Quyết định 07/2013/QĐ-UBND sửa đổi Quyết định 29/2010/QĐ-UBND Quy định về lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, chi phí lập quy hoạch xây dựng và dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Số hiệu: 07/2013/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Nguyễn Văn Vịnh
Ngày ban hành: 11/04/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
KHÁNH HÒA

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 07/2013/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 11 tháng 04 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ NỘI DUNG CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 29/2010/QĐ-UBND NGÀY 09/9/2010 CỦA UBND TỈNH KHÁNH HÒA “QUY ĐỊNH VIỆC LẬP VÀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH, CHI PHÍ LẬP QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÀ CHI PHÍ DỊCH VỤ CÔNG ÍCH ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và y ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cLuật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, y ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật sửa đổi, bsung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản ngày 19 tháng 6 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng;

Căn cứ Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về Lập, thẩm định, phê duyệt và Quản lý quy hoạch đô thị;

Căn cứ Thông tư số 01/2013/TT-BXD ngày 08/02/2013 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn xác định, quản lý chí phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa tại Tờ trình số 493/TTr-SXD ngày 29 tháng 3 năm 2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 29/2010/QĐ-UBND ngày 09/9/2010 của UBND tỉnh Khánh Hòa “Quy định về việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, chi phí lập quy hoạch xây dựng và chi phí dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa” cụ thể như sau:

1. Sửa đổi điểm b khoản 1 Điều 1 như sau:

“b) Chi phí lập quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị (sau đây gọi chung là quy hoạch) đối với các đồ án quy hoạch sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước”;

2. Sửa đổi khoản 1 Điều 2 như sau:

“1. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc lập và quản lý: chi phí đầu tư xây dựng công trình các dự án đầu tư; chi phí lập quy hoạch xây dựng và lập quy hoạch đô thị; chi phí dịch vụ công ích đô thị thuộc phạm vi điều chỉnh tại Điều 1 Quy định này”.

3. Sửa đổi toàn bộ nội dung Chương IV như sau:

Chương IV

LẬP VÀ QUẢN LÝ CHI PHÍ LẬP QUY HOẠCH XÂY DỰNG, QUY HOẠCH ĐÔ THỊ

Điều 18. Dự toán chi phí lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị

1. Quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị bao gồm: quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn. Việc lập nhiệm vụ, lập đồ án, thẩm định đồ án, phê duyệt đồ án và quản lý nghiệp vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thực hiện theo quy định tại Thông tư số 01/2013/TT-BXD ngày 08/02/2013 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định, quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị (Thông tư số 01/2013/TT-BXD).

2. Dự toán chi phí lập các loại quy hoạch là một nội dung trong nhiệm vụ quy hoạch.

3. Dự toán chi phí lập quy hoạch bao gồm các thành phần chi phí để sử dụng cho các công việc: Khảo sát địa chất, địa vật lý phục vụ lập quy hoạch; Mua hoặc lập các bản đồ địa hình phục vụ lập đồ án quy hoạch; Lập, thẩm định, phê duyệt, quản lý công tác quy hoạch; Thuê tổ chức tư vấn, thuê chuyên gia tư vấn phản biện nhiệm vụ, đồ án quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị (nếu có); Tổ chức công bố đồ án quy hoạch được duyệt; Cắm mốc giới theo quy hoạch ra ngoài thực địa; Các công việc khác phục vụ cho công tác lập quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị.

4. Dự toán chi phí lập quy hoạch xác định trên cơ sở đề cương nhiệm vụ thực hiện công việc quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, định mức chi phí cùng các nội dung quy định của Bộ Xây dựng nêu tại Thông tư số 01/2013/TT-BXD và các Đơn giá khảo sát xây dựng, Đơn giá cắm mốc giới quy hoạch do UBND tỉnh Khánh Hòa công bố. Trường hợp cần thiết lập dự toán chi phí khảo sát xây dựng để phục vụ cho công tác lập quy hoạch xây dựng thì thực hiện như Điều 6 của Quy định này.

5. Việc điều chỉnh dự toán chi phí trước thuế tại từng thời điểm đối với công tác lập quy hoạch xác định trên cơ sở định mức chi phí quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị ban hành theo Thông tư s01/2013/TT-BXD để phù hợp với quy định của Chính phủ về điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, mức lương tối thiểu vùng được thực hiện theo quy định của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa tại từng thời điểm tương ứng.

Trường hợp chưa có quy định điều chỉnh mà việc áp dụng các định mức chi phí theo Thông tư số 01/2013/TT-BXD không phù hợp thì lập dự toán chi phí quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô ththeo hướng dẫn tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 01/2013/TT-BXD để áp dụng.

Điều 19. Phân cấp thẩm định và phê duyệt dự toán chi phí lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị

1. Người có thẩm quyền phê duyệt đồ án quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch là người phê duyệt dự toán chi phí lập quy hoạch. Trường hợp các đán quy hoạch do UBND tỉnh tổ chức lập để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì giao cho Sở Xây dựng chủ trì tổ chức thẩm định dự toán chi phí trình UBND tỉnh phê duyệt.

2. Việc phân cấp thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị (không bao gồm phần dự toán), đồ án quy hoạch xây dựng và đồ án quy hoạch đô thị thực hiện theo nội dung quy định tại Thông 07/2008/TT-BXD ngày 07/4/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập, thẩm phê duyệt và quản lý Quy hoạch xây dựng (Thông tư số 07/2008/TT-BXD) Nghị đnh số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về Lập, thẩm phê duyệt và quản lý Quy hoạch đô thị (Nghị định s 37/2010/NĐ-CP) cùng với các quy định của pháp luật có liên quan và quy định hiện hành của UBND tỉnh Khánh Hòa.

3. Đối với các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh và được Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong và các đơn vị khác tổ chức lập qui hoạch theo phân cấp của UBND tỉnh (gọi chung là các đơn vị tổ chức lập quy hoạch) thì ủy quyền cho các đơn vị tổ chức lập quy hoạch tổ chức thẩm định và phê duyệt dự toán chi phí lập quy hoạch sau khi UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch.

4. Đối với các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp huyện thì UBND cấp huyện giao cho Phòng Quản lý đô thị (hoặc Phòng Kinh tế-Hạ tầng) tổ chức thẩm định trình UBND cấp huyện phê duyệt dự toán chi phí lập quy hoạch đồng thời với phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch.

Điều 20: bỏ khoản 4

Điều 21: Sửa đổi, bsung khoản 3 như sau

3. Xử lý chuyển tiếp đối với công tác quản lý chi phí lập quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị:

3.1. Các công việc lập quy hoạch thực hiện theo hợp đồng lập đã được ký kết và hoàn thành trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư số 01/2013/TT-BXD (ngày 01/4/2013) thì thực hiện theo hợp đồng đã ký kết, không áp dụng quy định của Thông tư nói trên.

3.2. Đối với các công việc lập qui hoạch đang thực hiện, việc thanh toán, quyết toán chi phí lập qui hoạch phi căn cứ theo nội dung của hp đồng đã ký kết. Trường hợp, trong nội dung của hợp đồng có thỏa thuận được điều chỉnh giá khi Nhà nước thay đổi định mức chi phí qui hoạch, thì các bên có liên quan cn xác định cụ thể khối lượng công việc đã hoàn thành tương ứng với thời điểm có hiệu lực của Thông tư số 01/2013/TT-BXD để xác định chi phí điều chỉnh cho phù hợp.

3.3. Các công việc lập quy hoạch mà nhiệm vụ quy hoạch chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc đã phê duyệt nhưng chưa ký kết hợp đồng, thì thực hiện theo quy định tại Thông tư số 01/2013/TT-BXD và Quy định này.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 05/2011/QĐ-UBND ngày 17/02/2011 của UBND tỉnh V/v sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định về việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, chi phí lập quy hoạch xây dựng và chi phí dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định số 29/2010/QĐ-UBND ngày 09/9/2010 của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan Liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
-
Bộ Xây dựng;
-
Cục Kiểm tra văn bản-B Tư pháp;
-
Ban Thường vụ Tnh ủy;
-
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
-
TT.HĐND, UBND tỉnh;
- Ủ
y ban MTTQVN tỉnh;
-
LĐVP, UBND tnh;
-
Sở Tư pháp;
-
Đài Phat thanh-Truyền hình, Báo Khánh Hòa;
- Lưu VT;HP, CN, HgP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Vịnh

 





Nghị định 08/2005/NĐ-CP về quy hoạch xây dựng Ban hành: 24/01/2005 | Cập nhật: 06/12/2012