Quyết định 34/2014/QĐ-UBND sửa đổi Quyết định 37/2012/QĐ-UBND về tổ chức và hoạt động của cơ sở ngoại ngữ - tin học trên địa bàn tỉnh An Giang
Số hiệu: 34/2014/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh An Giang Người ký: Vương Bình Thạnh
Ngày ban hành: 26/09/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/2014/QĐ-UBND

An Giang, ngày 26 tháng 9 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ NGOẠI NGỮ, TIN HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(ban hành kèm theo Quyết định số 37/2012/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc Hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Giáo dục 2005 được Quốc Hội khóa XI thông qua tại kỳ họp thứ 7, ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

Căn cứ Nghị định 115/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

Căn cứ Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ - tin học;

Căn cứ Quyết định số 30/2008/QĐ-BGDĐT ngày 06 tháng 6 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tại Tờ trình số 307/TTr-SGDĐT ngày 12 tháng 9 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định về tổ chức và hoạt động của cơ sở ngoại ngữ - tin học trên địa bàn tỉnh An Giang (ban hành kèm theo Quyết định số 37/2012/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang), như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung khoản 3, khoản 4, Điều 3 như sau:

a) "3. Liên kết với các trung tâm ngoại ngữ, tin học có chức năng tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên."

b) "4. Cơ sở thu nhận hồ sơ của học viên gửi về Trung tâm Giáo dục thường xuyên An Giang hoặc các trung tâm ngoại ngữ, tin học khác để đăng ký dự thi các kỳ kiểm tra, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định."

2. Sửa đổi, bổ sung Điều 7 như sau:

"Điều 7. Chủ cơ sở ngoại ngữ, tin học tư nhân (không phải là cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước) là người điều hành toàn bộ hoạt động của cơ sở, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của cơ sở. Chủ cơ sở phải là người chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương) trở lên, có đủ sức khỏe."

3. Sửa đổi, bổ sung khoản 3, Điều 11 như sau:

"3. Chủ cơ sở sau khi có giấy phép hoạt động kinh doanh thì tiến hành làm hồ sơ, thủ tục thành lập cơ sở ngoại ngữ - tin học theo quy định."

4. Sửa đổi, bổ sung Điều 12 như sau:

"Điều 12. Các đơn vị trường học từ cấp trung học cơ sở trở lên có nhu cầu giảng dạy ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên thì Hiệu trưởng đơn vị làm hồ sơ, thủ tục thành lập giống như làm hồ sơ, thủ tục đề nghị cho phép thành lập một cơ sở ngoại ngữ, tin học; chủ cơ sở là Hiệu trưởng nhà trường."

5. Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 1, Điều 13 như sau:

"b) Tự ý tổ chức, liên kết tổ chức kiểm tra, cấp chứng chỉ quốc gia, quốc tế không thuộc thẩm quyền."

6. Sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm b khoản 2, Điều 13 như sau:

a) "a) Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức đoàn thẩm định đánh giá tình trạng thực tế của cơ sở, đề xuất phương án xử lý;"

b) "b) Căn cứ kết quả thẩm định, người có thẩm quyền ra quyết định thành lập cơ sở sẽ ra quyết định đình chỉ hoạt động. Trong quyết định đình chỉ phải ghi rõ lý do, thời gian đình chỉ và biện pháp khắc phục phải bảo đảm quyền lợi của giáo viên và người học. Quyết định đình chỉ cơ sở ngoại ngữ, tin học phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng;"

7. Sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm b khoản 2 Điều 14 như sau:

a) "a) Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức đoàn thẩm định đánh giá tình trạng thực tế của cơ sở, đề xuất phương án xử lý hoặc xem xét phương án xử lý do tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở kiến nghị, đề xuất, lập báo cáo kết quả thẩm định;"

b) "b) Căn cứ kết quả thẩm định, người có thẩm quyền ra quyết định thành lập cơ sở sẽ ra quyết định giải thể cơ sở ngoại ngữ - tin học. Trong quyết định giải thể phải xác định rõ lý do giải thể, các biện pháp khắc phục phải bảo đảm quyền lợi của giáo viên và người học. Quyết định giải thể cơ sở ngoại ngữ, tin học phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng;"

8. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 17 như sau:

a) "1. Sau khi hoàn thành chương trình của mỗi khóa học, cơ sở tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận cho học viên;"

b) "2. Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” do Tỉnh đoàn tổ chức có liên kết với các trung tâm ngoại ngữ, tin học của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng chỉ được phép tham gia giảng dạy ngoại ngữ, tin học trong thời gian chiến dịch diễn ra;"

9. Sửa đổi, bổ sung Điều 18 như sau:

"Điều 18. Công tác báo cáo, tổng kết

1. Các cơ sở sau khi có quyết định cho phép thành lập phải thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, hàng quý, báo cáo sơ kết, báo cáo tổng kết, báo cáo đột xuất (nếu có) gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

2. Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng hợp báo cáo hàng quý, báo cáo sơ kết, báo cáo tổng kết, báo cáo đột xuất (nếu có) từ các cơ sở gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố đúng thời gian quy định."

10. Sửa đổi, bổ sung Điều 19 như sau:

"Điều 19. Vị trí và chuẩn trình độ chuyên môn

1. Giáo viên của cơ sở ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành gồm giáo viên cơ hữu, hợp đồng, thỉnh giảng (kể cả giáo viên người nước ngoài).

2. Giáo viên của cơ sở ngoại ngữ, tin học phải có trình độ cao đẳng ngoại ngữ, tin học trở lên và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Giáo viên thỉnh giảng thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo."

Điều 2. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với Ủy ban nhân dân các địa phương và các ngành liên quan triển khai việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận :
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Website Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Sở GD&ĐT (02 bản);
- Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Các trường ĐH, CĐ, TCCN trong tỉnh;
- Các TT: GDTX, ngoại ngữ, tin học trong tỉnh;
(Qua Sở GD&ĐT)
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Website An Giang;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Phòng và Trung tâm: VHXH, TH, CB-TH;
- Lưu: HC-TC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Vương Bình Thạnh

 

 

- Khoản này được sửa đổi bởi Điều 1 Quyết định 36/2014/QĐ-UBND (VB hết hiệu lực: 01/03/2017)

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung khoản 8, Điều 1, Quyết định số 34/2014/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định về tổ chức và hoạt động của cơ sở ngoại ngữ - tin học trên địa bàn tỉnh An Giang như sau:

"8. Sửa đổi, bổ sung Điều 17 như sau:

Điều 17. Tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận

1. Sau khi hoàn thành chương trình của mỗi khóa học, cơ sở tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận cho học viên;

2. Các hoạt động giảng dạy ngoại ngữ, tin học trong Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” hàng năm do Tỉnh đoàn tổ chức có liên kết với các trung tâm ngoại ngữ, tin học của các học viện, trường đại học, cao đẳng không được tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận."

Xem nội dung VB




Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục Ban hành: 02/08/2006 | Cập nhật: 12/08/2006