Quyết định 2242/QĐ-UBND năm 2019 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Điều dưỡng Người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Cao Bằng
Số hiệu: 2242/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng Người ký: Hoàng Xuân Ánh
Ngày ban hành: 10/12/2019 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Chính sách xã hội, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2242/QĐ-UBND

Cao Bằng, ngày 10 tháng 12 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯI CÓ CÔNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CÁN BỘ TỈNH CAO BẰNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 46/2013/TT-BYT ngày 31/12/2013 của Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của cơ sở phục hồi chức năng;

Căn cứ Quyết định số 24/2018/QĐ-UBND ngày 06 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc ban hành Quy định phân cấp quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng;

Căn cứ Quyết định số 1842-QĐ/TU ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng về phê duyệt Đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế hoạt động của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh

Thực hiện Đ án số 12-ĐA/TU ngày 08 tháng 11 năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng khóa XII;

Căn cứ Quyết định số 151/QĐ-UBND ngày 14 tháng 02 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc thành lập Trung tâm Điều dưỡng người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Cao Bằng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng tại Tờ trình số 1451/TTr-SLĐTBXH ngày 01 tháng 11 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí và chức năng

Trung tâm Điều dưỡng Người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có chức năng tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi sức khỏe, đưa, đón điều dưỡng người có công với cách mạng và Cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Tổ chức thực hiện dịch vụ, phục vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Xây dựng kế hoạch hoạt động của Trung tâm trình cấp có thẩm quyền và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

2. Tổ chức tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe cho Người có công với cách mạng, Cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

3. Tổ chức đưa, đón Người có công với cách mạng, Cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đi thăm quan, nghỉ dưỡng, điều dưỡng trong tỉnh và ngoài tỉnh theo kế hoạch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng năm.

4. Thực hiện chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đối với cán bộ được hưởng chế độ; Người có công thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

5. Tổ chức phối hợp với các cơ quan chuyên môn y tế thực hiện các hoạt động phục hồi chức năng, Tư vấn sức khỏe, chăm sóc đời sống tinh thần cho Người có công với cách mạng, cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong tỉnh và ngoài tỉnh đến điều dưỡng tại Trung tâm;

6. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn ngh, thể thao, vui chơi, giải trí, cho đối tượng trong thời gian điều dưỡng tại đơn vị phù hợp với khả năng của từng đối tượng và điều kiện của Trung tâm.

7. Được phép tiếp nhận nguồn tài trợ, ủng hộ của các tổ chức cá nhân và được tận dụng cơ sở vật chất sau khi đã đáp ứng yêu cầu phục vụ điều dưỡng. Đtổ chức thực hiện cung cấp các dịch vụ, phục vụ phù hợp với điều kiện của đơn vị cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật nhằm tăng nguồn thu cho Trung tâm.

8. Thực hiện chế độ thống kê, báo cáo định kỳ, đột xuất tình hình hoạt động của Trung tâm với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe của Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan theo quy định.

9. Thực hiện quản lý bộ máy tổ chức, vị trí việc làm, số lượng người làm việc, người lao động, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật và xây dựng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho viên chức, người lao động.

10. Sử dụng và quản lý các nguồn kinh phí, kinh phí ủng hộ, kinh phí dịch vụ, phục vụ, quà tặng, biếu, tài sản, cơ sở vật chất, trụ sở làm việc để phục vụ công tác điều dưỡng cho đối tượng do Trung tâm tiếp nhận quản lý theo đúng quy định của nhà Nước.

11. Phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành, các đoàn thể của địa phương xây dng môi trường làm việc lành mạnh, tổ chức công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và an toàn xã hội tại Trung tâm.

12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do SLao động - Thương binh và Xã hội; Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan khác.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức

1. Lãnh đạo của Trung tâm: có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.

- Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

- Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc trung tâm phụ trách một số lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công.

- Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho từ chức, miễn nhiệm, cho thôi giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, nghỉ hưu, thôi việc đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định theo quy đnh hiện hành.

2. Các phòng của Trung tâm:

- Phòng Hành chính - Quản trị

- Phòng Y tế - Phục hồi chức năng

- Phòng Dinh dưỡng - Dịch vụ

Số lượng cấp phó các phòng chức năng, chuyên môn: Phòng có từ 05 đến 09 biên chế có 01 Phó Trưởng phòng; Phòng có từ 10 biên chế trở lên có không quá 02 Phó Trưởng phòng.

3. Số lượng người làm việc của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phm vi hoạt động và nằm trong tổng số người làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm.

Điều 4. Hiu lc thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ các quy định trước đây trái với quyết định này.

2. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo Trung tâm xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng thuộc Trung tâm trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt; tổ chức triển khai các hoạt động của Trung tâm theo đúng nội dung của Quy định này và các quy định của pháp luật khác liên quan.

3. SNội vụ có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Quy định này.

4. Trong quá trình hoạt động nếu có vướng mắc, Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Nội vụ trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Điều 5. Tổ chức thực hiện

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội; Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 5; (b/c)
- TT Tỉnh ủy; (b/c)
- TT HĐND tỉnh; (b/c)
- CT, các PCT UBND tỉnh; (bản Đt)
- Các PCVP UBND tỉnh; (bản Đt)
- Sở LĐ-TB và XH; (bản Đt)
- Sở Nội vụ; (bản Đt)
- Lưu: VT, NC (D).

CHỦ TỊCH




Hoàng Xuân Ánh