Kế hoạch 83/KH-UBND khuyến công năm 2017
Số hiệu: 83/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Doãn Toản
Ngày ban hành: 05/04/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Công nghiệp, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 83/KH-UBND

Hà Nội, ngày 05 tháng 4 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

KHUYẾN CÔNG NĂM 2017

Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ về khuyến công. Thực hiện các Quyết định của UBND Thành phố: số 4892/QĐ-UBND ngày 29/9/2015 về việc phê duyệt Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020, số 27/2015/QĐ-UBND ngày 16/9/2015 ban hành “Quy định quản lý kinh phí khuyến công và mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công thành phố Hà Nội”, số 6768/QĐ-UBND ngày 09/12/2016 về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách năm 2017 của thành phố Hà Nội; trên cơ sở kết quả thực hiện công tác khuyến công năm 2016, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch Khuyến công năm 2017, với nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội; phát huy vai trò định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện, giám sát các hoạt động Khuyến công của các cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định pháp luật và Thành phố;

- Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngoại thành theo hướng công nghiệp-nông nghiệp-dịch vụ, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội cho khu vực nông thôn;

- Hỗ trợ phát triển các cơ sở công nghiệp nông thôn thuộc các ngành có khả năng cạnh tranh thị trường tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, như: Dệt may, Da giầy, chế biến nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thông (mây tre, gốm sứ, khảm trai, thêu ren...). Ưu tiên hỗ trợ các cơ sở không gây ô nhiễm môi trường, có lợi thế xuất khẩu;

- Huy động mọi nguồn lực của các thành phần kinh tế tham gia phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở nông thôn.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Giá trị sản xuất làng nghề năm 2017 đạt khoảng 15.000 tỷ đồng, tăng 7,14% so với năm 2016.

- Góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 đạt khoảng 185 triệu USD, tăng 5,1% so với năm 2016.

- Có từ 500 đến 600 lượt cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, làng nghề, khoảng 60 nghệ nhân và từ 3.000 đến 4.000 cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, người lao động của các cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ thông qua các hoạt động Khuyến công.

- Tạo ra từ 250 đến 300 mẫu sản phẩm có thiết kế mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

- Khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn tự bỏ kinh phí cùng với một phần kinh phí hỗ trợ của Thành phố (không quá 200 triệu đồng/ 1 dự án) để đầu tư phát triển công nghiệp ở nông thôn, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động, hạn chế gây ô nhiễm môi trường nông thôn.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề tiểu thủ công nghiệp (cấy nghề, nâng cao tay nghề)

Tiếp tục hỗ trợ khoảng 40 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn truyền nghề, cấy nghề thủ công mỹ nghệ cho khoảng 1.400 lao động nông thôn; thời gian truyền nghề, cấy nghề là 3 tháng, gắn lý thuyết với thực hành, giáo viên là các Nghệ nhân, Thợ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Kết thúc truyền nghề, cấy nghề có ít nhất 1.100 lao động (tương đương 80% số lao động được truyền nghề) được các cơ sở sản xuất bố trí việc làm với thu nhập ổn định.

2. Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng quản trị, điều hành

Tiếp tục tổ chức cho khoảng 1.500 chủ cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tham gia 15 lớp tập huấn về các nội dung: Khởi sự doanh nghiệp, Hội nhập Kinh tế quốc tế, Thiết kế mẫu mã sản phẩm, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh và Marketing; Thời gian học 2 ngày, giảng viên là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đầu ngành đến từ các Trường Đại học, Viện Nghiên cứu lớn trên địa bàn Hà Nội (Đại học: Kinh tế Quốc Dân, Ngoại Thương, Mỹ thuật Công nghiệp, và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương).

3. Tổ chức kết nối cung cầu nguyên liệu ngành mây tre đan

Tổ chức kết nối giữa 40 đến 50 cơ sở sản xuất sản phẩm mây tre giang đan tại các làng nghề Hà Nội với 40 đến 50 cơ sở sản xuất, cung ứng nguyên liệu ngành mây tre đan thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và nước bạn Lào.

4. Ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất

Hỗ trợ khoảng 5 cơ sở sản xuất trên địa bàn Thành phố có dự án đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

5. Tổ chức Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017

Tổ chức Hội chợ Quà tặng hàng TCMN Hà Nội năm 2017 với quy mô khoảng 650 gian hàng tiêu chuẩn, 01 khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các Nghệ nhân, 01 khu ẩm thực làng nghề Hà Nội, có sự tham gia của khoảng 250 cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội và 30 đến 35 tỉnh, thành phố trong nước cùng 6 đến 8 nước trong khu vực và trên thế giới. Mời khoảng 12.000 khách, trong đó khoảng 700 nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ, tạo ra giá trị xuất khẩu năm 2017 khoảng 4-5 triệu USD và tạo đà, tạo lực cho các năm tiếp theo. Thời gian và địa điểm thực hiện từ ngày 17 đến 20/10/2017 tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận cầu Giấy, Hà Nội.

6. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng TCMN tại TP Hồ Chí Minh

Hỗ trợ và phối hợp tổ chức cho khoảng 10 cơ sở sản xuất hàng TCMN làng nghề tham gia khoảng 20 gian hàng tổng diện tích 180m2 tại Hội chợ Lifestyle 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian từ ngày 18-22/4/2017 (chế độ theo quy định).

7. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ xuất khẩu hàng TCMN ở nước ngoài

Hỗ trợ và tổ chức cho khoảng 40 cơ sở sản xuất hàng TCMN làng nghề tham gia 40 gian hàng tại 3 hội chợ quốc tế ngành TCMN (gồm IFFS tại Singapore, Tendence tại CHLB Đức, Mega Show Part I tại Hồng Kông).

- Thời gian và địa điểm:

+ Hội chợ IFFS tại Singapore từ ngày 07-13/3/2017.

+ Hội chợ Tendence tại Đức, tháng 07/2017.

+ Hội chợ Mega Show Part I tại Hồng Kông, tháng 10/2017.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội TCMN làng nghề Hà Nội, Hiệp hội Sơn mài Hà Nội, Hội gốm sứ Bát Tràng xây dựng Kế hoạch, thông báo công khai và lựa chọn các cơ sở sản xuất trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt; tổ chức hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ đạt kết quả.

8. Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017

Cuộc bình chọn dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 50 đến 60 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, với 60-80 sản phẩm công nghiệp nông thôn tham gia bình chọn, có 30 sản phẩm được UBND Thành phố công nhận đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017 (đã được ban hành tại Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 28/3/2017).

9. Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu và giao dịch sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội

Tổ chức khu trưng bày có diện tích khoảng 1.000-1.500m2 tại Bảo tàng Hà Nội để giới thiệu, triển lãm và giao dịch sản phẩm TCMN làng nghề Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 10/2017 (thực hiện theo Thông báo kết luận số 377-TB/TU ngày 19/9/2016 của Thường trực Thành ủy tại Hội nghị gặp mặt nghệ nhân, thợ giỏi TCMN Thủ đô).

10. Hỗ trợ Nghệ nhân, làng nghề trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề Hà Nội

Tiếp tục duy trì hoạt động phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề Hà Nội (chi phí nhân viên, điện, tuyên truyền, thay đổi sản phẩm...) tại số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, với quy mô 600m2 để hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề thủ công mỹ nghệ Hà Nội trưng bày, giới thiệu, kết nối giao dịch và tiêu thụ sản phẩm; thời gian và địa điểm: từ tháng 01 đến tháng 12/2017.

11. Tổ chức cuộc thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân năm 2017

- Xây dựng Đề án Tổ chức cuộc thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân năm 2017 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở Tổ chức cuộc thi cấp quốc gia, thu hút từ 100-120 cá nhân tham dự với khoảng 250-300 mẫu sản phẩm mới, trong đó có 40 sản phẩm đạt giải được UBND Thành phố công nhận; hoàn thành trước ngày 05/4/2017.

12. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng TCMN xuất khẩu thuê tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới

Hỗ trợ từ 14 đến 16 cơ sở sản xuất hàng TCMN xuất khẩu thuộc các làng nghề Hà Nội, được thuê chuyên gia tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm TCMN phục vụ xuất khẩu; tập trung vào các nghề gốm sứ, mây tre đan, sơn mài.

13. Thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về khuyến công và làng nghề

Thực hiện từ 8 đến 10 phóng sự tuyên truyền về hoạt động khuyến công, làng nghề trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, 25-30 bài viết tuyên truyền về hoạt động khuyến công, làng nghề trên báo, tạp chí. Cập nhật từ 250 đến 300 thông tin, bài viết về công nghiệp nông thôn, khuyến công, làng nghề lên trang website của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp.

14. Nâng cao quản lý, tổ chức hoạt động khuyến công trên địa bàn Thành phố

Tổ chức từ 30 đến 40 đoàn công tác thẩm tra, khảo sát, nghiệm thu các đề án khuyến công tại 17 huyện, 01 thị xã có các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn thụ hưởng kinh phí khuyến công; tổ chức kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai đề án và nghiệm thu kết quả thực hiện đề án tại các đơn vị.

15. Nội dung hoạt động khuyên công khác

Triển khai các nhiệm vụ đột xuất và khác theo chỉ đạo của UBND Thành phố và bổ sung Kế hoạch khuyến công Thành phố năm 2017 (nếu có).

(Danh mục hoạt động khuyến công thành phố Hà Nội năm 2017 được chi tiết tại phụ lục đính kèm)

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch khuyến công Thành phố năm 2017, gồm:

+ Từ nguồn ngân sách Thành phố hỗ trợ là: 25 tỷ đồng, giao Sở Công Thương tại Quyết định số 6768/QĐ-UBND Thành phố ngày 09/12/2016 của UBND Thành phố;

+ Kinh phí đối ứng tự chi trả của các cơ sở công nghiệp nông thôn.

- Trong quá trình thực hiện, trên cơ sở đánh giá hiệu quả và theo yêu cầu thực hiện, UBND Thành phố quyết định điều chỉnh, bổ sung hoặc cắt giảm kinh phí của Kế hoạch.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Chịu trách nhiệm chủ trì, tổ chức, hướng dẫn, triển khai thực hiện Kế hoạch Khuyến công đảm bảo đúng mục tiêu, kết quả đề ra; định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện;

- Chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng tiêu chí xét chọn các đề án ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất được Thành phố hỗ trợ kinh phí;

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:

Tổ chức khảo sát, thẩm tra lựa chọn những đề án có tính khả thi, đủ năng lực triển khai thực hiện năm 2017 đảm bảo hiệu quả, đúng các quy định pháp luật và Thành phố; Xây dựng kế hoạch chi tiết: các đoàn tham gia hội chợ xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ngoài, tổ chức Hội chợ Quà tặng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 đảm bảo đúng mục tiêu, đối tượng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả; trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trước khi triển khai thực hiện.

2. Sở Tài chính

Chủ trì thẩm tra dự toán kinh phí, phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Kế hoạch Khuyến công năm 2017 theo quy định pháp luật và Thành phố.

3. Các sở, ngành có liên quan

- Các Sở, ngành: Lao động Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Nội vụ, Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố, Kho bạc Nhà nước Thành phố và các đơn vị liên quan có trách nhiệm:

+ Phối hợp Sở Công Thương thực hiện Kế hoạch khuyến công Thành phố năm 2017.

+ Rà soát các Chương trình, Kế hoạch do đơn vị mình tổ chức thực hiện đảm bảo không trùng lặp với Kế hoạch khuyến công Thành phố năm 2017.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã

- Căn cứ Kế hoạch Khuyến công của Thành phố năm 2017, xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch Khuyến công tại địa phương; xem xét cân đối một phần ngân sách cấp huyện hỗ trợ thêm các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất trên địa bàn, nâng cao năng lực cạnh tranh.

- Phối hợp với Sở Công Thương trong khảo sát, thẩm tra, lựa chọn các đề án được hỗ trợ từ kinh phí Khuyến công; kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các đề án khuyến công đảm bảo đúng mục tiêu, đối tượng và hiệu quả.

5. Các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, các Hội, Hiệp hội ngành nghề trên địa bàn Thành phố

Đề xuất các đề án khuyến công và đơn vị thụ hưởng, phối hợp với Sở Công Thương khảo sát, thẩm tra, lựa chọn các đơn vị được hỗ trợ kinh phí khuyến công; kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các đề án khuyến công được hỗ trợ kinh phí đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục tiêu và đạt hiệu quả.

Yêu cầu các Sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, tổng hợp, đề xuất, báo cáo gửi Sở Công Thương để tham mưu, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét giải quyết theo quy định./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Văn Sửu;
- Các Sở, ngành: LĐTB&XH, KH&ĐT, KH&CN, VH&TT, NN&PTNT, DL, NV, Ngoại vụ, TTXTĐTTMDL, KBNN TP;
- UBND các huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, PCVP T.V.Dũng, KT, TKBT;
- Lưu: VT, KT vân.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Doãn Toản

 


PHỤ LỤC

DANH MỤC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2017
(Kèm theo Kế hoạch khuyến công thành phố Hà Nội số 83/KH-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2017 của UBND thành phố Hà Nội)

TT

Nhiệm vụ hoạt động khuyến công

Kết quả cần đạt được

Thời gian thực hiện

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Dự kiến kinh phí (tr. đồng)

I- TỔ CHỨC TRUYỀN NGHỀ TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP (cấy nghề, nâng cao tay nghề)

 

 

2.680

1

Tổ chức truyền nghề thủ công mỹ nghệ cho lao động nông thôn.

Khoảng 1.400 lao động nông thôn được truyền nghề thủ công mỹ nghệ. Kết thúc có ít nhất 1.100 lao động (tương đương 80% số lao động được truyền nghề) được các cơ sở sản xuất bố trí việc làm với thu nhập ổn định.

Tháng 02-12/2017

Sở Công Thương

- Sở Lao động TB&XH;

- UBND các huyện, thị xã;

- Các Hội, Hiệp hội;

- Các tổ chức chính trị - xã hội.

 

II- NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO CÁC DOANH NGHIỆP, CƠ SỞ CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

 

 

900

2

Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn

Khoảng 1.500 lãnh đạo, cán bộ quản lý cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn được cập nhật các kiến thức mới về Khởi sự doanh nghiệp, Hội nhập Kinh tế quốc tế, Thiết kế mẫu mã. Quản trị doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh và Marketing về áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị

Tháng 02-12/2017

Sở Công Thương

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

- UBND các huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội.

- Các tổ chức chính trị - xã hội.

 

3

Tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành mây tre đan

Kết nối từ 40 đến 50 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm mây tre đan của Hà Nội với các nhà cung ứng nguyên liệu ngành mây tre đan của các tỉnh và một số nước trong khu vực.

Tháng 02-10/2017

Sở Công Thương

- Sở Công Thương các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình;
- Thương vụ Việt Nam tại Lào;

- Các Hội, Hiệp hội.

 

III- HỖ TRỢ ỨNG DỤNG MÁY MÓC, THIẾT BỊ TIÊN TIẾN, HIỆN ĐẠI VÀO SẢN XUẤT

 

 

1.000

4

Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất

05 dự án đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại được đưa vào sản xuất góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn.

Tháng 02-12/2017

Sở Công Thương

- Sở Khoa học và Công nghệ;

- UBND các huyện, thị xã.

 

IV- HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

 

 

10.700

5

Tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 định hướng xuất khẩu.

Hội chợ có sự tham gia của khoảng 250 cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội và 30 đến 35 tỉnh, thành phố trong nước cùng 6 đến 8 nước trong khu vực và trên thế giới. Mời khoảng 12.000 khách, trong đó khoảng 700 nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ, tạo ra giá trị xuất khẩu năm 2017 khoảng 4-5 triệu USD và tạo đà, tạo lực cho các năm tiếp theo.

Tháng 10/2017

Sở Công Thương

- Các Sở, ngành: Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Công an Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố;

- UBND các quận, huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội.

- Các tổ chức chính trị - xã hội.

 

6

Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tại nước ngoài (Singapore, Đức, Hồng Kông).

Khoảng 40 cơ sở sản xuất được hỗ trợ tham gia gian hàng tại 03 Hội chợ quốc tế hàng TCMN ở nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, đàm phán ký kết hợp đồng xuất khẩu với giá trị khoảng từ 2-2,5 triệu USD trong năm 2017 và tạo đà cho việc giao thương các năm tiếp theo.

Tháng 02-10/2017

Sở Công Thương

- Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Đức, Hồng Kông.

- UBND các huyện, thị xã;

- Hiệp hội TCMN làng nghề HN; Hiệp hội Sơn Mài Hà Nội; Hội Gốm sứ Bát Tràng.

 

7

Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

10 cơ sở sản xuất được hỗ trợ tham gia 20 gian hàng tại Hội chợ quốc tế Lifestyle 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, đàm phán ký kết hợp đồng xuất khẩu với giá trị khoảng 500 nghìn USD trong năm 2017

Tháng 04/2017

Sở Công Thương

- UBND các huyện, thị xã;

- Hiệp hội xuất khẩu hàng TCMN Việt Nam; Hiệp hội TCMN làng nghề Hà Nội; Hiệp hội Sơn Mài HN; Hội Gốm sứ Bát Tràng.

 

8

Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017

Cuộc bình chọn dự kiến thu hút sự tham gia của 50-60 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn với 60-80 sản phẩm công nghiệp nông thôn tham gia bình chọn, có 30 sản phẩm được UBND Thành phố công nhận đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố

Tháng 05-12/2017

Sở Công Thương

- UBND các huyện, thị xã.

 

V- HỖ TRỢ NGHỆ NHÂN, LÀNG NGHỀ TCMN TRƯNG BÀY, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM

 

 

900

9

Hỗ trợ nghệ nhân, làng nghề TCMN trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tại phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề Hà Nội

Duy trì hoạt động phòng trưng bày tại Hà Đông để hỗ trợ các Nghệ nhân, làng nghề quảng bá, tiêu thụ sản phẩm với doanh thu đạt từ 3-3,5 tỷ đồng; tổ chức đưa các tour du lịch đến tham quan phòng trưng bày

Tháng 01-12/2017

Sở Công Thương

- Sở Du lịch;

- UBND các huyện, thị xã.

- Hiệp hội TCMN làng nghề Hà Nội; Hội Nghệ nhân, Thợ giỏi Hà Nội.

 

10

Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu và giao dịch sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội

Tổ chức hoạt động thường xuyên một khu trưng bày sản phẩm TCMN của các nghệ nhân, làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội, là điểm đến ưu thích của khách du lịch trong và ngoài nước cùng người dân Thủ đô, giúp các nghệ nhân, làng nghề quảng bá, giao dịch và tiêu thụ sản phẩm TCMN

Tháng 05-10/2017

Sở Văn hóa và Thể thao

- Sở Công Thương, Sở Du lịch, Bảo tàng Hà Nội;

- UBND các huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội

 

VI- CUNG CẤP THÔNG TIN, HỖ TRỢ THIẾT KẾ MẪU SẢN PHẨM

 

 

2.000

11

Tổ chức cuộc thi mẫu sản phẩm TCMN tiêu biểu của các Nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng TCMN Hà Nội năm 2017.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của khoảng 100-120 nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực nghề TCMN của Hà Nội và khoảng 10-15 tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo ra 250-300 mẫu sản phẩm TCMN có thiết kế mới, có 40 nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân, cá nhân đạt giải được UBND Thành phố công nhận.

Tháng 02-10/2017

Sở Công Thương

- Bộ Công Thương, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương;

- Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố.

- Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.

- UBND các quận, huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội.

 

12

Hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu thuê chuyên gia tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới

14-16 cơ sở sản xuất hàng TCMN xuất khẩu được hỗ trợ tư vấn thiết kế nhằm tạo ra khoảng 80-100 mẫu sản phẩm mới trong lĩnh vực TCMN để các cơ sở sản xuất áp dụng đưa vào sản xuất, đáp ứng yêu cầu thị trường

Tháng 02-12/2017

Sở Công Thương

- UBND các huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội.

 

13

Thực hiện các chương trình thông tin, tuyên truyền về hoạt động khuyến công và làng nghề

Các hoạt động khuyến công và làng nghề được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn cập nhật thông tin mới, hữu ích cho hoạt động của mình.

Tháng 02-12/2017

Sở Công Thương

Các cơ quan truyền thông

 

VII- NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN CÔNG

 

 

375

14

Tổ chức các đoàn thẩm tra, khảo sát lựa chọn cơ sở công nghiệp nông thôn để hỗ trợ; kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các đề án, các hoạt động phục vụ quản lý công tác khuyến công khác

Các hoạt động khuyến công trên địa bàn Thành phố được thực hiện đúng quy định, mục tiêu, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Năng lực quản lý các hoạt động khuyến công của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khuyến công được nâng cao

Tháng 02-12/2017

Sở Công Thương

- UBND các quận, huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội.

- Các tổ chức chính trị - xã hội

 

VIII- HOẠT ĐỘNG KHÁC

 

 

6.445

15

Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, đảm bảo hiệu quả, thiết thực; theo chỉ đạo của UBND Thành phố (nếu có).

Hoàn thành các nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND Thành phố

Tháng 05-12/2017

Sở Công Thương

- Các sở, ngành liên quan

- UBND các quận, huyện, thị xã.

- Các Hội, Hiệp hội.

- Các tổ chức chính trị - xã hội

 

Tổng cộng từ I đến VIII

 

 

 

25.000

Bằng chữ: Hai mươi lăm tỷ đồng

 





Nghị định 45/2012/NĐ-CP về khuyến công Ban hành: 21/05/2012 | Cập nhật: 23/05/2012