Kế hoạch 1573/KH-UBND năm 2017 về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Số hiệu: 1573/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Hải Dương Người ký: Nguyễn Dương Thái
Ngày ban hành: 12/06/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1573/KH-UBND

Hải Dương, ngày 12 tháng 06 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích và Quyết định số 1509/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 của UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích phục vụ yêu cầu tổ chức, cá nhân nhằm tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC và tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu giải quyết TTHC.

b) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC; giảm nhân lực và chi phí cho cơ quan nhà nước trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC.

c) Làm cơ sở triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân.

2. Yêu cầu

a) Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, chính xác, kịp thời và tiết kiệm chi phí tài chính, chi phí cơ hội thực hiện thủ tục hành chính.

b) Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện tỉnh Hải Dương1 với cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu.

c) Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan trong việc triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

II. NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI

1. Triển khai thực hiện danh mục TTHC đã được công bố, công khai

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là UBND cấp huyện) có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC đã được công bố theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân:

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện

- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, bắt đầu từ ngày 01/8/2017.

- Kết quả thực hiện: Hồ sơ được tiếp nhận, bàn giao, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

2. Quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết

Xây dựng quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ; thống nhất quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện, phí/lệ phí... thông tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết các TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện.

- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương; UBND cấp huyện và các Sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 15/7/2017.

- Kết quả thực hiện: Quy trình được công bố, công khai.

3. Hướng dẫn, tập huấn việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9, 10, 11, Khoản 6 Điều 13 và Điều 14 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg cho nhân viên bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh Hải Dương.

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện.

- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương; Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian thực hiện: Xong trước ngày 01/8/2017.

4. Thực hiện công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác, đồng bộ thông tin về TTHC, phí, lệ phí và kết quả giải quyết TTHC làm cơ sở để tổ chức, cá nhân và Bưu điện tỉnh Hải Dương thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ giải quyết TTHC theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện.

- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện

a) Có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh Hải Dương thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC đã được công bố tại Điều 1 Quyết định 1509/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 và các Quyết định công bố bổ sung có liên quan để phục vụ yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

b) Thường xuyên, kịp thời rà soát, lựa chọn các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương đủ điều kiện để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ và Bưu điện tỉnh Hải Dương xây dựng quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC gắn với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hướng dẫn UBND cấp huyện quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý ngành, lĩnh vực đã công bố.

d) Thực hiện công bố, niêm yết công khai danh mục, quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện, phí/lệ phí... thông tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết của các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn, quy định.

e) Báo cáo định kỳ 6 tháng, một năm gắn với báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính hoặc đột xuất theo quy định và yêu cầu của UBND tỉnh về kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị.

2. Bưu điện tỉnh Hải Dương

a) Chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện thỏa thuận hợp tác, tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC đã được công bố tại Điều 1 Quyết định 1509/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 và các Quyết định công bố bổ sung có liên quan theo đúng quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg .

b) Kiểm tra, giám sát và chỉ đạo cán bộ, nhân viên bưu chính trong hệ thống của bưu điện Hải Dương thực hiện nghiêm túc các quy định tại Điều 16 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg .

c) Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, chính xác, bảo mật thông tin hồ sơ trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đúng quy định pháp luật và Điều 15 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg .

d) Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo số liệu, chất lượng dịch vụ bưu chính công ích hoặc việc tổ chức, triển khai tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

3. Sở Nội vụ

a) Phối hợp với các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh xây dựng quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích gắn với việc tổ chức và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 29/4/2016 của UBND tỉnh.

b) Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước về thực hiện cải cách hành chính gắn với việc tổ chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 17/6/2016 của UBND tỉnh.

c) Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này theo phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Phối hợp, hướng dẫn các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Bưu điện Hải Dương để xây dựng, thống nhất quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg gắn với việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại cơ quan, đơn vị.

b) Chỉ đạo Bưu điện Hải Dương tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo kịp thời, chính xác, tiết kiệm chi phí, đồng bộ và đúng quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg .

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất chất lượng dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh và việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này của các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện.

d) Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ trương thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện.

5. Sở Tư pháp

a) Chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện thực hiện rà soát TTHC, lựa chọn các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố bổ sung; xây dựng lộ trình theo từng năm, đảm bảo tối đa tỷ lệ các TTHC được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố.

b) Hướng dẫn các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thực hiện công bố, niêm yết công khai danh mục, quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, phí/lệ phí thông tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.

c) Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ở các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện.

d) Định kỳ hằng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả gửi UBND tỉnh hoặc khi cấp trên có yêu cầu.

6. Các cơ quan: Báo Hải Dương, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và Bưu điện tỉnh Hải Dương tuyên truyền sâu rộng chủ trương triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; danh sách các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết, thực hiện.

Trên đây là Kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hải Dương, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, khó khăn chủ động gửi phản ánh, kiến nghị về Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- LĐ UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Bưu điện tỉnh Hải Dương;
- CV: Nam, Thanh;
- Lưu: VT, NC.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Dương Thái

 



1 Theo quy định tại Quyết định số 539/QĐ-BTTTT ngày 15/4/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt tổ chức hoạt động của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Quyết định số 45/2015/QĐ-TTg ngày 24/9/2015 về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thì Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (trong đó có Bưu điện tỉnh Hải Dương) là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.