Kế hoạch 119/KH-UBND năm 2020 về tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”
Số hiệu: 119/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Đức Chung
Ngày ban hành: 08/06/2020 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Doanh nghiệp, hợp tác xã, Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 119/KH-UBND

Hà Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ “HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN”

Thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 22/4/2020 của UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Thông báo số 2630-TB/TU ngày 01/6/2020 của Thành ủy Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Việc tổ chức Hội nghị sau khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi sẽ là thông điệp mạnh mẽ của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nhằm thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, ổn định cho các nhà đầu tư lựa chọn. Qua hội nghị, thành phố Hà Nội tiếp tục thể hiện quyết tâm là địa phương tiên phong đi đầu trong hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch bệnh trong năm 2020; đồng thời cũng là giải pháp căn cơ nhằm tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh để kêu gọi đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng, phấn đấu năm 2020 tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn 1,3 lần tốc độ tăng trưởng của cả nước, thu ngân sách trên địa bàn đạt dự toán được giao.

- Gặp mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp; đại diện các Đại sứ quán, cơ quan tham tán thương mại, Văn phòng đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài, các Hiệp hội, tổ chức Việt Nam và quốc tế nhằm tăng cường thu hút đầu tư trong nước và quốc tế thông qua việc quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô và của các địa phương trong vùng.

- Báo cáo kết quả thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội các năm từ 2016 đến năm 2019 và đến nay, tiếp tục mời các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào Hà Nội những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu:

- Đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn và có giải pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.

- Xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện việc trao Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án tại Hội nghị theo đúng quy định; bám sát và tuân thủ định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030 được nêu tại Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị, đảm bảo thu hút có chọn lọc các dự án phù hợp với cơ cấu lại nền kinh tế và mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh, trật tự, an toàn xã hội.

- Hình thức tổ chức Hội nghị trang trọng; nội dung cụ thể, rõ ràng, thể hiện được vị thế của Thủ đô.

II. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

1. Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”:

1.1. Thời gian, địa điểm;

- Thời gian: 7h00-12h00 ngày 27/6/2020 (thứ Bảy)

- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị quốc gia (NCC); Cổng số 1, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1.2. Thành phần đại biểu, khách mời: Khoảng 1.400 -1.500 khách

a) Đại biểu Trung ương: Khoảng 50 đại biểu

- Thủ tướng Chính phủ;

- Lãnh đạo Quốc hội;

- Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng;

- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;

- Bộ trưởng các Bộ, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Tài chính, Công Thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng nhà nước Việt Nam...;

- Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI).

b) Đại biểu quốc tế: Khoảng 80 đại biểu.

- Đại sứ các nước tại Việt Nam và các tham tán thương mại;

- Đại diện các tổ chức, hiệp hội quốc tế như: WB, ADB, AFD, JICA, JETRO, JBIC, KOIKA, KOTRA, AMCHAM, EUROCHAM, KORCHAM, JBAV, các hiệp hội quốc tế khác...

c) Đại biểu một số tỉnh, thành (gồm Lãnh đạo tỉnh, thành; Giám đốc các Sở ngành, đơn vị liên quan): khoảng 60 đại biểu.

d) Chuyên gia kinh tế: khoảng 30 đại biểu;

đ) Đại biểu thành phố Hà Nội: Khoảng 120 đại biểu;

- Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội; Lãnh đạo một số Ban Thành ủy;

- Lãnh đạo HĐND Thành phố, các Ban của HĐND Thành phố;

- Lãnh đạo ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội;.

- Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;

- Giám đốc các Sở, ban, ngành của Thành phố;

- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

e) Đại biểu các nhà đầu tư, doanh nghiệp (trong nước và nước ngoài): khoảng 800 - 1.100 doanh nghiệp.

- Khối doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Thành phố, có trụ sở chính trên địa bàn Thành phố, có dự án tại các tỉnh, thành phố khác;

- Khối ngân hàng, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư;

- Khối văn phòng đại diện của các Tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài;

- Các Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế;

- Khối các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng trong nước và quốc tế.

f) Cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền hình tham dự và đưa tin: khoảng 100 đại biểu.

- Các đài Truyền hình: Việt Nam, Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam, Quốc hội, Công an nhân dân, Nhân dân và truyền hình quốc tế;

- Các báo Trung ương: Nhân dân, Đầu tư, Thời báo kinh tế Việt Nam, Diễn đàn Doanh nghiệp, Thông tấn xã Việt Nam, Tài chính, Xây dựng, Tiền phong, Thanh niên...

- Các báo Thành phố: Hà Nội mới, Báo Kinh tế đô thị, An ninh Thủ đô.

- Một số hãng tin quốc tế.

1.4. Dự kiến nội dung phông Hội nghị

THÀNH ỦY - HĐND - UBND - UBMTTQ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

HỘI NGHỊ

HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN

Hà Nội, ngày   tháng   năm 2020

1.5. Nội dung và Chương trình:

- Đăng ký, đón tiếp đại biểu.

- Giới thiệu Chương trình và đại biểu.

- Lãnh đạo Thành phố phát biểu khai mạc.

- Báo cáo kết quả thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2016 đến nay; Kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2020.

- Tham luận của Lãnh đạo các Bộ ngành; tổ chức quốc tế và doanh nghiệp về các giải pháp thu hút các dự án hợp tác đầu tư.

- Phát biểu của Lãnh đạo Chính phủ.

- Phát biểu của Lãnh đạo Thành phố.

- Trao Quyết định chủ trương dự án đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án trên địa bàn Thành phố. Trao biên bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

- Khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

- Bế mạc Hội nghị.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm chung của các cơ quan, đơn vị:

- Cơ quan chủ trì: UBND thành phố Hà Nội.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (gọi tắt là Trung tâm Xúc tiến).

- Các Sở, ban, ngành trực thuộc UBND Thành phố phối hợp thực hiện theo phân công của Kế hoạch.

2. Kinh phí tổ chức Hội nghị:

(1). Nguồn kinh phí Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố năm 2020.

(2). Nguồn kinh phí do các Sở, ngành, đơn vị thực hiện từ nguồn ngân sách Thành phố cấp năm 2020 tại Quyết định số 6999/QĐ-UBND ngày 10/12/2019 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội.

(3). Nguồn kinh phí xã hội hóa.

3. Phân công trách nhiệm cụ thể:

3.1. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố:

- Chịu trách nhiệm công tác điều phối chung, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố tiến độ triển khai thực hiện hàng tuần.

- Là đầu mối lập, tổng hợp danh sách khách mời, phát hành giấy mời, xác nhận tham dự, đăng ký đại biểu, công tác lễ tân, tiếp đón đại biểu.

- Là đầu mối liên hệ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Văn phòng UBND Thành phố, đơn vị tài trợ, các cơ quan, nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố khác... để sưu tập các đoạn phim, hình ảnh, tư liệu phục vụ xây dựng minh họa cho các báo cáo và các nội dung Hội nghị; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác truyền thông trước, trong và sau Hội nghị.

- Chủ trì, phối hợp với Đơn vị tài trợ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản chi tiết tổ chức Hội nghị (bao gồm sơ đồ vị trí ngồi của các đại biểu trong Hội trường) và triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện các hoạt động phục vụ Hội nghị, bao gồm:

(1) Phối hợp với Đơn vị tài trợ thiết kế, in ấn giấy mời và thiết kế phòng tổ chức Hội nghị.

(2) Bố trí địa điểm tổ chức Hội nghị và các nội dung liên quan (bao gồm: phòng hội nghị, sân khấu, phông, bàn chủ tọa, biển tên, tiệc trà giữa buổi họp, âm thanh, ánh sáng, thiết bị trình chiếu, thiết bị dịch cabin, biển chỉ dẫn, nơi đỗ xe, in ấn thẻ ra vào, thẻ đỗ xe của đại biểu, tiệc ăn, ở cho các đại biểu; văn nghệ phục vụ Hội nghị ...).

(3) Bố trí Phòng tiếp đón khách VIP (trước hội nghị và nghỉ giải lao).

(4) Bố trí Phòng báo chí (khoảng 100 khách) và các trang thiết bị phục vụ cho phòng báo chí (bao gồm máy tính, máy in, máy photo, đường truyền mạng, kho dữ liệu ảnh sử dụng chung....).

(5) Phiên dịch cabin tiếng Anh (02 người) và phiên dịch theo VIP; Dịch tài liệu: bao gồm tổng hợp dịch các bài trình bày, tham luận, biên bản ghi nhớ, danh mục dự án giới thiệu đến các nhà đầu tư (dự kiến dịch tiếng Anh) và các tài liệu khác dự kiến phát tại Hội nghị.

(6) Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan tổng hợp các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs).

(7) Liên hệ, bố trí dẫn chương trình (Đài Truyền hình Việt Nam).

(8) Chuẩn bị hoa cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được tuyên dương, khen thưởng.

(9) Tổ chức in ấn, phát hành tài liệu liên quan đến công tác xúc tiến và các tài liệu, quà tặng... phục vụ Hội nghị.

(10) Phối hợp Sở Ngoại vụ, Công an Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan xây dựng phương án đảm bảo công tác an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy cho Hội nghị;

(11) Phối hợp các Đơn vị tài trợ xây dựng dự toán kinh phí Hội nghị và xác định nhiệm vụ chi của mỗi bên; Việc huy động nguồn kinh phí xã hội hóa phải đảm bảo công khai, minh bạch, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với mục tiêu Hội nghị được phê duyệt và quy định hiện hành, đảm bảo cân đối, hài hòa lợi ích chung của Thành phố và các Đơn vị tài trợ.

3.2. Văn phòng UBND Thành phố: Chịu trách nhiệm chuẩn bị các nội dung của Hội nghị, bao gồm:

- Phối hợp công tác đối ngoại khách Trung ương và các Tỉnh, Thành phố.

- Phối hợp trình Lãnh đạo UBND Thành phố các nội dung liên quan đến công tác tổ chức (giấy mời, khách mời, kịch bản tổ chức, danh sách khen thưởng, quà tặng....); hoàn chỉnh các bài phát biểu và trình bày tại Hội nghị; hoàn chỉnh các nội dung, biên bản ký kết hợp tác, thông cáo báo chí.

- Phối hợp Trung tâm Xúc tiến tổng hợp danh sách khách mời, phát hành giấy mời, xác nhận tham dự, đăng ký đại biểu, tiếp đón (phòng VIP và hội trường) và công tác lễ tân khác đối với đại biểu là Lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố; Lãnh đạo của các Tỉnh, Thành phố tham dự Hội nghị.

- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác truyền thông trước, trong và sau Hội nghị; Phối hợp cung cấp các đoạn phim, hình ảnh, tư liệu

…………………

- Chủ trì lập danh sách khách mời quốc tế (gửi Trung tâm Xúc tiến để tổng hợp); phát hành giấy mời, xác nhận tham dự, đăng ký đại biểu, tiếp đón (phòng VIP và hội trường) và công tác lễ tân, ngoại giao (bao gồm cả khối báo chí, truyền thông quốc tế).

- Thực hiện rà soát, tổng hợp và đề xuất các nội dung hợp tác với các Thành phố, các Đại sứ quán, tổ chức, Hiệp hội quốc tế; đề xuất các cá nhân là người nước ngoài có thành tích đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô để đề xuất khen thưởng.

- Chủ trì, chịu trách nhiệm về nội dung, thể thức và quy trình ký kết các Biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) của các tổ chức, nhà đầu tư quốc tế ký kết với các đơn vị của Thành phố.

- Đầu mối liên hệ, đôn đốc, tổng hợp các bài tham luận của Đại sứ quán các nước, các tổ chức, Hiệp hội quốc tế đế tham gia Hội nghị.

- Phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với khách quốc tế trong thời gian nhập cảnh và tham gia dự hội nghị tại Hà Nội theo quy định của công tác phòng chống dịch của Thành phố và Trung ương.

3.5. Sở Thông tin và Truyền thông: Chịu trách nhiệm chuẩn bị các nội dung của Hội nghị, bao gồm:

- Chủ trì, phối hợp Trung tâm Xúc tiến, Văn phòng UBND Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đơn vị tài trợ và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, thực hiện và đảm bảo công tác truyền thông trước, trong và sau Hội nghị (trong đó bao gồm: tổ chức Họp báo thông tin về Hội nghị (dự kiến ngày 23/6/2020 hoặc ngày 24/6/2020), dự thảo Thông cáo báo chí, sắp xếp lịch và chuẩn bị nội dung phỏng vấn Lãnh đạo Thành phố, Bộ ngành và các công việc khác liên quan, truyền thông về hội nghị trên cổng thông tin điện tử của Thành phố, các báo, đài truyền hình...; Thực hiện tạo chuyên mục và đưa tin giới thiệu về Hội nghị trên trang Thông tin của Cổng Thông tin điện tử Thành phố).

- Chủ trì, phối hợp Trung tâm Xúc tiến, Sở Ngoại vụ lập danh sách, phát hành giấy mời, xác nhận, đón tiếp đại biểu là các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.

- Là đầu mối cung cấp các đoạn phim, hình ảnh, tư liệu liên quan đến các hoạt động văn hóa, đối ngoại, các sự kiện lớn của Thành phố và sự kiện hợp tác của Hà Nội với các tỉnh, thành phố (do báo chí, truyền hình đã thực hiện giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 6/2020) để minh họa các báo cáo, thuyết trình và nội dung liên quan của Hội nghị;

- Chủ trì, phối hợp Trung tâm Xúc tiến liên hệ Đài truyền hình Hà Nội phương án phát sóng hội nghị.

- Chịu trách nhiệm về nội dung các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) của nhà đầu tư ký kết với UBND Thành phố thuộc lĩnh vực đơn vị phụ trách theo dõi (nếu có).

3.6. Sở Công Thương, Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an Thành phố, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội và các ban, ngành, đơn vị liên quan:

- Thực hiện rà soát kết quả hoạt động từ năm 2016 và đến tháng 6/2020; rà soát và tổng hợp kết quả triển khai các cam kết của Thành phố tại các Hội nghị Hà Nội 2016 đến năm 2019 và kết quả hợp tác của Hà Nội theo lĩnh vực quản lý chuyên ngành gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp.

- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp và đề xuất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, các nội dung hợp tác giữa Thành phố Hà Nội với các nhà đầu tư, doanh nghiệp năm 2020.

- Chịu trách nhiệm về nội dung các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) của nhà đầu tư ký kết với UBND Thành phố thuộc lĩnh vực đơn vị phụ trách theo dõi (nếu có).

- Lập danh sách khách mời, phối hợp Trung tâm Xúc tiến trong công tác phát hành giấy mời, đôn đốc, xác nhận tham dự của các đại biểu thuộc Bộ, ngành chủ quản và các doanh nghiệp theo phạm vi quản lý chuyên ngành.

- Đề xuất danh sách các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Thành phố tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị.

- Sở Công Thương, Sở Xây dựng chủ trì, rà soát các dự án dự kiến trao Quyết định phê duyệt, cấp giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư; danh mục dự án kêu gọi đầu tư; các chương trình, nội dung hợp tác có thể ký kết ghi nhớ. Hoàn chỉnh các thủ tục dự án trình Thành ủy, UBND Thành phố phê duyệt trước ngày 20/6/2020.

- Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến tham gia tổ chức, cung cấp giới thiệu một số hình ảnh, tài liệu quy hoạch đã và đang triển khai của Thành phố Hà Nội đế phục vụ Hội nghị.

- Sở Văn hóa và Thể thao có trách nhiệm bố trí kinh phí thực hiện treo băng rôn quảng bá trên các tuyến đường, tuyến phố và khu vực khuôn viên địa điểm tổ chức Hội nghị; thực hiện các nội dung, công việc phục vụ tổ chức Hội nghị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Sở Y tế:

+ Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và các ngành liên quan trong việc tổ chức công tác phòng dịch Covid-19 đối với các đại biểu trong nước và quốc tế theo quy định về công tác phòng dịch của Thành phố và Trung ương.

+ Xây dựng phương án và thực hiện sơ cứu, cấp cứu, đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế kịp thời, kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hội nghị.

- Sở Du lịch: Phối hợp với Sở Y tế, Sở Ngoại vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với khách quốc tế trong thời gian nhập cảnh và tham gia dự hội nghị tại Hà Nội theo quy định của công tác phòng chống dịch của Thành phố và Trung ương.

- Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức bố trí, phân luồng đỗ xe của các đại biểu, đảm bảo an toàn giao thông khu vực bên ngoài địa điểm tổ chức hội nghị.

- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là đầu mối liên hệ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để tổng hợp bài tham luận của Bộ trưởng (nếu có).

- Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, các đơn vị liên quan xây dựng phương án và thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, PCCC trước, trong và sau Hội nghị.

- UBND quận Nam Từ Liêm: Phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Trung tâm Xúc tiến và các đơn vị liên quan thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, tuyên truyền, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức công tác phòng dịch covid-19 theo quy định;

- Tổng Công ty Điện lực Thành phố: Có trách nhiệm đảm bảo phương án cấp điện liên tục phục vụ Hội nghị.

- Ngoài các nhiệm vụ nêu trên, các Sở, ban, ngành của Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thực hiện các công tác liên quan theo phân công; là đầu mối liên hệ với các Bộ, ngành quản lý theo ngành dọc để tổng hợp tham luận của ngành (nếu có).

3.7. Ban thi đua khen thưởng Thành phố:

- Chủ trì rà soát, tổng hợp đề xuất khen thưởng các Doanh nghiệp có thành tích cao trong công tác xây dựng và phát triển cho Thành phố.

- Chủ trì, phối hợp Trung tâm xây dựng phương án tổ chức nghi lễ khen thưởng tại Hội nghị và thực hiện kiểm tra, giám sát việc tổ chức nghi lễ theo kế hoạch.

3.8. Về các nội dung ký MOU:

- Sở Xây dựng chủ trì đề xuất ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) với các đơn vị hạ ngầm (như cáp viễn thông, cáp điện lực...) các tuyến phố giai đoạn từ 2020-2025; Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) về các dự án nhà máy xử lý nước thải - bùn.

- Sở Công thương chủ trì:

+ Đề xuất ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) về các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

+ Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch Kiến trúc đề xuất các dự án xây dựng các khu mua sắm Outlet (khoảng 3-4 địa điểm) và đề xuất xây dựng phương án ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs).

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đề xuất ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) về các dự án khu đô thị vệ tinh, khu đô thị mới, hệ thống rác thải...

- Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội chủ trì đề xuất ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác (MOUs) về các khu công nghiệp (Sóc Sơn, Đông Anh, Phú Nghĩa...).

3.9. Các cơ quan báo chí của Thành phố:

- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội:

(1) Cung cấp các đoạn phim, hình ảnh, tư liệu do đơn vị đã thực hiện để phục vụ trình chiếu tại hội nghị trước ngày 10/6/2020.

(2) Chủ trì, phối hợp Trung tâm xúc tiến và Đơn vị tài trợ bố trí trang thiết bị, nhân lực để truyền hình trực tiếp và kết nối với phòng báo chí.

(3) Chủ động thực hiện và phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố tổ chức đưa tin, tuyên truyền để Hội nghị đạt kết quả.

- Các cơ quan báo chí của Thành phố chủ động thực hiện và phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương tổ chức đưa tin, tuyên truyền để Hội nghị đạt kết quả; cung cấp phim tư liệu, hình ảnh về các hoạt động văn hóa, đối ngoại, các sự kiện lớn của Thành phố để minh họa cho các nội dung liên quan đến Hội nghị.

3.10. Các đơn vị tài trợ:

Các đơn vị tài trợ cam kết hỗ trợ Thành phố trong công tác tổ chức Hội nghị cần đảm bảo thực hiện các nội dung công việc theo tiến độ và hiệu quả.

4. Yêu cầu về tiến độ triển khai:

Căn cứ thời gian Hội nghị và nội dung phân công nhiệm vụ tại Kế hoạch, giao Trung tâm Xúc tiến chủ trì, đôn đốc các đơn vị thực hiện. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc các đơn vị báo cáo gửi UBND Thành phố để xem xét, giải quyết (đồng gửi Trung tâm Xúc tiến để tổng hợp chung).

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội nghị: “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành của Thành phố khẩn trương, nghiêm túc tổ chức thực hiện, đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBNDTP;
- Các Sở ngành liên quan (để thực hiện);
- VPUB: CVP, các PCVP, các phòng CV, QTTV, HCTC, Trung tâm Tin học công báo; (để phục vụ Hội nghị);
- Báo HN mới, KTĐT;
- Lưu: VT, KT Ngân.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Chung

 

(Dự kiến)

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ “HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN”

Thời gian: ngày 27/6/2020 (thứ By)

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị quốc gia
(Cổng số 1, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

7:00 - 7:30

Đăng ký, đón tiếp Đại biểu, phát tài liệu.

7:30 - 7:55

Văn nghệ

7:55 - 8:00

Chiếu Phim ngắn về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô

PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH VÀ KHAI MẠC HỘI NGHỊ

8:00 - 08:20 (20phút)

8:00 - 8:10

(10 phút)

Giới thiệu Chương trình và Đại biểu (02 MC Đài truyền hình Việt Nam)

8:10 - 8:20

(10 phút)

Phát biểu khai mạc

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy.

PHẦN 2: KẾT QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TỪ NĂM 2016 ĐẾN NAY. ĐỊNH HƯỚNG, TRỌNG TÂM THU HÚT ĐẦU TƯ NĂM 2020 VÀ NHỮNG NĂM SAU

8:20 - 08:50 (30 phút)

8:20 - 08:50

(30 phút)

Báo cáo kết quả: Thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm từ 2016 đến nay; Kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2020 và những năm sau.

Ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

PHN 3: THAM LUẬN

8:50 - 10:30 (100 phút)

8:50 - 10:30

Trao đổi, thảo luận về các đề xuất, giải pháp

Nội dung: Tham luận của các Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp về các giải pháp thu hút các dự án hợp tác đầu tư.

PHÁT BIỂU CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

10:30 - 10:50

PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ

10:50 - 11:00

PHẦN 4: LỄ TRAO QUYẾT ĐỊNH CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ, GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ

11:00 - 11:20 (20 phút)

11:00 - 11:20

Trao Quyết định chủ trương dự án đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án trên địa bàn Thành phố.

PHẦN 5: LỄ TRAO BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC NĂM 2020

11:20 - 11:30 (10 phút)

11:20 - 11:30

Trao Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư của thành phố và/ với các Bộ, ngành, các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

PHẦN 6: TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG

11:30 -12:00 (30 phút)

11:30 - 12:00

Khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có thành tích.

12:00

KT THÚC HỘI NGHỊ

 





Kế hoạch 83/KH-UBND khuyến công năm 2017 Ban hành: 05/04/2017 | Cập nhật: 24/04/2017