Kế hoạch 43/KH-UBND năm 2015 tổ chức thí điểm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên Huế
Số hiệu: 43/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Phan Ngọc Thọ
Ngày ban hành: 02/04/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THỪA THIÊN HUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 43/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 04 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THÍ ĐIỂM ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG TRONG THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ Ở CÁC SỞ, BAN, NGÀNH CẤP TỈNH VÀ UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ

Căn cứ Quyết định số 469/QĐ-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2015 của UBND tnh về ban hành Quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tnh; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thí điểm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Mục đích

- Giúp UBND tỉnh kịp thời nắm được chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và năng lực, đạo đức của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thu thập ý kiến của tổ chức, cá nhân để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu qugiải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- ng dụng công nghệ thông tin vào công tác khảo sát nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí khảo sát.

2. Yêu cầu

- Bo đảm tính trung thực, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu điểm và hạn chế của hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công và đưa ra các biện pháp khắc phục.

- Thực hiện thường xuyên thông qua khảo sát trực tiếp bằng phiếu đánh giá hoặc phần mềm khảo sát trực tuyến. Dữ liệu khảo sát tập trung về SNội vụ, hàng quý SNội vụ có thông báo kết quả đến các cơ quan, đơn vị và công khai trên trang thông tin điện tử một cửa ca tỉnh.

II. CÁC BƯỚC TIN HÀNH

1. Giai đoạn 1: Khảo sát thí điểm tại 04 đơn vị cấp huyện (gồm: Huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế), 03 đơn vị cấp s(gồm: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư).

- Thời gian thực hiện: Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2015.

- Đơn vị chủ trì thực hiện khảo sát: Đoàn công tác thí điểm của tỉnh do lãnh đạo Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.

- Cách thức thực hiện:

+ Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết qugửi phiếu khảo sát mức độ hài lòng hoặc hướng dẫn cách đánh giá mức độ hài lòng tại phần mềm (do Đoàn công tác thí điểm của tỉnh cung cấp) cho các tổ chức, cá nhân.

+ Đoàn công tác thí điểm của tỉnh tổ chức triển khai thùng thư tiếp nhận phiếu khảo sát mức độ hài lòng hoặc phần mềm đánh giá mức độ hài lòng (do Đoàn công tác thí điểm của tỉnh quản lý), định kỳ tổ chức mở thùng thư tại các đơn vị khảo sát thí điểm để tổng hợp thông báo kết qukhảo sát, đánh giá.

+ Đoàn công tác thí điểm của tnh, định kỳ vào ngày 29/4 và ngày 29/5 tổng hợp thông báo kết quả khảo sát, đánh giá đến các cơ quan, đơn vị và công khai trên trang thông tin điện tử một cửa của tỉnh.

+ Tổng kết việc thực hiện thí điểm.

2. Giai đoạn 2: Triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tnh.

- Thời gian thực hiện: Tháng 6 năm 2015.

- Đơn vị chtrì thực hiện khảo sát: Các sở, ban, ngành cấp tnh, các ban, chi cục trực thuộc sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn.

- Cách thức thực hiện: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các ban, chi cục trực thuộc sở UBND cấp huyện, thị xã, thành ph, UBND các xã, phường, thị trấn:

+ Tự tổ chức triển khai khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng theo hình thức phiếu khảo sát hoặc phần mềm đánh giá mức độ hài lòng tại cơ quan, đơn vị mình.

+ Định kỳ tự công bố mức độ hài lòng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quít nhất 01 lần/quý (với hình thức sử dụng phiếu khảo sát) và thường xuyên (với hình thức sử dụng phần mềm).

+ Định kỳ vào ngày 01 tháng 11 hàng năm: UBND các huyện, thị xã, thành phố, công bkết qukhảo sát năm của UBND các xã, phường, thị trấn; các sở cp tnh, công bkết quả khảo sát năm của các ban, chi cục trực thuộc sở.

+ Báo cáo tình hình thực hiện và kết quả khảo sát về UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) trước ngày 25 tháng 11 hàng năm để tổng hợp, xác định mức độ hài lòng trên phạm vi toàn tnh.

Định kỳ vào ngày 01 tháng 12 hàng năm, Sở Nội vụ công bố kết quả khảo sát năm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

3. Số lượng ý kiến khảo sát: Số lượng ý kiến khảo sát cn đảm bảo tỷ lệ nhất định phù hợp với số lượng hồ sơ giải quyết ở từng cơ quan, đơn vị trong năm:

St giao dịch của tổ chức, cá nhân/năm

Số lượng mẫu lấy ý kiến tối thiểu

Từ 100 trở xung

Khảo sát toàn bộ (100%)

Từ trên 100 đến 1.000

20% tng số lượt giao dịch (tối thiểu phải đạt 100)

Từ trên 1.000 đến 5.000

10% tổng slượt giao dịch (tối thiu phải đạt 200)

Trên 5.000

5% tng hồ sơ (ti thiểu phải đạt 500)

Tờng hợp, chưa đm bảo số phiếu theo quy định thì đơn vị chtrì phải tổ chức khảo sát bổ sung để bảo đảm chất lượng và số lượng ý kiến tham gia đánh giá.

III. T CHỨC THC HIỆN

1. Tiến độ thực hiện

TT

Nội dung công việc

Thời gian hoàn thành

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hp

1

Xây dựng kế hoạch khảo sát

Tháng 3/2015

SNội vụ

SThông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tnh

2

Khảo sát viết phần mềm khảo sát trực tuyến

Tháng 3/2015

Văn phòng UBND tnh

Sở Nội vụ và Sở Thông tin và Truyền thông

3

Hội nghị tổ chức triển khai

Trước ngày 06/4/2015

UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh, SNội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

4

Cài đặt, tập huấn, triển khai phần mềm và phiếu đánh giá tại Bộ phận TN&TKQ của các đơn vị: Huyện Phú Lộc, TX Hương Trà, TX Hương Thủy, thành phố Huế, SKế hoạch và Đầu tư, S Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng.

Tháng 4/2015

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND huyện Phú Lộc, TX Hương Trà, TX Hương Thủy, thành phố Huế, S Kế hoạch và Đầu tư, STài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng

5

Sơ kết thực hiện giai đoạn 1

Tháng 6/2015

SNội vụ, SThông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh

UBND huyện Phú Lộc, TX Hương Trà, TX Hương Thủy, thành phố Huế, Sở Kế hoạch và Đu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, S Xây dng

6

Hoàn chnh phn mềm, các văn bản hướng dẫn, đề xut các gii pháp và triển khai thực hiện giai đoạn 2

Tháng 6/2015

SNội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tnh

 

2. Các sở và UBND các huyện, thị xã, thành ph được chọn làm thí điểm:

- Chđạo các đơn vị liên quan tiến hành tổng hợp; đồng thời, gửi ảnh, thông tin về công chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quvề Sở Nội vụ (trước ngày 06/4/2015) để tiến hành làm phiếu đánh giá.

- Chđạo bộ phận phụ trách tin học phối hợp với Văn phòng UBND tnh, Sở Nội vụ trong việc cài đặt và sử dụng phần mềm tại đơn vị.

- Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông rộng rãi hoạt động khảo sát đến công dân, tổ chức có thực hiện giao dịch hành chính công đối với cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú ý đến các hình thức sau: Thông báo, hướng dẫn khảo sát trên Trang thông tin điện tử, in trên giấy biên nhận, gửi thư ngỏ và thư điện tử đến toàn bộ công dân, tổ chức đã tham gia giao dịch hành chính trong năm,...

- Bố trí công chức hướng dẫn kho sát ý kiến tổ chức, cá nhân trực tiếp trên phần mềm đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Chđạo bộ phận chuyên môn thường xuyên theo dõi số lượng và kết quả đánh giá của tổ chức, cá nhân được công khai trên trang thông tin điện tử để có những giải pháp điều chnh, khắc phục kịp thời, đm bảo số lượng khảo sát đạt yêu cầu theo quy định.

- Thống kê kịp thời, đầy đủ danh sách tổ chức, cá nhân có thực hiện giao dịch hành chính với cơ quan, đơn vị đxác định số lượng ý kiến cần khảo sát (chú ý có số dư hợp lý để đảm bảo số lượng ý kiến tham gia khảo sát tối thiểu theo quy định).

3. Sở Nội vụ

- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, địa phương cài đặt, triển khai phần mềm khảo sát đúng mục đích, yêu cầu.

- Tổng hợp, theo dõi, báo cáo kết quả khảo sát với UBND tỉnh.

- Đề xut mrộng việc khảo sát trực tuyến tại các cơ quan, địa phương.

- Tham mưu đề xuất UBND tnh khen thưng đối với công chức và cơ quan, địa phương được tổ chức, cá nhân đánh giá tốt dựa trên kết quả khảo sát.

4. Văn phòng UBND tnh

Chủ trì, phối hợp với S Thông tin và Truyền thông, SNội vụ xây dựng phần mềm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông (trên cơ sở nâng cấp phần mềm quản lý hồ sơ một cửa): tổ chức cài đặt và hướng dẫn sử dụng đối với các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch.

5. S Tài chính

ng dẫn, thẩm định và kiểm tra công tác lập dự toán, bố trí và sdụng theo đúng quy định trình UBND tnh xem xét, quyết định, bảo đảm các nguồn lực tài chính cần thiết để trin khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả.

6. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Thừa Thiên Huế

Phbiến, tuyên truyền nội dung, mục đích, hình thức và kết qukhảo sát đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn tnh. Trong thời gian thực hiện việc thí điểm đánh giá (tháng 4 và tháng 5 năm 2015) dành thời gian tuyên truyền, phbiến rộng rãi đcác cá nhân, tổ chức hiểu được mục đích ý nghĩa của việc khảo sát và để công tác điều tra, kho sát đảm bảo tính khách quan, thực chất.

7. Kinh phí thực hiện

Sở Nội vụ dự trù kinh phí triển khai thực hiện giai đoạn 1 (khảo sát thí điểm) tại kế hoạch này, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định.

Kinh phí phục vụ cho giai đoạn 2 (triển khai nhân rộng) tại Kế hoạch này được bố trí trong dự toán ngân sách về cải cách hành chính hàng năm của từng cơ quan, địa phương.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, địa phương phản ánh trực tiếp về Sở Nội vụ để hướng dẫn thực hiện hoặc trình UBND tnh xem xét sửa đổi cho phù hợp./.

 


Nơi nhận:

- Bộ Nội vụ;
- Vụ CCHC- Bộ Nội vụ;
- Thường vụ T
nh ủy;
- Thường trực HĐND t
nh;
- CT và các PCT UBND t
nh;
- Các s
, ban, ngành cấp tnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CVP. các PCVP và các CV;
- Lưu VT. KNNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Ngọc Thọ