Quyết định 08/2017/QĐ-UBND Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Số hiệu: 08/2017/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Nguyễn Bốn
Ngày ban hành: 27/03/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/2017/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 27 tháng 3 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xut và khu kinh tế;

Căn cứ Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Theo đề nghị của Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tại Tờ trình số 128/TTr-BQLKCN ngày 14 tháng 3 năm 2017.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng 4 năm 2017 và thay thế Quyết định số 07/2012/QĐ-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
Cổng TTĐT tỉnh;
- Báo Đắk Nông;
- Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CNXD, NC-Ph.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Bốn

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

(Ban hành kèm theo Quyết định số 08/2017/QĐ-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh:

a) Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, hình thức và trách nhiệm phối hợp trong hoạt động quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

b) Các nội dung phối hợp quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không quy định trong Quy chế này được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành và quy định có liên quan của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

2. Đối tượng áp dụng:

a) Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

b) Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

c) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã nơi có khu công nghiệp (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện).

d) Các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp.

Điều 2. Nguyên tắc, hình thức phối hợp

1. Nguyên tắc phối hợp:

a) Các cơ quan quản lý nhà nước khi triển khai các nhiệm vụ chuyên môn tại các khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp và lấy ý kiến tham gia của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

b) Nội dung phối hợp phải dựa trên các quy định hiện hành của pháp luật; đảm bảo tính thống nhất, khách quan, đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền hoặc cản trở công việc của các cơ quan phối hợp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp.

c) Không làm phát sinh thủ tục hành chính, giảm thiểu đến mức tối đa sự phiền hà, cản trở hoạt động bình thường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trong quá trình hoạt động, sản xuất - kinh doanh.

d) Bảo đảm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động phối hợp; đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và cán bộ, công chức tham gia phối hợp.

2. Hình thức phối hợp:

a) Phát hành văn bản hoặc gửi hồ sơ đề nghị cơ quan phối hợp tham gia ý kiến. Cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản theo quy định của pháp luật về thời hạn trả lời văn bản trong các cơ quan quản lý nhà nước. Quá thời hạn quy định mà không có văn bản trả lời thì coi như đã đng ý và phải chịu trách nhiệm về nội dung được lấy ý kiến thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

b) Tổ chức họp trong trường hợp cần thiết. Ý kiến phát biểu của người được cử đi họp là ý kiến chính thức của cơ quan phối hợp. Trường hợp nội dung cuộc họp không thống nhất thì cơ quan phối hợp được bảo lưu ý kiến của mình trong biên bản cuộc họp, đơn vị chủ trì cuộc họp có trách nhiệm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

c) Tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các khu công nghiệp đtháo gỡ khó khăn, vướng mc trong quá trình hoạt động, sản xuất - kinh doanh.

d) Thành lập đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành để kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

đ) Cung cấp, trao đổi thông tin về hoạt động quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Điều 3. Nội dung phối hợp

1. Quản lý hoạt động đầu tư.

2. Quản lý đất đai, bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.

3. Quản lý quy hoạch và chất lượng công trình xây dựng.

4. Quản lý phòng cháy và chữa cháy.

5. Quản lý khoa học và công nghệ.

6. Quản lý môi trường.

7. Quản lý lao động.

8. Quản lý tài chính.

9. Quản lý hoạt động công thương.

10. Quản lý an toàn thực phẩm.

11. Quản lý an ninh trật tự.

12. Quản lý trật tự, an toàn giao thông.

13. Thanh tra, kiểm tra.

14. Đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các khu công nghiệp.

15. Chế độ thông tin, báo cáo.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Quản lý hoạt động đầu tư

1. Cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh:

a) Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ dự án, tổ chức lấy ý kiến thẩm định của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền bằng hình thức trực tiếp tại cuộc họp hoặc bằng văn bản đcó cơ sở thực hiện việc cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trường hợp lấy ý kiến bằng văn bản, thực hiện theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 2 Quy chế này.

b) Việc phối hợp quản lý nhà nước trong trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư khi không liên lạc được với nhà đầu tư, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 42 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

2. Xúc tiến đầu tư:

a) Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Chương trình xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp hằng năm và 05 năm trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp xây dựng môi trường đầu tư tại khu công nghiệp thông thoáng, minh bạch, bình đẳng; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư theo thẩm quyền trong quá trình đăng ký, triển khai thực hiện dự án đầu tư tại các khu công nghiệp; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

b) Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí, cân đối nguồn vốn ngân sách hàng năm để đảm bảo kinh phí triển khai chương trình, các kế hoạch xúc tiến đầu tư; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các chính sách tài chính được hưởng theo quy định hiện hành đối với các dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

3. Việc quản lý đầu tư và đấu thầu dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 5. Quản lý đất đai, bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm cử đại diện tham gia vào Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do Ủy ban nhân dân cấp huyện thành lập để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất xây dựng khu công nghiệp.

2. Trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường:

a) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tham mưu Ủy ban nhân dân tnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

b) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng đất đai trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Điều 6. Quản lý quy hoạch và chất lượng công trình xây dựng

1. Quản lý quy hoạch:

a) Bổ sung khu công nghiệp vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghiệp:

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Đề án quy hoạch, điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghiệp ở Việt Nam.

b) Lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp:

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lập quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lập, thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp, khu công nghiệp gắn với khu đô thị, khu kinh doanh tập trung khác trên địa bàn tỉnh.

c) Tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp:

Đối với khu công nghiệp chưa xác định chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng thì Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp.

Đối với khu công nghiệp do một chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng thì chủ đầu tư phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp.

Đối với khu công nghiệp do nhiều chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng thì Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với các chủ đầu tư lựa chọn một đơn vị tư vấn tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp.

- Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Quản lý chất lượng công trình xây dựng trong khu công nghiệp: Thực hiện theo quy định tại Điều 6 Quyết định số 34/2015/QĐ-UBND ngày 24/11/2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Điều 7. Quản lý công tác phòng cháy và chữa cháy

1. Công an tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông:

a) Chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy đối với đội phòng cháy và chữa cháy trong các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và đội phòng cháy và chữa cháy chuyên trách tại các khu công nghiệp; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về phòng cháy và chữa cháy cho các doanh nghiệp, người lao động trong các khu công nghiệp.

b) Tổ chức kiểm định thiết bị, phương tiện phòng cháy và chữa cháy trước khi lắp đặt; kiểm tra việc thi công, lắp đặt thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo đúng thiết kế đã được thẩm duyệt; kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong quá trình thi công xây dựng công trình trong khu công nghiệp; kiểm tra việc thực hiện nội quy, phương án phòng cháy và chữa cháy, việc chấp hành pháp luật về phòng cháy và chữa cháy của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

c) Thực hiện công tác khảo sát, nắm tình hình và phân loại các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ trong khu công nghiệp; hướng dẫn các doanh nghiệp trong khu công nghiệp xây dựng phương án phòng cháy và chữa cháy, xây dựng và triển khai kế hoạch thực tập phương án phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và công tác tự kiểm tra phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong khu công nghiệp.

2. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thành lập đội phòng cháy và chữa cháy chuyên trách tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy.

3. Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp xây dựng phương án phòng cháy và chữa cháy cho toàn khu công nghiệp; tổ chức thực tập phương án phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, xử lý các tình huống cháy xảy ra trong khu công nghiệp.

4. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có trách nhiệm xây dựng quy chế phối hợp giữa doanh nghiệp với đội phòng cháy và chữa cháy chuyên trách tại khu công nghiệp và cơ quan cảnh sát phòng cháy và chữa cháy ở địa phương để thực hiện quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Khi có cháy xảy ra trong doanh nghiệp thì phải huy động lực lượng tại chỗ dập tắt đám cháy; trường hợp lực lượng tại chỗ không đủ khả năng dập tắt đám cháy, phải kịp thời thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thực hiện chữa cháy.

Điều 8. Quản lý khoa học và công nghệ

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ hưng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư các vấn đề về khoa học công nghệ; hoạt động chuyển giao công nghệ; tư vấn đầu tư đổi mới công nghệ và phát triển thị trường công nghệ; thanh tra, kiểm tra về công nghệ, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ và tiêu chuẩn đo lường theo quy định đối với dự án đầu tư trong các khu công nghiệp.

2. Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông:

a) Hỗ trợ đổi mới công nghệ, hướng dẫn, quản lý hoạt động chuyển giao công nghệ; thẩm định cơ sở khoa học, thẩm định công nghệ đối với các dự án đầu tư nói chung và đối với các dự án đầu tư sử dụng công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ.

b) Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư trong việc sử dụng phương tiện đo và các hoạt động đảm bảo đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa trong sản xuất kinh doanh; hỗ trợ việc xây dựng và áp dụng các phương pháp quản lý chất lượng theo hệ thống và tổ chức chứng nhận hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn đối với các dự án đầu tư trong các khu công nghiệp.

c) Thanh tra, kiểm tra về công nghệ, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ và tiêu chuẩn đo lường theo quy định.

d) Quản lý các doanh nghiệp vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất ô xy hóa, các hp chất ô xít hu cơ (loại 5) và các chất ăn mòn (loại 8) bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn các khu công nghiệp.

đ) Thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước khác về khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật.

3. Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn thực hiện phát triển sản phẩm mới, sản phẩm công nghệ cao, ứng dụng tự động hóa đối với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong các khu công nghiệp.

Điều 9. Quản lý môi trường

1. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị có liên quan:

a) Kiểm tra, xác nhận kết quả chạy thử nghiệm đối với các công trình xử lý chất thải của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và các công trình xử lý chất thải của các dự án đầu tư xây dựng trong khu công nghiệp trước khi đi vào hoạt động chính thức.

b) Giải quyết các tranh chấp về môi trường giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong khu công nghiệp hoặc với các tổ chức, cá nhân ngoài phạm vi khu công nghiệp.

c) Kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường đối với các hoạt động của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp.

2. Trách nhiệm của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông:

a) Cử đại diện tham gia Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư vào khu công nghiệp.

b) Chủ trì xây dựng quy chế phối hợp bảo vệ môi trường khu công nghiệp giữa Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

c) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác nhận kết quả chạy thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và các công trình xử lý chất thải của các dự án đầu tư trong khu công nghiệp trước khi đi vào hoạt động chính thức.

d) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng giải quyết các tranh chấp về môi trường giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong khu công nghiệp hoặc với các tổ chức, cá nhân ngoài phạm vi khu công nghiệp.

đ) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường đối với các hoạt động của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp.

e) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường công khai thông tin về bảo vệ môi trường khu công nghiệp; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường cho chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp.

g) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện các quy định bảo vệ môi trường; huy động lực lượng ứng phó, khắc phục khi xảy ra sự cố môi trường tại các khu công nghiệp.

3. Công an tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong khu công nghiệp theo quy định tại Thông tư Liên tịch số 02/2009/TTLT-BCA-BTNMT ngày 06 tháng 02 năm 2009 của Bộ Công an và Bộ Tài nguyên và Môi trường Hướng dẫn quan hệ phối hợp công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

4. Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có khu công nghiệp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung Kế hoạch bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp.

5. Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp huy động khẩn cấp nhân lực, vật lực và phương tiện để ứng phó kịp thời đối với sự cố môi trường xảy ra trong khu công nghiệp và thông báo ngay cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có khu công nghiệp để phối hợp ứng phó; trường hợp vượt quá khả năng ứng phó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đk Nông báo cáo khẩn cấp với Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời xử lý.

Điều 10. Quản lý lao động

1. Trách nhiệm của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông:

a) Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan phổ biến, hướng dẫn chủ trương chính sách, pháp luật về lao động, cho người sử dụng lao động và người lao động trong các khu công nghiệp.

b) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan liên quan điều tra nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, giới thiệu việc làm cho người lao động vào các khu công nghiệp.

c) Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại của người lao động và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

d) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

đ) Phối hợp với các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội hướng dẫn thành lập, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

2. Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

a) Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan liên quan phổ biến, hướng dẫn chủ trương chính sách, pháp luật về lao động cho người sử dụng lao động và người lao động trong các khu công nghiệp.

b) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh, các cơ quan chức năng tổ chức điều tra, kết luận các vụ tai nạn lao động chết người, tai nạn lao động nặng (nếu cần thiết) và sự cố kỹ thuật gây mất an toàn tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

c) Chủ trì, phối hợp với phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc điều tra, cập nhật thông tin nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tuyên truyền, giới thiệu việc làm cho người lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

d) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động theo nhu cầu của các nhà đầu tư trong các khu công nghiệp.

đ) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động trong các khu công nghiệp.

e) Phối hợp với Hội đồng trọng tài lao động tỉnh giải quyết tranh chấp lao động tập thể về lợi ích tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

g) Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông quản lý an toàn, vệ sinh lao động; xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; thanh tra, kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; phòng ngừa sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các khu công nghiệp.

h) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan liên quan trong việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và tổ chức tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động trong các khu công nghiệp.

3. Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

a) Tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động, người sử dụng lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội.

b) Phối hợp thanh tra liên ngành đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp về việc đóng và giải quyết các chế độ chính sách, phát hiện và xử lý các vi phạm về Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế.

c) Thực hiện thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp về hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

d) Giải quyết các khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đối với các doanh nghiệp và người lao động tham gia bảo hiểm xã hội trong các khu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

4. Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quy trình, quy phạm kỹ thuật và an toàn sử dụng các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt đặc thù chuyên ngành công nghiệp trong sản xuất đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

5. Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

6. Công an tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan chức năng hướng dẫn các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký, khai báo tạm trú cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp theo quy định.

7. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện:

a) y quyền cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông thực hiện việc tiếp nhận hệ thống thang lương, bảng lương, định mức lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

b) Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động vào làm việc tại các các khu công nghiệp.

c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết tranh chấp lao động tập thể về quyền theo quy định của Bộ luật Lao động.

d) Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cấp công đoàn tuyên truyền về pháp luật lao động, giải quyết các tranh chấp lao động tập thể và đình công, bãi công không đúng quy định pháp luật lao động trong các khu công nghiệp.

8. Đối với công tác phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông: Thực hiện theo Quy chế phối hợp công tác quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ban hành kèm theo Quyết định số 39/2015/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Điều 11. Quản lý tài chính

1. Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan có liên quan:

a) Xử lý tài sản trên đất, hoàn trả mặt bằng đối với các dự án bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong khu công nghiệp.

b) Hướng dẫn, kiểm tra chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật về công tác kế toán, thống kê, kiểm toán, chế độ tài chính và xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Trách nhiệm của Cục Thuế tỉnh:

a) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tuyên truyền, hướng dẫn, giải quyết miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất và các loại thuế khác theo quy định của pháp luật đối với dự án đầu tư trong các khu công nghiệp.

b) Định kỳ hằng quý, 6 tháng và hằng năm cung cấp cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông số liệu nộp ngân sách nhà nước, doanh thu, lợi nhuận; tình hình nợ đọng tiền thuế của các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp để phối hợp quản lý.

c) Thông báo bằng văn bản cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông để xem xét điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu xét thấy những ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp về thuế sử dụng đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng được ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không còn phù hợp theo quy định của pháp luật.

b) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông hướng dẫn chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện các quy định về thuế, phí và lệ phí; đôn đốc, kiểm tra và xử lý việc chp hành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các khu công nghiệp.

Điều 12. Quản lý hoạt động công thương

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có tránh nhiệm phối hợp với Sở Công Thương trong việc quản lý nhà nước về công thương trong các khu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

2. Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị có liên quan:

a) Kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển khí dầu mỏ hóa lỏng và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn theo quy định của pháp luật; triển khai thực hiện các nội dung quản lý về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực công thương theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ sinh, môi trường công nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

b) Triển khai chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công đối với các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến công địa phương; hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thực hiện đề án khuyến công; đào tạo, bồi dưỡng, giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động khuyến công trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

c) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hóa, hình thành các kênh lưu thông hàng hóa n định từ sản xuất đến tiêu dùng; triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

d) Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam; hoạt động của các văn phòng, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

đ) Tổ chức xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa; hình thành và phát triển các tổ chức liên kết cung ứng, phân phối hàng hóa trong các khu công nghiệp với thị trường nội địa; triển khai, hướng dẫn các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp chính sách hỗ trợ của nhà nước liên quan đến hoạt động thương mại, sản xuất công nghiệp.

e) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực công thương của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; thực hiện thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật; đấu tranh chống các hành vi đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm và các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác trái quy định của pháp luật.

g) Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, chứng chỉ, chứng nhận theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

3. Cục Hải quan Đắk Lắk có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát hàng hóa, phương tiện vận tải; phòng, chng buôn lậu, vận chuyn trái phép hàng hóa qua biên giới; tổ chức thực hiện pháp luật về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Điều 13. Quản lý an toàn thực phẩm

1. Trách nhiệm của Sở Y tế:

a) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, ý thức chấp hành pháp luật về quản lý an toàn thực phẩm, ý thức của người tiêu dùng thực phẩm; thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trong các khu công nghiệp.

b) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và chính quyền địa phương phát hiện, cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bị ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm hoặc các tình huống khác phát sinh từ thực phẩm gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người; điều tra vụ ngộ độc thực phẩm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc, bệnh truyền qua thực phẩm và truy xuất nguồn gốc thực phẩm gây ngộ độc, truyền bệnh; thông báo ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm cho các tổ chức, cá nhân có liên quan; thực hiện các biện pháp phòng ngừa nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong phạm vi các khu công nghiệp.

2. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người lao động làm việc trong các khu công nghiệp.

Điều 14. Quản lý an ninh trật tự

1. Trách nhiệm của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông:

a) Phối hợp với cơ quan công an chỉ đạo, hướng dẫn, củng cố, phát triển lực lượng bảo vệ của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; thực hiện các quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp theo Nghị định số 06/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

b) Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo xây dựng lực lượng tự vệ khối doanh nghiệp trong các khu công nghiệp theo quy định của Luật Dân quân tự vệ; kiểm tra việc tổ chức huấn luyện tự vệ trong các doanh nghiệp theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

c) Phối hợp, trao đi với Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong các khu công nghiệp; đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đăng ký lưu trú, tạm trú đối với cán bộ, chuyên gia, công nhân làm việc trong các khu công nghiệp theo quy định của pháp luật về cư trú.

2. Trách nhiệm của Công an tỉnh:

a) Chỉ đạo lực lượng an ninh kinh tế, các đơn vị nghiệp vụ và công an cấp huyện phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông thực hiện công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong các khu công nghiệp.

b) Chỉ đạo các đơn vị chức năng, công an cấp huyện phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, các doanh nghiệp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ tại các các khu công nghiệp.

c) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, Sở Ngoại vụ trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú, tạm trú đối với người nước ngoài đến làm việc, tạm trú tại các khu công nghiệp.

3. Trách nhiệm của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

a) Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, các ngành liên quan tổ chức lực lượng, bố trí phương tiện hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra, vào, hoạt động, lưu trú trong các khu công nghiệp thuộc khu vực biên giới, cửa khu.

b) Chỉ đạo các đồn Biên phòng nơi có khu công nghiệp phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong các khu công nghiệp thuộc khu vc biên giới, cửa khẩu.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện nơi có khu công nghiệp phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông xây dựng lực lượng tự vệ khối doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; triển khai xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện và duy trì hoạt động của lực lượng tự vệ theo Luật Dân quân tự vệ.

5. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan ở cơ sở thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nắm tình hình liên quan đến an ninh, trật tự để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định.

6. Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp có trách nhiệm tổ chức lực lượng bảo vệ, phối hợp với cơ quan công an và lực lượng bảo vệ của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trong khu công nghiệp.

7. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp với lực lượng bảo vệ của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và cơ quan công an trong việc bảo vệ an ninh trật tự trong khu công nghiệp; phát hiện và thông báo kịp thời cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đăk Nông, chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và cơ quan công an những biểu hiện mất an ninh trật tự trong và ngoài hàng rào doanh nghiệp để phối hợp giải quyết.

Điều 15. Quản lý trật tự, an toàn giao thông

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải:

a) Rà soát, điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu công nghiệp phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải.

b) Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ trong các khu công nghiệp.

c) Yêu cầu các khu công nghiệp xây dựng và ban hành quy chế riêng về giao thông vận tải trong khu vực, phù hợp với từng điều kiện thực tế của từng khu công nghiệp.

d) Cải tạo điều kiện an toàn giao thông tại các nút giao trong khu vực khu công nghiệp; xây dựng bãi đỗ xe ô tô, bố trí các điểm đón, trả khách trong các khu công nghiệp.

đ) Thực hiện công tác phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong khu công nghiệp.

e) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp.

2. Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông:

a) Tiến hành cải tạo xóa bỏ các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường tỉnh, đường đô thị khu vực xung quanh các khu công nghiệp;

b) Rà soát, cải tạo điều kiện an toàn giao thông tại các điểm đấu nối khu công nghiệp với đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị;

c) Đầu tư xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên các tuyến đường địa phương tại các khu vực khu công nghiệp có nhu cầu người sang đường cao và có tổ chức giao thông phức tạp;

d) Điều chỉnh quy hoạch xe buýt của địa phương, đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt đến các khu công nghiệp, bố trí các điểm đón, trả công nhân trong khu công nghiệp.

Điều 16. Thanh tra, kiểm tra

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

2. Việc thanh tra, kiểm tra phải khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, không trùng lặp về phạm vi, đối tượng thanh tra, kiểm tra trong cùng thời gian giữa các cơ quan thực hiện thanh tra, kiểm tra; giảm thiu đến mức tối đa sự phiền hà, cản trở hoạt động bình thường của doanh nghiệp; không làm phát sinh thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động bình thường.

3. Nội dung, trách nhiệm phối hợp xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra; tổ chức thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra; thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và xử lý hành vi vi phạm quy định về ngành, nghề kinh doanh có điều kiện của doanh nghiệp thực hiện theo quy định tại Quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong quản lý nhà nước với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập ban hành kèm theo Quyết định số 48/2015/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

4. Trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất, các cơ quan chức năng thực hiện theo quy định của pháp luật; kết thúc cuộc thanh tra, kiểm tra phải kịp thời báo cáo kết quả kiểm tra về Ủy ban nhân dân tỉnh và thông báo cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông để phối hợp theo dõi, quản lý.

Điều 17. Đối thoại giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các khu công nghiệp

1. Hằng năm, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức hội nghị đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các khu công nghiệp theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc hội nghị đối thoại doanh nghiệp, các cơ quan chức năng có trách nhiệm xử lý những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp thuộc phạm vi thẩm quyền và thông báo cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông để phối hợp theo dõi, quản lý.

Điều 18. Chế độ thông tin, báo cáo

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình đầu tư, xây dựng và phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan; xây dựng hệ thống thông tin về khu công nghiệp và kết nối với hệ thống thông tin quốc gia.

2. Các cơ quan chức năng có trách nhiệm cung cấp thông tin trong phạm vi thẩm quyền cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đăk Nông khi có yêu cầu bằng văn bản; báo cáo tình hình thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại các khu công nghiệp của đơn vị về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông để tổng hợp, báo cáo theo quy định; thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ công tác phối hợp quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Việc trao đổi, cung cấp, công khai thông tin doanh nghiệp; báo cáo về quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập thực hiện theo quy định tại Quyết định số 48/2015/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 19. Tổ chức thực hiện

1. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này. Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật được dẫn chiếu áp dụng tại Quy chế này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế đó.

2. Định kỳ 6 tháng và hằng năm, các các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp có trách nhiệm tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế này và gửi báo cáo về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

3. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung, thay thế Quy chế này, các các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời phản ánh về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông để xem xét, quyết định./.





Nghị định 118/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật đầu tư Ban hành: 12/11/2015 | Cập nhật: 24/11/2015