Quyết định 671/QĐ-UBND năm 2012 thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang giai đoạn 2011 - 2020
Số hiệu: 671/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang Người ký: Đàm Văn Bông
Ngày ban hành: 27/04/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 671/QĐ-UBND

Hà Giang, ngày 27 tháng 4 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2011 - 2020

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 23/2006/NĐ-CP ngày 03/3/2006 của Chính phủ về thi hành Luật Bảo vệ và phát triển rừng;

Căn cứ Quyết định số 57/QĐ-TTg ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 500/QĐ-BNN-TCTL ngày 13/3/2012 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc giao nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng 2012;

Căn cứ Văn bản số 82/TB-VPCP ngày 08/3/2012 của Văn phòng Chính phủ về việc thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo nhà nước về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Văn bản số 899/BNN-TCLN ngày 29/3/2012 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hướng dẫn triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2012;

Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 85/TTr-SNN ngày 17 tháng 4 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang giai đoạn 2011 - 2020 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) trên cơ sở sát nhập Ban Chỉ huy những vấn đề cấp bách về phòng cháy, chữa cháy rừng và Ban Điều hành thực hiện Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng với những nội dung sau:

I. Thành viên Ban Chỉ đạo

1. Trưởng Ban: Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách khối sản xuất.

2. Phó Trưởng Ban Thường trực: Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT.

3. Các Phó Trưởng Ban:

- Giám đốc Công an tỉnh.

- Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

4. Uỷ viên Thường trực: Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm.

5. Các uỷ viên:

- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Giám đốc Sở Tài chính.

- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

- Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

- Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh.

- Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh.

II. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo: Tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 57/QĐ-TTg ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020. Trong đó tập trung chỉ đạo, thực hiện các vấn đề như sau:

- Chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố xây dựng và thực hiện quy hoạch, kế hoạch dự án bảo vệ và phát triển rừng trung hạn và hàng năm; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, cơ chế chính sách, vốn đầu tư và đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện các dự án phát triển rừng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tổng hợp, theo dõi tình hình thực hiện các dự án phát triển rừng; sơ kết, tổng kết, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo vệ và phát triển rừng trình Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chính quyền cơ sở và chủ rừng thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng và PCCC; các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trong công tác phòng cháy chữa cháy để bảo vệ tài sản của nhà nước, tài sản và tính mạng của nhân dân; tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính quyền cơ sở trong bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và PCCC. Định kỳ 3 tháng báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về tình hình tổ chức thực hiện trong lĩnh vực bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và PCCC.

3. Chỉ đạo, điều hành việc phối hợp giữa các lực lượng liên ngành ở địa phương trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra liên ngành những khu vực trọng điểm về phá rừng, các khu rừng có nguy cơ cháy cao; đôn đốc và hướng dẫn chính quyền cơ sở, chủ rừng, các tổ chức có liên quan thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

4. Đề nghị khen thưởng (hoặc kỷ luật) đối với tập thể, cá nhân có thành tích (hoặc vi phạm) trong quá trình triển khai thực hiện công tác bảo vệ và phát triển rừng.

III. Tổ chức thực hiện

1. Các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành; nhiệm vụ cụ thể của các thành viên và quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo do Trưởng Ban quy định.

2. Văn phòng Ban Chỉ đạo đặt tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; nhiệm vụ cụ thể của Văn phòng do Trưởng Ban Chỉ đạo quy định; Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm bố trí cán bộ trong biên chế được giao để thực hiện các nhiệm vụ của Văn phòng.

3. Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban và uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ được giao tại điểm 2 nêu trên.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1015/QĐ-UBND ngày 09/02/2010 của UBND tỉnh Hà Giang.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các ngành: Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Kho bạc nhà nước tỉnh, Công an tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh, Chi cục Trưởng Chi cục kiểm lâm, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các thành viên tại Điều 1 căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đàm Văn Bông