Chỉ thị 01/CT-UBND về tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu tý năm 2008 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang ban hành
Số hiệu: 01/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Giang Người ký: Thân Văn Mưu
Ngày ban hành: 14/01/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Văn hóa , thể thao, du lịch, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
UỶ BAN NHÂN DÂN

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-----

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số : 01/CT-UBND

Bắc Giang, ngày 14 tháng 01 năm 2008

 

CHỈ THỊ

VỀ TỔ CHỨC ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TÝ NĂM 2008

Năm 2007, được sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang trong tỉnh nên kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển khá toàn diện, đời sống nhân dân được cải thiện, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng và an ninh được giữ vững. Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008 và đón Tết nguyên đán Mậu Tý - 2008 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trước, trong và sau Tết nguyên đán như sau:

- Các sở, cơ quan, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cần chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức và nhân dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo” để mọi nhà, mọi người đều có Tết và vui Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, tu sửa, viếng nghĩa trang liệt sỹ; thăm và tặng quà các gia đình có công với nước, các đối tượng chính sách xã hội; người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...; đôn đốc, giám sát việc chi trả tiền lương, tiền thưởng kịp thời, đầy đủ cho người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Các ngành: Văn hoá thông tin, Thể dục thể thao, Đài Phát thanh & Truyền hình, Báo Bắc Giang xây dựng và cùng các địa phương tổ chức thực hiện chương trình văn hóa - nghệ thuật, chương trình hoạt động thể thao từ ngày 30 Tết đến hết ngày mùng 3 Tết đảm bảo phong phú, đa dạng, phù hợp với truyền thống dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của nhân dân, nhất là vùng nông thôn, miền núi; có kế hoạch tuyên truyền, thông tin - triển lãm phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Hướng dẫn, quản lý các hoạt động văn hoá, lễ hội đầu xuân đảm bảo lành mạnh, tiết kiệm. Vận động cán bộ, công chức và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong sinh hoạt, trong việc cưới, việc tang và lễ hội, hạn chế sử dụng rượu bia và tổ chức chúc thọ linh đình, đảm bảo an toàn giao thông...

- Ngành Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo đủ nước tưới phục vụ sản xuất vụ chiêm - xuân, những diện tích không có nước tưới cần chủ động chuyển đổi cây trồng phù hợp, phấn đấu gieo trồng hết diện tích; đồng thời tích cực phòng, chống dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng và chống rét cho đàn gia súc...; tổ chức tốt “Tết trồng cây Xuân Mậu Tý 2008”.

- Ngành Thương mại có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, dịch vụ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, không để xảy ra mất cân đối cung - cầu, gây đột biến giá cả; phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu. Các ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành Thương mại, Tài chính thực hiện tốt Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 12/11/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các giải pháp điều hành giá cả, bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm 2007 và phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

- Điện lực Bắc Giang tiến hành tổng kiểm tra, khắc phục ngay những hư hỏng của hệ thống điện nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trong suốt thời gian Tết. Ngành Bưu chính viễn thông tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm thông suốt mạng lưới bưu chính - viễn thông và an ninh thông tin phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhu cầu của nhân dân.

- Ngành Giao thông vận tải có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá và đi lại của nhân dân; chỉ đạo các bến phà, trạm thu phí, bến xe và các đơn vị vận tải hoạt động 24/24 giờ, thực hiện niêm yết giá vé, chạy xe đúng luồng, đúng tuyến quy định, chống hiện tượng “xe dù, bến cóc”, không để trường hợp nào lỡ xe về quê ăn tết. Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác kiểm tra an toàn đối với phương tiện vận tải; tập trung thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông theo Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ, chống ùn tắc giao thông, đua xe trong dịp Tết, nhất là Đêm giao thừa.

- Ngành Y tế chủ trì, cùng các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm; hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Quan tâm theo dõi, phát hiện kịp thời và có biện pháp tích cực ngăn chặn dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24, bảo đảm tốt việc cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, không để xảy ra thiệt mạng do bất cẩn hoặc chậm xử lý.

- Các ngành: Tài chính, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc Nhà nước và các đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp có thu cần bố trí kinh phí chi trả kịp thời lương, phụ cấp, trợ cấp cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, người về hưu và các đối tượng chính sách xã hội.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần tăng cường chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; không tổ chức thăm chúc Tết, tặng quà đối với cấp trên, cấp dưới, giữa cán bộ CNVC với thủ trưởng đơn vị... Nghiêm cấm việc sử dụng công quỹ để làm quà biếu, quà tặng, chia thưởng dưới mọi hình thức trong dịp Tết; thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân. Rà soát, kiểm tra lịch làm việc trong dịp Tết, nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không được để công việc trì trệ, ùn tắc.

- Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương có kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết; tập trung ngăn chặn và xử lý nghiêm việc đua xe, cờ bạc, ma túy, mại dâm. Đặc biệt quan tâm tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ. Các cơ quan, đơn vị cần có phương án phòng cháy, chữa cháy; phân công lãnh đạo, cán bộ trực, bảo đảm giải quyết công việc thông suốt, bảo vệ cơ quan an toàn, không để kẻ gian lợi dụng trộm cắp tài sản trong những ngày nghỉ tết...

- UBND các huyện, thành phố có kế hoạch chỉ đạo tổ chức tổng vệ sinh, treo cờ, khẩu hiệu mừng Đảng - mừng Xuân tại các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn. UBND thành phố Bắc Giang có biện pháp sắp xếp chợ hoa, cây cảnh, đảm bảo trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, bảo vệ cây xanh; chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, để vật liệu xây dựng bừa bãi, bụi bẩn các trục đường, nhất là trong khu vực trung tâm thành phố; có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao phục vụ trong những ngày nghỉ và sau Tết nguyên đán.

Yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này. Xây dựng kế hoạch đón Tết cụ thể của đơn vị mình; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, UBND các các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết. Thực hiện phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức trực trong các ngày nghỉ Tết và thường xuyên nắm bắt, tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh theo địa chỉ mail: pth@bacgiang.gov.vn và máy FAX số 0240.855.012 hoặc đường công văn hoả tốc hàng ngày đối với công việc đột xuất và định kỳ theo yêu cầu trước 12 giờ ngày 10 tháng 02 năm 2008 (tức ngày mồng 4 tháng Giêng năm Mậu Tý)./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- VP. Chính phủ; (báo cáo)
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, cơ quan, đơn vị; UBMTTQ và các đoàn thể nhân dân của tỉnh (thực hiện);
- UBND các huyện, thành phố (thực hiện);
- VP.UBND tỉnh: + LĐVP, các đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, TH.

CHỦ TỊCH




Thân Văn Mưu