Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2007 về tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy trong mùa hanh khô và bảo vệ Tết nguyên đán Mậu tý do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành
Số hiệu: 12/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh Người ký: Trần Văn Tuý
Ngày ban hành: 21/12/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
-----

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 12/CT-UBND

Bắc Ninh, ngày 21 tháng 12 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PCCC TRONG MÙA HANH KHÔ VÀ BẢO VỆ TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TÝ

Trong thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tuy đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, nhưng tình hình cháy vẫn còn diễn biến khá phức tạp, đã để xảy ra các vụ cháy ở các cơ sở sản xuất, khu nhà ở tập trung, và nhà dân, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, trật tự an toàn xã hội và môi trường đầu tư. Nguyên nhân của tình trạng trên có nhiều nhưng chủ yếu là do việc quản lý và tổ chức thực hiện công tác PCCC ở nhiều nơi còn chưa tốt, nhiều cấp, ngành, đơn vị cơ sở chưa thực sự quan tâm đến công tác này, ý thức chấp hành pháp luật về PCCC của một số bộ phận nhân dân, cán bộ công chức và người đứng đầu cơ quan, tổ chức còn chưa cao.

Để tăng cường các biện pháp PCCC trong mùa hanh khô 2007 - 2008 và bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tý, đồng thời thực hiện tốt Luật Phòng cháy, chữa cháy và Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 4/4/2003 của Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện tốt các mặt công tác PCCC như sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc Tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Có kế hoạch tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCC, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền về nguy cơ cháy, nổ và hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, đặc biệt là biện pháp phòng cháy trong sử dụng điện, xăng dầu, khí đốt hoá lỏng, trong thắp hương thờ cúng. Nhắc nhở các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ chấp hành nghiêm các qui định về PCCC, tổ chức tốt việc thường trực, tuần tra canh gác, nhất là vào ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc. Tổ chức cho các hộ kinh doanh tại chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư và các cơ sở khác có nguy hiểm về cháy, nổ kí cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

2. Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về công tác PCCC, tổ chức thanh tra, kiểm tra an toàn về PCCC đối với các sở, ban, ngành đặc biệt đối với khu công nghiệp, nhà cao tầng, các chợ (kể cả những chợ do cấp huyện, cấp xã quản lý), trung tâm thương mại, các khu dân cư tập trung có nhiều nhà làm bằng vật liệu dễ cháy, rạp chiếu phim, các điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong nhà thường tập trung đông người, các kho hàng, các co sở sản xuất có nhiều nguyên vật liệu, vật tư, hàng hoá là chất dễ cháy, nổ. Đợt kiểm tra này cần có sự tham gia của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các cấp chính quyền, lãnh đạo công an huyện, thành phố và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC - Công an tỉnh. Trong quá trình kiểm tra cần đặc biệt chú ý tới các biện pháp quản lý chặt chẽ chất cháy, giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan trên diện tích rộng lớn, các biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt nhất là hệ thống điện và sử dụng các thiết bị điện; kiểm tra việc tổ chức lực lượng, phuong tiện PCCC, tình trạng hoạt động của lực lượng và phương tiện PCCC của lực lượng dân phòng và PCCC cơ sở, kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm qui định về PCCC. Chủ động các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

3. Giao Công an tỉnh chỉ đạo:

- Diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại một số cơ sở trọng điểm có nguy hiểm về cháy, nổ như nhà cao tầng, cơ sở sản xuất ở các khu công nghiệp, làng nghề tập trung và khu dân cư…

- Rà soát, bổ sung các phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm, phương án xử lý sự cố cháy nổ lớn có huy động nhiều lực lượng tham gia, phương án PCCC tham gia chống khủng bố, biểu tình, gây rối và các phương án chữa cháy chợ, trung tâm thương mại.

- Tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng cảnh sát PCCC cả về lực lượng và phương tiện để kịp thời tổ chức cứu chữa các vụ cháy xảy ra và khi có yêu cầu phải chi viện cho địa phương khác. Kiểm tra lại toàn bộ các loại phương tiện hiện có để kịp thời đề xuất việc sửa chữa, bảo dưỡng để hoạt động được thường xuyên đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

4. Nhận được Chỉ thị này yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế trên địa bàn có kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Giao Công an tỉnh làm thường trực giúp UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện và tổng hợp kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh./.

 

 

CHỦ TỊCH




Trần Văn Tuý