Quyết định 32/2007/QĐ-UBND về thành lập Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An
Số hiệu: 32/2007/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Phan Đình Trạc
Ngày ban hành: 11/04/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/2007/QĐ-UBND

Vinh, ngày 11 tháng 4 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN NGHỆ AN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 83/2006/NĐ-CP ngày 17/8/2006 của Chính phủ về việc quy định trình tự thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính, tổ chức sự nghiệp nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 201/2004/NĐ-CP ngày 10/12/2004 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý và hoạt động khoa học xã hội và nhân văn;

Căn cứ Quyết định số 20/2007/QĐ-UBND ngày 02/3/2007 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Quyết định số 31/2007/QĐ-UBND ngày 11/4/2007 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Công văn số 234/KHCN ngày 23/3/2007, Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 224/TTr-SNV ngày 30/3/2007 về việc thẩm định Đề án thành lập Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An.

Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An là đơn vị sự nghiệp có thu, hoạt động theo quy định của pháp luật và chịu sự quản lý chỉ đạo trực tiếp của Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, đồng thời chịu sự quản lý của các cơ quan chức năng liên quan theo quy định của pháp luật.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở làm việc đặt tại thành phố Vinh, trước mắt do Sở Khoa học và Công nghệ bố trí trong Văn phòng Sở.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ:

1. Chức năng:

1.1. Tổ chức nghiên cứu những vấn đề về khoa học xã hội và nhân văn ở Nghệ An nhằm cung cấp luận cứ khoa học cho việc lập quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

1.2. Tổ chức tư vấn và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về khoa học xã hội và nhân văn; Tham gia phát triển tiềm lực khoa học xã hội của tỉnh.

2. Nhiệm vụ:

2.1. Nghiên cứu những vấn đề khoa học xã hội và nhân văn trên địa bàn tỉnh nhằm cung cấp luận cứ khoa học cho các quyết định về chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

2.2. Tổ chức, tham gia điều tra cơ bản, phân tích, dự báo kinh tế - xã hội dưới góc độ nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

2.3. Tổ chức sưu tầm, nghiên cứu những di sản văn hoá, lịch sử của các dân tộc, địa phương trên địa bàn tỉnh; bảo tồn và phát huy những tinh hoa văn hoá của các dân tộc; nghiên cứu các chuyên đề khoa học xã hội và nhân văn mang tính chất địa phương.

2.4. Tham gia thẩm định về mặt khoa học xã hội các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội theo yêu cầu của Lãnh đạo tỉnh, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Tổ chức tư vấn và dịch vụ công theo quy định của pháp luật.

2.5. Tham gia xây dựng, quy hoạch chiến lược, cơ chế và chính sách phát triển khoa học xã hội và nhân văn của tỉnh, từng vùng và địa phương trong tỉnh.

2.6. Tổ chức tập hợp, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học trong lĩnh vực xã hội và nhân văn nhằm nghiên cứu và đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn của tỉnh.

2.7. Hợp tác nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn với các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

2.8. Xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ thông tin, tư liệu, thư viện về Khoa học xã hội và nhân văn của tỉnh, góp phần phổ biến tri thức khoa học, nâng cao trình độ dân trí.

2.9. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, tài sản, kinh phí và chịu trách nhiệm về các nội dung khác thuộc thẩm quyền được giao.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế.

1. Cơ cấu tổ chức bộ máy:

- Lãnh đạo Trung tâm: Giám đốc; 01- 02 Phó Giám đốc

- Các phòng chuyên môn nghiệp vụ, gồm:

+ Phòng Kinh tế học và Phát triển;

+ Phòng Xã hội học và Phát triển;

+ Phòng Lịch sử - Văn hoá;

+ Phòng Hành chính - Tổng hợp (bao gồm cả thư viện).

Nhiệm vụ từng phòng do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ quy định.

2. Biên chế:

Biên chế của Trung tâm có từ 12 - 15 người, được UBND tỉnh giao theo kế hoạch hàng năm. Năm 2007 bố trí 08 biên chế, số còn lại được bổ sung dần trong quá trình phát triển của Trung tâm. Ngoài ra Trung tâm được phép thực hiện thu hút cán bộ theo chính sách của UBND tỉnh và tuỳ theo công việc, khả năng tài chính, Trung tâm có thể hợp đồng lao động theo các quy định của pháp luật.

3. Về trang thiết bị, phương tiện làm việc và kinh phí hoạt động của Trung tâm: Thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 4. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và Thủ trưởng các ngành, các cấp có liên quan, Giám đốc Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phan Đình Trạc

 

 

 





Quyết định 20/2007/QĐ-UBN về giảm thủy lợi phí Ban hành: 09/08/2007 | Cập nhật: 02/08/2013