Quyết định 27/2019/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội
Số hiệu: | 27/2019/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội | Người ký: | Nguyễn Đức Chung |
Ngày ban hành: | 16/12/2019 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Trật tự an toàn xã hội, Doanh nghiệp, hợp tác xã, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 27/2019/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2019 |
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Thương mại ngày 12/6/2005;
Căn cứ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Xét đề nghị của Sở Công Thương Hà Nội tại Tờ trình số 6267/TTr-SCT ngày 04/12/2018, Tờ trình số 1849/TTr-SCT ngày 19/4/2019, Tờ trình số 3204/TTr-SCT ngày 02/7/2019, Tờ trình số 4890/TTr-SCT ngày 10/10/2019; Báo cáo thẩm định số 346/STP-VBPQ ngày 12/11/2018 và Văn bản số 1841/STP-VBPQ ngày 10/6/2019 của Sở Tư pháp Hà Nội,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26 tháng 12 năm 2019 và thay thế Quyết định số 42/2015/QĐ-UBND ngày 30/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 27/2019/QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định nguyên tắc, trách nhiệm, phương thức, nội dung phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn Thành phố.
1. Trong quá trình thực hiện, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị đã được pháp luật quy định và yêu cầu công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trong từng thời điểm, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chủ động phối hợp hoạt động với cơ quan, đơn vị liên quan để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành giữa các cơ quan quản lý của Thành phố.
2. Việc thực hiện các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp phải đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo, quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp.
3. Việc phối hợp tổ chức lực lượng thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý theo từng vụ việc căn cứ vào nguồn thông tin và công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của từng cơ quan, đơn vị và phải do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có yêu cầu bằng văn bản.
1. Các cơ quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phân công đầu mối theo dõi, giải quyết, đôn đốc, phối hợp xử lý các công việc liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố.
2. Các cơ quan phối hợp và cơ quan đầu mối thường xuyên, kịp thời cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn; đề xuất các nội dung cần phối hợp; báo cáo kết quả công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp của cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ; kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Trong trường họp công tác phối hợp bị vướng mắc, gián đoạn, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo với cơ quan cấp trên để chỉ đạo giải quyết theo quy định.
3. Định kỳ 6 tháng và 01 năm, các cơ quan được giao nhiệm vụ tại Quy chế này có trách nhiệm gửi báo cáo đến Sở Công Thương về tình hình quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố (Báo cáo 6 tháng nộp trước ngày 28 tháng 6, báo cáo năm nộp trước ngày 05 tháng 12 của năm báo cáo).
4. Đối với từng chuyên đề, vụ việc cụ thể cần huy động sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan, đơn vị chủ trì tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành có trách nhiệm:
a) Bảo đảm tính pháp lý và trình tự thủ tục đối với các vụ việc tiến hành thanh tra, kiểm tra.
b) Chịu trách nhiệm về chi phí trong quá trình tổ chức thanh tra, kiểm tra theo quy định hiện hành.
c) Báo cáo kết quả gửi về Sở Công Thương để tổng hợp.
1. Tiếp nhận, trao đổi, cung cấp thông tin về công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp: Kết quả xác nhận, tiếp nhận hồ sơ hành chính liên quan; thông tin về dấu hiệu vi phạm về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; kết quả giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm (nếu có).
2. Phổ biến, tuyên truyền pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, người dân trên địa bàn Thành phố.
3. Thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
4. Tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn; đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 5. Trách nhiệm của Sở Công Thương
1. Là cơ quan đầu mối, chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật. Khi cần thiết, tổ chức họp giữa các cơ quan quản lý nhà nước liên quan về công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Kịp thời tham mưu, đề xuất Bộ Công Thương, UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố theo thẩm quyền.
2. Chủ trì cấp, thu hồi Giấy xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Giấy xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp; Giấy xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa bàn Thành phố của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
3. Chủ trì tiếp nhận hồ sơ thông báo, thay đổi, chấm dứt tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại địa bàn Thành phố của doanh nghiệp đã được cấp Giấy xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố theo quy định.
4. Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp và người dân trên địa bàn Thành phố; đào tạo, tập huấn chuyên môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp; chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng nội dung tuyên truyền pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, các biến tướng của hoạt động bán hàng đa cấp.
5. Thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, thanh tra liên ngành (khi cần thiết), xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố.
6. Trao đổi, cung cấp thông tin có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố cho các cơ quan liên quan theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Quy chế này như sau:
a) Công bố thông tin công khai trên trang thông tin điện tử của Sở kết quả cấp, thu hồi các Giấy xác nhận nêu tại khoản 2 Điều này.
b) Cung cấp thông tin tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố phục vụ công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo thẩm quyền.
c) Cung cấp thông tin khác liên quan đến các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã được Sở Công Thương cấp Giấy xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Thành phố khi có đề nghị của các cơ quan liên quan.
d) Chuyển thông tin về dấu hiệu vi phạm đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp đến cơ quan có chức năng, nhiệm vụ để tổ chức xác minh, điều tra, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
e) Công khai thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật.
7. Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất, tổng hợp báo cáo gửi Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố.
8. Kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 6. Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội
1. Phổ biến, tuyên truyền pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trong quá trình kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố; đào tạo, tập huấn chuyên môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về kinh doanh theo phương thức đa cấp.
2. Giám sát, kiểm tra đối với hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp hoạt động trên địa bàn Thành phố theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, theo nội dung đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Hà Nội; giám sát, kiểm tra việc chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn.
3. Kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của cá nhân, tổ chức trên địa bàn Thành phố.
4. Chủ trì kiểm tra, giám sát đối với các hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tổ chức tại Hà Nội; xử lý vi phạm (nếu có) hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật; gửi kết quả kiểm tra, giám sát về Sở Công Thương để phối hợp quản lý.
5. Thực hiện xác minh, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
6. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về: Thông tin thu thập trong quá trình xác minh, giám sát; tiếp nhận phản ánh, đơn thư, kiến nghị về các dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; tình hình thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý đối với các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp.
7. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 7. Trách nhiệm của Công an thành phố Hà Nội
1. Chủ động lập kế hoạch triển khai, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, thu thập thông tin về các phương thức, thủ đoạn kinh doanh đa cấp biến tướng, lừa đảo của các tổ chức, cá nhân và phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân.
2. Chủ trì xây dựng, thực hiện các Chuyên đề về công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; thường xuyên giám sát, điều tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi kinh doanh theo phương thức đa cấp pháp luật không cho phép (đối tượng kinh doanh không phải là hàng hóa hoặc hàng hóa không được phép kinh doanh theo phương thức đa cấp), xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc xử lý hình sự theo quy định tại Bộ luật hình sự hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp các đơn vị liên quan giám sát, kiểm tra theo thẩm quyền việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn Thành phố.
4. Tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố đối với các tổ chức cá nhân liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; khởi tố, điều tra tội phạm và thực hiện các nhiệm vụ tư pháp khác theo quy định của pháp luật; kịp thời xử lý đơn thư, nội dung phản ánh của cá nhân, tổ chức và do Sở Công Thương, cơ quan liên quan cung cấp về các dấu hiệu lừa đảo, kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép trên địa bàn hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.
5. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất về kết quả công tác nắm tình hình, tiếp nhận, xử lý các đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố của các tổ chức cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
6. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 8. Trách nhiệm của Cục Thuế thành phố Hà Nội
1. Chủ trì hướng dẫn các doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có trụ sở chính trên địa bàn Thành phố, các doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố thực hiện chế độ kê khai và nộp các khoản thuế theo quy định của pháp luật.
2. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghĩa vụ thuế, xuất hóa đơn, chi trả hoa hồng, tiền thưởng, khuyến mại và các lợi ích kinh tế khác nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm Luật Quản lý Thuế của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố theo đúng quy định pháp luật.
3. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
4. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về: Tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp; kết quả thanh tra, kiểm tra thuế đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố.
5. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 9. Trách nhiệm của Sở Y tế
1. Phối hợp Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố thực hiện tốt quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thuộc lĩnh vực ngành y tế quản lý.
2. Là cơ quan chủ trì cấp xác nhận nội dung quảng cáo các sản phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Sở Y tế tại hội nghị, hội thảo, sự kiện của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố.
3. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với các nội dung: Sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và sản phẩm khác, việc đáp ứng điều kiện kinh doanh, chất lượng sản phẩm bán hàng đa cấp và việc quảng cáo sản phẩm có liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành y tế; việc thực hiện các hội nghị, hội thảo, sự kiện giới thiệu thực phẩm, mỹ phẩm tại địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật.
4. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
5. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về: Tình hình cấp xác nhận quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố; kết quả kiểm tra, giám sát đối với các hội nghị, hội thảo, sự kiện về bán hàng đa cấp giới thiệu các sản phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành y tế và các nội dung khác theo quy định.
6. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 10. Trách nhiệm của Sở Ngoại vụ
1. Phối hợp Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Là cơ quan chủ trì tham mưu UBND Thành phố hoặc quyết định việc cấp phép hội nghị, hội thảo quốc tế đối với các hội nghị, hội thảo quốc tế của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật.
3. Kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật.
4. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
5. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về: Thông tin về kết quả tiếp nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn Thành phố; tình hình thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh theo phương thức đa cấp.
6. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 11. Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của Thành phố triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp và cảnh báo cho người dân về các hoạt động biến tướng, bất chính trong kinh doanh theo phương thức đa cấp; phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp.
2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
3. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực quản lý của đơn vị.
4. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 12. Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư
1. Phối hợp Sở Công Thương và các Sở, ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của Sở.
2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
3. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực quản lý của đơn vị.
4. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 13. Trách nhiệm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, quảng cáo đối với các sản phẩm và việc đáp ứng điều kiện kinh doanh các mặt hàng của doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp hoạt động trên địa bàn Thành phố thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nông nghiệp theo quy định pháp luật.
2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
3. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực quản lý của đơn vị.
4. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 14. Trách nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ
1. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp hoạt động trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ thuộc phạm vi thẩm quyền của đơn vị được pháp luật quy định.
2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
3. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực quản lý của đơn vị.
4. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 15. Trách nhiệm của Sở Văn hóa và Thể thao
1. Phối hợp Sở Công Thương và các Sở, ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
3. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực quản lý của đơn vị.
4. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 16. Trách nhiệm của Thanh tra Thành phố
Hướng dẫn, kiểm tra kế hoạch thanh tra của các cơ quan chức năng để tránh chồng chéo, trùng lặp về phạm vi, đối tượng, nội dung thanh tra trong cùng thời gian theo quy định.
Điều 17. Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hà Nội
1. Phối hợp Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các cơ quan, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ.
2. Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn Thành phố kịp thời cung cấp thông tin về tài khoản, giao dịch của các tổ chức, cá nhân liên quan, việc quản lý, sử dụng tiền ký quỹ của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật.
3. Phối hợp đơn vị liên quan phong tỏa tài khoản, kịp thời ngăn chặn tổ chức, cá nhân liên quan tẩu tán tài sản, tạo thuận lợi cho công tác điều tra, xử lý và thu hồi tài sản phạm tội trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo quy định pháp luật.
4. Phối hợp Công an thành phố Hà Nội và đơn vị liên quan giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền liên quan đến kinh doanh theo phương thức đa cấp trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.
5. Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hoặc chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật khi tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị do Sở Công Thương và các cơ quan khác cung cấp.
6. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực quản lý của đơn vị.
7. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 18. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã
1. Thực hiện công tác quản lý hành chính nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn.
2. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân về pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; nắm bắt, phản ánh kịp thời về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn.
3. Thực hiện phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, các dấu hiệu vi phạm của doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn biết, thực hiện.
4. Chủ động kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, phát hiện, xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn quản lý theo quy định pháp luật.
5. Phối hợp các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, giám sát các hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn quản lý.
6. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất theo quy định tại Điều 3 Quy chế này về: Tình hình nắm bắt, tiếp nhận phản ánh, đơn thư, kiến nghị về các dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp tại địa bàn quản lý; tình hình kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý đối với các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp.
7. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn Thành phố và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Điều 19. Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn Thành phố trong phạm vi, nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị tổ chức, triển khai thực hiện Quy chế này.
Điều 20. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị liên quan phản ánh kịp thời gửi Sở Công Thương tổng hợp, đề xuất biện pháp giải quyết và trình UBND Thành phố xem xét, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế./.
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình Ban hành: 31/12/2015 | Cập nhật: 13/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Đề án Nâng cao Thể thao thành tích cao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2016 - 2020 Ban hành: 28/12/2015 | Cập nhật: 25/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về đơn giá vận chuyển và quy trình thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh Ban hành: 28/12/2015 | Cập nhật: 07/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội Ban hành: 30/12/2015 | Cập nhật: 27/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND năm 2015 về Quy định phân cấp quản lý, khai thác công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh Sơn La Ban hành: 31/12/2015 | Cập nhật: 22/02/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong việc lập hồ sơ, quản lý đối tượng áp dụng biện pháp xử lý hành chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng Ban hành: 23/12/2015 | Cập nhật: 02/08/2019
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên đối với khoáng sản vàng quy định tại Quyết định 43/2014/QĐ-UBND Ban hành: 29/12/2015 | Cập nhật: 18/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định cơ chế tài chính khi thực hiện khu tái định cư phục vụ dự án đầu tư do Nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên Ban hành: 18/12/2015 | Cập nhật: 01/02/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định về đặt hàng quản lý, khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc Ban hành: 10/12/2015 | Cập nhật: 16/12/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy định quản lý, bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình Ban hành: 08/12/2015 | Cập nhật: 14/12/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam Ban hành: 22/12/2015 | Cập nhật: 15/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về hệ số điều chỉnh giá đất để tính giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Cao Bằng năm 2016 Ban hành: 22/12/2015 | Cập nhật: 13/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông Ban hành: 24/12/2015 | Cập nhật: 31/12/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Bảng giá tính thuế tài nguyên năm 2016 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng Ban hành: 31/12/2015 | Cập nhật: 25/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định Ban hành: 21/12/2015 | Cập nhật: 19/05/2018
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy chế bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang Ban hành: 21/12/2015 | Cập nhật: 09/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập Ban hành: 04/12/2015 | Cập nhật: 09/12/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về phân cấp quyết định đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang Ban hành: 09/12/2015 | Cập nhật: 18/12/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định một số cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư và quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 Ban hành: 30/11/2015 | Cập nhật: 04/01/2016
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước Ban hành: 03/12/2015 | Cập nhật: 26/05/2020
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về quy định phí thẩm định báo cáo kết quả thăm dò đánh giá trữ lượng nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Kiên Giang Ban hành: 29/09/2015 | Cập nhật: 05/10/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành: 01/10/2015 | Cập nhật: 16/10/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định việc đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk Ban hành: 30/10/2015 | Cập nhật: 23/11/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định địa bàn hạch toán số thu ngân sách Nhà nước từ nguồn thu thuế giá trị gia tăng khấu trừ công trình xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum Ban hành: 09/10/2015 | Cập nhật: 17/10/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy chế về công tác thi đua, khen thưởng đối với lực lượng Công an xã, Bảo vệ dân phố và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Phú Yên Ban hành: 09/10/2015 | Cập nhật: 21/10/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định đối tượng, tiêu chuẩn quy trình, thủ tục xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” trên địa bàn tỉnh Bình Dương Ban hành: 30/09/2015 | Cập nhật: 19/11/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong công tác quy định thủ tục hành chính, công bố và công khai thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh Ban hành: 25/08/2015 | Cập nhật: 01/09/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định về mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng cảng cá trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh Ban hành: 31/08/2015 | Cập nhật: 04/09/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy định quản lý và tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận Ban hành: 10/09/2015 | Cập nhật: 19/10/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định nội dung, mức chi và quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An Ban hành: 17/08/2015 | Cập nhật: 21/08/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về bổ sung bảng giá đất 5 năm (2015-2019) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp Ban hành: 31/08/2015 | Cập nhật: 10/09/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận Ban hành: 20/07/2015 | Cập nhật: 11/08/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND về Quy định chính sách khuyến khích thực hiện xã hội hóa thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường và giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi Ban hành: 24/08/2015 | Cập nhật: 31/08/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Long An Ban hành: 26/08/2015 | Cập nhật: 20/11/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND quy định khoản tiền phải nộp để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa khi Nhà nước cho chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh Ban hành: 21/08/2015 | Cập nhật: 01/09/2015
Quyết định 42/2015/QĐ-UBND Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Lâm Đồng Ban hành: 18/05/2015 | Cập nhật: 23/05/2015