Quyết định 246/QĐ-UBND năm 2012 công bố thủ tục hành chính sửa đổi áp dụng chung tại cấp huyện của tỉnh Điện Biên
Số hiệu: 246/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên Người ký: Mùa A Sơn
Ngày ban hành: 06/04/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 246/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 06 tháng 4 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HOẶC THAY THẾ ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN CỦA TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 01 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế áp dụng chung tại cấp huyện của tỉnh Điện Biên

(có danh mục và nội dung cụ thể kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Mùa A Sơn

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HOẶC THAY THẾ ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN CỦA TỈNH ĐIỆN BIÊN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 246/QĐ-UBND ngày 06 tháng 4 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)

I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN

STT

Tên thủ tục hành chính

1

Xét duyệt học sinh bán trú

II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP XÃ

1. Xét duyệt học sinh bán trú

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Hội đồng xét duyệt học sinh bán trú sau khi thực hiện việc xét duyệt và công khai danh sách học sinh đề nghị học bán trú theo quy định, gửi hồ sơ về Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện.

Bước 2. Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện thẩm định hồ sơ trình Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt kết quả xét duyệt học sinh bán trú.

Bước 3. Chuyển kết quả xét duyệt cho Hội đồng xét duyệt (gồm UBND cấp xã và nhà trường) để công bố kết quả xét duyệt học sinh bán trú trước khai giảng ít nhất 30 ngày.

Hội đồng xét duyệt giải quyết khiếu nại về kết quả xét duyệt học sinh bán trú (nếu có) trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày công bố kết quả.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện

- Thành phần hồ sơ:

- Đơn xin bán trú có ý kiến của bố, mẹ hoặc người giám hộ;

- Bản phô tô sổ hộ khẩu có công chứng.

- Số lượng hồ sơ:

Không quy định

- Thời hạn giải quyết:

Không quy định

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Danh sách phê duyệt học sinh được ở bán trú.

- Lệ phí (nếu có):

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai :

Không.

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

1. Bản thân học sinh và bố, mẹ hoặc người giám hộ thường trú tại các xã vùng đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ;

2. Khoảng cách quãng đường đi từ nhà đến trường từ 4 km trở lên đối với học sinh cấp tiểu học và từ 7 km trở lên đối với học sinh cấp trung học cơ sở.

3. Trường hợp đặc biệt, đối với học sinh cấp trung học cơ sở đang sinh sống tại các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, khoảng cách từ nhà tới trường tối thiểu là 04 km, do địa hình cách trở, giao thông đặc biệt khó khăn, học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày.

Điều kiện địa hình cách trở, giao thông đặc biệt khó khăn được hiểu là: không có đường giao thông (kể cả đường dân sinh); học sinh phải qua sông, suối không có cầu, qua đèo núi cao; qua vùng sạt lở đất, đá đến trường.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg ngày 21/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú;

- Điều 13, Điều 14, Điều 15 Quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú (ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú);

- Điều 1 Quyết định số 04/2012/QĐ-UBND ngày 19/3/2012 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Quy định chi tiết một số nội dung xét duyệt học sinh bán trú theo Thông tư số 24/2010/TT-BGDĐT .

 





Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính Ban hành: 08/06/2010 | Cập nhật: 11/06/2010