Quyết định 08/2010/QĐ-UBND về phân cấp và ủy quyền quyết định đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Tiền Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành
Số hiệu: 08/2010/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Nguyễn Văn Phòng
Ngày ban hành: 15/07/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 08/2010/QĐ-UBND

Mỹ Tho, ngày 15 tháng 7 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CẤP VÀ ỦY QUYỀN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản;
Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 83/2009/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Xét Tờ trình số 322/TTr-SXD ngày 02 tháng 6 năm 2010 của Giám đốc Sở Xây dựng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quy định việc phân cấp và ủy quyền quyết định đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Đối tượng điều chỉnh

Phân cấp và ủy quyền quyết định đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh thuộc nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh giao cho địa phương quản lý.

Các dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc các nguồn vốn khác như: vốn Chương trình mục tiêu quốc gia, vốn Chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn viện trợ của các Tổ chức phi Chính phủ (NGO) và các nguồn vốn khác thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu có phân cấp, ủy quyền sẽ thực hiện theo các quy định riêng.

Điều 3. Phạm vi điều chỉnh

1. Phân cấp quyết định đầu tư các dự án có sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh:

a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công quyết định đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng có mức vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công quyết định đầu tư đối với các dự án đầu tư có mức vốn đầu tư dưới 05 tỷ đồng.

b) Đối với các dự án đầu tư xây dựng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Gò Công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã được quyền: phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật, phê duyệt kế hoạch đấu thầu (trong đó bao gồm hình thức lựa chọn nhà thầu, kể cả hình thức chỉ định thầu), phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành và thực hiện công việc khác thuộc trách nhiệm của người có thẩm quyền.

2. Ủy quyền quyết định đầu tư các dự án nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp tỉnh:

a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư quyết định đầu tư đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách tỉnh thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có mức vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng không thuộc thẩm quyền phân cấp tại khoản 1 của Điều này.

b) Đối với các dự án đầu tư xây dựng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư được quyền phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật, phê duyệt kế hoạch đấu thầu (trong đó bao gồm hình thức lựa chọn nhà thầu, kể cả hình thức chỉ định thầu) và thực hiện công việc khác thuộc trách nhiệm của người có thẩm quyền (trừ phê duyệt quyết toán dự án/công trình hoàn thành).

Điều 4. Thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng công trình của cấp huyện, cấp xã

1. Căn cứ vào các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm, hàng năm Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã lập kế hoạch đầu tư xây dựng của địa phương, đảm bảo cơ cấu đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo quy hoạch được duyệt trong phạm vi ngân sách cấp mình sau khi thông qua Hội đồng nhân dân cùng cấp.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định đầu tư các dự án nhóm A, B, C trong phạm vi và khả năng cân đối ngân sách của địa phương sau khi thông qua Hội đồng nhân dân cùng cấp. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã quyết định đầu tư các dự án thuộc các nguồn vốn sau đây:

a) Vốn hỗ trợ của ngân sách nhà nước cấp tỉnh cho các dự án do cấp huyện, cấp xã quản lý theo quy định tại Điều 3 của Quyết định này (vốn phân cấp đầu tư xây dựng hàng năm cho các địa phương và vốn hỗ trợ đầu tư có mục tiêu khác từ ngân sách tỉnh).

b) Vốn ngân sách nhà nước của cấp huyện, cấp xã dành cho đầu tư xây dựng.

c) Các khoản đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong nước để đầu tư cho các dự án do cấp huyện, cấp xã quản lý.

d) Nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của các tổ chức, cá nhân ngoài nước để đầu tư cho các dự án do cấp huyện, cấp xã quản lý.

3. Việc quản lý, sử dụng nguồn vốn huy động đóng góp của nhân dân trong huyện, xã; nguồn vốn hỗ trợ của các tổ chức cá nhân trong nước, nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của các tổ chức, cá nhân ngoài nước để đầu tư cho các dự án do cấp huyện, cấp xã quản lý được thực hiện theo các quy định hiện hành.

Điều 5. Giám đốc Sở Xây dựng chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 16/2009/QĐ-UBND ngày 08/06/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc phân cấp và ủy quyền quyết định đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 6. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phòng