Quyết định 1648/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch Ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2020
Số hiệu: | 1648/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thái Bình | Người ký: | Phạm Văn Ca |
Ngày ban hành: | 28/06/2016 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Xây dựng nhà ở, đô thị, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1648/QĐ-UBND |
Thái Bình, ngày 28 tháng 06 năm 2016 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18/6/2014;
Căn cứ Luật Phòng cháy và Chữa cháy ngày 29/6/2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy ngày 22/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 04/7/2014 của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai;
Căn cứ Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng;
Căn cứ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Số 1041/QĐ-TTg ngày 24/6/2014 về việc phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó với sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020; số 224/QĐ-TTg ngày 12/02/2015 về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020;
Căn cứ Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 05/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020 tỉnh Thái Bình;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 55/TTr-SXD ngày 23/6/2016.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch Ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2020.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc các sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH |
ỨNG PHÓ SỰ CỐ SẬP ĐỔ CÔNG TRÌNH, NHÀ CAO TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm Quyết định số 1648/QĐ-UBND ngày 28/6/2016 của UBND tỉnh).
Trong những năm qua, tình hình sự cố công trình xảy ra trong quá trình thi công, khai thác, sử dụng hay do thiên tai ngày một diễn biến phức tạp, xuất hiện ở cả những công trình, nhà cao tầng hiện đại, có quy mô lớn gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống, an toàn xã hội.
Thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Số 1041/QĐ-TTg ngày 24/6/2014 về việc phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó với sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020; số 224/QĐ-TTg ngày 12/02/2015 về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020; Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình xây dựng Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 (sau đây viết tắt là Kế hoạch), như sau:
1. Mục đích
- Nhằm cụ thể hóa nội dung được xác định trong Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020 tỉnh Thái Bình; làm cơ sở để các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trong tỉnh quán triệt, triển khai, thực hiện Kế hoạch kịp thời, hiệu quả;
- Chủ động, sẵn sàng ứng phó, kịp thời khắc phục hậu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố xảy ra;
- Xác định lực lượng và xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong công tác ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh;
- Định hướng, chủ động cân đối kinh phí đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, mua sắm phương tiện, trang thiết bị và phát triển nguồn nhân lực để phục vụ công tác ứng phó sự cố, thiên tai gây sập đổ công trình xây dựng.
2. Yêu cầu
- Triển khai, thực hiện Đề án phải theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1041/QĐ-TTg ngày 24/6/2014 và Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 05/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020 tỉnh Thái Bình; phù hợp với thực tế, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả trong quá trình thực hiện;
- Trong quá trình thực hiện phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để Kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu công tác ứng phó sự cố sập đô công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh.
1. Cơ quan chỉ đạo: Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Cơ quan điều hành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
3. Các lực lượng tham gia:
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Xây dựng, các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tỉnh, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã (địa bàn xảy ra sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng) và các cơ quan, đơn vị có liên quan;
- Lực lượng trực tiếp tham gia cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế và các lực lượng khác theo điều động của cơ quan chỉ đạo.
4. Phương tiện, trang thiết bị:
- Trang thiết bị thiết yếu: Ưu tiên trang bị các loại thiết bị cần thiết, cấp bách đáp ứng nhu cầu ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng (Danh mục đầu tư mua sắm có Phụ lục chi tiết kèm theo);
- Trang thiết bị huy động: Các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ và khả năng của mình, đồng thời khai thác các nguồn vốn viện trợ, tài trợ, đóng góp của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, xây dựng phương án huy động vật tư, phương tiện, trang thiết bị để ứng phó kịp thời; từng bước thực hiện xã hội hóa một số khâu thuộc lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nhằm huy động các nguồn lực hợp pháp để giảm vốn đầu tư tập trung của ngân sách tỉnh.
1. Xây dựng kế hoạch, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai gây sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
2. Đảm bảo cơ chế chính sách thống nhất trong chỉ đạo, chỉ huy, điều hành, ứng phó hiệu quả; khuyến khích các thành phần tự nguyện tham gia hoạt động ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn.
3. Tăng cường vai trò trách nhiệm của các sở, ban ngành, các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức, triển khai, thực hiện Kế hoạch; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về các loại hình sự cố, thiên tai gây sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng và biện pháp phòng tránh.
4. Tăng cường học tập kinh nghiệm quản lý, chỉ huy, điều hành, huấn luyện, đào tạo; đẩy mạnh đầu tư, áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ mới; khai thác có hiệu quả các nguồn vốn viện trợ, tài trợ, đóng góp của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
5. Xây dựng các tình huống giả định, phương án ứng phó và phối hợp khi xảy ra sự cố.
1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:
- Là cơ quan thường trực, tiếp nhận, xử lý thông tin và điều hành công tác ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng;
- Xây dựng phương án huy động lực lượng, vật tư, phương tiện; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp, triển khai công tác ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng; khắc phục sự cố cháy nổ, rò rỉ hóa chất, xử lý môi trường do sập đổ công trình gây ra; tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo lực lượng quân đội là lực lượng chủ lực, nòng cốt;
- Huấn luyện và thực hành diễn tập cho lực lượng làm công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi tham gia ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng; đảm bảo lực lượng làm công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ sử dụng thành thạo các loại phương tiện, trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ;
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp, xây dựng danh mục, tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc đầu tư trang bị các phương tiện, trang thiết bị phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng.
2. Sở Xây dựng:
- Triển khai thực hiện Luật Xây dựng, các văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư xây dựng liên quan đến công tác ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng; tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh;
- Nghiên cứu, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế xây dựng các công trình, nhà ở, chung cư nhằm có khả năng chịu được động đất, gió; bão, lốc xoáy có cường độ cao, nhất là ở những vùng thường xuyên, trực tiếp ảnh hưởng;
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, các chủ đầu tư và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các công trình xây dựng, nhà cao tầng có nguy cơ xảy ra sự cố sập đổ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, công trình lân cận và cộng đồng;
- Rà soát, nắm bắt thông tin về phương tiện, các thiết bị thi công xây dựng của các đơn vị hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời đề xuất trưng dụng khẩn cấp các trang thiết bị cần thiết trong việc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, xử lý sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng;
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tổ chức giám định nguyên nhân sự cố; theo dõi, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Xây dựng về tình hình sự cố, thiên tai xảy ra gây sập đổ các công trình xây dựng, nhà cao tầng trên địa bàn theo quy định.
3. Sở Y tế:
- Huy động nhân lực, lực lượng y bác sỹ, phương tiện cấp cứu, cơ số máu, cơ số thuốc cần thiết, đảm bảo việc sơ cứu ban đầu và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất khi xảy ra sự cố sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng;
- Chủ trì, phối hợp với: Công an tỉnh thực hiện việc trưng cầu giám định mẫu ADN theo quy định khi có các nạn nhân chưa được xác định danh tính, chưa được gia đình nhận dạng do sự cố sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng gây ra trước khi mai táng; bảo quản và xác định danh tính nạn nhân bị thiệt mạng do sự cố gây ra theo đúng quy định để bàn giao cho gia đình nạn nhân; Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch và giải pháp vệ sinh, làm sạch môi trường ở nơi xảy ra sự cố.
4. Công an tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân của sự cố tai nạn xảy ra; phối hợp với Sở Y tế thực hiện việc trưng cầu giám định mẫu ADN khi có các nạn nhân chưa được xác định danh tính, chưa được gia đình nhận dạng;
- Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ban ngành liên quan thực hiện có hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ do sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng; tổ chức bảo vệ hiện trường, điều tra, khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân của sự cố tai nạn;
- Triển khai các lực lượng để bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, các công trình trọng điểm, tài sản của nhân dân, Nhà nước và doanh nghiệp, ngăn ngừa các đối tượng xấu lợi dụng tình hình để gây mất trật tự xã hội, trộm cắp, cướp giật;
- Tăng cường lực lượng hướng dẫn, giải quyết, xử lý ách tắc giao thông trong thời gian xảy ra sự cố sập đổ công trình, nhà ở cao tầng; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện giao thông hoạt động;
- Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy khi có sự cố theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh.
5. Các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành (Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất công tác quản lý chất lượng của tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng công trình chuyên ngành theo quy định;
- Yêu cầu tạm dừng thi công nếu phát hiện chất lượng công trình không đảm bảo yêu cầu, có nguy cơ gây sập đổ công trình hoặc biện pháp thi công công trình không đảm bảo an toàn theo thẩm quyền đúng quy định;
- Phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức giám định công trình xây dựng chuyên ngành khi được yêu cầu và tổ chức giám định nguyên nhân sự cố đối với công trình xây dựng chuyên ngành.
6. Sở Tài nguyên và Môi trường: Xây dựng phương án khắc phục, xử lý hậu quả rò rỉ hóa chất, ô nhiễm môi trường do sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng gây ra.
7. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính: Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nguồn kinh phí để triển khai Kế hoạch này trên cơ sở dự toán kinh phí của các sở, ban, ngành, địa phương.
8. Sở Thông tin và Truyền thông: Quản lý, đăng tải thông tin về sự cố, xử lý các thông tin sai lệch trên các phương tiện thông tin đại chúng.
9. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:
- Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở quản lý chuyên ngành kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các công trình xây dựng, nhà cao tầng trên địa bàn quản lý có nguy cơ xảy ra sự cố sập đổ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân;
- Xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng để huy động ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất;
- Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn khi có sự cố; hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân các biện pháp giằng, chống nhà cửa an toàn nhằm phòng tránh tốc mái, sập đổ khi xảy ra giông, gió, lốc xoáy;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập kế hoạch chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu để trợ giúp và tổ chức cung ứng hàng hóa cứu trợ cho người dân ở khu vực xảy ra sự cố sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng; kiểm tra, xử lý các hành vi lợi dụng việc xảy ra sự cố thiên tai, tai nạn, thảm họa để đầu cơ, nâng giá gây ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân;
- Báo cáo sự cố công trình theo quy định; chủ trì giải quyết sự cố cấp III đối với công trình xây dựng do Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quản lý theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Chỉ đạo, hỗ trợ các bên có liên quan tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện các công việc cần thiết khác trong quá trình giải quyết sự cố; việc phá dỡ, thu dọn hiện trường sự cố phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có liên quan và phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Được thực hiện theo phương án đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các công trình lân cận;
+ Hiện trường sự cố phải được các bên liên quan chụp ảnh, quay phim, thu thập chứng cứ, ghi chép các tư liệu cần thiết phục vụ công tác giám định nguyên nhân sự cố và lập hồ sơ sự cố trước khi phá dỡ, thu dọn;
+ Sự cố phải được xác định đúng nguyên nhân để khắc phục triệt để, đảm bảo chất lượng công trình theo quy định của thiết kế; sau khi khắc phục sự cố, công trình được thi công tiếp hoặc đưa vào sử dụng phải có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có liên quan.
- Kiện toàn Ban Chỉ huy, đơn vị chuyên trách, kiêm nhiệm của cấp huyện, cấp xã.
- Rà soát, nắm bắt thông tin về phương tiện, các thiết bị thi công xây dựng của các đơn vị hoạt động xây dựng trên địa bàn cấp huyện, nhằm kịp thời đề xuất trưng dụng khẩn cấp các trang thiết bị cần thiết trong việc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, xử lý sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng;
- Tổ chức rút kinh nghiệm, tổng hợp, báo cáo định kỳ Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Xây dựng về tình hình chất lượng và công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.
10. Ủy ban nhân dân cấp xã: Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố, bằng phương pháp nhanh nhất phải báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân tỉnh về sự cố; tham gia công tác ứng cứu, hỗ trợ các bên có liên quan tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện các công việc cần thiết khác trong quá trình giải quyết sự cố đối với các công trình thuộc địa bàn quản lý.
11. Chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng (sau đây gọi chung là chủ đầu tư), nhà thầu thi công:
- Khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng công trình có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kịp thời để tìm kiếm, cứu hộ, bảo đảm an toàn cho người và tài sản, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện báo cáo sự cố theo quy định;
- Trong vòng 24 giờ kể từ khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư báo cáo về sự cố bằng văn bản tới Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân tỉnh nơi xảy ra sự cố. Đối với tất cả các loại sự cố, nếu có thiệt hại về người thì chủ đầu tư còn phải gửi báo cáo cho Bộ Xây dựng và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật có liên quan; đồng thời báo cáo ngay cho cơ quan thường trực để tiếp nhận và xử lý thông tin;
- Nhà thầu thi công xây dựng, chủ đầu tư và các bên có liên quan phải thường xuyên kiểm tra giám sát công tác an toàn lao động trên công trường; khi xảy ra sự cố mất an toàn phải tạm dừng hoặc đình chỉ thi công đến khi khắc phục xong mới được tiếp tục thi công;
- Chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng có trách nhiệm lập hồ sơ sự cố bao gồm các nội dung sau:
+ Biên bản kiểm tra hiện trường sự cố với các nội dung: Tên công trình, hạng mục công trình xảy ra sự cố; địa điểm xây dựng công trình, thời điểm xảy ra sự cố mô tả sơ bộ và diễn biến sự cố; tình trạng công trình khi xảy ra sự cố; sơ bộ về tình hình thiệt hại về người và vật chất; sơ bộ về nguyên nhân sự cố;
+ Các tài liệu về thiết kế và thi công xây dựng công trình liên quan đến sự cố;
+ Hồ sơ giám định nguyên nhân sự cố;
+ Các tài liệu liên quan đến quá trình giải quyết sự cố.
- Sở Xây dựng theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, trong việc triển khai thực hiện và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Kế hoạch này;
- Các sở, ban, ngành, địa phương có trách nhiệm phối hợp với cơ quan Tài chính, Kế hoạch đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán ngân sách, đảm bảo nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch;
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được phân công chỉ đạo xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình; định kỳ hàng năm sơ kết và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Xây dựng) để theo dõi chỉ đạo.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Xây dựng để tổng hợp, đề xuất giải pháp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.
NHU CẦU TRANG, THIẾT BỊ THIẾT YẾU CHO CÔNG TÁC ỨNG PHÓ SỰ CỐ SẬP ĐỔ CÔNG TRÌNH, NHÀ CAO TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm Quyết định số 1698/QĐ-UBND ngày 28/6/2016 của UBND tỉnh)
STT |
Tên thiết bị |
Đơn vị |
Số lượng |
1 |
Cần trục ô tô 30T |
Chiếc |
01 |
2 |
Máy xúc lật 2.3m3 |
Chiếc |
01 |
3 |
Máy ủi 110CV |
Chiếc |
02 |
4 |
Máy khoan bê tông |
Chiếc |
02 |
5 |
Máy cắt bê tông |
Chiếc |
02 |
6 |
Bộ đục phá bê tông |
Chiếc |
02 |
7 |
Bộ dụng cụ phá dỡ đa năng cầm tay |
Bộ |
02 |
8 |
Máy cưa |
Chiếc |
02 |
9 |
Bộ thiết bị cứu hộ, cứu nạn cầm tay |
Bộ |
01 |
10 |
Kích chống tường |
Chiếc |
02 |
11 |
Kích thủy lực |
Bộ |
02 |
12 |
Búa chèn |
Chiếc |
02 |
13 |
Máy cắt kim loại bằng khí gas (bằng tay) |
Chiếc |
01 |
14 |
Đèn công tác cá nhân |
Chiếc |
02 |
15 |
Máy thở cá nhân |
Chiếc |
02 |
16 |
Máy ép hơi |
Chiếc |
02 |
17 |
Thiết bị quan sát dịch chuyển công trình |
Bộ |
01 |
18 |
Nhà bạt cứu sinh loại 16,5m2 |
Cái |
03 |
19 |
Túi cứu thương |
Bộ |
02 |
20 |
Thanh chống tải |
Chiếc |
04 |
21 |
Thiết bị banh, cắt thủy lực |
Bộ |
02 |
22 |
Dây cứu nạn, cứu hộ, cuộn 50m |
Cuộn |
02 |
23 |
Dây cứu nạn, cứu hộ (kéo phương tiện), cuộn 20m |
Cuộn |
04 |
24 |
Dây cứu nạn, cứu hộ (đoạn 4m) |
Đoạn |
10 |
25 |
Mặt nạ phòng độc cách ly |
Bộ |
05 |
26 |
Bơm thủy lực |
Bộ |
01 |
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2021 về phát triển Chính quyền số thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021-2025 Ban hành: 14/01/2021 | Cập nhật: 29/01/2021
Kế hoạch 10/KH-UBND về kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2021 Ban hành: 19/01/2021 | Cập nhật: 22/01/2021
Kế hoạch 10/KH-UBND về thực hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính năm 2020 Ban hành: 06/02/2020 | Cập nhật: 21/03/2020
Quyết định 224/QĐ-TTg năm 2020 về phân loại đơn vị hành chính tỉnh Bến Tre Ban hành: 11/02/2020 | Cập nhật: 14/02/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang Ban hành: 30/01/2020 | Cập nhật: 21/02/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND về thực hiện công tác bồi thường nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái Ban hành: 16/01/2020 | Cập nhật: 13/04/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 Ban hành: 13/01/2020 | Cập nhật: 13/02/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2020 về triển khai việc chuyển đổi, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Cần Thơ Ban hành: 20/01/2020 | Cập nhật: 21/03/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND về kiểm tra, xử lý và rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2020 Ban hành: 15/01/2020 | Cập nhật: 10/04/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2020 về đáp ứng đối với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Nam Định Ban hành: 03/02/2020 | Cập nhật: 06/07/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2020 thực hiện Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi Luật Lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) Ban hành: 17/01/2020 | Cập nhật: 13/02/2020
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2020 về rà soát văn bản quy phạm pháp luật nhằm đảm bảo việc thực hiện Nghị quyết 97/2019/QH14 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội Ban hành: 14/01/2020 | Cập nhật: 22/02/2020
Quyết định 1041/QĐ-TTg về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thi hành án hình sự năm 2019 Ban hành: 19/08/2019 | Cập nhật: 26/08/2019
Kế hoạch 10/KH-UBND về quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2019 Ban hành: 25/01/2019 | Cập nhật: 15/02/2019
Kế hoạch 10/KH-UBND về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2019 Ban hành: 25/01/2019 | Cập nhật: 06/04/2019
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2019 thực hiện Nghị quyết 05-NQ/BCS về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thành lập và vận hành hoạt động có hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, nhằm tăng cường nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ban hành: 22/01/2019 | Cập nhật: 01/03/2019
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị quyết 126/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 Ban hành: 06/02/2018 | Cập nhật: 04/07/2018
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị quyết 103/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Ban hành: 01/02/2018 | Cập nhật: 31/07/2018
Kế hoạch 10/KH-UBND về công tác quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Nam Định Ban hành: 12/01/2018 | Cập nhật: 04/08/2018
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo Ban hành: 27/07/2017 | Cập nhật: 01/08/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2017 Ban hành: 08/03/2017 | Cập nhật: 23/03/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; chuẩn tiếp cận pháp luật; xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2017 Ban hành: 07/02/2017 | Cập nhật: 05/04/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2017 thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang Ban hành: 09/01/2017 | Cập nhật: 05/04/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2017 tiếp tục thực hiện Nghị quyết 04-NQ/BCSĐ về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài Ban hành: 16/02/2017 | Cập nhật: 17/03/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND triển khai công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2017 Ban hành: 16/01/2017 | Cập nhật: 08/02/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2017 lập và quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành: 16/01/2017 | Cập nhật: 15/03/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2017 tổ chức thí điểm kiểm tra, sát hạch đối với công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Ban hành: 25/01/2017 | Cập nhật: 05/04/2017
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2017 thực hiện Quyết định 1681/QĐ-TTg về Chương trình thực hiện Nghị quyết 96/2015/QH13 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang Ban hành: 18/01/2017 | Cập nhật: 05/04/2017
Quyết định 1041/QĐ-TTg năm 2016 về cử thành viên Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Ban hành: 10/06/2016 | Cập nhật: 28/07/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND quản lý công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình Ban hành: 27/01/2016 | Cập nhật: 05/03/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2016 triển khai Đề án đổi mới công tác trợ giúp pháp lý giai đoạn 2016-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Bình Ban hành: 23/02/2016 | Cập nhật: 10/03/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2016 triển khai đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang Ban hành: 14/01/2016 | Cập nhật: 03/02/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2016 thực hiện Nghị quyết 36a/2015/NQ-CP về Chính phủ điện tử Ban hành: 17/02/2016 | Cập nhật: 04/03/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND công tác văn thư, lưu trữ năm 2016 do tỉnh Lào Cai ban hành Ban hành: 11/01/2016 | Cập nhật: 14/05/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2016 thực hiện Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2016 - 2020” Ban hành: 04/02/2016 | Cập nhật: 24/02/2016
Nghị định 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng Ban hành: 12/05/2015 | Cập nhật: 15/05/2015
Quyết định 224/QĐ-TTg năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đến năm 2020 Ban hành: 12/02/2015 | Cập nhật: 24/02/2015
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2016 thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đến năm 2020 tỉnh Thái Bình Ban hành: 05/03/2015 | Cập nhật: 11/03/2016
Kế hoạch 10/KH-UBND về định giá đất cụ thể năm 2015 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn Ban hành: 27/01/2015 | Cập nhật: 27/02/2015
Kế hoạch hành động 10/KH-UBND năm 2015 thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 Ban hành: 23/01/2015 | Cập nhật: 04/05/2015
Nghị định 66/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng, chống thiên tai Ban hành: 04/07/2014 | Cập nhật: 08/07/2014
Quyết định 1041/QĐ-TTg năm 2014 phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đến năm 2020 Ban hành: 24/06/2014 | Cập nhật: 26/06/2014
Kế hoạch 10/KH-UBND triển khai thi hành Luật Đất đai Ban hành: 11/03/2014 | Cập nhật: 04/04/2014
Kế hoạch hành động 10/KH-UBND thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP và các nghị quyết hội đồng nhân dân tỉnh về giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 Ban hành: 22/01/2014 | Cập nhật: 28/03/2014
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2013 về phát triển công nghiệp Công nghệ thông tin và thúc đẩy ứng dụng phần mềm nguồn mở năm 2013 và giai đoạn 2013-2015 Ban hành: 01/02/2013 | Cập nhật: 26/04/2013
Quyết định 1041/QĐ-TTg năm 2012 công nhận xã An toàn khu II thuộc tỉnh Bắc Giang Ban hành: 08/08/2012 | Cập nhật: 20/08/2012
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2012 triển khai Pháp lệnh về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ Ban hành: 07/03/2012 | Cập nhật: 06/06/2015
Quyết định 1041/QĐ-TTg năm 2011 phê duyệt Dự án “Xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật” thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” Ban hành: 01/07/2011 | Cập nhật: 06/07/2011
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2011 về dạy nghề giai đoạn 2011 -2015 tỉnh Sóc Trăng Ban hành: 27/04/2011 | Cập nhật: 17/06/2015
Quyết định 1041/QĐ-TTg năm 2009 phê duyệt Đề án đảm bảo mạng lưới thông tin biển, đảo Ban hành: 22/07/2009 | Cập nhật: 24/07/2009
Quyết định 224/QĐ-TTg năm 2009 phê duyệt Đề án “Thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại tại thành phố Hồ Chí Minh” Ban hành: 19/02/2009 | Cập nhật: 24/02/2009
Quyết định 224/QĐ-TTg năm 2008 về việc xuất gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh Ban hành: 25/02/2008 | Cập nhật: 27/02/2008
Quyết định 224/QĐ-TTg năm 2007 về việc chuyển giao Ban quản lý Khu công nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế thuộc Thủ tướng Chính phủ về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý Ban hành: 08/02/2007 | Cập nhật: 13/02/2007
Quyết định 1041/QĐ-TTg năm 1997 về việc thay đổi Trưởng, Phó ban Ban chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội Hà Giang và huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu Ban hành: 05/12/1997 | Cập nhật: 18/12/2009
Quyết định 224/QĐ-TTg năm 2021 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh Ban hành: 22/02/2021 | Cập nhật: 24/02/2021
Kế hoạch 10/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chỉ thị 24/CT-TTg về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới Ban hành: 14/01/2021 | Cập nhật: 08/03/2021
Kế hoạch 10/KH-UBND về công tác văn thư, lưu trữ năm 2021 của tỉnh Cà Mau Ban hành: 22/01/2021 | Cập nhật: 17/02/2021