Quyết định 26/2014/QĐ-UBND về điều lệ giải thưởng báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Số hiệu: 26/2014/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Lê Thanh Dũng
Ngày ban hành: 17/06/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thông tin báo chí, xuất bản, Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 26/2014/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 17 tháng 6 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐIỀU LỆ VỀ GIẢI THƯỞNG BÁO CHÍ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân năm 2004;

Căn cứ Công văn số 351/HĐND-VP ngày 13 tháng 6 năm 2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc ban hành điều lệ giải thưởng báo chí tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Văn bản số 204/STC-HCVX ngày 21 tháng 01 năm 2014 và của Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Tờ trình số 55/TT-HNB ngày 02 tháng 6 năm 2014 về việc đề nghị ban hành điều lệ giải thưởng báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này về điều lệ giải thưởng báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (điều lệ), thay thế cho điều lệ được ban hành theo Quyết định số 14/2008/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Điều 2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm tổ chức phát động, chấm giải và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham dự giải hàng năm.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Thanh Dũng

 

ĐIỀU LỆ

GIẢI BÁO CHÍ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Điều 1. Tên gọi: “ Giải báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”

Điều 2. Giải báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được tổ chức hàng năm trên phạm vi toàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền cho Hội Nhà báo tỉnh chủ trì tổ chức phát động, thành lập Hội đồng Giám khảo, chấm giải, lập tờ trình trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định tặng giải thưởng; tổ chức lễ trao giải thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) hàng năm.

Điều 3. Mục đích yêu cầu:

1. Lựa chọn để trao giải thưởng cho những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa; có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

2. Thông qua Giải báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trong tỉnh; phát hiện bồi dưỡng những tài năng báo chí.

Điều 4. Đối tượng được tham gia Giải báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và những người làm báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh có tác phẩm báo chí tuyển chọn tham dự giải.

Điều 5. Những tác phẩm báo chí (bao gồm các thể loại: tin, ảnh, bài phản ánh, phóng sự, phóng sự điều tra, người tốt việc tốt, ghi nhanh, chính luận, ký báo chí ... ) được xem xét, chấm giải hàng năm là những tác phẩm đã được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 30/4 năm trước đến ngày 30/4 năm sau. Những tác phẩm này phải được Ban sơ khảo của Chi hội nhà báo cơ sở tuyển chọn, lập danh sách đề nghị Hội đồng Giám khảo chấm giải.

Điều 6. Những tác phẩm báo chí được tặng giải báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải có chất lượng tốt, có tính thời sự, tính phát hiện, tính chiến đấu, tính chân thực cao; đề cập đến những vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội đang được nhiều người quan tâm; biểu dương kịp thời những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, những “người tốt việc tốt”, những sáng kiến mới, những cách làm mới .. của những tập thể, cá nhân, địa phương, đơn vị ở trên địa bàn tỉnh đem lại hiệu quả cao trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phê phán đấu tranh mạnh mẽ với những tiêu cực nảy sinh trong đời sống xã hội, nhằm mục đích xây dựng, có tác dụng giáo dục cao.

Điều 7. Giải thưởng báo chí tỉnh được trao cho tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải (mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được trao 1 giải thưởng cho tác phẩm được chấm giải cao nhất). Tác giả và nhóm tác giả đạt giải được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy chứng nhận giải thưởng báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kèm theo tiền thưởng.

Điều 8. Cơ cấu Giải thưởng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

3 giải A, mỗi giải trị giá tiền thưởng là                             : 9.000.000 đồng;

3 giải B, mỗi giải trị giá tiền thưởng là                             : 6.000.000 đồng;

3 giải C, mỗi giải trị giá tiền thưởng là                             : 4.000.000 đồng;

10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá tiền thưởng là           : 1.500.000 đồng.

Điều 9. Hàng năm, đến ngày 30 tháng 4, mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả tuyển chọn nhiều nhất không quá 03 tác phẩm báo chí gửi cho Ban thư ký các Chi hội nhà báo cơ sở dự thi Giải báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ và tên thật của tác giả, nhóm tác giả, phương tiện thông tin đại chúng và ngày tháng năm đã đăng phát; tác phẩm phát thanh và truyền hình nộp đầy đủ bản thuyết minh, băng, đĩa ghi hình, tiếng hoàn chỉnh.

Từ ngày 05 đến ngày 10 tháng 5, Ban sơ khảo (03 người) do Ban thư ký các hội chi hội thành lập tiến hành tuyển chọn những tác phẩm có chất lượng tốt nhất, lập danh sách và gửi tác phẩm đã được tuyển chọn lên Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh, kèm theo văn bản đề nghị mức giải chấm cho các tác phẩm.

Từ ngày 15 đến ngày 25 tháng 5, Hội đồng Giám khảo (07 người) do Thường vụ Hội Nhà báo tỉnh thành lập tiến hành chấm giải.

Điều 10. Những tác phẩm thuộc thể loại văn học - nghệ thuật, những tác phẩm báo chí chưa được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh; những tác phẩm báo chí nộp chậm, nộp không đầy đủ và chưa qua vòng sơ tuyển của các Chi hội nhà báo cơ sở đều không được Hội đồng Giám khảo xem xét, chấm giải.

Điều 11. Căn cứ Biên bản kỳ họp chấm giải của Hội đồng Giám khảo, Thường vụ Hội Nhà báo tỉnh lập tờ trình đề nghị Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định tặng giải thưởng báo chí cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm báo chí đạt giải.

Điều 12. Kinh phí tổ chức Giải thưởng báo chí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hàng năm do ngân sách của tỉnh cấp cho Hội Nhà báo tỉnh, bao gồm kinh phí làm giải thưởng, kinh phí tổ chức phát động, bồi dưỡng Ban sơ khảo của các Chi hội và Hội đồng Giám khảo của Hội Nhà báo tỉnh, in ấn tài liệu, tổ chức lễ trao giải thưởng...

Điều 13. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung điều lệ, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh kịp thời báo cáo để Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.