Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2017 về thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên “Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông của tỉnh” và gửi, nhận văn bản điện tử trong công tác hành chính
Số hiệu: 11/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: Nguyễn Tuấn Hà
Ngày ban hành: 11/08/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/CT-UBND

Đắk Lắk ngày 11 tháng 8 năm 2017

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN “HỆ THỐNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN TÍCH HỢP MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG CỦA TỈNH” VÀ GỬI, NHẬN VĂN BẢN ĐIỆN TỬ TRONG CÔNG TÁC HÀNH CHÍNH

Để tăng cường hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nâng cao hiệu quả Cải cách hành chính Nhà nước của tỉnh, cải thiện chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; thúc đẩy Cải cách hành chính Nhà nước, đảm bảo tiến độ phát triển cơ quan điện tử, chính quyền điện tử theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử. UBND tỉnh có Công văn số 8567/UBND-KGVX ngày 25/10/2016 về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hành chính; Công văn số 4488/UBND-KGVX ngày 13/6/2017 về việc tăng cường sử dụng Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một Cửa điện tử liên thông của tỉnh (hệ thống iGate). Tuy nhiên, qua theo dõi, còn nhiều Cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc, chưa quyết tâm cao trong việc trao đổi, sử dụng văn bản điện tử trên hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành (hệ thống iDesk), thư điện tử công vụ nên số lượng văn bản điện tử được gửi, nhận và liên thông giữa các cơ quan; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính công trên hệ thống iGate của tỉnh tại các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa được triển khai thực hiện một cách triệt để và hiệu quả, chưa đạt mục tiêu đề ra trong Cải cách hành chính Nhà nước của tỉnh.

Để tổ chức, triển khai hiệu quả nhiệm vụ này, UBND tỉnh yêu cầu Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp sau đây:

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Công văn số 8567/UBND-KGVX ngày 25/10/2016 và Công văn số 4488/UBND-KGVX ngày 13/6/2017 của UBND tỉnh. Kể từ ngày 10/8/2017, Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm theo dõi thường xuyên, tổng hợp số liệu hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các Cơ quan, đơn vị qua hệ thống iGate và số liệu, tình hình gửi, nhận văn bản điện tử qua hệ thống iDesk đã triển khai. Báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh để chỉ đạo, phê bình xử lý đối với những Cơ quan, đơn vị và cá nhân thực hiện chưa tốt làm ảnh hưởng đến mục tiêu, chất lượng Cải cách hành chính của tỉnh.

2. Văn phòng UBND tỉnh: Tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh trên hệ thống iGate; nâng cao hiệu quả sử dụng văn bản điện tử, từng bước thay thế một số loại văn bản giấy trong công tác hành chính, chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh.

3. Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Quán triệt, tổ chức thực hiện đảm bảo 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan được tiếp nhận, giải quyết trên hệ thống iGate theo cơ chế Một cửa điện tử liên thông trên mạng tại địa chỉ: motcua.daklak.gov.vn và kết hợp việc trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính. Đối với những thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, trước mắt cần bố trí máy tính tại bộ phận Một Cửa Cơ quan để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ kê khai bộ thủ tục và nộp trực tuyến trên môi trường mạng, để từng bước hình thành thói quen, lan tỏa và phổ biến rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp được biết và thực hiện.

- Đăng tải văn bản, xin lỗi người dân về hồ sơ giải quyết quá hạn trên hệ thống iGate của tỉnh; đng thời tích hp thông tin từ hệ thống iGate của tnh lên cổng/trang thông tin điện tcủa cơ quan đthuận lợi việc theo dõi, tra cứu, nộp hồ sơ qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4) của người dân, doanh nghiệp.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt nhiệm vụ này đến UBND cấp xã, phường, thị trấn để thực hiện một cách hiệu quả và đồng bộ.

4. Sở Nội vụ: Theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; việc đăng tải văn bản xin lỗi người dân về hồ sơ giải quyết quá hạn trên hệ thống iGate của tỉnh trên mạng tại địa chỉ: motcua.daklak.gov.vn; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra đột xuất việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị (nếu cần) và tham mưu Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh chỉ đạo theo nhiệm vụ được giao.

5. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Chủ trì, phối hợp các Cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, điều chỉnh, cấu hình đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ, bố trí nhân viên trực tổng đài kỹ thuật 0262.384.5555 để tiếp nhận ý kiến, hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị; bố trí nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tại các huyện và thị xã trong tháng đầu triển khai để kịp thời hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị sử dụng.

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn thống nhất cho các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tích hợp thông tin từ hệ thống iGate của tỉnh lên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan.

- Phối hợp Sở Nội vụ để tham mưu UBND tỉnh trong tháng 9/2017 tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin Một Cửa điện tử tập trung của tỉnh và công bố bộ thủ tục hành chính công tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 tại địa phương (03 cấp) theo Quyết định số 846/QĐ-CP ngày 09/6/2017 của Chính phủ về việc ban hành Danh mục các dịch vụ công trực tuyến thực hiện năm 2016.

UBND tỉnh yêu cầu các Cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc từ ngày 10/8/2017; những khó khăn, phát sinh khác hoặc đề xuất, kiến nghị.... gửi văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông (hoặc email: phongcntt@tttt.daklak.gov.vn, điện thoại 0262.3557888) để phối hợp thực hiện hoặc tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo nếu vượt thẩm quyền./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy (B/c);
- TT HĐND tỉnh (B/c);
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, Tx, Tp;
- Sở TT&TT; Sở Nội vụ;
- VNPT - Đắk Lắk;
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ CVP, PCVP (Đ/c Nguyên);
- Lưu VT, KGVX (HTN-90b)

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Tuấn Hà

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.