Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2014 đảm bảo an ninh trật tự
Số hiệu: 11/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định Người ký: Nguyễn Văn Tuấn
Ngày ban hành: 19/05/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/CT-UBND

Nam Định, ngày 19 tháng 5 năm 2014

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ

Những ngày qua, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan “Hải Dương 981” tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nhân dân cả nước đã biểu thị lòng yêu nước, phản đối hành động ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của phía Trung Quốc là việc làm chính đáng.

Tuy nhiên, tại một số địa phương, lợi dụng việc phản đối Trung Quốc, một số đối tượng xấu đã kích động, lôi kéo người lao động bỏ việc đi biểu tình và đã có các hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại tài sản, gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, đã ảnh hưởng đến việc làm, đời sống của công nhân và nhân dân, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.

Thực hiện nghiêm túc Công điện, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ “về việc đảm bảo an ninh, trật tự” và chỉ đạo của UBND tỉnh, tại Văn bản số 07/UBND-VP8 ngày 15/5/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Chỉ thị: Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, tập trung cao chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, kiên quyết không để xảy ra biểu tình trái pháp luật trên địa bàn thuộc quyền quản lý và kiên quyết xử lý nghiêm những người có hành vi tuyên truyền kích động. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân, công nhân không nghe theo những người tuyên truyền kích động tham gia biểu tình trái pháp luật; hỗ trợ, giúp đỡ nhau để phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống, giữ gìn an ninh trật tự là góp phần thiết thực vào bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, theo đúng luật pháp của Nhà nước và luật pháp quốc tế.

2. Các cơ quan thông tin truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố, thông báo rõ đến các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư người Trung Quốc, Đài Loan..., về chủ trương, chính sách đúng đắn, nhất quán của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nam Định là luôn làm hết sức mình, tạo mọi thuận lợi và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, doanh nghiệp và cơ quan nước ngoài tại Việt Nam, tại tỉnh Nam Định, theo đúng quy định của pháp luật và các cam kết quốc tế của Việt Nam. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền làm cho người dân hiểu rõ việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, biển, đảo của Việt Nam là hành động ngang ngược, trái luật pháp quốc tế. Đảng và Nhà nước ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Việc phản đối Trung Quốc là thể hiện lòng yêu nước chính đáng nhưng không chống lại nhân dân, nhà đầu tư Trung Quốc và đảm bảo an ninh trật tự theo pháp luật quy định.

3. Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Cụm công nghiệp các huyện, thành phố, chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp thuộc địa bàn quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch công tác đảm bảo an ninh, trật tự; nhất là tại các doanh nghiệp có chủ đầu tư là người Trung Quốc, Đài Loan; yêu cầu các doanh nghiệp quan tâm đời sống, đảm bảo điều kiện làm việc, giải quyết kịp thời những khó khăn, nguyện vọng chính đáng của công nhân theo luật pháp Việt Nam; nắm chắc tình hình an ninh, trật tự, thường xuyên, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo, giải quyết.

4. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin truyền thông; chủ động khai thác thông tin, nắm chắc tình hình các trang mạng xã hội, blog cá nhân đăng các nội dung phản động, tuyên truyền xuyên tạc; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin, bài tuyên truyền trái pháp luật, trái quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

5. Thanh tra tỉnh, UBND các huyện, thành phố, duy trì nghiêm chế độ tiếp công dân; chủ động có kế hoạch giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp; nhất là khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai thuộc địa bàn quản lý; không để diễn biến phức tạp hoặc có sự móc nối lợi dụng phản đối Trung Quốc để gây sức ép đối với các cấp chính quyền trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

6. Công an tỉnh có trách nhiệm chủ động nắm chắc tình hình, chỉ đạo tăng cường lực lượng bảo vệ các mục tiêu trọng điểm; chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự; kiên quyết ngăn chặn không để xảy ra các hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật; đảm bảo an toàn về người và tài sản cho các doanh nghiệp; phát hiện, xử lý nghiêm khắc ngay các hành vi kích động, lôi kéo người lao động bỏ việc đình công trái pháp luật; có hành vi quá khích, manh động, phá hoại, gây rối an ninh, trật tự, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp và của Nhà nước; góp phần đảm bảo sản xuất ổn định.

7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể nhân dân phối hợp với các cấp, các ngành của tỉnh, tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành đúng chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không nghe theo tuyên truyền, kích động; vận động công nhân tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhau để phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống, giữ gìn an ninh trật tự là góp phần thiết thực bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, theo đúng luật pháp của Nhà nước và luật pháp quốc tế.

Yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị trên. Mọi thông tin có liên quan, các cấp, các ngành tập hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh và Công an tỉnh) để chỉ đạo kịp thời./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Tuấn

 

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.