Quyết định 2917/QĐ-UBND năm 2017 về Quy định cho thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Số hiệu: 2917/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Nguyễn Đắc Tài
Ngày ban hành: 02/10/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2917/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 02 tháng 10 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHO THUÊ VỊ TRÍ ĐỂ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

Căn cứ Quyết định số 2965/QĐ-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến 2025;

Căn cứ Thông báo số 608/TB-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo Phương án tạm thời cho thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Nha Trang và đại lộ Nguyễn Tất Thành (huyện Cam Lâm và thành phố Nha Trang);

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tại Công văn số 2080/SVHTT-KHTC ngày 25 tháng 9 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về cho thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Tài chính, Xây dựng, Văn hóa và Thể thao, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa; Cục trưởng Cục Thuế Khánh Hòa; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Đắc Tài

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC CHO THUÊ VỊ TRÍ ĐỂ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2917/QĐ-UBND ngày 02 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Điều 1. Vị trí cho thuê

1. Áp dụng cho các vị trí đất công cộng gồm: Đất giao thông, đất sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi, giải trí công cộng và đất công trình công cộng khác theo quy hoạch quảng cáo ngoài trời được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2965/QĐ-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2015.

2. Áp dụng đối với các phương tiện quảng cáo gồm: Bảng tấm lớn, bảng tấm nhỏ, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo.

3. Quy định này không áp dụng đối với pano sử dụng vào mục đích phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị hoặc các phương tiện quảng cáo được đầu tư theo hình thức xã hội hóa được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt chủ trương.

Điều 2. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

1. Phạm vi: Trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước mắt chỉ áp dụng trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (đoạn thuộc thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm) và các tuyến đường trên địa bàn thành phố Nha Trang (kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành).

Các địa bàn còn lại sẽ áp dụng sau khi điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Đối tượng

Mọi tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời.

Điều 3. Thời gian cho thuê vị trí

1. Thời gian thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo tối đa như sau:

a) Trong khu vực nội thành, nội thị:

- Đối với bảng quảng cáo hộp đèn: 04 năm.

- Đối với bảng quảng cáo tấm nhỏ: 04 năm.

- Đối với màn hình chuyên quảng cáo: 05 năm.

b) Ngoài khu vực nội thành, nội thị:

- Đối với bảng quảng cáo hộp đèn: 04 năm.

- Đối với bảng quảng cáo tấm nhỏ: 04 năm.

- Đối với bảng quảng cáo tấm lớn: 05 năm.

- Đối với màn hình chuyên quảng cáo: 05 năm.

Điều 4. Mức thu cho thuê vị trí

1. Mức thu đối với tổ chức, cá nhân thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo không thông qua đấu giá như sau:

a) Vị trí 1: Bao gồm đại lộ Nguyễn Tất Thành (huyện Cam Lâm và thành phố Nha Trang, Cam Ranh); đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng và các tuyến đường loại 1 thuộc thành phố Nha Trang.

- Đối với bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ, hộp đèn: 80.000 đồng/m2 bảng quảng cáo/tháng (trường hợp bảng hai mặt thì tính diện tích của hai mặt).

- Đối với màn hình chuyên quảng cáo: 400.000 đồng/m2 màn hình quảng cáo/tháng.

b) Vị trí 2: Bao gồm các tuyến đường loại 2 thuộc thành phố Nha Trang (trừ các tuyến đường quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này).

- Đối với bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ, hộp đèn: 60.000 đồng/m2 bảng quảng cáo/tháng (trường hợp bảng hai mặt thì tính diện tích của hai mặt).

- Đối với màn hình chuyên quảng cáo: 300.000 đồng/m2 màn hình quảng cáo/tháng.

c) Vị trí 3: Bao gồm các tuyến đường còn lại (trừ các tuyến đường quy định tại Điểm a, b Khoản 1 Điều này).

- Đối với bảng quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ, hộp đèn: 40.000 đồng/m2 bảng quảng cáo/tháng (trường hợp bảng hai mặt thì tính diện tích của hai mặt).

- Đối với màn hình chuyên quảng cáo: 200.000 đồng/m2 màn hình quảng cáo/tháng.

2. Mức thu cho thuê vị trí thông qua đấu giá thì căn cứ vào kết quả đấu giá.

3. Việc thu tiền thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo theo Quy định này không bao gồm phí đào, lấp lòng đường, hè phố để thi công công trình hạ tầng kỹ thuật (thi công lắp đặt phương tiện quảng cáo) và lệ phí cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo theo quy định của cấp có thẩm quyền.

4. Đối với các phương tiện quảng cáo được quy hoạch vừa quảng cáo kết hợp tuyên truyền nhiệm vụ chính trị thì không thu tiền trong thời gian phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị.

Điều 5. Đấu giá cho thuê vị trí

1. Đối với các vị trí lắp đặt phương tiện quảng cáo chưa có đối tượng thuê hoặc hết thời hạn cho thuê theo quy định mà có từ 02 (hai) tổ chức, cá nhân trở lên đăng ký thuê, Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng phương án đấu giá để tổ chức thực hiện đấu giá công khai, rộng rãi.

2. Mức giá khởi điểm để tổ chức đấu giá căn cứ vào mức thu theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quy định này.

Điều 6. Tổ chức thu, nộp tiền cho thuê vị trí

1. Trung tâm Văn hóa tỉnh (trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao) là đơn vị tổ chức thu tiền cho thuê vị trí thông qua hợp đồng cho thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo.

2. Đối tượng được thuê vị trí phải thực hiện nộp tiền thuê vị trí theo quy định tại Điều 4 Quy định này. Việc nộp tiền thực hiện theo từng năm và hoàn thành trong Quý I hàng năm, trường hợp được thuê trong năm thì nộp tiền thuê cho thời gian còn lại trong năm đó.

3. Trung tâm Văn hóa tỉnh có trách nhiệm:

a) Thông báo và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan về đối tượng thu, mức thu để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết và thực hiện; khi thu phải thực hiện lập và giao hóa đơn bán hàng cho đối tượng thu theo quy định hiện hành.

b) Định kỳ phải nộp đầy đủ, kịp thời tiền thu cho thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo vào Kho bạc nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

c) Định kỳ hàng năm lập dự toán, quyết toán, báo cáo tình hình hoạt động thu, chi cho Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tài chính và cơ quan thuế.

d) Tổ chức quản lý, sử dụng hóa đơn theo quy định hiện hành.

Điều 7. Quản lý, sử dụng tiền thu cho thuê vị trí

Tiền thu cho thuê vị trí để lắp đặt phương tiện quảng cáo sau khi nộp thuế theo quy định, được quản lý và sử dụng như sau:

1. Căn cứ vào nhiệm vụ được giao, Trung tâm Văn hóa tỉnh lập dự toán chi hàng năm cho công tác tổ chức thu; công tác theo dõi, quản lý, kiểm tra,... có liên quan hoạt động cho thuê trình Sở Văn hóa và Thể thao xem xét để gửi Sở Tài chính thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

2. Số tiền còn lại (sau khi trừ phần kinh phí được để lại do Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt) thực hiện nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Điều 8. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân thuê vị trí

1. Nộp tiền cho thuê vị trí theo đúng Quy định này.

2. Chấp hành các quy định của Luật Quảng cáo và các quy định khác có liên quan đến hoạt động quảng cáo.

Điều 9. Xử lý chuyển tiếp

Các phương tiện quảng cáo có trước ngày 01 tháng 01 năm 2018 nếu có nhu cầu tiếp tục khai thác quảng cáo thì phải chấp hành theo Quy định này. Thời gian bắt đầu để thỏa thuận thuê vị trí đối với những trường hợp này được tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 cho đến khi hết thời gian quy định tại Điều 3.

Điều 10. Tổ chức thực hiện

1. Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan để tổ chức thực hiện Quy định này. Theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định này và việc chấp hành các quy định của Luật Quảng cáo, các văn bản hướng dẫn thực hiện liên quan đến hoạt động quảng cáo. Cấp giấy phép quảng cáo theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức thu, nộp tiền cho thuê theo quy định.

2. Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện việc lập dự toán, quản lý, sử dụng tiền thu cho thuê vị trí; thẩm tra quyết toán chi từ nguồn thu cho thuê vị trí theo đúng quy định hiện hành

3. Các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao để tổ chức thực hiện Quy định này.

4. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét giải quyết hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh đối với những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh./.

 

 





Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo Ban hành: 14/11/2013 | Cập nhật: 20/11/2013