Quyết định 26/2012/QĐ-UBND quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được luân chuyển trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Số hiệu: 26/2012/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hậu Giang Người ký: Trần Công Chánh
Ngày ban hành: 17/08/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 26/2012/QĐ-UBND

Hậu Giang, ngày 17 tháng 8 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC ĐƯỢC LUÂN CHUYỂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẬU GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị quyết số 20/2012/NQ-HĐND ngày 05 tháng 7 năm 2012 của HĐND tỉnh Hậu Giang về việc thông qua chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được luân chuyển trên địa bàn tỉnh Hậu Giang;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quyết định này quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được luân chuyển trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, như sau:

1. Chế độ nhà công vụ:

Xây dựng nhà công vụ cho các huyện, thị xã, thành phố có nhu cầu nhà công vụ và xã, phường, thị trấn cách xa trung tâm huyện, thị xã, thành phố có nhu cầu xây dựng nhà công vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức ở trong thời gian luân chuyển về cơ sở; nơi nào đã có nhà công vụ thì không xây dựng thêm.

Trên cơ sở tổng hợp nhu cầu về nhà công vụ, Sở Xây dựng phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh,UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch xây dựng nhà công vụ và triển khai thực hiện theo quy định.

2. Chế độ xăng xe đi lại:

Cán bộ, công chức được luân chuyển từ tỉnh xuống huyện, thị xã, thành phố; từ huyện, thị xã, thành phố xuống cơ sở (cấp xã) và ngược lại, nếu nhà xa cơ quan, đơn vị được luân chuyển đến (trên 10 km), lưu trú nhà công vụ, cuối tuần về nhà riêng thì hưởng chế độ như sau:

a) Đối tượng là Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh và tương đương; Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố thì được bố trí xe đưa rước đi và về 01 lượt/tuần;

b) Ngoài các đối tượng được quy định tại Điểm a nêu trên, các đối tượng còn lại được khoán tiền xăng, xe đi và về trong tháng (tương đương 500.000đ/người/tháng), hoặc thanh toán tiền xe, tàu theo giá vé.

c) Trường hợp cán bộ, công chức được luân chuyển có nhà ở gần cơ quan, đơn vị được luân chuyển đến (dưới 10 km) thì được khoán tiền xăng, xe đi lại với mức 250.000đ/người/tháng).

Ngoài khoán tiền xăng, xe đi về nêu trên, hàng tháng cán bộ, công chức nữ được cấp thêm 500.000 đồng.

3. Về chế độ trợ cấp một lần:

a) Mức trợ cấp một lần là 15 triệu đồng/người, nếu được luân chuyển từ tỉnh đến các huyện Long Mỹ, Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp, thị xã Ngã Bảy và ngược lại;

b) Mức trợ cấp một lần là 10 triệu đồng/người, nếu được luân chuyển từ tỉnh đến huyện Vị Thủy, thành phố Vị Thanh và ngược lại.

4. Về bảo lưu các chế độ, phụ cấp trách nhiệm:

Cán bộ, công chức luân chuyển đảm nhiệm chức danh nào thì được hưởng chế độ, chính sách theo chức danh đó; đối với trường hợp đảm nhiệm chức danh mới có chế độ phụ cấp trách nhiệm thấp hơn, thì được bảo lưu các chế độ phụ cấp trách nhiệm của cán bộ, công chức như trước khi được luân chuyển.

5. Về xét nâng lương trước thời hạn:

Cán bộ, công chức được luân chuyển được xem xét nâng lương trước một năm so với quy định hiện hành, nếu cán bộ, công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (việc xét nâng lương trước thời hạn không tính trong 5% số cán bộ có mặt tại cơ quan theo quy định).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày, kể từ ngày ký.

Giao Sở Nội vụ phối hợp Sở Tài chính và các ngành có liên quan hướng dẫn triển khai thực Quyết định này.

Điều 3. Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã và thành phố, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận :
- VP. Chính phủ (HN-TPHCM);
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Tài chính;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản);
- TT.TU; TT.HĐND; TT.UBND tỉnh;
- VP. Tỉnh ủy, các Ban Đảng;
- Văn phòng ĐĐBQH & HĐND tỉnh;
- UBMTTQ VN và các Đoàn thể tỉnh;
- Như Điều 3;
- TAND, VKSND tỉnh;
- Cơ quan Báo, Đài tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Sở Tư pháp (Phòng KT & TDTHPL);
- Lưu: VT, TH. TT.
2012\QĐ\QDUB CS CĐ LUAN CHUYEN CBCC

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Công Chánh