Quyết định 46/2014/QĐ-UBND thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc
Số hiệu: 46/2014/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc Người ký: Phùng Quang Hùng
Ngày ban hành: 20/10/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Đất đai, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 46/2014/QĐ-UBND

Vĩnh Yên, ngày 20 tháng 10 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH VĨNH PHÚC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 09/01/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc;

Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 446/TTr-SNV ngày 19/9/2014 về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh Phúc thuộc Sở tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND các huyện, thành, thị.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc (sau đây gọi tắt là Văn phòng Đăng ký đất đai) là đơn vị sự nghiệp công lập có thu và là đơn vị dự toán cấp 2 trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định. Trụ sở của Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại thành phố Vĩnh Yên.

Văn phòng Đăng ký đất đai có các Chi nhánh được đặt tại các huyện, thành, thị, có tên gọi: Chi nhánh Vĩnh Yên, Chi nhánh Phúc Yên, Chi nhánh Bình Xuyên, Chi nhánh Tam Dương, Chi nhánh Yên Lạc, Chi nhánh Vĩnh Tường, Chi nhánh Lập Thạch, Chi nhánh Tam Đảo, Chi nhánh Sông Lô. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và là đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai .

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai

1. Chức năng: Văn phòng Đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn:

Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo đúng quy định của pháp luật.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và kinh phí hoạt động:

1. Cơ cấu tổ chức bộ máy:

a) Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai gồm: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

Giám đốc là người đứng đầu Văn phòng chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Sở về mọi hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai. Phó giám đốc là người giúp Giám đốc thực hiện một số nhiệm vụ do Giám đốc Văn phòng phân công, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Văn phòng về nhiệm vụ được phân công. Khi giám đốc vắng mặt, 01 Phó giám đốc được ủy quyền điều hành hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai do Chủ tịch UBND tỉnh. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện theo các quy định về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ và các quy định hiện hành.

b) Các phòng chuyên môn gồm:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

- Phòng Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;

- Phòng Kỹ thuật;

- Phòng thông tin, lưu trữ địa chính;

c) Các Chi nhánh:

09 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại các huyện, thành, thị có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều 2 Quyết định này trên địa bàn huyện, thành thị; chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai, hạch toán kế toán theo cơ chế tài chính hiện hành, do Văn phòng đăng ký đất đai thống nhất quản lý, thực hiện nhiệm vụ đăng ký theo thẩm quyền. Tổ chức của mỗi chi nhánh thực hiện theo hướng dẫn của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai.

Lãnh đạo mỗi Chi nhánh Văn phòng: Có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật chức danh Giám đốc và các Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện theo các quy định về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ và các quy định hiện hành.

2. Biên chế:

Giữ nguyên trạng biên chế của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trước đây và các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện. Việc bố trí biên chế cho Văn phòng Đăng ký đất đai căn cứ theo Đề án xác định vị trí việc làm của Văn phòng Đăng ký đất đai và Sở Tài nguyên và Môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo kế hoạch hàng năm.

3. Cơ chế tài chính:

a) Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện cơ chế tài chính theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

b) Nguồn kinh phí của Văn phòng đăng ký đất đai gồm kinh phí do ngân sách nhà nước cấp và từ nguồn thu sự nghiệp theo quy định tại Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày 15/03/2010.

Điều 4. Giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các cơ quan:

1. Sở Nội vụ:

a) Chủ trì, tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai trên cơ sở đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường;

b) Thực hiện việc đăng ký quỹ tiền lương và các chế độ chính sách theo quy định sau khi Quyết định thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai có hiệu lực.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường:

a) Tổ chức công bố và ra mắt Văn phòng Đăng ký đất đai sau khi có Quyết định thành lập trước ngày 15/11/2014. Quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai theo đúng quy định của pháp luật và theo phân cấp.

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành, thị; giữa Chi nhánh Văn phòng với Phòng TN&MT các huyện, thành thị và UBND các xã, phường, thị trấn trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. Quy chế được xây dựng bảo đảm các thủ tục hành chính được thực hiện liên thông, thông suốt, minh bạch, đơn giản, rõ trách nhiệm, quyền hạn của từng đơn vị không để ách tắc thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp;

c) Quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng phòng, bộ phận thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai theo đề nghị của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai;

d) Thống nhất với UBND các huyện, thành, thị về các nội dung bàn giao con người, cơ sở vật chất, hồ sơ giấy tờ, nhà làm việc, tài sản, tài chính và đảm bảo hoạt động bình thường của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các huyện, thành thị trước, trong và sau thời điểm bàn giao.

e) Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai bảo đảm thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

3. Sở Tài chính

a) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành thị hướng dẫn công tác bàn giao tài sản, tài chính khi tổ chức sáp nhập; Hướng dẫn công tác tài chính theo quy định hiện hành;

b) Tổng hợp dự toán NSNN cấp chi thường xuyên hàng năm của Văn phòng ĐKQSDĐ 1 cấp cùng với Sở Tài nguyên và MT vào dự toán chi ngân sách cấp tỉnh để xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.

4. Sở Xây dựng:

Phối hợp với Sở tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bố trí nhà làm việc cho Văn phòng Đăng ký đất đai đảm bảo các điều kiện hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

5. UBND các huyện, thành, thị:

a) Bố trí trụ sở làm việc tạm thời cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai;

b) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để:

- Kiểm kê, bàn giao tổ chức bộ máy công chức, viên chức, người lao động, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất trên cơ sở hiện trạng quản lý đúng quy định;

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn theo quy chế phối hợp và các quy định của pháp luật.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc: Số 606/2005/QĐ-UBND ngày 04/3/2005 về việc thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh Phúc và số 26/2010/QĐ-UBND ngày 16/9/2010 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 606/2005/QĐ-UBND ngày 04/3/2005 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh Phúc.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng CP;
- Bộ Nội vụ; Bộ TN&MT;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh, UBMT TQ tỉnh;
- CTPCT, CPVP;
- Cục kiểm tra VB-Bộ Tư pháp
- Như điều 3 (thực hiện);
- Công báo, Cổng TTĐT tỉnh;
- Báo Vĩnh Phúc, Đài PTTH tỉnh;
- Lưu VT-NV1.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Phùng Quang Hùng

 

- Đoạn này được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc.

1. Sửa đổi, bổ sung đoạn 2...Điều 1 như sau:

“Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại Nghị định số 141/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác;

Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng; được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc và mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật; Trụ sở của Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại thành phố Vĩnh Yên”.

Xem nội dung VB
- Đoạn này được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc.

1. Sửa đổi, bổ sung...đoạn 3, Điều 1 như sau:
...
“Văn phòng Đăng ký có chi nhánh tại các huyện, thành phố; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật”.

Xem nội dung VB
- Điều này bị bãi bỏ bởi Điều 2 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 2. Bãi bỏ Điều 2 Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014.

Xem nội dung VB
- Điều này được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc.
...
2. Sửa đổi, bổ sung Điều 3 như sau:

“Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và kinh phí hoạt động:

1. Cơ cấu tổ chức bộ máy:

a) Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.

b) Các bộ phận trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai gồm: Không quá 04 phòng chức năng và 09 Chi nhánh đặt tại các huyện, thành phố:

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Vĩnh Yên;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Phúc Yên;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Vĩnh Tường;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Tam Dương;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Tam Đảo;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Sông Lô;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Lập Thạch;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Bình Xuyên;

- Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Yên Lạc;

2. Số lượng biên chế, người làm việc

Biên chế, số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai được giao trên cơ sở đề án vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế, số lượng người làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập.

3. Cơ chế tài chính

Văn phòng đăng ký đất đai hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính theo quy định tại Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác”.

Xem nội dung VB
- Khoản này được bổ sung bởi Khoản 4 Điều 1 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc.
...
4. Bổ sung Điểm c vào Khoản 1, Điều 4 Như sau:

“c) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Văn phòng đăng ký đất đai xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập”.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 1 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc.
...
5. Sửa đổi Khoản 2, Điều 4 như sau:

“2. Sở Tài nguyên và Môi trường:

a) Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai và các phòng, các Chi nhánh trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai;

b) Xây dựng đề án vị trí, việc làm trên cơ sở rà soát, sắp xếp cán bộ, viên chức và người lao động đảm bảo chức danh nghề nghiệp, tiêu chuẩn ngạch, bậc và phẩm chất, trình độ năng lực đảm bảo tinh gọn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao;

c) Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng danh mục và đơn giá cung ứng dịch vụ công theo chức năng, nhiệm vụ quy định tại Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác trình cấp thẩm quyền phê duyệt”.

Xem nội dung VB
- Khoản này được bổ sung bởi Khoản 6 Điều 1 Quyết định 09/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 46/2014/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thành lập Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc.
...
6. Bổ sung Điểm c vào Khoản 3, Điều 4 như sau:

“c) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Văn phòng đăng ký đất đai xây dựng cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 141/2016/NĐ-CP”.

Xem nội dung VB




Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai Ban hành: 15/05/2014 | Cập nhật: 23/05/2014

Quyết định 02/2014/QĐ-UBND về phân cấp quản lý nghĩa trang Ban hành: 21/02/2014 | Cập nhật: 22/03/2014