Quyết định 2483/QĐ-UBND năm 2018 điều chỉnh Phụ lục quy định đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Lâm Đồng kèm theo Quyết định 688/QĐ-UBND
Số hiệu: 2483/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Phan Văn Đa
Ngày ban hành: 04/12/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2483/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 04 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

ĐIỀU CHỈNH PHỤ LỤC QUY ĐỊNH ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH LÂM ĐỒNG BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 688/QĐ-UBND NGÀY 10/4/2013 CỦA UBND TỈNH LÂM ĐỒNG.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ quy định ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 2342/QĐ-BTTTT ngày 18/12/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt phương pháp đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 10/4/2013 của UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quy định đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Lâm Đồng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 55/TTr-STTTT ngày 28/11/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Điều chỉnh Phụ lục quy định đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Lâm Đồng ban hành kèm theo Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 10/4/2013 của UBND tỉnh Lâm Đồng (có phụ lục đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 331/QĐ-UBND ngày 15/02/2017 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, VX1.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Văn Đa

 

PHỤ LỤC I

PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP HẠNG MỨC ĐỘ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Dành cho các sở, ban, ngành thuộc tỉnh
(Kèm theo Quyết định số 2483/QĐ-UBND ngày 04/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

A. THÔNG TIN CHUNG

1. Tên đơn vị: ......................................................................................................................

2. Địa chỉ: ............................................................................................................................

3. Điện thoại, Fax: ...............................................................................................................

4. Email: ..............................................................................................................................

5. Địa chỉ Cổng/Trang thông tin điện tử: .............................................................................

6. Tổng số cán bộ, công chức của đơn vị: .........................................................................

B. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

Nhóm

Chỉ tiêu

Cách tính điểm

Điểm tối đa

Điểm tự chấm

Điểm thẩm định

1

HẠ TẦNG KỸ THUẬT CNTT

 

60

 

 

1.1

Tỷ lệ máy tính/Tổng số cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan (lưu ý: không tính tạp vụ, bảo v, lái xe): .........%

(Tỷ lệ %) x 10

10

 

 

1.2

Mạng không dây (mạng wifi, wimax...)

 

10

 

 

□ Có

+ 10 điểm

□ Không

 

1.3

Tỷ lệ máy tính có kết nối Internet (Không bao gồm máy kế toán và soạn thảo văn bản mật): .......%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

1.4

Áp dụng các biện pháp an toàn an ninh thông tin

 

20

 

 

□ Tường lửa (phần cứng, phần mềm)

+ 5 điểm

5

 

 

□ Sao lưu dự phòng

+ 5 điểm

5

 

 

□ Phần mềm diệt virus (có bản quyền)

+ 5 điểm

5

 

 

□ Khác, đề ngh ghi rõ: .........................

+ 5 điểm

5

 

 

1.5

Đơn vị có kết nối với mạng số liệu chuyên dùng

 

10

 

 

□ Có

+ 10 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

2

NGUỒN NHÂN LỰC CNTT

 

60

 

 

2.1

Cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm trong CQNN về CNTT của đơn vị (bao gồm cả đơn vị sự nghiệp trực thuộc):

 

20

 

 

□ Có, Ghi số lưng: ...........

+ 20 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

2.2

Nếu có, trình độ đào tạo về CNTT:

 

20

 

 

□ Đại học chuyên ngành CNTT trở lên, Ghi số lượng: .............

+ 20 điểm

20

 

 

□ Cao đẳng Chuyên ngành CNTT trở lên, Ghi số lượng: ..............

+ 10 điểm

10

 

 

2.3

Tham gia các khóa đào tạo nâng cao kiến thức CNTT do cơ quan quản lý chuyên ngành tổ chức trong năm

 

10

 

 

□ Tham gia đầy đủ

+ 10 điểm

10

 

 

□ Tham gia nhưng chưa đầy đủ

+ 5 điểm

5

 

 

□ Không tham gia

+ 0 diêm

0

 

 

2.4

Tỷ lệ CBCC của đơn vị đã qua đào tạo và sử dụng thành thạo máy tính, các phần mềm phục vụ công việc đáp ứng tiêu chuẩn theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông:....%

Tỷ lệ * 10

10

 

 

3

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

 

320

 

 

Hệ thống Một cửa điện tử

 

80

 

 

3.1

Tin học hóa việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa

 

10

 

 

□ Có

+ 10 điểm

10

 

 

□ Không

 

 

 

 

3.2

Cung cấp đầy đủ các thủ tục hành chính

 

10

 

 

□ cung cấp đầy đủ

10 điểm

10

 

 

□ cung cấp không đầy đủ

0 điểm

0

 

 

3.3

Tỷ lệ Hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm/Tổng số Hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận một cửa:....%

Trong đó:

□ Số hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm: ........

□ Số hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận 1 cửa: ...........

Điểm = Tỷ lệ x 10

10

 

 

 

Ghi chú:

- Ghi rõ số lượng hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận một cửa.

- Không có số liệu đầy đủ sẽ không tính điểm mục này.

 

 

 

 

3.4

Tổng số dịch vụ hành chính công của cơ quan: .........

 

20

 

 

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên tổng số TTHC của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số TTHC của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.5

Tỷ lệ hồ sơ mức độ 3 tiếp nhận trực tuyến /tổng hồ sơ mức độ 3 tại đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.6

Tỷ lệ hồ sơ mức độ 4 tiếp nhận trực tuyến /tổng hồ sơ mức độ 4 tại đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.7

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn/tổng hồ sơ tiếp nhận tại đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

Hệ thống Thư điện tử

 

20

 

 

3.8

Tỷ lệ CBCCVC được cấp thư điện tử công vụ: ....%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

3.9

Tỷ lệ CBCCVC thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ trong công việc: ………%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

Hệ thống Quản lý Văn bản và Điều hành (QLVB&ĐH)

 

60

 

 

3.10

Có sử dụng QLVB&ĐH

 

5

 

 

□ Có, tên PM: …………………………..

+ 5 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

3.11

Dùng QLVB&ĐH để xử lý, điều hành công việc qua mạng

 

5

 

 

□ Có

+ 5 điểm

 

 

□ Không

0

 

 

3.12

Tỷ lệ CBCC /tổng số CBCC của đơn vị thường xuyên sử dụng QLVB&ĐH: ..............%

 

10

 

 

3.13

Tỷ lệ văn bản đến được xử lý trên QLVB&ĐH /tổng số văn bản đến của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.14

Tỷ lệ văn bản đi được xử lý trên QLVB&ĐH /tổng số văn bản đi của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.15

Tỷ lệ văn bản đi phát hành trên trục liên thông/tổng số văn bản đi của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.16

Tỷ lệ văn bản đi được ký số/ tổng số văn bản đi của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

Cổng/trang thông tin điện tử

 

85

 

 

3.17

Có cổng/trang thông tin điện tử

 

5

 

 

□ Có, đa chỉ: ..................

+ 5 điểm

 

 

□ Không

+ 0 điểm

 

 

3.18

Có Ban biên tập trang thông tin điện tử:

Số văn bản, ngày ban hành: ..................

+ 10 điểm

10

 

 

3.19

Có Quy chế cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử:

Số văn bản, ngày ban hành: ....................

+ 10 điểm

10

 

 

3.20

Thông tin về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức, đơn vị trực thuộc

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.21

Thông tin về lãnh đạo trong cơ quan và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc (Bao gồm các thông tin họ và tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử chính thức, nhiệm vụ đảm nhiệm)

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.22

Thông tin giao dịch chính thức (bao gồm địa chỉ, điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử chính thức để giao dịch và tiếp nhận các thông tin của đơn vị và các đơn vị trực thuộc)

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.23

Kế hoạch/ lịch công tác hàng tháng

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.24

Ý kiến chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo (VB, BB họp hoặc mệnh lệnh) hàng tháng

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.25

Thông tin về khen thưởng, xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.26

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.27

Tuyên truyền về chế độ, chính sách lao động

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.28

Tuyên truyền về chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.29

Tuyên truyền về chính sách, ưu đãi, cơ hội đầu tư

 

5

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.30

Cung cấp đầy đủ và công khai quy trình giải quyết của từng TTHC

 

10

 

 

□ Cung cấp đầy đủ

+ 10 điểm

 

 

 

□ Cung cấp không đầy đủ

+ 0 điểm

 

 

 

Chữ ký số

 

30

 

 

3.31

Đơn vị có sử dụng chữ ký số

 

 

 

 

□ Có

+ 10 điểm

10

 

 

□ Không

0

 

 

 

3.32

Sử dụng chữ ký số trong giao dịch nộp bảo hiểm xã hội qua mạng

 

 

 

 

□ Có

+ 10 điểm

10

 

 

□ Không

0

 

 

 

3.33

Sử dụng chữ ký số trong giao dịch nộp thuế qua mạng

 

 

 

 

□ Có

+ 10 điểm

10

 

 

□ Không

0

 

 

 

Ứng dụng các phần mềm khác

 

25

 

 

3.34

Phần mềm Quản lý nhân sự

+ 5 điểm

 

 

 

3.35

Phần mềm Quản lý kế toán - tài chính

+ 5 điểm

 

 

 

3.36

Phần mềm Quản lý tài sản

+ 5 điểm

 

 

 

3.37

Phần mềm khác (liệt kê tên phần mềm): .............

Ghi chú:

- 1 ứng dụng tại một, một số phòng ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc được: 1 điểm

- 1 ứng dụng triển khai cho toàn cơ quan được: 2 điểm

- Tối đa không quá 10 điểm

+ 10 điểm

 

 

 

4

CHÍNH SÁCH VÀ ĐẦU TƯ CHO ỨNG DỤNG CNTT

80

 

 

4.1

Ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT trong năm hoặc đưa nội dung ứng dụng CNTT vào Kế hoạch công tác trong năm của cơ quan, đơn vị:

(Số văn bản: ................ Ngày ban hành: ...............)

+ 20 điểm

20

 

 

4.2

Chương trình, kế hoạch cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị có nội dung ứng dụng CNTT:

 

20

 

 

□ Có, đề nghị ghi rõ: …………………….

+ 20 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

4.3

Quy chế hoặc quy định về quản lý, điều hành ứng dụng CNTT (quy định việc sử dụng thư điện tử công vụ, hệ thống quản lý VB&ĐH, một cửa điện tử...)

 

10

 

 

□ Số hiu, ngày ký: .........................

+ 10 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

4.4

Quy định về đảm bảo an toàn thông tin

 

10

 

 

□ Số hiu, ngày ký: ............................

+ 10 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

4.5

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ dành cho cán bộ chuyên trách CNTT (ví dụ: Có quy định về chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác CNTT, có chế độ hỗ trợ kinh phí cho các cán bộ chuyên trách CNTT học tập nâng cao trình độ chuyên môn,...)

 

10

 

 

□ Có, đề nghị ghi rõ: ………………………

+ 10 điểm

 

 

□ Không

 

 

 

4.6

Chi ngân sách cho CNTT trong năm: ....................

+ 10 điểm

10

 

 

TNG CỘNG

500

 

 

Thông tin về người cung cấp thông tin:

• Họ và tên người cung cấp thông tin: ................................................................................

• Bộ phận công tác: ............................................................................................................

• Chức vụ: ..........................................................................................................................

• Điện thoại liên lạc: ............................................................................................................

• E-mail:...............................................................................................................................

Lâm Đồng, ngày ... tháng ... năm 20...

Ghi chú:

- (1): Tỷ lệ CBCCVC có máy tính = Số lượng CBCCVC đã được cơ quan trang bị máy tính cá nhân chia cho số lượng CBCCVC của cơ quan.

- (2): Mạng máy tính nội bộ cơ quan.

- (3): Liên thông theo chiều dọc: Hệ thống có khả năng liên thông với hệ thống Một cửa điện tử của cơ quan cấp trên trực tiếp hoặc các cơ quan cấp dưới trực thuộc.

- (4), (5), (6), (7): Dịch vụ công trục tuyến tại Quy định này được hiểu là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng, bao gồm các mức sau:

- Với mỗi câu hỏi, đề nghị lựa chọn phương án trả lời phù hợp và đánh dấu chọn  vào phương án đó.

- Với các câu hỏi có phương án trả lời mở buộc phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan mới được tính điểm.

- Một số câu hỏi có nhiều phương án lựa chọn, có thể chọn nhiều phương án trả lời khác nhau.

- Những trường hợp không có được số liệu chính xác, có thể sử dụng số ước tính gần đúng nhất có thể.

- Các cơ quan có thể thuyết minh, giải thích kết quả tự chấm điểm vào cột “Ghi chú” của Phụ lục này hoặc bằng văn bản đính kèm.

 

PHỤ LỤC II

PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP HẠNG MỨC ĐỘ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Dành cho UBND huyện, thành phố thuộc tỉnh
(Kèm theo Quyết định số 2483/QĐ-UBND ngày 24/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

 A. THÔNG TIN CHUNG

1. Tên đơn vị: ......................................................................................................................

2. Địa chỉ: ............................................................................................................................

3. Điện thoại, Fax: ...............................................................................................................

4. Email: ..............................................................................................................................

5. Địa chỉ Cổng/Trang thông tin điện tử: .............................................................................

6. Tổng số cán bộ, công chức của đơn vị: .........................................................................

B. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

Nhóm

Chỉ tiêu

Cách tính điểm

Điểm tối đa

Điểm tự chấm

Điểm thẩm định

1

HẠ TẦNG KỸ THUẬT CNTT(2)

 

50

 

 

1.1

Tỷ lệ CBCCVC tại UBND cấp huyện được trang bị máy tính (lưu ý: không tính tạp vụ, bảo vệ, lái xe): ......................%

(Tỷ lệ %) x 10

10

 

 

1.2

Tỷ lệ máy tính tại UBND huyện có kết nối Internet (Không bao gồm máy kế toán và soạn thảo văn bản mật): ..................%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

1.3

Mạng LAN(2) tại UBND huyện có áp dụng các biện pháp an toàn thông tin

 

20

 

 

 

□ Tường lửa (phần cứng, phần mềm)

+ 5 điểm

5

 

 

 

□ Sao lưu dự phòng

+ 5 điểm

5

 

 

 

□ Phần mềm diệt virus (có bản quyền)

+ 5 điểm

5

 

 

 

□ Khác, đề nghị ghi rõ: .........................

+ 5 điểm

5

 

1.4

UBND huyện có kết nối với mạng số liệu chuyên dùng

 

10

 

 

 

□ Có

+ 10 điểm

 

 

 

 

□ Không

+ 0 điểm

 

 

 

2

NGUỒN NHÂN LỰC CNTT

 

40

 

 

2.1

Cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm trong CQNN về CNTT của đơn vị

 

10

 

 

 

□ Có

+ 10 điểm

 

□ Không

 

2.2

Trình độ chuyên môn về CNTT

 

10

 

 

 

□ Đại học chuyên ngành CNTT trở lên, Ghi số lượng: .......................

+ 10 điểm

10

 

 

 

□ Cao đẳng Chuyên ngành CNTT trở lên, Ghi số lượng: ....................

+ 5 điểm

5

 

 

2.3

Tham gia các khóa đào tạo nâng cao kiến thức CNTT do cơ quan quản lý chuyên ngành tổ chức trong năm

 

10

 

 

 

□ Tham gia đầy đủ

+ 10 điểm

10

 

 

 

□ Tham gia nhưng chưa đầy đủ

+ 5 điểm

5

 

 

 

□ Không tham gia

 

 

 

 

2.4

Tỷ lệ CBCC của đơn vị đã qua đào tạo và sử dụng thành thạo máy tính, các phần mềm phục vụ công việc đáp ứng tiêu chuẩn theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông:....%

Tỷ lệ * 10

10

 

 

3

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

 

300

 

 

Hệ thống Một cửa điện tử

 

80

 

 

3.1

Tin học hóa việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa

 

10

 

 

 

□ Có

+ 10 điểm

10

 

 

 

□ Không

 

 

 

 

3.2

Cung cấp đầy đủ các thủ tục hành chính

 

10

 

 

 

□ Cung cấp đầy đủ

10 điểm

10

 

 

 

□ Cung cấp không đầy đủ

0 điểm

0

 

 

3.3

Tỷ lệ Hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm/Tổng số Hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận một cửa:....%

Trong đó:

□ Số hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm:

□ Số hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận 1 cửa:

Ghi chú:

- Ghi rõ số lượng hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận một cửa.

- Không có số liệu đầy đủ sẽ không tính điểm mục này.

Điểm = Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.4

Tổng số dịch vụ hành chính công của cơ quan: …………

 

20

 

 

 

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên tổng số TTHC của đơn vị: ....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

 

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số TTHC của đơn vị: ....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.5

Tỷ lệ hồ sơ mức độ 3 tiếp nhận trực tuyến /tổng hồ sơ mức độ 3 tại đơn vị: ....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.6

Tỷ lệ hồ sơ mức độ 3 tiếp nhận trực tuyến /tổng hồ sơ mức độ 3 tại đơn vị: ....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.7

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn/tổng hồ sơ tiếp nhận tại đơn vị: ....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

Hệ thống Thư điện tử

 

20

 

 

3.8

Tỷ lệ CBCCVC được cấp thư điện tử công vụ: ..........%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

3.9

Tỷ lệ CBCCVC thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ trong công việc: ............%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

Hệ thống Quản lý Văn bản và Điều hành (QLVB&ĐH)

 

60

 

 

3.10

Có sử dụng QLVB&ĐH

 

05

 

 

 

□ Có, tên PM: ..........................

+ 05 điểm

 

 

 

 

□ Không

 

 

 

 

3.11

Dùng QLVB&ĐH để xử lý, điều hành công việc qua mạng

 

05

 

 

 

□ Có

+ 05 điểm

 

 

 

 

□ Không

0

 

 

 

3.12

Tỷ lệ CBCC/tổng số CBCC của đơn vị thường xuyên sử dụng QLVB&ĐH: ............%

(Tỷ lệ %)x10

10

 

 

3.13

Tỷ lệ văn bản đến được xử lý trên QLVB&ĐH /tổng số văn bản đến của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.14

Tỷ lệ văn bản đi được xử lý trên QLVB&ĐH /tổng số văn bản đi của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

3.15

Tỷ lệ văn bản đi phát hành trên trục liên thông/tổng số văn bản đi của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

Cổng/trang thông tin điện tử

 

85

 

 

3.16

Có cổng/trang thông tin điện tử

 

5

 

 

 

□ Có, địa chỉ: ..................................

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không

+ 0 điểm

 

 

 

3.17

Có Ban biên tập trang thông tin điện tử:

S văn bản, ngày ban hành: ……………

+ 10 điểm

10

 

 

3.18

Có Quy chế cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử:

Số văn bản, ngày ban hành: …………..

+ 10 điểm

10

 

 

3.19

Thông tin về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức, đơn vị trực thuộc

+ 5 điểm

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.20

Thông tin về lãnh đạo trong cơ quan và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc (Bao gồm các thông tin họ và tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử chính thức, nhiệm vụ đảm nhiệm)

+ 5 điểm

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.21

Thông tin giao dịch chính thức (bao gồm địa chỉ, điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử chính thức để giao dịch và tiếp nhận các thông tin của đơn vị và các đơn vị trực thuộc)

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.22

Kế hoạch/ lịch công tác hàng tháng

 

5

 

 

 

□Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.23

Ý kiến chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo (VB, BB họp hoặc mệnh lệnh) hàng tháng

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.24

Thông tin về khen thưởng, xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.25

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.26

Tuyên truyền về chế độ, chính sách lao động

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.27

Tuyên truyền về chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.28

Tuyên truyền về chính sách, ưu đãi, cơ hội đầu tư

 

5

 

 

 

□ Đầy đủ

+ 5 điểm

 

 

 

 

□ Không đầy đủ

+ 2 điểm

 

 

 

 

□ Không đăng tải

+ 0 điểm

 

 

 

3.29

Cung cấp đầy đủ và quy trình giải quyết của từng TTHC

 

10

 

 

 

□ Cung cấp đầy đủ

+ 10 điểm

 

 

 

 

□ Cung cấp không đầy đủ

+ 0 điểm

 

 

 

Chữ ký số

 

20

 

 

3.30

Tỷ lệ các cơ quan chuyên môn của UBND huyện đã được cấp chứng thư số:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

 

3.31

Tỷ lệ văn bản đi được ký số/ tổng số văn bản đi của đơn vị:....%

Tỷ lệ x 10

10

 

 

Ứng dụng các phần mềm khác

 

25

 

 

3.32

Phần mềm Quản lý nhân sự

+ 5 điểm

 

 

 

3.33

Phần mềm Quản lý kế toán - tài chính

+ 5 điểm

 

 

 

3.34

Phần mềm Quản lý tài sản

+ 5 điểm

 

 

 

3.35

Phần mềm khác (liệt kê tên phần mềm): .............

Ghi chú:

- 1 ứng dụng tại một, một số phòng ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc được: 1 điểm

- 1 ứng dụng triển khai cho toàn cơ quan được: 2 điểm

- Tối đa không quá 10 điểm

+ 10 điểm

 

 

 

ỨNG DỤNG CNTT TẠI UBND CẤP XÃ TRỰC THUỘC

 

60

 

 

3.36

Tỷ lệ máy tính được trang bị cho cán bộ, công chức các xã, phường, thị trấn:....%

Tỷ lệ x 5

 

 

 

3.37

Tỷ lệ máy tính ở các xã, phường, thị trấn đã được trang bị các phần mềm phòng chống virus, mã độc:....%

Tỷ lệ x 5

 

 

 

3.38

Tỷ lệ xã, phường, thị trấn được cấp phát hộp thư điện tử công vụ:....%

Tỷ lệ x 5

 

 

 

3.39

Tỷ lệ xã, phường, thị trấn thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ trong công việc:....%

Tỷ lệ x 5

 

 

 

3.40

Tỷ lệ xã phường, thị trấn đã triển khai sử dụng hệ thống Một cửa điện tử tích hợp cổng dịch vụ công trực tuyến:....%

Tỷ lệ x 10

 

 

 

3.41

Tỷ lệ xã phường, thị trấn đã triển khai sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành:....%

Tỷ lệ x 10

 

 

 

3.42

Tỷ lệ xã phường, thị trấn đã triển khai sử dụng Chữ ký số:....%

Tỷ lệ x 10

 

 

 

3.43

Các phần mềm sử dụng phục vụ công tác ở các xã, phường, thị trấn (liệt kê tên các phần mềm):....%

Ghi chú: Mỗi phần mềm được 02 điểm, tổng số điểm không quá 10 điểm

...........................

Tỷ lệ x 10

 

 

 

4

CHÍNH SÁCH VÀ ĐẦU TƯ CHO ỨNG DỤNG CNTT

 

60

 

 

4.1

Ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT trong năm hoặc đưa nội dung ứng dụng CNTT vào Kế hoạch công tác trong năm của cơ quan, đơn vị:

(Số văn bản: ...................Ngày ban hành:..................)

+ 10 điểm

10

 

 

4.2

Chương trình, kế hoạch cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị có nội dung ứng dụng CNTT:

 

10

 

 

 

□ Có, đề nghị ghi rõ: ..........................

+ 10 điểm

 

 

 

 

□ Không

 

 

 

 

4.3

Quy chế hoặc quy định về quản lý, điều hành ứng dụng CNTT (quy định việc sử dụng thư điện tử công vụ, hệ thống quản lý VB&ĐH, một cửa điện tử...)

 

10

 

 

 

□ Số hiu, ngày ký: ……………………….

+ 10 điểm

 

 

 

 

□ Không

 

 

 

 

4.4

Quy định về đảm bảo an toàn thông tin

 

10

 

 

 

□ Số hiu, ngày ký: .............................

+ 10 điểm

 

 

 

 

□ Không

 

 

 

 

4.5

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ dành cho cán bộ chuyên trách CNTT (ví dụ: Có quy định về chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác CNTT, có chế độ hỗ trợ kinh phí cho các cán bộ chuyên trách CNTT học tập nâng cao trình độ chuyên môn,...)

 

10

 

 

 

□ Có, đề nghị ghi rõ: ............................

+ 10 điểm

 

 

 

 

□ Không

 

 

 

 

4.6

Chi ngân sách cho CNTT trong năm: ……….

+ 10 điểm

10

 

 

TNG CỘNG

 

500

 

 

Thông tin về người cung cấp thông tin:

• Họ và tên người cung cấp thông tin: .................................................................................

• Bộ phận công tác: .............................................................................................................

• Chức vụ: ...........................................................................................................................

• Điện thoại liên lạc: ............................................................................................................

• E-mail: ..............................................................................................................................

Lâm Đồng, ngày ... tháng ... năm 20...

Ghi chú:

- (1): Tỷ lệ CBCCVC có máy tính = Số lượng CBCCVC đã được cơ quan trang bị máy tính cá nhân chia cho số lượng CBCCVC của cơ quan.

- (2): Mạng máy tính nội bộ cơ quan.

- (3): Liên thông theo chiều dọc: Hệ thống có khả năng liên thông với hệ thống Một cửa điện tử của cơ quan cấp trên trực tiếp hoặc các cơ quan cấp dưới trực thuộc.

- (4), (5), (6), (7): Dịch vụ công trực tuyến tại Quy định này được hiểu là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng, bao gồm các mức sau:

- Với mỗi câu hỏi, đề nghị lựa chọn phương án trả lời phù hợp và đánh dấu chọn  vào phương án đó.

- Với các câu hỏi có phương án trả lời mở buộc phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan mới được tính điểm.

- Một số câu hỏi có nhiều phương án lựa chọn, có thể chọn nhiều phương án trả lời khác nhau.

- Những trường hợp không có được số liệu chính xác, có thể sử dụng số ước tính gần đúng nhất có thể.

- Các cơ quan có thể thuyết minh, giải thích kết quả tự chấm điểm vào cột “Ghi chú” của Phụ lục này hoặc bằng văn bản đính kèm.