Quyết định 36/2015/QĐ-UBND về Quy định hiện vật và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk"
Số hiệu: 36/2015/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: Phạm Ngọc Nghị
Ngày ban hành: 22/10/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
ĐẮK LẮK

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 36/2015/QĐ-UBND

Đắk Lắk, ngày 22 tháng 10 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH HIỆN VẬT VÀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC, HỒ SƠ XÉT TẶNG HUY HIỆU "VÌ SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH ĐẮK LẮK"

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK LK

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Thi đua - Khen thưởng ngày 26/11/2003; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng, ngày 16/10/2013;

Căn cứ Nghị quyết số 157/2015/NQ - HĐND ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc ban hành quy định khen thưởng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk";

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 286/TTr-SNV, ngày 23/9/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Quy định hiện vật và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk".

Điều 2. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan tổ chức thực hiện; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này và định kỳ 06 tháng, hàng năm báo cáo UBNB tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02 tháng 11 năm 2015./. 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
-
Bộ Nội vụ;
-
Ban TĐKT Trung ương;
-
Thường trực Tỉnh ủy,
-
Thường trực HĐND tỉnh;
-
Đoàn Đại biểu Quốc hội;
-
UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
-
Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
-
Cục kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
-
Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ;
-
Các Huyện ủy, thị ủy, thành ủy;
-
Công báo tỉnh, Báo Đk Lắk, cổng TTĐT tỉnh;
-
Các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh;
-
Lưu: VT, TH (Ph 200b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Ngọc Nghị

 

QUY ĐỊNH

HIỆN VẬT VÀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC, HỒ SƠ XÉT TẶNG HUY HIỆU "VÌ SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH ĐẮK LẮK"
(Ban hành kèm theo Quyết định số 36/2015/QĐ - UBND, ngày 22/10/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:

Quy định này quy định về hiện vật khen thưởng và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk" (sau đây gọi tắt là Huy hiệu).

Điều 2. Đối tượng điều chỉnh:

Các cơ quan Nhà nước, tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia vào việc xét và đề nghị khen thưởng Huy hiệu "vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk" (sau đây gọi tắt là Huy hiệu) phải thực hiện theo các quy định của Quyết định này;

Các nội dung khác không có trong Quy định này thì thực hiện theo Quy định tại Nghị quyết số 157/2015/NQ - HĐND ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc khen thưng hình thức Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk".

Chương II

HIỆN VẬT KHEN THƯỞNG VÀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC, HSƠ XÉT TẶNG

Điều 3. Hiện vật khen thưởng:

Hiện vật khen thưởng gồm: Huy hiệu, Hộp đựng Huy hiệu, Giấy chứng nhận Huy hiệu.

1. Huy hiệu:

- Phần cuống: Viền ngoài làm bằng kim loại màu vàng, nền trong làm bằng kim loại màu nâu đỏ, hình chữ nhật, kích thước: 30 x 10 mm; chính giữa có in dòng chữ "TNH ĐẮK LẮK".

- Phần thân: Làm bằng kim loại màu vàng, dập nổi khuôn hình ngôi sao năm cánh cách điệu, đường kính chiều ngang 45 mm; đường kính chiu dọc 43 mm; phía trong là hình tròn đường kính 22 mm, ăn mòn đổ dòng chữ: “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển”; chính giữa hình tròn là biu trưng của tỉnh Đk Lắk; phần nền hình tròn dập chìm màu nâu đỏ thể hiện là màu đất đỏ Bazan và màu của hạt Cà phê.

- Chất liệu: Hp kim mạ nhũ vàng.

2. Hộp đựng Huy hiệu:

- Quy cách: Hộp nhựa âm dương, gồm 02 phần gắn vào phần đáy và nắp.

- Màu sắc: Nắp dưới hộp màu đỏ và nắp trên hộp màu trắng.

- Kích thước: Chiều dài hộp 9 cm, chiều rộng hộp 7 cm.

- Đáy hộp có lót 01 miếng nhung màu đỏ.

3. Giấy Chứng nhận:

- Làm bằng giấy trắng định lượng 150g/m2, kích thước phía trong đường trang trí hoa văn kích thước 210 X 148 mm; chính giữa phía trên in Quc huy; phía trong in trên nền chìm biểu trưng tỉnh Đắk Lắk. Góc bên trái có hình Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk".

- Chữ in trong giấy chứng nhận: Phía trên là Quốc hiệu; tiếp đến là các dòng chữ “ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK LẮK"; "TẶNG"; "HUY HIỆU"; "VÌ SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH ĐẮK LẮK"; tiếp đến câu tuyên dương "Đã có nhiều công lao, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đk Lắk”.

Điều 4: Hồ sơ và thời gian tiếp nhận:

1. Hồ sơ đề nghị xét khen thưởng Huy hiệu:

a) Hồ sơ:

- Tờ trình đề nghị xét tặng của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

- Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cơ quan, đơn vị.

- Danh sách trích ngang các cá nhân đề nghị xét tặng.

- Báo cáo tóm tắt quá trình công tác hoặc tóm tắt thành tích của các cá nhân đề nghị xét tặng.

(Có mẫu ban hành kèm theo)

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ

c) Hồ sơ đề nghị tặng Huy hiệu của các cơ quan, đơn vị gửi về Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) để tổng hợp, thẩm định và trình UBND tỉnh Quyết định tặng Huy hiệu.

2. Thời gian:

a) Thời gian xét tặng Huy hiệu cho các cá nhân trong tỉnh thực hiện thường xuyên hàng năm cụ th:

- Đợt 1: Trình xét tặng trước ngày 01 tháng 02 hàng năm để xét tặng nhân dịp Kỷ niệm ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (ngày 10 tháng 3).

- Đợt 2: Trình xét tặng trước ngày 01 tháng 05 hàng năm để xét tặng nhân dịp Kỷ niệm Ngày truyền thống thi đua yêu nước 11/6.

b) Việc xét tặng cho đối tượng ngoài tỉnh, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được thực hiện thường xuyên, không quy định thời gian và được thực hiện ngay sau khi có thành tích đóng góp được cơ quan, đơn vị trong tỉnh xét và đề nghị.

Điều 5. Tuyến trình xét tặng Huy hiệu:

1. Việc xét và đề nghị tặng Huy hiệu cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh thực hiện theo nguyên tắc cấp nào, cơ quan nào qun lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, người lao động hiện đang công tác, lao động, sản xuất hoặc trước khi nghỉ chế độ chịu trách nhiệm lập hồ sơ đnghị khen thưởng.

2. Đối với cá nhân ngoài tỉnh có công lao, thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương nào thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó xét và lập hồ đề nghị khen thưởng.

3. Đối với Người nước ngoài, Người Việt Nam định cư ở nước ngoài liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương nào thì cơ quan, đơn vị đó lập hsơ và phối hp Sở Ngoại vụ để xét, đề nghị khen thưởng.

4. Sở Nội vụ (Ban Thi đua khen thưởng) tổng hợp hồ sơ đề nghị khen thưởng từ cơ sở, thẩm định và xin ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan (nếu có) trước khi trình UBND tỉnh khen thưởng.

Điều 6. Kinh phí xét tặng:

- Kinh phí xét tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk" do ngân sách tỉnh cấp hàng năm, được quản lý thng nht qua Quỹ Thi đua - Khen thưởng của tỉnh.

- Việc quản lý, sử dụng Quỹ Thi đua - Khen thưởng của tỉnh thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính

- Việc sử dụng kinh phí để chi cho các nội dung sau:

+ Làm hiện vật khen thưởng (Huy hiệu, Hộp đựng, Phôi Giấy chứng nhận và in Giấy chứng nhận).

+ Tiền thưởng theo quy định tại Nghị định số 42/2010/NĐ-CP , ngày 15/4/2010 của Chính phủ.

+ Chi cho công tác họp xét, thẩm định hồ sơ, tổ chức Lễ trao tặng.

Điều 7. Xử lý vi phạm:

- Tổ chức, cá nhân nào không trung thực trong việc kê khai thành tích, thời gian công tác để được xét tặng Huy hiệu thì bị thu hồi Huy hiệu, Giy chứng nhận, tin thưởng và tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

- Việc thu hồi Huy hiệu của cá nhân vi phạm thực hiện theo quy định của Pháp luật về Thi đua, Khen thưởng.

Điều 8. Tổ chức trao tặng:

- Việc tchức trao tặng Huy hiệu sẽ được tchức vào dịp kỷ niệm chiến thng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk (ngày 10 tháng 3) và Ngày truyền thống thi đua yêu nước (ngày 11 tháng 6).

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức trao tặng cho các cá nhân thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị hoặc các cá nhân ngoài tỉnh do cơ quan, đơn vị trình khen thưởng.

- Sở Nội vụ (Ban Thi đua khen thưởng) tham mưu UBND tỉnh tổ chức Ltrao tặng cho cá nhân Lãnh đạo của tỉnh; phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức trao tặng cho Người nước ngoài, người Việt nam định cư ở nước ngoài.

- Việc tổ chức trao tặng đảm bảo trang trọng, tiết kiệm.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 9. Trách nhiệm của các cấp, các ngành:

1. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền phổ biến rộng rãi quy chế này.

2. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quy chế này, định kỳ báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm tổ chức phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (thông qua Ban Thi đua khen thưởng - Sở Nội vụ) để kịp thời chỉ đo, xử ./.