Quyết định 3043/QĐ-UBND năm 2016 Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên
Số hiệu: 3043/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Nguyên Người ký: Vũ Hồng Bắc
Ngày ban hành: 14/11/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THÁI NGUYÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3043/QĐ-UBND

Thái Nguyên, ngày 14 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TỈNH THÁI NGUYÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003 và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điu của Luật Thi đua, Khen thưởng;

Căn cứ Nghị định s 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, b sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013;

Căn cứ Quyết định số 36/2015/QĐ-UBND ngày 25/11/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định và Hướng dẫn một số nội dung về thi đua, khen thưởng của tỉnh Thái Nguyên;

Căn cứ Quyết định số 2200/QĐ-UBND ngày 26/8/2016 của Ủy ban nhân dân tnh về việc Kiện toàn Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tnh Thái Nguyên;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 346/TTr-SNV ngày 01/11/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điu 2;
- Ban TĐKT tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
Phuo
ngkv/QĐ193

CHỦ TỊCH




Vũ Hồng Bắc

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định s
ố 3043/QĐ-UBND ngày 14/11/2016, của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên)

Chương I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG TỈNH

Điều 1. Chức năng của Hội đồng

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (sau đây gọi tắt là Hội đồng) là cơ quan tham mưu giúp Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác thi đua, khen thưởng; chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng

1. Tham mưu, đề xuất giúp Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh phát động các phong trào thi đua theo thẩm quyn.

2. Định kỳ đánh giá kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng; tham mưu việc sơ kết, tng kết công tác thi đua, khen thưởng; kiến nghị, đề xut các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong từng năm và từng giai đoạn.

3. Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua và thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật về thi đua, khen thưởng.

4. Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phong tặng các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng theo thẩm quyn hoặc trình cấp có thm quyền khen thưởng.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG TỈNH VÀ CƠ QUAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG TỈNH

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng

1. Chỉ đạo các hoạt động chung, điều hành toàn bộ hoạt động ca Hội đồng, chủ trì, kết luận các phiên họp của Hội đồng (trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt, thì ủy quyền cho Phó Chủ tịch thứ nht Hội đng).

2. Giải quyết các mối quan hệ công tác của Hội đồng với Tnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các cơ quan Trung ương và các tỉnh bạn.

3. Chịu trách nhiệm trước Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động của Hội đồng.

Điều 4. Nhiệm vụ, quyền bạn của các Phó Chủ tịch Hội đồng

1. Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng:

- Thay mặt Chtịch Hội đồng trong thời gian Chủ tịch Hội đồng vắng mặt và ủy quyền; chủ trì các phiên họp của Hội đồng, ký các văn bản của Hội đồng.

- Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy chế và các quy định về hoạt động của Hội đồng.

2. Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng:

- Thay mặt Chủ tịch và Phó Chủ tịch thứ nhất của Hội đồng khi vắng mặt và được ủy quyền; chủ trì các phiên họp của Hội đồng, ký các văn bản của Hội đng.

- Giúp Chủ tịch Hội đồng giải quyết các mối quan hệ công tác giữa Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thái Nguyên với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các ngành Trung ương và các tnh bạn; lãnh đạo, quản lý cơ quan thường trực của Hội đồng;

- Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy chế và các quy định về hoạt động của Hội đồng; kiểm tra phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ. Tham mưu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; chuẩn bị nội dung, chương trình các cuộc họp của Hội đồng;

- Phụ trách, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến tại các đơn vị thuộc khối thi đua được phân công phụ trách.

3. Phó Chủ tịch Hội đồng do Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kiêm nhiệm:

Chđạo các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của Hội đồng nhân dân các cấp. Phụ trách, đôn đc, kim tra, theo dõi, đánh giá phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến tại các đơn vị thuộc khối thi đua được phân công phụ trách.

4. Phó Chủ tịch Hội đồng do Chủ tịch y ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên kiêm nhiệm:

Phụ trách phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chc chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - hội nghề nghiệp và các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hi đồng phân công. Phụ trách, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến tại các đơn vị thuộc khối thi đua được phân công phụ trách.

Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Hội đồng

Thành viên Hội đồng là người đại diện cho cơ quan, đơn vị tham gia với tư cách đại diện cho một tổ chức, được sử dụng bộ máy của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện những nhiệm vụ theo quy định của quy chế này. Thành viên Hội đồng có nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:

1. Theo dõi chỉ đạo phong trào thi đua, công tác khen thưởng theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Phụ trách, đôn đc, kiểm tra, đánh giá phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến tại các đơn vị thuộc khi thi đua được phân công phụ trách.

2. Tham dự đầy đủ các phiên họp của Hội đồng theo quy định. Trường hợp vắng mặt không tham dự cuộc họp của Hội đồng, thành viên Hội đồng phải báo cáo Chủ tịch Hội đồng, đng thời thông báo với cơ quan thường trực đcơ quan thường trực cử người đến lấy phiếu xin ý kiến và văn bản tham gia các nội dung được xin ý kiến trước khi tchức Hội nghị, phục vụ việc tổng hợp, báo cáo Hội đồng.

3. Thực hiện việc xem xét, bỏ phiếu đề nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp tnh, cấp Nhà nước theo quy định.

Điều 6. Nhiệm vụ của cơ quan thường trực Hội đồng

1. Thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát động, tổ chức phong trào thi đua; kim tra, theo dõi, đôn đốc việc tham gia thực hiện phong trào thi đua, đảm bảo thi đua được thường xuyên, liên tục, đúng mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung đề ra.

Tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết và lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua để đề nghị khen thưởng.

2. Dự thảo kế hoạch, chương trình công tác và các văn bản của Hội đồng.

3. Chuẩn bị nội dung, chương trình, điều kiện phục vụ các phiên họp của Hội đồng; ghi biên bản các phiên họp của Hội đồng.

4. Thẩm định, tổng hợp hồ sơ đề nghị tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp Nhà nước, cấp tỉnh theo quy định để báo cáo Hội đồng.

5. Gửi hồ sơ, tài liệu cho các thành viên Hội đồng tớc ít nht 03 ngày làm việc để nghiên cứu trước mỗi phiên họp, trừ trường hợp đặc biệt do Chủ tịch Hội đồng quyết định; tổng hợp ý kiến của các thành viên Hội đồng. Sau khi có kết quả xét duyệt của Hội đồng báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng hoặc trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng theo quy định.

6. Tổ chức triển khai các kết luận của Hội đồng, thường trực giải quyết các công việc liên quan đến nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng; xử lý các thông tin, ý kiến của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các địa phương, đơn vị thuộc tỉnh.

7. Tổng hợp báo cáo định kỳ (6 tháng, 1 năm) về tình hình công tác thi đua khen thưởng và hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Chương III

NGUYÊN TẮC VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Điều 7. Nguyên tắc hoạt động của Hội đng

1. Hội đồng hoạt động theo chế độ tập thể trên nguyên tắc tập trung dân chủ, quyết định theo đa s. Khi thảo luận cho ý kiến về một vấn đề, nếu có nhiều ý kiến khác nhau của thành viên Hội đồng mà không có ý kiến nào chiếm đa số thì Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định.

2. Hội đồng biểu quyết thông qua danh sách đề nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng bng hình thức bỏ phiếu kín. Việc bình xét được ghi thành biên bản.

3. Hội đồng có thể mời đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan tham dự họp và cho ý kiến về việc chấp hành chủ trương, đưng lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nưc đi với tập thể, cá nhân đnghị khen thưởng.

Điều 8. Chế độ làm việc

1. Hội đồng họp định kỳ mỗi quý một lần để đánh giá phong trào thi đua, công tác khen thưởng và hoạt động của Hội đồng, cho ý kiến giải quyết các việc cần thiết và đột xuất (nếu có), khi cần thiết Chủ tịch Hội đồng triệu tập họp hội đồng bất thường.

2. Những trường hợp đặc biệt do yêu cầu về thời gian mà không triệu tập được phiên họp toàn thể Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng gửi văn bản xin ý kiến đến từng thành viên Hội đồng. Cơ quan thường trực có trách nhiệm tổng hợp các ý kiến của các thành viên Hội đồng báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định.

Điều 9. Kinh phí hoạt động

Kinh phí hoạt động của Hội đồng được thực hiện theo quy định hiện hành, bao gồm các hoạt động:

1. Kinh phí phục vụ cho việc tổ chức chỉ đạo, kiểm tra phong trào thi đua tại các khối thi đua của tnh; dự Hội nghị về công tác thi đua, khen thưởng của Trung ương, của Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

2. Kinh phí phục vụ hội nghị làm việc với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Cụm thi đua 7 tnh Trung du và miền núi phía Bắc đến làm việc tại tnh về công tác thi đua, khen thưởng, hoặc Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đng tnh đi học tập, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương.

3. Kinh phí để đảm bảo văn phòng phm và các điều kiện cần thiết cho hoạt động ca Hội đồng.

4. Các khoản chi khác khi có ý kiến chỉ đạo của Chtịch Hội đồng.

Chương IV

QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA HỘI ĐỒNG

Điều 10. Đối vi Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ về công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Điều 11. Đối với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị

1. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

2. Căn cứ chđạo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có trách nhiệm tổ chức thực hiện.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 12. T chức thực hiện

1. Các thành viên Hội đồng và cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế này.

2. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có điểm nào chưa phù hợp, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, các khối thi đua của tỉnh gửi ý kiến bằng văn bản đến Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch Hội đng xem xét sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện./.