Quyết định 3202/QĐ-UBND năm 2015 công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình
Số hiệu: 3202/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình Người ký: Nguyễn Tiến Hoàng
Ngày ban hành: 10/11/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3202/QĐ-UBND

Quảng Bình, ngày 10 tháng 11 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG BÌNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Trưởng Bộ Thư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 09/2014/QĐ-UBND ngày 02/07/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc ban hành Quy chế công bố, công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình;

Căn cứ Quyết định số 1260/QĐ-LĐTBXH ngày 02/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 62/TTr-SLĐTBXH ngày 29/10/2015 và đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính trong lĩnh vực Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, Bộ Tư pháp;
- Bộ LĐ-TB và XH;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Sở LĐ-TB và XH;
- Website tỉnh;
- Lưu VT, NC.

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tiến Hoàng

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

(Ban hành kèm theo Quyết định số 3202/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 10/11 /2015)

PHẦN I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI.

STT

Tên thủ tục hành chính

Trang

1

Thủ tục Cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân

 

2

Thủ tục Gia hạn giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân

 

3

Thủ tục Sửa đổi, bổ sung giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân

 

4

Thủ tục Cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân

 

5

Thủ tục Chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân

 

 

PHẦN II

NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

1. Thủ tục “Cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân”

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân gửi hồ sơ về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết).

Bước 2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, ra Quyết định Cấp giấy phép thành lập.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết để hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc cấp Giấy phép thành lập.

Trường hợp không cấp Giấy phép thành lập, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

* Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở lao động - Thương binh và Xã hội;

- Qua đường bưu điện.

* Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

2. Đề án thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

3. Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc cơ sở hỗ trợ nạn nhân, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc tổ chức thành lập cơ sở.

4. Danh sách nhân sự dự kiến làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

5. Các giấy tờ và văn bản có liên quan, gồm:

+ Giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất, quyền, sở hữu nhà ở hoặc tài sản gắn liền với đất phục vụ cho hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu);

+ Ý kiến bằng văn bản của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cơ sở hỗ trợ nạn nhân đặt trụ sở hoạt động, trong đó nêu rõ đồng ý hay không đồng ý về việc đặt trụ sở của cơ sở hỗ trợ nạn nhân;

+ Các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn của nhân sự làm việc dự kiến tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu).

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời gian giải quyết TTHC: 22 ngày, trong đó:

- Thời hạn giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Trong thời gian 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thời hạn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo hồ sơ không hợp lệ: 03 ngày làm việc

- Thời hạn Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thời hạn Thông báo trong trường hợp không cấp Giấy phép thành lập: 03 ngày làm việc.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Tổ chức;

- Cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

d) Cơ quan phối hợp: Không.

* Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân hoặc công văn thông báo không cấp giấy phép thành lập (có nêu rõ lý do) (Phụ lục 8 ban hành kèm theo Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH)

* Lệ phí: Không

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

- Đề án thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

- Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc cơ sở hỗ trợ nạn nhân, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc tổ chức thành lập cơ sở theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

- Danh sách nhân sự dự kiến làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 4 kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

A. Cơ sở hỗ trợ nạn nhân được cấp Giấy phép thành lập khi đảm bảo tất cả các điều kiện sau đây:

1. Có trụ sở làm việc ổn định, thuận tiện giao thông;

2. Diện tích đất tự nhiên tối thiểu 15m2/nạn nhân; diện tích phòng ở bình quân 05m2/nạn nhân;

3. Có trang thiết bị, phương tiện phù hợp với nhiệm vụ hỗ trợ nạn nhân.

(Khoản 1, Điều 4, Nghị định 09/NĐ-CP)

Ngoài việc đáp ứng các điều kiện trên, cơ sở hỗ trợ nạn nhân còn phải đáp ứng các điều kiện sau:

(Khoản 1, Khoản 2, Điều 3 của Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH)

1. Điều kiện về cơ sở vật chất:

a) Phòng tiếp nhận nạn nhân:

- Có diện tích tối thiểu 10m2 (mười mét vuông);

- Có các trang thiết bị tối thiểu cần thiết cho việc tiếp nhận nạn nhân, gồm bàn làm việc, ghế ngồi, tủ tài liệu, máy vi tính, điện thoại;

- Có bảng niêm yết nội quy, phạm vi dịch vụ hỗ trợ nạn nhân.

b) Phòng ở của nạn nhân:

- Diện tích phòng ở phải đảm bảo bình quân 05m2 (năm mét vuông) cho 01 (một) người và không quá 04 (bốn) người trong 01 (một) phòng. Các phòng ở phải được xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có cửa sổ, cửa ra vào phải có khóa;

- Có trang thiết bị tối thiểu phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của nạn nhân trong thời gian lưu trú tại cơ sở như giường nằm, tủ quần áo, các đồ dùng trong sinh hoạt cá nhân.

c) Cơ sở hỗ trợ nạn nhân phải có nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, nhà tắm và các công trình phụ trợ khác; phải đảm bảo về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho nạn nhân; phù hợp với các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Đối với cơ sở hỗ trợ nạn nhân có quy mô hỗ trợ từ 25 (hai mươi lăm) người trở lên phải có các phân khu riêng biệt dành cho phụ nữ, trẻ em, nhà ở, nhà bếp, khu vệ sinh, khu làm việc của cán bộ nhân viên, khu sinh hoạt chung, hệ thống cấp, thoát nước, điện, đường đi nội bộ, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc tối thiểu phục vụ cho sơ cứu, cấp cứu khi cần thiết.

2. Điều kiện về nhân sự:

a) Có ít nhất 05 (năm) nhân viên, trong đó 02 (hai) nhân viên có trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành công tác xã hội.

b) Có ít nhất 01 (một) nhân viên chuyên trách. Trường hợp cơ sở hỗ trợ nạn nhân có sử dụng người làm kiêm nhiệm thì phải đăng ký giờ làm việc cụ thể để đảm bảo an ninh, an toàn cho cơ sở và nạn nhân;

c) Nhân viên trực tiếp làm công tác hỗ trợ nạn nhân phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công tác xã hội viên trở lên theo quy định tại tại Điểm c, Điểm d, Khoản 1, Điều 2 của Thông tư số 34/2010/TT-LĐTBXH như sau:

• Công tác xã hội viên chính (Mã số 24.291).

+) Năng lực

- Có năng lực chủ trì tổ chức và triển khai các hoạt động nghiệp vụ công tác xã hội;

- Có năng lực tổ chức phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về công tác xã hội;

- Có năng lực tổng hợp, khái quát các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn, để có những đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện các hoạt động công tác xã hội;

- Có khả năng hướng dẫn nghiệp vụ về lĩnh vực công tác xã hội phù hợp với chuyên ngành được đào tạo;

+) Trình độ

- Tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành công tác xã hội, xã hội học, tâm lý học hoặc các chuyên ngành khoa học xã hội phù hợp với nhiệm vụ công tác xã hội;

- Biết một ngoại ngữ thông dụng ở trình độ B trở lên trong hoạt động chuyên môn.

- Có trình độ B tin học văn phòng (sử dụng thành thạo các kỹ năng của Microsoft Word, Microsoft Excel, Internet);

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch công tác xã hội viên chính theo chương trình do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành;

- Có thời gian ở ngạch Công tác xã hội viên và tương đương từ 09 năm trở lên;

• Công tác xã hội viên (Mã số 24.292)

+) Năng lực

- Có khả năng độc lập, thực hiện thành thạo các nghiệp vụ công tác xã hội trong phạm vi được phân công phù hợp với chuyên ngành đào tạo;

- Có khả năng nắm bắt các lý thuyết và phương pháp thực hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác xã hội phù hợp với chuyên ngành được đào tạo.

- Có khả năng chủ trì phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác xã hội; chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Có khả năng hướng dẫn nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm và tham gia nghiên cứu khoa học phục vụ công tác xã hội;

- Nhận biết được nhu cầu trợ giúp của đối tượng và thiết lập các biện pháp giải quyết nhu cầu trợ giúp;

+) Trình độ

- Tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành công tác xã hội, xã hội học, tâm lý học hoặc các chuyên ngành khoa học xã hội khác phù hợp với nhiệm vụ công tác xã hội;

- Biết một ngoại ngữ thông dụng ở trình độ B trở lên trong hoạt động chuyên môn;

- Có trình độ B tin học văn phòng (sử dụng thành thạo các kỹ năng của Microsoft Word, Microsoft Excel, Internet);

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch công tác xã hội viên theo chương trình do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành;

• Nhân viên công tác xã hội (Mã số 24.293)

+) Năng lực

- Có khả năng độc lập, chủ động, sử dụng thành thạo kỹ năng, nghiệp vụ công tác xã hội theo sự phân công;

- Có khả năng làm việc theo nhóm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác xã hội;

- Có kỹ năng giao tiếp đối với các nhóm đối tượng;

- Có khả năng phát hiện nhu cầu trợ giúp của đối tượng.

+) Trình độ

- Tốt nghiệp trung cấp thuộc các chuyên ngành công tác xã hội, xã hội học, tâm lý học hoặc các chuyên ngành khoa học xã hội khác phù hợp với nhiệm vụ công tác xã hội;

- Có trình độ A tin học văn phòng (sử dụng thành thạo các kỹ năng của Microsoft Word, Microsoft Excel, Internet);

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xã hội theo chương trình, nội dung do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành;

- Biết một ngoại ngữ thông dụng ở trình độ A.

Đồng thời các nhân viên công tác xã hội đã được tập huấn về công tác hỗ trợ nạn nhân;

d) Đối với nhân viên y tế (nếu có) phải có trình độ chuyên môn từ trung cấp y tế trở lên; nhân viên bảo vệ phải có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ theo quy định của pháp luật.

B. Các trường hợp không cấp Giấy phép thành lập:

1. Tổ chức, cá nhân nước ngoài.

2. Tổ chức cá nhân Việt Nam thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định nêu trên;

b) Việc thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội hoặc lợi dụng việc thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật;

c) Hồ sơ không hợp lệ.

(Điều 10 Nghị định số 09/2013/NĐ-CP)

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

- Thông tư số 34/2010/TT-LĐTBXH ngày 08/11/2010 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

- Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

* Ghi chú: Các biểu mẫu đính kèm

 

Phụ lục 1

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập có sở hỗ trợ nạn nhân

Kính gửi: Sở Lao động- Thương binh và Xã hội .2………………………..

……………………………………………3……………………………………....

Địa điểm: ……..4 …….; Điện thoại/ fax: ……………………………………….

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và hồ sơ, thủ tục, liên quan đến việc xin cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân. Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét, thẩm định và làm thủ tục cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (hồ sơ đề nghị kèm theo).

Chúng tôi cam đoan tuân thủ các quy định việc tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở./.

 

 

TÊN TỔ CHỨC/CÁ NHÂN/CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Ghi rõ địa danh;

(2) Tên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố;

(3) Tên tổ chức, cá nhân đề nghị (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập;

(4) Địa chỉ cụ thể của cơ sở đề nghị cấp giấy phép thành lập.

 

Phụ lục 2

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

ĐỀ ÁN THÀNH LẬP

(Tên cơ sở hỗ trợ nạn nhân đề nghị thành lập) ……………………………..

1. Tên cơ sở, địa chỉ, địa bàn hoạt động: …………………….………….....………...

2. Sự cần thiết thành lập:…………..……………………….………………….….….

3. Mục tiêu, nhiệm vụ của cơ sở:………….………………………………….….…..

4. Loại hình tổ chức cần thành lập:……………………………….………..………...

5. Phương án thành lập và kế hoạch hoạt động của cơ sở:

…………………………………………………………………..………………

…………………………………………………………………..………………

6. Đối tượng tiếp nhận, hỗ trợ: ………………………………..………..…………

7. Dịch vụ hỗ trợ dự kiến thực hiện:

…………………………………………………………………..………………

…………………………………………………………………..………………

8. Tổ chức bộ máy, nhân sự; số lượng người làm việc theo vị trí việc làm:

…………………………………………………………………..………………

…………………………………………………………………..………………

9. Một số thông tin cơ bản về người dự kiến làm giám đốc:

…………………………………………………………………..………………

…………………………………………………………………..………………

10. Trụ sở làm việc (địa điểm, thiết kế, diện tích nhà làm việc; diện tích nhà ở của nạn nhân; diện tích nhà bếp, công trình vệ sinh, khu giải trí, vui chơi, trị liệu …) và trang thiết bị, phương tiện phục vụ;

…………………………………………………………………..………………

…………………………………………………………………..………………

10. Kế hoạch kinh phí …………...……………………………………………….

11. Dự kiến hiệu quả ……………………………………………………………..

12. Đề nghị của đơn vị, tổ chức/cá nhân xây dựng đề án thành lập (tên cơ sở)

………………………………………………………………………………

 

 

TÊN TỔ CHỨC/CÁ NHÂN/CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Địa danh

 

Phụ lục 3

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

…………….1………., ngày …… tháng …… năm 20….

SƠ YẾU LÝ LỊCH

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

- Họ và tên khai sinh: ……………………………………… Nam/Nữ ..........

- Họ và tên thường gọi: ....................................................................................

- Sinh ngày: ………… tháng ………….. năm ................................................

- Quê quán: ......................................................................................................

- Nơi cư trú (nơi ở hiện nay):............................................................................

- Số CMND: …………………………. Ngày cấp ………… Nơi cấp: ..........

- Điện thoại: Nhà riêng: ………………… Cơ quan: ……… ..Di động: .......

- Thành phần gia đình xuất thân: .....................................................................

- Thành phần bản thân: .....................................................................................

- Dân tộc: ……………………………………Tôn giáo: .................................

- Trình độ học vấn: ...........................................................................................

- Trình độ chuyên môn: ...................................................................................

- Trình độ lý luận chính trị (nếu có): ................................................................

- Trình độ ngoại ngữ: ......................................................................................

- Trình độ tin học: .............................................................................................

- Nghề nghiệp, chức vụ: ...................................................................................

- Ngạch công chức, viên chức (nếu có): ………………Mã ngạch: ................

- Bậc lương (nếu có): ……… Hệ số lương: …….. Ngày hưởng....................

- Phụ cấp chức vụ (nếu có): ..............................................................................

- Nơi làm việc: .................................................................................................

- Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam (nếu có): ….; Ngày chính thức: ...........

- Tình trạng sức khỏe: ......................................................................................

- Khen thưởng: …………; Danh hiệu được phong tặng cao nhất: ................

- Kỷ luật (Đảng, chính quyền, đoàn thể): .........................................................

- Là đại biểu Quốc hội khóa (nếu có): ..............................................................

- Là đại biểu Hội đồng nhân dân cấp …….. nhiệm kỳ (nếu có): ...................

...........................................................................................................................

II. QUAN HỆ GIA ĐÌNH

- Họ và tên cha: ………………………………… Năm sinh .........................

+ Quê quán: .....................................................................................................

+ Nơi cư trú: .....................................................................................................

+ Nghề nghiệp, chức vụ: .................................................................................

+ Nơi làm việc: ................................................................................................

+ Đảng viên (nếu có): ......................................................................................

- Họ và tên mẹ: …………………………………… Năm sinh ......................

+ Quê quán: ......................................................................................................

+ Nơi cư trú: .....................................................................................................

+ Nghề nghiệp, chức vụ: .................................................................................

+ Nơi làm việc:..................................................................................................

+ Đảng viên (nếu có): .......................................................................................

- Họ và tên vợ (chồng): …………………………… Năm sinh ....................

+ Quê quán: .....................................................................................................

+ Nơi cư trú: .....................................................................................................

+ Nghề nghiệp, chức vụ: ..................................................................................

+ Nơi làm việc: ................................................................................................

+ Đảng viên (nếu có): .......................................................................................

- Họ và tên các con, năm sinh, nơi cư trú, nơi làm việc (nếu có): .................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

III. TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Từ tháng ……… năm ………..

Đến tháng ……… năm ………

Làm công việc, giữ chức vụ, cấp bậc gì? tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nào? ở đâu?

Từ tháng ……….năm …………

đến tháng …… …năm ………..

…………………………………

…………………………………

…………………………………

……………………………………………

…………………………………………..

……………………………………………

……………………………………………

……………………………………………

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

 

XÁC NHẬN
(của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi làm việc hoặc Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú)

………1……. ngày …… tháng ….. năm ……
NGƯỜI KHAI
(Ký, ghi rõ họ và tên)

 

* Hướng dẫn:

(1) Địa danh

 

Phụ lục 4

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

DANH SÁCH

NHÂN SỰ DỰ KIẾN LÀM VIỆC TẠI CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN

TT

Họ và tên

Vị trí việc làm tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân

Chế độ làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân 2

Các giấy tờ kèm theo

Ghi chú

1.

………………

Giám đốc cơ sở hỗ trợ nạn nhân

 

1. Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học.

2. Bản sao có chứng thực có thời gian làm về công tác hỗ trợ nạn nhân;

3. Bản sao có chứng thực chứng nhận đã qua đào tạo, tập huấn về hỗ trợ nạn nhân.

 

2.

………………

Nhân viên trực tiếp hỗ trợ nạn nhân

 

1. Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp từ cao đẳng thuộc chuyên ngành công tác xã hội trở lên.

2. Bản sao có chứng thực chứng nhận đã qua đào tạo, tập huấn về hỗ trợ nạn nhân.

 

3.

………………

Nhân viên hành chính, bảo vệ

 

Các văn bằng, chứng chỉ liên quan

 

* Hướng dẫn:

(1) Ghi rõ địa danh

(2) Ghi rõ làm việc toàn thời gian hay kiêm nhiệm

 

Phụ lục 8

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

UBND tỉnh …...1……
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số:      /QĐ-UBND

…….2……., ngày ….. tháng ….. năm 20….

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V CẤP (CẤP LẠI) GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ……3.…..

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội…4 …………………..

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Cấp, cấp lại giấy phép thành lập đối với cơ sở hỗ trợ nạn nhân, gồm các nội dung sau:

1. Tên cơ sở: …………………5……...........................................................

2. Địa chỉ của cơ sở hỗ trợ nạn nhân: ...........................................................

3. Tên người đứng đầu:…………………….6.............................................

Năm sinh: ………../.……../ ……….

Chức vụ: .......................................................................................................

Địa chỉ: ........................................................................................................

4. Phạm vi, địa bàn hoạt động, các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân:

................................................................................................................................

.................................................................................................................................

5. Thời hạn hoạt động: 05 năm, kể từ ngày …. tháng …. năm ....................

Điều 2. ..........................................................................................................

Điều 3. .........................................................................................................

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Tên tỉnh;

(2) Địa danh;

(3) Tên tỉnh;

(4) Tên tỉnh;

(5) Ghi bằng chữ in hoa, đậm, cỡ chữ 12;

(6) Ghi bằng chữ in hoa, đậm, cỡ chữ 12.

 

2. Thủ tục “Gia hạn Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân”

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân làm Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (trong thời hạn ít nhất 30 ngày làm việc, trước khi Giấy phép thành lập hết hạn) và chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết).

Bước 2: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc gia hạn Giấy phép thành lập.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết để hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Sau khi nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định gia hạn Giấy phép thành lập.

Trường hợp không đồng ý gia hạn Giấy phép thành lập, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

* Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở lao động - Thương binh và Xã hội.

- Qua đường bưu điện.

* Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn.

2. Báo cáo về tình hình hỗ trợ nạn nhân của cơ sở tính đến thời điểm đề nghị gia hạn và phương hướng hoạt động tiếp theo của cơ sở.

3. Bản gốc Giấy phép thành lập đã được cấp.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời gian giải quyết: 14 ngày làm việc, trong đó:

- Thời hạn giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Thời hạn Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thời hạn Thông báo trong trường hợp không đồng ý gia hạn Giấy phép thành lập: Trong thời gian 03 ngày làm việc.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Tổ chức;

- Cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

d) Cơ quan phối hợp: Không.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

- Quyết định gia hạn Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH).

- Công văn thông báo không gia hạn Giấy phép thành lập (có nêu rõ lý do).

* Lệ phí: Không

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

- Báo cáo về tình hình hỗ trợ nạn nhân của cơ sở tính đến thời điểm đề nghị gia hạn và phương hướng hoạt động tiếp theo của cơ sở theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức, cá nhân được gia hạn Giấy phép thành lập khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Có nhu cầu tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ nạn nhân;

2. Cơ sở hỗ trợ nạn nhân không vi phạm pháp luật.

(Khoản 1, Điều 13, Nghị định 09/2013/NĐ-CP)

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

- Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2013 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

* Ghi chú: Các biểu mẫu đính kèm

 

Phụ lục 1

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân

Kính gửi: Sở Lao động- Thương binh và Xã hội ….2………………….

……………………………………………3………………………………......

Địa điểm: ……..4 …….; Điện thoại/ fax: …………………………………….

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và hồ sơ, thủ tục, liên quan đến việc xin cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân. Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét, thẩm định và làm thủ tục cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (hồ sơ đề nghị kèm theo).

Chúng tôi cam đoan tuân thủ các quy định việc tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở./.

 

 

TÊN TỔ CHỨC/CÁ NHÂN/CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Ghi rõ địa danh;

(2) Tên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố;

(3) Tên tổ chức, cá nhân đề nghị (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập;

(4) Địa chỉ cụ thể của cơ sở đề nghị cấp giấy phép thành lập.

 

Phụ lục 5

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CQ CHỦ QUẢN...................
Cơ sở HTNN : ...................
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

.......1...., ngày......tháng........năm 20......

 

Kính gửi : Sở Lao động- Thươg binh và Xã hội ............ 2.............

BÁO CÁO

Tình hình thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán của cơ sở hỗ trợ nạn nhân

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC HỖ TRỢ NẠN NHÂN

1. Thực trạng

a) Cơ sở vật chất

b) Đội ngũ cán bộ

c) Các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân đang thực hiện tại cơ sở

2. Kết quả thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân

a) Số lượng nạn nhân đã hỗ trợ tại cơ sở

b) Kết quả cụ thể (đánh giá trên cơ sở các dịch vụ hỗ trợ của cơ sở cung cấp)

c) Khó khăn, vướng mắc

II. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TIẾP THEO CỦA CƠ SỞ

1. Về cơ sở vật chất, bộ máy cán bộ : ..........................................................

2. Về dịch vụ hỗ trợ nạn nhân :.....................................................................

3. Các đề xuất, kiến nghị :............................................................................

 

 

GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn :

(1) Địa danh

(2) Tên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội

 

Phụ lục 9

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

UBND tỉnh ……1……
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:      /QĐ-UBND

…….2……., ngày ….. tháng ….. năm 20….

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, GIA HẠN) GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ……..3……….

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội …………4……………,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. (Sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân, gồm các nội dung sau:

1. ………………………………………………………….….………

2. ………………………………………………………………...………

Điều 2. ………………………………………………………….………

Điều 3. ………………………………………………………….………

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

(1) (3) (4) Tên tỉnh;

(2) Địa danh.

 

3. Thủ tục “Sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân”

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân gửi hồ sơ theo quy định về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết).

Bước 2: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập.

Bước 3: Sau khi nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập.

Trường hợp không đồng ý sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

* Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở lao động - Thương binh và Xã hội;

- Qua đường bưu điện.

* Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

2. Bản sao Giấy phép thành lập đã được cấp.

3. Văn bản, tài liệu chứng minh việc thay đổi người đứng đầu; hoặc thay đổi địa điểm đặt trụ sở; hoặc thay đổi tên gọi, phạm vi hoạt động, dịch vụ hỗ trợ được cấp phép.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời gian giải quyết:

- Thời hạn giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Thời hạn Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thời hạn Thông báo trong trường hợp không đồng ý sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập: Trong thời gian 03 (ba) ngày làm việc.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Tổ chức;

- Cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

d) Cơ quan phối hợp: Không.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

- Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH).

- Công văn trả lời không đồng ý sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và nêu rõ lý do.

* Lệ phí: Không

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy phép thành lập phải sửa đổi, bổ sung trong các trường hợp sau:

1. Thay đổi người đứng đầu;

2. Thay đổi địa điểm đặt trụ sở;

3. Thay đổi tên gọi, phạm vi hoạt động, dịch vụ hỗ trợ được cấp phép.

(Khoản 1, Điều 11, Nghị định 09/NĐ-CP)

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

-Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2013 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

* Ghi chú: Các biểu mẫu đính kèm

 

Phụ lục 1

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập có sở hỗ trợ nạn nhân

Kính gửi: Sở Lao động- Thương binh và Xã hội ….2………………………..

……………………………………………3……………………………………......

Địa điểm: ……..4 …….; Điện thoại/ fax: ………………………………………….

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và hồ sơ, thủ tục, liên quan đến việc xin cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân. Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét, thẩm định và làm thủ tục cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (hồ sơ đề nghị kèm theo).

Chúng tôi cam đoan tuân thủ các quy định việc tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở./.

 

 

TÊN TỔ CHỨC/CÁ NHÂN/CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Ghi rõ địa danh;

(2) Tên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố;

(3) Tên tổ chức, cá nhân đề nghị (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập;

(4) Địa chỉ cụ thể của cơ sở đề nghị cấp giấy phép thành lập.

 

Phụ lục 2

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

UBND tỉnh ……1……
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:     /QĐ-UBND

…….2……., ngày ….. tháng ….. năm 20….

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, GIA HẠN) GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ……..3……….

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ……………4…………,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. (Sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân, gồm các nội dung sau:

1.……………………………………………………………………………

2.……………………………………………………………………………

Điều 2. ……………………………………………………………………………

Điều 3. ……………………………………………………………………………

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) (3) (4) Tên tỉnh;

(2) Địa danh.

 

Phụ lục 9

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

UBND tỉnh ……1……
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:      /QĐ-UBND

…….2……., ngày ….. tháng ….. năm 20….

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, GIA HẠN) GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ……..3……….

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội …………4……………,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. (Sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân, gồm các nội dung sau:

1. ……………………………………………………………..….………

2. ………………………………………………………………...………

Điều 2. ………………………………………………………….………

Điều 3. ………………………………………………………….………

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) (3) (4) Tên tỉnh;

(2) Địa danh.

 

4. Thủ tục “Cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân”

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân gửi hồ sơ về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết).

Bước 2: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc cấp lại Giấy phép thành lập.

Bước 3: Sau khi nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

Trường hợp không đồng ý cấp lại Giấy phép thành lập, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

* Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở lao động - Thương binh và Xã hội;

- Qua đường bưu điện;

* Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

2. Tài liệu, văn bản chứng minh Giấy phép thành lập bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời gian giải quyết:

- Thời hạn giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Thời hạn Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định: Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thời hạn Thông báo trong trường hợp không đồng ý cấp lại Giấy phép thành lập: Trong thời gian 03 ngày làm việc

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Tổ chức;

- Cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

d) Cơ quan phối hợp: Không.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

- Quyết định cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (Phụ lục 8 ban hành kèm theo Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH .

* Lệ phí: Không

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức, cá nhân được cấp lại Giấy phép thành lập trong trường hợp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy.

(Khoản 1, Điều 12, Nghị định 09/NĐ-CP).

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

-Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2013 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

* Ghi chú: Các biểu mẫu đính kèm

 

Phụ lục 1

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập có sở hỗ trợ nạn nhân

Kính gửi: Sở Lao động- Thương binh và Xã hội ….2………………………..

……………………………………………3……………………………………......

Địa điểm: ……..4 …….; Điện thoại/ fax: ………………………………………….

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và hồ sơ, thủ tục, liên quan đến việc xin cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân. Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét, thẩm định và làm thủ tục cấp (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân (hồ sơ đề nghị kèm theo).

Chúng tôi cam đoan tuân thủ các quy định việc tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở./.

 

 

TÊN TỔ CHỨC/CÁ NHÂN/CƠ SỞ ĐỀ NGHỊ
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Ghi rõ địa danh;

(2) Tên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố;

(3) Tên tổ chức, cá nhân đề nghị (cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn) giấy phép thành lập;

(4) Địa chỉ cụ thể của cơ sở đề nghị cấp giấy phép thành lập.

 

Phụ lục 8

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

UBND tỉnh …...1……
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:     /QĐ-UBND

…….2……., ngày ….. tháng ….. năm 20….

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V CẤP (CẤP LẠI) GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ……3.…..

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CPngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội…4 …………………..

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Cấp, cấp lại giấy phép thành lập đối với cơ sở hỗ trợ nạn nhân, gồm các nội dung sau:

1. Tên cơ sở: …………………5……...........................................................

2. Địa chỉ của cơ sở hỗ trợ nạn nhân: ...........................................................

3. Tên người đứng đầu:…………………….6.............................................

Năm sinh: ………../.……../ ……….

Chức vụ: .......................................................................................................

Địa chỉ: ........................................................................................................

4. Phạm vi, địa bàn hoạt động, các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân:

................................................................................................................................

.................................................................................................................................

5. Thời hạn hoạt động: 05 năm, kể từ ngày …. tháng …. năm ....................

Điều 2. ..........................................................................................................

Điều 3. .........................................................................................................

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) (3) (4) Tên tỉnh;

(2) Địa danh;

(5) Ghi bằng chữ in hoa, đậm, cỡ chữ 12;

(6) Ghi bằng chữ in hoa, đậm, cỡ chữ 12.

 

5. Thủ tục “Chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân”

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân gửi hồ sơ về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết).

Bước 2: Sở Lao động- Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

Trường hợp có tranh chấp giữa cơ sở hỗ trợ nạn nhân và các bên liên quan, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh  Xã hội thông báo cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân và chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Sau khi nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở hỗ trợ nạn nhân là phải gửi văn bản thông báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi cơ sở đặt trụ sở về việc chấm dứt hoạt động, phương án giải quyết đối với nạn nhân, người lao động, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan khác. (Khoản 3 Điều 18 Nghị định 09/2013/NĐ-CP).

* Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Qua đường bưu điện.

* Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

2. Phương án giải quyết đối với nạn nhân, người lao động, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan của cơ sở hỗ trợ nạn nhân khi chấm dứt hoạt động.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc

- Thời hạn giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đơn đề nghị chấm dứt hoạt động.

Thời hạn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thông báo trong trường hợp có tranh chấp giữa cơ sở hỗ trợ nạn nhân và các bên liên quan

- Thời hạn Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Tổ chức;

- Cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

d) Cơ quan phối hợp: Không.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân (Phụ lục 12 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH).

* Lệ phí: Không

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

1. Đơn đề nghị chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 10 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

2. Phương án giải quyết đối với nạn nhân, người lao động, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan của cơ sở hỗ trợ nạn nhân khi chấm dứt hoạt động theo mẫu quy định tại Phụ lục 11 ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH .

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân chấm dứt hợp đồng.

(Điểm a, Khoản 1, Điều 18 Nghị định 09/2013/NĐ-CP)

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người

-Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2013 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

* Ghi chú: Các biểu mẫu đính kèm

 

Phụ lục 10

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN….2…..

Kính gửi: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội …….3……..

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CPngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Chúng tôi đề nghị chấm dứt hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân:

………………………………………………..4………………………………………………

Địa điểm:……………..….5………….; Điệnthoại/fax:…………………

Họ, tên Giám đốc cơ sở:………………………………………………….

Giấy phép thành lập số:……………………………………………………

Thời hạn giải quyết các thủ tục chấm dứt của cơ sở:……………………..

Thời điểm chấm dứt hoạt động của cơ sở:………………………………..

Xin gửi kèm theo đơn này phương án giải quyết đối với nạn nhân, người lao động, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan khác khi cơ sở nạn nhân chấm dứt hoạt động (phương án kèm theo).

Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và làm thủ tục chấm dứt hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân theo quy định.

 

 

GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Tên địa danh;

(2) Tên cơ sở hỗ trợ nạn nhân;

(3) Tên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh;

(4) Tên cơ sở hỗ trợ nạn nhân;

(5) Địa chỉ cụ thể của cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

 

Phụ lục 11

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
----------------

……....1….., ngày…….tháng…..năm 20….

PHƯƠNG ÁN

GIẢI QUYẾT ĐỐI VỚI NẠN NHÂN, NGƯỜI LAO ĐỘNG, NGƯỜI CÓ QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ LỢI ÍCH LIÊN QUAN CỦA CƠ SỞ NẠN NHÂN KHI CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG

I. TÓM TẮT TÌNH HÌNH

1. Thông tin chung về cơ sở hỗ trợ nạn nhân

- Tên cơ sở, địa điểm cơ sở: .........................................................................

- Họ, tên Giám đốc cơ sở: ............................................................................

- Quyết định (cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn): số, ngày, tháng, năm....

a) Thực trạng về cơ sở vật chất, cán bộ: .......................................................

b) Số nạn nhân hiện cơ sở đang quản lý: .....................................................

c) Tình hình tài chính, công nợ của cơ sở: ...................................................

d) Tổ chức, cá nhân có quyền lợi hoặc nghĩa vụ liên quan (ghi cụ thể, chi tiết): .........................................................................................................................

……………………………………………………………………………..

II. LÝ DO CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG

(Ghi rõ từng lý do)

III. ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT

1. Đề xuất phương án giải quyết về nhân sự, tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính, tài sản, đất đai và các vấn đề khác có liên quan.

2. Đề xuất phương án giải quyết đối với số nạn nhân hiện đang quản lý

3. Quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện phương án giải quyết và thời hạn xử lý các vấn đề liên quan.

- Các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

 

 

GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) Địa danh

 

Phụ lục 12

(Ban hành kèm theo Thông tư số 35/2013/TT-BLĐTBXH)

UBND tỉnh ……1……
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:     /QĐ-UBND

…….2……., ngày ….. tháng ….. năm 20….

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN ......3…….

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ……..4……….

Căn cứ Luật Phòng, chống mua bán người ngày 29 tháng 3 năm 2011;

Căn cứ Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người;

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội …………5……………,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. (Chấm dứt hoạt động đối với cơ sở hỗ trợ nạn nhân, gồm các nội dung sau: ……………6….

Địa điểm 7………; Điện thoại/fax: ………………..……………..

Họ, tên Giám đốc cơ sở:. ……………………………………….....

…………………………………………………………………......

Quyết định (cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn): số, ngày, tháng, năm

Thời hạn giải quyết các thủ tục chấm dứt hoạt động của cơ sở:…………..

Thời điểm chấm dứt hoạt động của cơ sở: …………………………..

Điều 2. ………………………………………………………….………

Điều 3. ………………………………………………………….………

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

* Hướng dẫn:

(1) (4) (5) Tên tỉnh;

(2) Địa danh;

(3) (6) Tên cơ sở hỗ trợ nạn nhân;

(7) Địa chỉ cụ thể của cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

 

 





Quyết định 09/2014/QĐ-UBND sửa đổi Quyết định 86/2005/QĐ-UB Ban hành: 22/01/2014 | Cập nhật: 26/03/2014

Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính Ban hành: 08/06/2010 | Cập nhật: 11/06/2010

Sắc lệnh số 05 về việc ấn định Quốc kỳ Việt nam Ban hành: 05/09/1945 | Cập nhật: 11/12/2008