Quyết định 1624/QĐ-UBND năm 2017 Quy chế hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La
Số hiệu: 1624/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Cầm Ngọc Minh
Ngày ban hành: 16/06/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1624/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 16 tháng 06 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH SƠN LA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Quyết định số 22/2016/QĐ-UBND ngày 18/8/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân danh tỉnh khóa XIV (Nhiệm kỳ 2016-2021).

Căn cứ Quyết định số 589/QĐ-UBND ngày 17/3/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La.

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 40/TTr-VPUB ngày 16/6/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La.

Điều 2. Giao Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh
ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- TT Công báo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1624/QĐ-UBND ngày 16/6/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về nguyên tắc, phương pháp, chế độ làm việc, trách nhiệm của Lãnh đạo, công chức, viên chức trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao tại Trung tâm Hành chính công; tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La (gọi tắt là Trung tâm).

2. Đối tượng áp dụng

Lãnh đạo, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm, các tổ chức, cá nhân, Doanh nghiệp và các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Sơn La trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Trung tâm là nơi tập trung công chức đại diện cho các cơ quan hành chính nhà nước đến làm việc để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 1119/QĐ-UBND ngày 5/5/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về Ban hành danh mục thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La. Quyết định số 1129/QĐ-UBND ngày 05/5/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Ban hành Quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tại Trung tâm.

2. Trung tâm hành chính công tỉnh là đầu mối duy nhất thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; của Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quyết định; của các cơ quan Trung ương có trụ sở tại địa phương (Bảo hiểm xã hội tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Công An tỉnh). Trung tâm không thay mặt các cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.

3. Tất cả các TTHC của các Sở, ngành được tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm hành chính công tỉnh và được niêm yết đầy đủ, công khai tại Trung tâm theo Quyết định số 1119/QĐ-UBND ngày 5/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La về việc Ban hành danh mục thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La (Trừ những TTHC được cơ quan có thẩm quyền cho phép chưa đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm).

4. Các Sở, ngành chủ trì giải quyết TTHC tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1189/QĐ-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La Ban hành Quy chế phối hợp giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; đồng thời chịu trách nhiệm trả lời, giải quyết khi có khiếu nại của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị mình.

5. UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm trong việc xác nhận các giấy tờ có liên quan đến việc thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến việc xin thông tin, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và Trung tâm để giải quyết các TTHC cho tổ chức, cá nhân được kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

6. Tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC tại Trung tâm phải tuân thủ đúng theo quy trình, quy định về giải quyết TTHC đã được niêm yết tại Trung tâm và các quy định pháp luật khác có liên quan.

7. Công chức của các cơ quan hành chính nhà nước làm việc tại Trung tâm được cấp tài khoản (account) để truy cập trang thông tin điện tử hành chính công (hcc.sonla.gov.vn); có trách nhiệm tuân thủ quy trình và hướng dẫn sử dụng phần mềm, cập nhật đầy đủ các nội dung vào phần mềm theo quy định. Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn tới việc phần mềm Hành chính công ngừng hoạt động, người có trách nhiệm cập nhật thông tin tạm thời ghi nhận việc xử lý bằng các phương tiện khác (ghi nhận bằng giấy tờ hoặc trên tệp văn bản,...) và cập nhật các thông tin đã xử lý vào hệ thống ngay sau khi scố kỹ thuật được khắc phục.

8. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công chức làm việc tại Trung tâm chp hành nghiêm túc 10 cam kết của công chức Trung tâm Hành chính công và nội quy làm việc tại Trung tâm. Không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác đối với tổ chức, cá nhân. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xem xét xử lý theo quy định.

9. Công chức làm việc tại Trung tâm có sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tt chức trách nhiệm vụ được giao; được người dân đánh giá mức độ hài lòng cao (thông qua đánh giá mức độ hài lòng của người dân), được đề xuất xem xét khen thưởng và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét đề bạt theo quy định.

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm

Thực hiện theo quy định tại Quyết định số 589/QĐ-UBND ngày 17/3/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La.

Điều 4. Chế độ làm việc

1. Việc quản lý, điều hành công việc hàng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thtrưởng.

2. Đối với các văn bản thuộc thẩm quyền tham mưu của Trung tâm thực hiện theo quy định tại Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Việc họp, giao ban công việc của Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp, không được để ảnh hưởng đến giải quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan trong giờ hành chính.

4. Thời gian làm việc

a) Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (thứ 7 làm việc theo yêu cầu công việc).

b) Thời gian tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là thời gian làm việc do cấp thẩm quyền quy định (không kể ngày nghỉ theo quy định) và được tính kể từ ngày tiếp theo sau ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật.

c) Thời gian làm việc: Các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):

- Buổi sáng: Từ 7h30 đến 11h30

- Buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h30.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA GIÁM ĐỐC, PHÓ GIÁM ĐỐC, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM

Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Trung tâm

a) Chỉ đạo toàn diện các hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về mọi hoạt động Trung tâm.

b) Được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và Doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và một số nhiệm vụ được phân công theo quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh, quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Thực hiện tốt Quyết định số 1189/QD-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La Ban hành Quy chế phối hợp giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.

c) Quản lý, phân công, điều hành việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm trong giờ làm việc.

d) Là chủ tài khoản của Trung tâm và được ký duyệt các chứng từ thu, chi theo quy định của pháp luật đối với nguồn kinh phí được cơ quan có thẩm quyền giao cho Trung tâm theo dự toán hàng năm.

đ) Ký các loại văn bản liên quan đến hoạt động của Trung tâm theo quy định và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đã ký. Ký các báo cáo về tình hình giải quyết công việc của Trung tâm với các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

e) Được ký thừa lệnh đối với một số văn bản liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Trung tâm, sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền theo Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh; Quy chế làm việc của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và theo quy định của pháp luật.

g) Báo cáo toàn bộ các hoạt động của Trung tâm với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh. Kịp thời đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp, để đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC tại Trung tâm đúng quy định của pháp luật; đề xuất biện pháp xử lý đối với những cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương vi phạm về chất lượng, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

h) Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về quản lý tài sản; công chức, viên chức và nhân viên; duy trì các chế độ sinh hoạt, công tác hành chính khác tại Trung tâm.

i) Chủ trì các cuộc họp, giao ban công việc của Trung tâm theo Quy chế này,

k) Được phân công, giao thêm nhiệm vụ cho công chức, viên chức của các sở, ban, ngành cử đến làm việc tại Trung tâm, khi có yêu cầu nhiệm vụ của Trung tâm trong những thời gian nhất định.

l) Thực hiện các công việc khác do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh giao.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Giám đốc Trung tâm

a) Được Giám đốc Trung tâm phân công theo dõi, đôn đốc một số nội dung công việc của Trung tâm.

b) Thừa ủy quyền của Giám đốc Trung tâm thực hiện các công việc khi Giám đốc trung tâm vắng mặt.

c) Chuẩn bị các văn bản và tài liệu của Trung tâm, ký các văn bản và tài liệu khi được Giám đốc Trung tâm ủy quyền.

d) Tiếp nhận và giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của cán bộ công chức làm việc tại Trung tâm và của tổ chức và cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm;

e) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ giải quyết hồ sơ của các sở, ngành tại Trung tâm.

g) Thống kê, đánh giá hoạt động của các cán bộ công chức, các sở ngành trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại Trung tâm;

h) Thực hiện các việc khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.

Điều 7. Nhiệm vụ, quyền hạn của công chức, viên chức và nhân viên chuyên trách làm việc tại Trung tâm

a) Thực hiện các nhiệm vụ do Giám đốc Trung tâm phân công.

b) Chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện hành.

c) Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công luôn chủ động, sáng tạo, linh hoạt để đảm bảo tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Kịp thời mạnh dạn đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Trung tâm…

trong giao, kịp thời báo cáo lãnh đạo Trung tâm giải quyết những nhiệm vụ được giao và những nhiệm vụ phát sinh (nếu có).

d) Được cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật bảo vệ khi thi hành công vụ. Được bảo đảm các trang thiết bị và các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật;

Điều 8. Đối với công chức được các cơ quan, đơn vị biệt phái đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm

a) Công chức phải nghiêm túc các quy định của pháp luật đối với công chức, viên chức. Chp hành nghiêm túc sự phân công nhiệm vụ của cơ quan quản lý công chức về chuyên môn và giao nhiệm vụ của lãnh đạo Trung tâm trong thời gian làm việc trực tiếp tại Trung tâm. Đề xuất với Lãnh đạo Trung tâm đôn đốc các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1189/QĐ-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La Ban hành Quy chế phối hợp giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.

b) Chịu trách nhiệm trước pháp luật; trước lãnh đạo các cơ quan hành chính nhà nước quản lý trực tiếp và lãnh đạo Trung tâm về việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Thực hiện nhiệm vụ tư vn, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân thực hiện theo quy trình quy định và trả kết quả đúng thời gian quy định cho tổ chức, cá nhân (khuyến khích trả hồ sơ trước thời hạn quy định). Đảm bảo nguyên tắc hồ sơ chỉ phải bổ sung một lần, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành có trách nhiệm giải quyết thủ tục hồ sơ kịp thời đúng quy định của pháp luật.

c) Thường xuyên, tự nghiên cứu cập nhật những văn bản quy định của Nhà nước, các quy định về thủ tục hành chính để tham mưu, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện phù hợp với quy định hiện hành đbáo cáo, đề xuất Lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý, phối hợp với Trung tâm xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

d) Đề nghị các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị ban hành văn bản trả lời tổ chức, cá nhân đối với những trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện phải trả lại; văn bản xin lỗi và hẹn trả đối với trường hợp hồ sơ giải quyết không đúng thời gian quy định do lỗi của cơ quan tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

đ) Chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế, quy định của Trung tâm, 10 nội dung đã cam kết và các quy định của pháp luật hiện hành. Thường trực làm việc tại Trung tâm theo thời gian quy định tại Khoản 4, Điều 4, quy chế này. Công chức có sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác được xem xét đề xuất khen thưởng và đề bạt theo quy định.

Trường hợp do những yếu tố khách quan từ cơ quan, đơn vị, hoặc nghỉ việc riêng từ 1/2 ngày trở lên phải có giấy đề xuất xin nghỉ và có xác nhận của cơ quan chủ quản (sở, ngành nơi cử ra biệt phái), có ý kiến ghi rõ cử công chức ra Trung tâm làm việc thay thế và được sự đồng ý của lãnh đạo Trung tâm mới được nghỉ.

e) Trong giờ làm việc công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm phải đeo thẻ công chức và mặc đồng phục của Trung tâm (trừ công chức thuộc cơ quan Lực lượng vũ trang đã có thẻ và đồng phục của ngành) để thuận tiện trong giao dịch công tác. Trong thời gian làm việc tại Trung tâm khi giao tiếp với các đối tượng phải có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm túc, không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác đối với tổ chức, cá nhân. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.

g) Được bảo đảm trang thiết bị và các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật bảo vệ khi thi hành công vụ. Được cơ quan chủ quản trang bị đồng phục và thanh toán các chế độ phụ cấp hàng tháng theo quy định hiện hành của nhà nước.

h) Trong một số trường hợp cụ thể công chức, viên chức của các sở, ban, ngành cử đến làm việc tại Trung tâm thực hiện thêm các nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.

Điều 9. Chế độ họp, báo cáo của Trung tâm

1. Định kỳ, trước ngày 30 hàng tháng, Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thng kê tình hình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Đồng thời, gửi báo cáo cho các cơ quan hành chính có thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm.

2. Trong một số trường hợp cụ thể, Lãnh đạo Trung tâm hp với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị để thảo luận bàn bạc những nội dung có liên quan đến việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính tại trung tâm. Tổ chức xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế phối hợp giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức ban hành kèm theo Quyết định số 1189/QĐ-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La.

3. Định kỳ hàng tháng, Trung tâm họp để đánh giá kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tại Trung tâm. Định kỳ 03 tháng họp kiểm điểm công tác từng công chức làm căn cứ để đánh giá, nhận xét quá trình làm việc và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm.

4. Tổ chức các cuộc họp đột xuất, hội ý thuộc phạm vi hoạt động của Trung tâm (khi cần thiết).

Chương III

MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 10. Đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

1. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, điều hành, quản lý trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo Trung tâm có trách nhiệm báo cáo Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình tổ chức hoạt động của Trung tâm và kết quả tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm hàng quý, 6 tháng, năm theo quy định.

2. Giám đốc Trung tâm báo cáo trực tiếp xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về những vn đliên quan đến tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm (khi cần báo cáo xin ý kiến).

Điều 11. Đối với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị

Trung tâm quan hệ với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị theo Quy chế phối hợp giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức ban hành kèm theo Quyết định số 1189/QĐ-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh Sơn La. Khi giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung tâm có liên quan đến các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị thì Trung tâm phải trao đổi ý kiến bằng văn bản đối với các cơ quan, đơn vị đó.

2. Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo thời gian theo quy định; phối hợp với Trung tâm giải quyết trong nhng trường hợp công chức của cơ quan, đơn vị đang làm việc tại Trung tâm nghỉ ốm, nghỉ phép, đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.

3. Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật, trên cơ sở đó báo cáo Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, Quyết định bổ sung, cập nhật, thay thế các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm theo quy định hiện hành.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 12. Khen thưởng, kỷ luật

Trung tâm xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức và nhân viên làm việc tại Trung tâm. Kết quả đánh giá phân loại là cơ sở để đxuất cấp có thẩm quyền xem xét khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng.

Trường hợp công chức, viên chức và nhân viên làm việc tại Trung tâm nếu vi phạm Quy chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 13. Điều khoản thi hành

1. Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị; Giám đốc Trung tâm, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm và các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

2. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, Giám đốc Trung tâm báo cáo Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.