Kế hoạch 206/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại năm 2015
Số hiệu: 206/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh An Giang Người ký: Vương Bình Thạnh
Ngày ban hành: 29/05/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Ngoại giao, điều ước quốc tế, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 206/KH-UBND

An Giang, ngày 29 tháng 5 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2015

Thực hiện Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 – 2020. Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2015 với những nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu tổng quát

Huy động sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị, các lực lượng xã hội, nòng cốt là các đơn vị chuyên trách công tác thông tin đối ngoại, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nhằm tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp đổi mới, hội nhập của đất nước; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, đóng góp hiệu quả vào việc tổ chức thành công các sự kiện và ngày kỷ niệm lớn của đất nước; đồng thời, tăng cường đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực cơ hội, thù địch.

Hoạt động thông tin đối ngoại hướng vào các đối tượng ở nước ngoài cũng như trong nước, nhằm tạo ra sự hiểu biết về Việt Nam nói chung và An Giang nói riêng, xây dựng và quảng bá hình ảnh An Giang nhằm tranh thủ sự ủng hộ của dư luận trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

2. Mục tiêu cụ thể:

Triển khai thực hiện Quyết định số 67/2011/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 06 tháng 8 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020, Thông tư liên tịch số 34/2011/TTLT-BTTTT-BNG ngày 24 tháng 11 năm 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại giao hướng dẫn việc phối hợp thi hành Quy chế Quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại ban hành kèm theo Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg ngày 30 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 34/2013/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc ban hành Quy chế Quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh An Giang, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa địa phương, kinh tế - xã hội, tiềm năng phát triển của tỉnh An Giang.

Thống nhất chủ trương quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, có sự phân công trách nhiệm cụ thể và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong tỉnh nhằm bảo đảm hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại.

Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, tất cả các cấp, các ngành, địa phương, các lực lượng xã hội, các tổ chức, cá nhân mà nòng cốt là các đơn vị chuyên trách công tác thông tin đối ngoại trong việc thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại; đồng thời, phản bác các thông tin sai, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân Việt Nam.

3. Yêu cầu

Công tác thông tin đối ngoại phải được triển khai chủ động, toàn diện, thường xuyên, song có trọng tâm, trọng điểm theo từng giai đoạn; kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội; giữa thông tin đối ngoại với các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa đối ngoại; giữa ngoại giao nhà nước với đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân nhằm mở rộng hợp tác quốc tế trên tinh thần cùng có lợi, bảo đảm lợi ích của tỉnh An Giang nói riêng và quốc gia nói chung; nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Các hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về thông tin đối ngoại; bám sát kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bảo đảm việc chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

II. NỘI DUNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI:

1. Tập trung tuyên truyền quán triệt nội dung cơ bản đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng nêu trong các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các văn bản quan trọng khác liên quan đến công tác thông tin đối ngoại; làm cho cán bộ, đảng viên trong tỉnh hiểu biết đầy đủ hơn nữa về những thành tựu đã đạt được, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều bất ổn.

2. Tăng cường thông tin, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung, tiềm năng phát triển và hợp tác của tỉnh ta nói riêng đến cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các nước có quan hệ hợp tác truyền thống. Công tác tuyên truyền cần tập trung vào những dịp lễ và sự kiện quan trọng nhằm tăng cường sự hiểu biết, ủng hộ của cộng đồng quốc tế với sự nghiệp xây dựng và đổi mới của nước ta.

3. Chú trọng kết hợp giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, nhằm tăng tính hiệu quả của công tác tuyên truyền đối ngoại. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin bị xuyên tạc, bóp méo, sai sự thật một cách kịp thời và hiệu quả trên các mặt của công tác đối ngoại, nhất là liên quan đến các vấn đề: tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, chủ quyền lãnh thổ...

4. Tiếp tục thực hiện công tác dự báo tình hình; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động đối ngoại nhân dân, mở rộng quan hệ và hợp tác quốc tế, đặc biệt là quan hệ đối ngoại, hợp tác giữa An Giang với các tỉnh giáp biên giới Campuchia. Thông tin, quảng bá hoạt động trao đổi thông tin, khảo sát, nghiên cứu thị trường ở An Giang với các nước trên thế giới; giới thiệu về cơ hội đầu tư, các dự án y tế, giáo dục, xây dựng hạ tầng cơ sở và tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh.

5. Chủ động cung cấp thông tin, phản ứng trước những thông tin không chính xác và đấu tranh thông tin nhằm phản bác lại những luận điệu tuyên truyền có ý đồ xấu, bôi nhọ, vu cáo của các thế lực thù địch.

III. GIẢI PHÁP:

1. Tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại lồng ghép với hoạt động ngoại giao văn hóa theo Kế hoạch ngoại giao văn hóa tỉnh An Giang giai đoạn 2011-2020 được ban hành kèm theo Quyết định 1005/QĐ-UBND ngày 10/6/2011.

2. Triển khai thực hiện tốt Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang được ban hành kèm theo Quyết định 25/2013/QĐ-UBND ngày 24 tháng 7 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước nhằm chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa bàn quản lý theo quy định. Hàng năm thực hiện công tác tập huấn về các kỹ năng liên quan đến phát ngôn cho người phát ngôn của các Sở, ban, ngành có liên quan.

3. Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới giai đoạn 2012-2020 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 2251/QĐ-UBND, ngày 15 tháng 12 năm 2011.

4. Các hình thức thực hiện thông tin đối ngoại

4.1. Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng

Các cơ quan báo chí trong tỉnh, các website Sở, ban, ngành, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, huyện, tuyên truyền thông tin đối ngoại bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn như tin, bài, phóng sự, phim ảnh… bằng tiếng Việt và ngoại ngữ phù hợp trên phương tiện truyền thông và internet.

Phối hợp và tạo điều kiện cho các đoàn phóng viên nước ngoài, cơ quan thông tấn báo chí ngoài nước tại địa phương đến tỉnh tác nghiệp nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp, những tiềm năng phát triển kinh tế chiến lược của tỉnh.

4.2. Các loại hình thông tin đối ngoại khác

Thông tin quảng bá bằng các hoạt động văn hóa nghệ thuật: Duy trì và phát huy các câu lạc bộ đờn ca tài tử, nét văn hóa truyền thống của các dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer… quảng bá thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa nghệ thuật dân tộc đến một số nước và đồng bào hải ngoại ở nước ngoài.

Tham gia các hoạt động thể thao, hợp tác tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp và phong trào với các nước trong khu vực.

Giới thiệu, quảng bá ra nước ngoài thông qua các hoạt động tiếp xúc viếng thăm, triển lãm, hội chợ, ẩm thực… nhằm giới thiệu sản phẩm, tiềm năng phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư, tài trợ, du lịch…

Tuyên truyền, quảng bá thông qua những bộ ấn phẩm, pano, áp phích, tờ rơi, đĩa hình về lịch sử hình thành, địa lý hành chính, quê hương, con người, di tích danh thắng, phong tục tập quán tốt đẹp của tỉnh An Giang; giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh, tiềm năng du lịch, về cơ hội đầu tư nước ngoài tại tỉnh An Giang, về các dự án mời gọi đầu tư, phát triển kinh tế tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh,… đến với các nước trên thế giới.

5. Củng cố tổ chức bộ máy và đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho hoạt động thông tin đối ngoại:

- Tăng cường bổ sung biên chế đầy đủ cán bộ chuyên trách thông tin đối ngoại hoặc có chế độ bồi dưỡng cho các cán bộ kiêm nhiệm chức năng thông tin đối ngoại cho các cơ quan: Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện; xây dựng, trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực hoạt động thông tin đối ngoại.

- Đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại cho các cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại ở các Sở, ngành tỉnh và cấp huyện.

6. Thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phân công trách nhiệm

1.1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại.

- Tổ chức thực hiện các hoạt động bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại cho các cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại ở các Sở, ngành tỉnh và cấp huyện; lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn biên giới.

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới giai đoạn 2012 - 2020.

- Định kỳ, định hướng nội dung thông tin tuyên truyền thông tin đối ngoại cho Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang; Báo An Giang; Cổng thông tin điện tử An Giang, website các Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố; Đài truyền thanh cấp huyện.

- Tăng cường thực hiện tuyên truyền thông tin đối ngoại trên các phương tiện thông tin bằng nhiều hình thức và ngôn ngữ khác nhau phù hợp nhằm quảng bá hình ảnh, quê hương An Giang đến người dân trong và ngoài nước.

- Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại tố cáo trong các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn của tỉnh.

- Hàng năm, tổng hợp báo cáo, tổng kết về việc triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại hàng năm.

1.2. Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Đề án vị trí việc làm, lập kế hoạch biên chế công chức hàng năm (bố trí cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại) theo nội dung hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 2369/BNV-TCCB ngày 30 tháng 6 năm 2014.

- Thực hiện truyền thông đối ngoại trên Cổng Thông tin điện tử của sở về công tác cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư; về chính sách tôn giáo, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng, quyền bình đẳng giữa các tôn giáo; ...

1.3. Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang

Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu và nội dung của kế hoạch xây dựng chuyên mục tuyên truyền về thông tin đối ngoại của tỉnh An Giang.

1.4. Sở Ngoại vụ

- Tổ chức họp mặt, giao lưu, gặp gỡ các Doanh nhân, Việt kiều đang sinh sống trên địa bàn tỉnh nhân dịp năm mới.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan cung cấp thông tin về kinh tế đối ngoại, văn hóa đối ngoại và các lĩnh vực khác cho người nước ngoài.

- Từng bước nâng chất hoạt động website Sở Ngoại vụ với những ngoại ngữ phù hợp để tuyên truyền đối ngoại và cung cấp những thông tin đối ngoại nhanh chóng, kịp thời.

- Tổng hợp tình hình thông tin của báo chí và dư luận ngoài nước đối với tỉnh để có kế hoạch thông tin phản bác đối với các thông tin sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

- Chủ trì, phối hợp trong quản lý các đoàn báo chí nước ngoài đến tác nghiệp trên địa bàn của tỉnh.

1.5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Chủ trì xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại thuộc lĩnh vực của ngành quản lý như: Kế hoạch giao lưu, quảng bá các hoạt động văn hóa nghệ thuật; du lịch; văn hóa ẩm thực; các hoạt động thể thao. Quảng bá về lịch sử truyền thống, văn hóa du lịch, danh lam thắng cảnh, quê hương và con người An Giang thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phát hành ấn phẩm, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên mạng thông tin điện tử.

Chủ trì phối hợp cùng Sở thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch quảng bá các điểm du lịch, văn hóa, lịch sử trên hệ thống mạng truyền hình cáp, quảng bá thông qua kênh thông tin video youtube bằng nhiều thứ tiếng.

Ứng dụng công nghệ bản đồ số trong việc giới thiệu các điểm du lịch, thông tin các dự án mời gọi đầu tư, địa điểm đầu tư, các thông tin quảng bá của tỉnh… đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

1.6. Sở Công thương:

- Tăng cường thông tin tuyên truyền về tiêu chuẩn sản xuất các sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh, thường xuyên cập nhật và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu đạt các tiêu chuẩn chất lượng ISO. Tích cực phản hồi các thông tin có ảnh hưởng tiêu cực đến các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

- Có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho việc tiếp cận, thiết lập và xâm nhập thị trường đối với các sản phẩm chủ lực, sản phẩm có lợi thế của doanh nghiệp và người dân An Giang vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước đến năm 2020 nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp và người dân An Giang ra nước ngoài.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thu thập và thông tin về các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, các sản phẩm làng nghề, đặc sản của địa phương; quảng bá trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị và Cổng thông tin điện tử tỉnh.

1.7. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền về An Giang như đĩa DVD, CD-ROM… nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội, dự án kêu gọi đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua các hội nghị xúc tiến đầu tư, các kênh truyền thông và Cổng thông tin điện tử.

- Tổng hợp, cập nhật thông tin danh mục dự án mời gọi đầu tư của tỉnh và huyện đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của đơn vị và Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Thường xuyên đăng tải cung cấp thông tin các hoạt động đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh, các hoạt động đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh.

1.8. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh

Chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng bản đồ số hóa thông tin địa điểm mời gọi đầu tư, thu thập các thông tin chi tiết về dự án mời gọi đầu tư.

Chủ trì phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kênh thông tin hỗ trợ nhà đầu tư tương tác, trao đổi trực tuyến, giải đáp các thắc mắc trong quá trình tìm hiểu thông tin các dự án mời gọi đầu tư.

Có kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu truyền thông đối ngoại phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư thông qua các hoạt động, các sự kiện, các diễn đàn, cũng như qua các kênh truyền thông và Cổng thông tin điện tử.

1.9. Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh

Xây dựng tài liệu, in ấn brochure, đĩa CD tiếng Anh và Việt về các chính sách và dự án mời gọi đầu tư vào các Khu công nghiệp, Khu kinh tế do Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh quản lý.

Có kế hoạch nâng cấp Cổng Thông tin Điện tử của Ban, thường xuyên cập nhật thông tin các doanh nghiệp đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trên website của Ban, thông tin dự án mời gọi đầu tư cần sử dụng nhiều ngôn ngữ khác phổ biến như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn…. Đảm bảo nội dung phong phú, giúp cho nhà đầu tư tìm hiểu thông tin một cách thuận lợi.

1.10. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn và theo dõi việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại.

- Phối hợp tăng cường công tác xây dựng củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở khu vực biên giới.

- Phối hợp với lực lượng Công an 02 tỉnh Kandal, Tà keo và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Hoàng gia (Campuchia) tuyên truyền mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 02 nước, đấu tranh chống luận điệu tuyên truyền chống Việt Nam, chia rẽ 02 dân tộc của các đảng phái, chính trị đối lập, các tổ chức phản động ở Campuchia. Căn cứ tình hình nổi lên để nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần để phía bạn Campuchia tích cực phối hợp, hỗ trợ Công an tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự biên giới, tuyên truyền pháp luật và tạo điều kiện cho người dân hai bên biên giới qua lại làm ăn, thăm thân nhân, sinh hoạt tôn giáo,… theo pháp luật hai nước.

- Theo dõi, tổng hợp diễn biến thông tin đối ngoại của tỉnh để đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác các thông tin sai, xuyên tạc, chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thông qua công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự đối với Việt kiều, người nước ngoài để tuyên truyền pháp luật và phục vụ yêu cầu quảng bá về hình ảnh, sản phẩm, con người An Giang, kêu gọi đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh.

1.11. Sở Tài chính

Sở Tài chính có trách nhiệm bảo đảm ngân sách nhà nước cấp hàng năm cho việc thực hiện Đề án theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các ngành có liên quan trong việc thực hiện Kế hoạch.

1.12. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tăng cường thông tin quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như lúa gạo, rau màu, thủy sản. Chủ động cung cấp thông tin chính thống cho báo chí về dư lượng kháng sinh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm nông nghiệp đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Thường xuyên cập nhật thông tin triển khai các dự án, chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp.

1.13. Các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí căn cứ nội dung Kế hoạch này tổ chức xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến lĩnh vực ngành, địa phương mình.

2. Công tác báo cáo

Các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí có trách nhiệm gửi báo cáo định kỳ hàng quí (trước ngày 15/3), 6 tháng (trước ngày 10/6), năm (trước ngày 10/11) về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch cho Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông).

3. Kinh phí thực hiện:

Yêu cầu Sở, ngành, địa phương được phân công trong kế hoạch này sử dụng kinh phí trong dự toán ngân sách chi thường xuyên năm 2015 của đơn vị. Ngoài ra, có thể huy động các nguồn tài trợ của xã hội. Sở Thông tin và Truyền thông sử dụng nguồn kinh phí thực hiện công tác thông tin đối ngoại đã được phê duyệt dự toán hàng năm theo quy định./.

 

 

CHỦ TỊCH




Vương Bình Thạnh