, không đảm bảo cht lượng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần tạo môi trường bình đẳng trong việc kinh doanh xăng du của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đk Lk.

2. Yêu cầu

- Bám sát và tchức trin khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công cho các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan; bảo đảm thực hiện đúng chức năng, thẩm quyền, tránh chồng chéo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công vụ, công khai, minh bạch, đúng quy định của nhà nước và pháp luật.

- Bảo đảm sự tham gia phi hợp đồng bộ của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh và Kế hoạch này; Trong quá trình thực hiện Kế hoạch không làm ảnh hưởng hoặc gây cản trở hoạt động kinh doanh xăng du của các doanh nghiệp.

II. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Các s, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cchức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ chuyên ngành, nắm chắc tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phụ trách; kịp thời phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu, hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn các hành vi buôn lậu, mua bán, vận chuyển trái phép xăng dầu.

2. Các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát về đo lường chất lượng, hóa đơn, chứng từ, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

3. Xây dựng các chuyên mục tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chng buôn lậu và gian lận thương mại xăng dầu trên các phương tiện thông tin đại chúng nhm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đu mi ngoài tỉnh thành lập chi nhánh đkê khai, nộp thuế tại tỉnh Đắk Lắk.

4. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động và tích cực trong công tác phi hợp, để thực hiện có hiệu quả và đem lại kết quả tốt nhất trong quá trình thực hiện Chỉ thị s11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh và Kế hoạch này.

5. Khen thưởng kịp thời đối với tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Cục Thuế tỉnh

a) Chủ trì, tham mưu triển khai các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh), đng thời, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành các chính sách, biện pháp quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phù hợp theo từng thời kỳ; chủ trì phi hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thtrong lĩnh vực quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng du, tchức thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đ ra.

b) Chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh xăng du trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền Chỉ thị s 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh và tháo gỡ những khó khăn, vướng mc trong hoạt động kinh doanh xăng du vào quý IV hàng năm.

c) Chủ trì, phi hợp Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh xăng du đu mi ở ngoài tỉnh đvận động thành lập chi nhánh tại tỉnh Đắk Lăk; tuyên truyn, vận động các doanh nghiệp phân phi, doanh nghiệp bán lẻ mua xăng du của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mi đã kê khai và nộp thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tại tỉnh Đắk Lắk.

d) Hàng quý, liên hệ với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đã kê khai, nộp thuế BVMT đtheo dõi, quản lý và thu thập thông tin, tài liệu của các doanh nghiệp phân phi và doanh nghiệp bán lẻ đã mua xăng dầu để chỉ đạo các Chi cục Thuế rà soát, đi chiếu với h sơ khai thuế của các doanh nghiệp đang quản lý.

đ) Thường xuyên cung cấp thông tin các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đu mi và các doanh nghiệp phân phi đã mua xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối kê khai và nộp thuế BVMT để các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu biết và thực hiện.

e) Hàng năm, lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có rủi ro cao về thuế. Trường hợp, qua phân tích hsơ khai thuế hoặc qua thông tin được cung cấp từ các Chi cục Thuế, các sở, ban, ngành có liên quan, nhằm xác định doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro để tiến hành thanh tra đột xuất.

g) Phối hp chặt chẽ với Sở Công Thương để đề nghị cung cấp danh sách các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối có nhập khẩu xăng dầu để khai thác nguồn thu; phi hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để kiểm tra hệ thống bể chứa xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh và các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chế độ hóa đơn đối với mặt hàng xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

h) Phối hp với SThông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đk Lk đưa các tin, bài, phóng sự tuyên truyền Chthị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh.

i) Theo dõi, tổng hợp báo cáo hàng quý của các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ triển khai. Báo cáo kịp thời các kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại cần khắc phục và đề xuất các giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng du trên địa bàn tỉnh.

k) Chỉ đạo các Chi cục Thuế triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

- Các Chi cục Thuế tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan Thuế trong việc quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

- Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh, Cổng thông tin điện tử các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch tuyên truyền Chthị s 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Vận động và thuyết phục các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ xăng du mua xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối đã kê khai, nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk.

- Giám sát việc kê khai, chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng du do các Chi cục Thuế quản lý. Rà soát, đối chiếu các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ mua xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mi chưa kê khai, nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk để vận động, thuyết phục; thường xuyên rà soát các cửa hàng, chi nhánh, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu mới thành lập để theo dõi và quản lý.

- Phân tích hồ hơ khai thuế và thu thập thông tin từ các nguồn bên trong, bên ngoài ngành nhm xác định mức độ rủi ro của các doanh nghiệp kinh doanh xăng du đtham mưu Cục Thuế tỉnh lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm hoặc tiến hành thanh tra đột xuất.

- Phối hợp, lồng ghép nội dung chống gian lận thương mại vào nội dung làm việc của Đoàn kim tra trên khâu lưu thông để kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái phép xăng du theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thu thập thông tin và kiểm tra hệ thng bchứa xăng dầu của các doanh nghiệp nhằm phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát.

- Phối hợp với các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành ph trin khai thực hiện việc quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

- Lập và thông báo đường dây nóng, hòm thư điện tử để tiếp nhận và nắm bắt thông tin, tin báo từ các cơ quan, tchức, cá nhân khi có hành vi vi phạm pháp luật đi với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

2. Sở Công Thương

a) Tạo điều kiện htrợ các doanh nghiệp đầu mối ngoài tỉnh khi có yêu cầu cp Giy chứng nhận đủ điu kiện hoạt động của chi nhánh hoặc cửa hàng kinh doanh xăng du trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp đầu mối đang kê khai và nộp thuế BVMT tại Đắk Lắk.

b) Thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thanh tra, kiểm tra và giám sát vđiều kiện kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp theo quy định ca pháp luật. Trường hợp có vi phạm thì tiến hành lập biên bản ghi nhận kết quả làm việc biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Trường hợp, nếu kiểm tra phát hiện hành vi vi phạm không thuộc thẩm quyền xử phạt thì lập hồ sơ và chuyển người có thẩm quyền xử phạt theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản quy định vxử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực chuyên ngành.

c) Định kỳ hàng quý, cung cấp cho Cục Thuế tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Cht lượng, Cục Quản lý thị trường danh sách tăng, giảm việc cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để theo dõi và quản lý kịp thời.

3. Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh)

a) Hàng năm, xây dựng Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyn xăng dầu lưu thông trên thị trường và việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Trường hợp, xác định doanh nghiệp có du hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh xăng dầu thì kịp thời tiến hành kiểm tra đột xuất để xử lý hành vi vi phạm.

b) Trực tiếp tham mưu, giúp Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo Đoàn Kim tra liên ngành Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với mặt hàng xăng dầu. Tăng cường công tác kiểm tra, phối hp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ theo phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp phân phi và doanh nghiệp bán lẻ, nht là khu vực giáp ranh với các tỉnh khác.

c) Hàng tháng, rà soát các doanh nghiệp đã bị cơ quan chức năng tước quyn sử dụng Giy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu để theo dõi, quản lý và xử lý hành vi vi phạm pháp luật kịp thời.

4. Sở Khoa học và Công nghệ

a) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện:

- Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn, chủ trì, phi hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra nhà nước về phương tiện đo và đo lường chất lượng xăng dầu của tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển xăng dầu trên địa bàn theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát niêm phong, kẹp chì và dán tem các cột đo xăng dầu theo kế hoạch hoặc đột xuất để không bị tác động làm thay đổi kết quả đo, đặc tính kthuật đo lường của cột đo xăng du.

- Kiểm tra việc thực hiện quy trình kiểm soát hệ thống bể chứa xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

- Tăng cường kiểm tra cột đo xăng dầu về gắn thiết bị ghi, in kết quả đo đ in và cung cp kết quả đo cho khách hàng bảo đảm các yêu cu theo quy định của pháp luật. Kiểm tra, rà soát các cột đo xăng dầu trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện tình trạng lắp thêm các thiết bị vào cột đo xăng dầu làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của cột đo xăng dầu, gây sai số vượt quá mức cho phép theo quy định làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

- In và phát hành tem, quản lý tem, dán tem niêm phong tại các cột đo xăng dầu theo quy định.

- Công khai số điện thoại, số fax, địa chỉ email để các doanh nghiệp kinh doanh xăng du liên hệ kịp thời khi phát hiện tem bị rách hỏng hoặc sửa chữa cần phải dán lại tem. Sau khi nhận được thông báo của doanh nghiệp về việc sửa chữa các cột đo xăng dầu liên quan đến việc tháo dỡ tem thì phải cử cán bộ đến dán tem kịp thời đtạo điu kiện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thuận lợi.

b) Cử công chức tham gia phối hợp Đoàn Kiểm tra liên ngành Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh thực hiện việc kim tra định kỳ, đột xuất đối với hoạt động kinh doanh xăng du trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

c) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hàng quý cung cấp cho cơ quan Thuế danh sách các doanh nghiệp vi phạm về đo lường, chất lượng xăng du đ nm bt tình hình và phân tích, đánh giá các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có rủi ro cao về thuế nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời.

5. Công an tỉnh

a) Tổ chức triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, phát hiện, đấu tranh, triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng trên địa bàn tỉnh. Đng thời, tiếp nhận và phi hp điu tra, xử lý các vụ việc vi phạm trong kinh doanh xăng dầu do các cơ quan chức năng khác chuyển đến theo thẩm quyền. Chia sẻ, trao đổi thông tin kịp thời với các cơ quan chức năng khác để nắm bắt, nghiên cứu các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ và đề cao cảnh giác với các hành vi gian lận thương mại để trốn nghĩa vụ kê khai, nộp thuế vào NSNN.

b) Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố bố trí lực lượng tham gia với Đoàn Kim tra trên khâu lưu thông, Đoàn Kim tra liên ngành Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với hoạt động kinh doanh xăng du.

c) Phối hợp với cơ quan Thuế, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm đtiến hành điều tra, xử lý kịp thời các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có hành vi trốn thuế, gian lận thuế và mua, bán hóa đơn bất hợp pháp.

6. Sở Tài chính

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện việc quản lý giá xăng dầu trên địa bàn tnh theo quy định.

7. Sở Kế hoạch và Đầu tư

a) Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính và kịp thời cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho các Chi nhánh của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thành lập trên địa bàn tỉnh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cp, thay đi giấy phép đăng ký doanh nghiệp đặc biệt đối với lĩnh vực xăng dầu để các doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh trên địa bàn.

b) Hàng quý, phối hợp và cung cấp cho Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk thông tin các doanh nghiệp, chi nhánh mới thành lập trên địa bàn tỉnh có đăng ký ngành nghề kinh doanh xăng dầu để theo dõi, quản lý.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chỉ đạo và đôn đốc các cơ quan báo chí địa phương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyn thanh - Truyn hình các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền sâu rộng đcác doanh nghiệp và nhân dân hiểu rõ, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu.

b) Hàng quý, phối hợp với cơ quan Thuế tuyên truyền về công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo 389 tỉnh và công tác triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ở các huyện, thị xã, thành phố; công khai danh sách các doanh nghiệp mua bán kinh doanh xăng dầu vi phạm pháp luật; đồng thời biểu dương các gương điển hình chp hành tt chính sách, pháp luật thuế, tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật thuế mới. Đy mạnh tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh để người nộp thuế kịp thời nắm bắt, nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật thuế, hạn chế những sai sót trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

9. UBND các huyện, thị xã, thành phố

a) UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo phối hợp, triển khai đng bộ các biện pháp nghiệp vụ chuyên ngành, nắm chắc tình hình kinh doanh xăng du trên địa bàn; kịp thời phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu, hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động kiểm tra, giám sát nhm ngăn chặn các hành vi buôn lậu, mua bán, vận chuyn trái phép xăng du.

b) Hàng quý, chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh truyền hình, Cổng thông tin điện tử các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, tuyên truyền sâu rộng để các doanh nghiệp và nhân dân hiu rõ, đy đủ các quy định của pháp luật và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu. Tuyên truyền, vận động các phân phi, bán lẻ mua xăng du của các kinh doanh xăng dầu đầu mối đã kê khai và nộp thuế BVMT tại tỉnh Đk Lk.

c) Thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý hoạt động kinh doanh xăng du.

d) Chỉ đạo Đoàn Kiểm tra liên ngành các huyện, thị xã, thành phtăng cường kiểm tra, kiểm soát chng gian lận thương mại trên khâu lưu thông đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

10. Đối với cơ sở kinh doanh xăng dầu

a) Thực hiện đy đủ và đúng nội dung quy định của Luật Kế toán số 88/2015/QH13 ngày 20 tháng 11 năm 2015 của Quốc hội khóa 13 và các quy định của nhà nước về kinh doanh xăng dầu. Khi bán xăng dầu phải xuất đầy đủ hóa đơn theo quy định cho người tiêu dùng. Thực hiện theo quy định của Nhà nước vgiá bán xăng dầu.

b) Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ngoài tỉnh có trách nhiệm thành lập Chi nhánh để kê khai và nộp thuế đối với với slượng xăng du bán cho các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Đắk Lắk.

c) Các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu có trách nhiệm mua hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng du đu mi đã kê khai và nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk.

d) Các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tự xác định các chỉ số thể hiện trên công tơ tổng của cột đo xăng dầu để tính toán lượng xăng dầu xuất bán làm cơ sở cho việc lập hồ sơ khai thuế. Cột đo xăng dầu phải gắn thiết bị ghi, in kết quả đo để in và cung cấp kết quả đo cho khách hàng theo quy định của pháp luật. Cột đo xăng du phải được niêm phong, dán tem hoặc kẹp chì của tchức kim định theo quy định.

đ) Khi điều chnh giá bán lẻ, thương nhân phân phối xăng dầu phải đồng thời gửi quyết định điều chỉnh giá tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kiểm tra, kiểm soát đúng quy định, trong đó gửi tới Sở Tài chính đthực hiện chức năng quản lý nhà nước về giá xăng dầu trên địa bàn và gi Cục Thuế được biết.

e) Cung cấp đầy đủ, kịp thời các hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được thanh tra, kiểm tra.

g) Thông báo kịp thời cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi tem niêm phong, kẹp chì bị hư hỏng để được thay thế tem, kẹp chì mới.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này tchức triển khai thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công có liên quan đến kế hoạch này và thực hiện các nội dung theo Chthị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tnh.

Định kỳ hàng quý, chậm nhất vào ngày 10 của tháng sau, đề nghị các s, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phbáo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này gửi về Cục Thuế tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Trong quá trình thực hiện Kế hoạch nếu có phát sinh các khó khăn, vướng mắc, đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phvà các doanh nghiệp phản ánh về Cục Thuế tỉnh (phòng Thanh tra - Kim tra 2, điện thoại: 02623 852 445 hoặc qua email: tqngu.dla@gdt.gov.vn) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND t
nh;
- UBMT TQ Việt Nam tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các s
, ban, ngành;
- Ban Ch
đạo 389 của tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Các Chi cục Thuế (giao Cục Thuế
tỉnh gi):
- Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk;
- Chi cục Tiêu chuẩn ĐL Chất lượng;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Công báo tỉnh; Báo Đắk L
k, Đài PTTH tnh;
- C
ng thông tin điện tử tnh;
- Các Phòng thuộc VP. UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT (Th
N_25b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Hà

 





Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2018 về chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 Ban hành: 18/12/2018 | Cập nhật: 24/12/2018

Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2016 về nhiệm vụ năm học 2016-2017 Ban hành: 01/09/2016 | Cập nhật: 10/12/2016

Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2014 đảm bảo an ninh trật tự Ban hành: 19/05/2014 | Cập nhật: 08/09/2014