Kế hoạch 76/KH-UBND năm 2017 tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009
Số hiệu: 76/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Đinh Chung Phụng
Ngày ban hành: 27/06/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Quốc phòng, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 76/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 27 tháng 06 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TỔNG KẾT THỰC HIỆN LUẬT LUẬT DÂN QUÂN TỰ VỆ NĂM 2009

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 24/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 1133/QĐ-BQP ngày 11/4/2017 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Kế hoạch số 2594/KH-BTL ngày 12/5/2017 của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về việc tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Nhằm đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009 (Luật DQTV), tập trung đánh giá sự phù hợp, thống nhất, đồng bộ giữa Luật DQTV với chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, Hiến pháp năm 2013, các văn bản quy phạm pháp luật và các điều ước Quốc tế có liên quan. Làm rõ những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện Luật DQTV, tìm ra những nguyên nhân, đxuất làm cơ sở báo cáo Quân khu 3, Bộ Quốc phòng tham mưu cho Chính phủ trình Quốc hội về những nội dung cần sửa đổi của Luật DQTV phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

2. Yêu cầu

- Cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổng kết của UBND tỉnh.

- Nội dung tổng kết phải bám sát những yêu cầu đặt ra trong việc triển khai thi hành Luật DQTV năm 2009, phản ánh đúng tình hình thực tế, đánh giá kết quả khách quan, toàn diện, có số liệu đầy đủ để chứng minh kết quả đạt được.

- Phân công nhiệm vụ hợp lý, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các nội dung tổng kết. Bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian theo quy định.

II. NỘI DUNG

Tổng kết Luật DQTV năm 2009 trên các nội dung sau:

1. Kết quả triển khai thực hiện Luật DQTV giai đoạn từ năm 2010 đến tháng 6 năm 2017.

2. Tác động, vướng mắc, bất cập của Luật DQTV.

3. Những kiến nghị, đề xuất.

III. TỔ CHỨC, PHƯƠNG PHÁP, THÀNH PHẦN, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Tổng kết ở cấp xã, cấp huyện và các Sở, ban, ngành của tỉnh

Tổng kết bằng văn bản (không tổ chức hội nghị); các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố gửi báo cáo tổng kết về UBND tỉnh (qua Bộ CHQS tỉnh) trước ngày 20/8/2017.

2. Tổng kết ở cấp tỉnh

Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết và báo cáo kết quả về Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ Quốc phòng trước ngày 15/9/2017.

- Thành phần dự hội nghị ở cp tỉnh: Mời đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 3; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đại biểu lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh có liên quan và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đơn vị Tự vệ đứng chân trên địa bàn; đại biểu các cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh; đại biểu lãnh đạo UBND và Ban CHQS các huyện, thành phố.

- Thời gian: Hội nghị tổ chức trong 1/2 ngày, dự kiến từ ngày 01/9 đến ngày 15/9/2017 (thời gian cụ thể có giấy mời sau).

- Địa điểm: Tại Bộ CHQS tỉnh.

IV. KHEN THƯỞNG

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng tổng kết Luật DQTV năm 2009 theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng và văn bản hướng dẫn có liên quan.

- Hình thức khen thưởng: Bằng khen của UBND tỉnh.

- Đối tượng khen thưởng: các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Dân quân tự vệ.

- Tiêu chuẩn, hình thức, số lượng khen thưởng theo Quy chế công tác thi đua khen thưởng của UBND tỉnh Ninh Bình.

V. KINH PHÍ

Kinh phí hội nghị tổng kết do ngân sách địa phương bảo đảm.

VI. T CHỨC THC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Phối hợp với Bộ CHQS tỉnh xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết, xây dựng chương trình hội nghị; phát hành giấy mời và đón tiếp khách.

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Hướng dẫn, đôn đốc các Sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyn, thành phố báo cáo kết quả tổng kết Luật DQTV năm 2009 theo đúng nội dung yêu cầu của Bộ Quốc phòng.

- Tng hợp kết quả thực hiện của các cơ quan, địa phương và xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết của UBND tỉnh; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết ở cấp tỉnh; chủ động hướng dẫn các cơ quan, địa phương chuẩn bị nội dung tham luận tại hội nghị.

- Phối hợp Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong tổng kết thực hiện Luật DQTV theo đúng quy định của Luật thi đua khen thưởng và hướng dẫn của cơ quan cấp trên.

- Lập dự toán kinh phí tổ chức hội nghị trình UBND tỉnh (qua Sở Tài chính để thẩm định) xem xét, quyết định.

- Tổng hợp kết quả tổng kết, báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ Quốc phòng theo quy định.

- Phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Bình làm tốt công tác thông tin, truyền truyền về kết quả trước, trong và sau khi tổ chức hội nghị.

3. Sở Tài chính

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, hướng dẫn Bộ CHQS tỉnh lập dự toán kinh phí tổ chức hội nghị và thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

4. Sở Ni v

Phối hợp với Bộ CHQS hướng dẫn, thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật DQTV năm 2009.

5. Các Sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố

Báo cáo kết quả tổng kết Luật DQTV năm 2009 về UBND tỉnh (qua Bộ CHQS tỉnh) theo đúng thời gian quy định và chuẩn bị nội dung tham luận tại hội nghị theo hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh.

Nhận được Kế hoạch này yêu cầu các Sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan, tổ chức, UBND các huyện, thành phố quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;

- Bộ CHQS tỉnh (02 bản);
- Lưu VT, VP5, VP7.
TP/11-KH

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Chung Phụng