Quyết định 20/2007/QĐ-UBND Quy định về cung cấp, khai thác thông tin; quản lý, sử dụng và phát triển Trang thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh
Số hiệu: 20/2007/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh Người ký: Lê Văn Chất
Ngày ban hành: 15/05/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 20/2007/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 15 tháng 05 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ CUNG CẤP, KHAI THÁC THÔNG TIN; QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH HÀ TĨNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản Quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 22/6/2006;

Căn cứ Quyết định số 27/2002/QĐ-BVHTT ngày 10/10/2003 của Bộ Văn hóa Thông tin Ban hành Quy chế quản lý và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang thông tin điện tử trên Internet;

Căn cứ Giấy phép số 48/GP-BVHTT ngày 18/2/2003 của Bộ Văn hóa - Thông tin về thiết lập Trang thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh trên Internet;

Theo đề nghị của Sở Bưu chính Viễn thông tại văn bản số 65/SBCVT ngày 27/4/2007, kèm theo văn bản thẩm định số 214/BC-STP ngày 22 tháng 4 năm 2007 của Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này “Quy định về cung cấp, khai thác thông tin; quản lý, sử dụng và phát triển Trang thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập trang tin, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục KT văn bản - Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- VP Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh;
- Các Phó VP/UBND tỉnh;
- Các tổ CV. VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT-CN2.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Văn Chất

 

QUY ĐỊNH

VỀ CUNG CẤP, KHAI THÁC THÔNG TIN; QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH HÀ TĨNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2007/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Trang thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh trên mạng Internet (gọi tắt là Website tỉnh), địa chỉ: http://www.hatinh.gov.vn là tập hợp các dữ liệu về lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... của tỉnh Hà Tĩnh, được tích hợp trên mạng Internet, nhằm phục vụ các đối tượng trong tỉnh, trong nước và quốc tế truy cập, khai thác các thông tin hợp pháp liên quan đến tỉnh Hà Tĩnh.

Điều 2. Việc cung cấp, khai thác thông tin trên Website của tỉnh là quyền lợi, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội; các đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, hội nghề nghiệp và cá nhân (sau đây gọi tắt là các tổ chức, cá nhân).

Điều 3. Quy định này áp dụng cho tất cả các tổ chức, cá nhân có tham gia và cung cấp, khai thác thông tin trên Website tỉnh.

Chương II

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Website tỉnh Hà Tĩnh ưu tiên đưa những thông tin sau đây:

1. Thông tin chung về quê hương, con người Hà Tĩnh, thông tin về Kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh của tỉnh (không thuộc diện bí mật theo quy định); về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động, quy hoạch phát triển của các ngành, địa phương; thủ tục hành chính và các vấn đề cần công khai trong các hoạt động phục vụ quá trình phát triển của tỉnh.

2. Tin tức thời sự chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng diễn ra trong tỉnh; trong nước và quốc tế.

3. Các văn bản Quy phạm pháp luật; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, ngành, địa phương cần phổ biến.

4. Các báo cáo định kỳ, đột xuất, chuyên đề của UBND tỉnh cần phổ biến.

5. Thông tin về các nhân tố mới, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

6. Các nội dung và hoạt động đặc trưng riêng của từng đơn vị có tác dụng tốt đến quá trình phát triển chung.

7. Các thông tin vì sự phát triển của doanh nghiệp; các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn.

8. Các thông tin về cải cách hành chính; các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

Điều 5. Những thông tin quan trọng liên quan tới công tác đối ngoại trong quá trình hội nhập, phát triển sẽ được đưa tin bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Điều 6. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện thị xã; các tổ chức xã hội nghề nghiệp (sau đây gọi tắt là ngành, địa phương) phải có bộ phận tổng hợp thông tin thuộc lĩnh vực công tác của ngành, địa phương mình - do Thủ trưởng đơn vị trực tiếp phụ trách - để tổ chức việc thu thập:

- Thông tin giới thiệu về ngành, địa phương thuộc các lĩnh vực quản lý.

- Thông tin về thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc ngành, địa phương giải quyết để công khai cho nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

- Thông tin về các quy hoạch phát triển ngành, địa phương đã được phê duyệt, công bố để thực hiện và giám sát việc thực hiện quy hoạch.

- Thông tin về số liệu thống kê kết quả phát triển hàng năm (cần phổ biến) và các thông tin cần thiết khác...vv.

Thông tin gửi về Ban biên tập đặt tại Sở Bưu chính Viễn thông, để tổ chức đưa lên Website của tỉnh. Thông tin cung cấp phải bảo đảm chính xác, trung thực, gửi đúng thời gian. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung thông tin cung cấp cho Website. Ban biên tập Website có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận thông tin của các địa phương, đơn vị.

Điều 7. Văn phòng UBND tỉnh có nhiệm vụ cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành do UBND tỉnh ban hành (được phép công bố) bằng văn bản và file dữ liệu cho Ban Biên tập để đưa lên Website. Cách thức giao nhận thông tin theo quy định tại Điều 8, Quy định này.

Ban Biên tập có trách nhiệm xây dựng một số trang trên Website có dung lượng đủ lớn để Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh đăng tải các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành... cần thiết phổ biến rộng rãi.

Điều 8. Các thông tin dưới dạng văn bản được ký, đóng dấu gửi Ban biên tập, đồng thời gửi kèm file dữ liệu qua hộp thư điện tử webhatinh@vnn.vn.

Điều 9. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng danh mục, thời gian và phân quyền truy cập, khai thác thông tin trên Trang điều hành tác nghiệp, đồng thời phối hợp với Sở Bưu chính Viễn thông đưa Trang điều hành tác nghiệp lên Website của tỉnh. Quyền truy cập các thông tin có chế độ bảo mật được quy định riêng.

Hàng ngày, các ngành, địa phương có trách nhiệm truy cập vào Website của tỉnh để khai thác, tổ chức thực hiện những công việc có liên quan đến đơn vị mình trong các chuyên mục như: Văn bản quy phạm pháp luật; văn bản mới ban hành; các văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh... từng bước hạn chế việc sao, gửi các văn bản qua đường văn thư.

Điều 10. Ban biên tập Website tỉnh thực hiện việc tổng hợp, biên tập các thông tin đưa lên Website và chịu trách nhiệm chung về các thông tin trên Website.

Điều 11. Tất cả các thông tin, dữ liệu dạng chữ trên Website tỉnh phải dùng phông chữ Unicode (font Unicode) và bộ mã các ký tự chữ Việt theo tiêu chuẩn Việt Nam 6906:2001.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 12. Sở Bưu chính Viễn thông chịu trách nhiệm:

1. Tổ chức quản trị bảo đảm cho Website tỉnh hoạt động thông suốt, liên tục. Quản lý tài chính, tài sản và con người; lập kế hoạch hàng năm về bảo trì, mua sắm trang thiết bị, nâng cấp phần mềm và các khoản chi khác nhằm duy trì và phát triển Website của tỉnh.

2. Tổ chức thực hiện việc cập nhật tin tức, dữ liệu do Ban biên tập cung cấp lên Website kịp thời, chính xác, trung thực và đúng quy định của pháp luật. Thực hiện công tác bảo đảm an toàn, bảo mật và lưu trữ thông tin trên Website tỉnh.

3. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về khai thác thông tin trên Internet, về xây dựng Website của các ngành, địa phương để tham gia vào Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh.

Điều 13. Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư căn cứ kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt, hàng năm bố trí kinh phí cho việc quản lý, quản trị, duy trì, xây dựng và phát triển Website tỉnh.

Điều 14. Thủ trưởng các ngành, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các quy định nhằm cung cấp, khai thác, duy trì và phát triển thông tin trên Website tỉnh.

UBND tỉnh khuyến khích các tổ chức, cá nhân viết tin, bài cung cấp thông tin trên Website tỉnh. Tác giả có tin, bài đăng tải trên Website được hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.

Điều 15. Khen thưởng và kỷ luật: Các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc cung cấp và khai thác thông tin trên Website sẽ được khen thưởng. Nếu vi phạm quy định, làm thiệt hại đến tài sản, thiết bị, dữ liệu, bảo mật trên Website của tỉnh, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Giao Sở Bưu chính Viễn thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy định và định kỳ 6 tháng 1 lần hoặc đột xuất báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung, các ngành, địa phương thông báo về Ban biên tập Website tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định./.





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.