Quyết định 368/QĐ-UBND năm 2008 thành lập và Quy chế hoạt động của Đội Kiểm tra, kiểm soát lâm sản liên ngành huyện
Số hiệu: 368/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam Người ký: Nguyễn Đức Hải
Ngày ban hành: 24/01/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 368/QĐ-UBND

Tam Kỳ, ngày 24 tháng 01 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP VÀ QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI KIỂM TRA, KIỂM SOÁT LÂM SẢN LIÊN NGÀNH HUYỆN.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Bảo vệ và Phát triển rừng ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị định số 23/2006/NĐ-CP ngày 03/3/2006 của Chính phủ về thi hành Luật Bảo vệ và Phát triển rừng;

Căn cứ Nghị định số 119/2006/NĐ-CP ngày 16/10/2006 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Kiểm lâm;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Không tiếp tục duy trì các Trạm Kiểm lâm có sào chắn của các Hạt Kiểm lâm thuộc Chi cục Kiểm lâm đã được thành lập theo Quyết định số: 4600 /QĐ-UBND ngày 28/10/2004, số: 64/QĐ-UB ngày 11/01/2005 và số: 1226/QĐ-UBND ngày 20/4/2006 của UBND tỉnh .

Điều 2. Giao Chủ tịch UBND các huyện có liên quan quyết định thành lập các Đội Kiểm tra, kiểm soát lâm sản liên ngành (gọi tắt là Đội Liên ngành) bao gồm các thành viên: Quân đội, Công an, Kiểm lâm, Thuế vụ, Quản lý thị trường, cán bộ xã để thực hiện kiểm tra, kiểm soát lâm sản trên địa bàn trong đó có việc lập Trạm có sào chắn thay cho các Trạm Kiểm lâm (trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ) của các Hạt Kiểm lâm hiện nay.

Điều 3. Đội Kiểm tra, kiểm soát lâm sản liên ngành của huyện hoạt động theo Qui chế ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nông nghiệp & PTNT, Tài chính, Nội vụ, Thương mại, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Cục trưởng Cục Thuế, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Quản lý thị trường, Chủ tịch UBND các huyện và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan căn cứ quyết định thi hành.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Đ/c Chủ tịch và các Phó Chủ tịch;
- CPVP;
- Lưu VT, KTN, TC.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Hải

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI KIỂM TRA, KIỂM SOÁT LÂM SẢN LIÊN NGÀNH HUYỆN
(Ban hành kèm theo quyết định số: 368/QĐ-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2008 của UBND tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đội Kiểm tra, kiểm soát lâm sản liên ngành (gọi tắt là Đội Liên ngành) do Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập. Hoạt động của Đội Liên ngành chịu sự điều hành trực tiếp của UBND huyện và chịu sự chỉ đạo về nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị chuyên môn có thành viên tham gia. Đội Liên ngành có một đội trưởng và một đội phó do Chủ tịch UBND huyện bổ nhiệm.

Thành viên của Đội là cán bộ trưng tập của Huyện đội, Công an huyện, Quản lý thị trường, Chi cục thuế, Hạt Kiểm lâm, cán bộ xã (Xã đội, Công an xã...).

Đội Liên ngành hoạt động theo nguyên tắc vừa cơ động vừa chốt chặn ở một số trạm cụ thể (có rào chắn). Chi cục Kiểm lâm, các Hạt Kiểm lâm sở tại giao trụ sở các Trạm Kiểm lâm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ cho Đội Liên ngành làm việc và bố trí cán bộ tham gia thành viên Đội Liên ngành.

Chủ tịch UBND các huyện có quyền quyết định một số trạm chốt, chặn theo yêu cầu thực tế và khả năng của huyện, nhưng phải báo cáo và được UBND tỉnh cho phép.

Điều 2. Các hoạt động của Đội Liên ngành nhằm tăng cường khả năng phối hợp, gắn kết giữa các ngành thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn và xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển, chế biến, mua bán lâm sản, động vật rừng trái phép, giúp UBND huyện thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lâm nghiệp trên địa bàn huyện và chức năng, nhiệm vụ của từng ngành.

Điều 3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội Liên ngành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Nhiệm vụ của Đội Liên ngành

Tổ chức công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý việc tàng trữ, vận chuyển, chế biến, buôn bán lâm sản, động vật rừng trái phép trên địa bàn huyện.

Trong quá trình kiểm tra, Đội Liên ngành được lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực Đội quản lý, hành vi vi phạm thuộc ngành nào thì thành viên ngành đó tham mưu lập biên bản vi phạm và xử lý theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; trường hợp vượt quá thẩm quyền của Đội thì báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý.

Điều 5. Địa điểm, thời gian và phân công lịch trực làm việc của Đội

1. Địa điểm làm việc của Đội do Chủ tịch UBND huyện bố trí phù hợp.

2. Đội kiểm tra lâm sản liên ngành làm việc tất cả các ngày trong tuần, thời gian làm việc 24/24 giờ và do Đội trưởng phân công cụ thể.

3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan cử cán bộ tham gia trong Đội Liên ngành theo yêu cầu của UBND huyện đảm bảo số lượng, phẩm chất.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Đội trưởng Đội Liên ngành

1. Chịu trách nhiệm trước UBND huyện về các hoạt động của Đội, đồng thời chịu trách nhiệm liên đới khi các thành viên thực hiện nhiệm vụ có hành vi gây phiền toái, sách nhiễu, cửa quyền đối với các đối tượng kiểm tra.

(Thành viên vi phạm thuộc đơn vị nào thì thủ trưởng của đơn vị đó cũng phải chịu trách nhiệm liên đới).

2. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Đội.

3. Được quyền tạm đình chỉ không phân công công tác và báo cáo UBND huyện, cơ quan đồng quản lý đối với thành viên của đội có vi phạm kỷ luật và đề nghị thay đổi, bổ sung.

4. Thực hiện chế độ báo cáo đột xuất, hàng ngày, hàng tuần, tháng, quý cho Chủ tịch UBND huyện và các ngành cấp trên liên quan.

Điều 7. Nhiệm vụ của các thành viên

1. Phải chấp hành sự phân công công tác của Đội trưởng, tự giác chấp hành nội quy của Đội và qui định của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Nghiêm cấm việc lợi dụng chức năng, nhiệm vụ gây phiền hà cho đơn vị, nhân dân, thu lời bất chính.

Điều 8. UBND huyện cấp kinh phí (thông qua Phòng Tài chính) duy trì cho hoạt động văn phòng hàng tháng của Đội như: Tiền điện thoại, điện thắp sáng, văn phòng phẩm... , bổ sung phương tiện làm việc, công tác cho Đội. Các thành viên tham gia trong Đội được hưởng nguyên lương tại đơn vị công tác, được hưởng tiền làm thêm ngoài giờ, ngày lễ, ngày tết theo quy định của Nhà nước và do ngân sách của huyện trực tiếp chi trả. Được trích thưởng khoản tiền phạt vi phạm hành chính (nếu có) do Đội tiến hành kiểm tra lập biên bản trình cấp thẩm quyền quyết định xử lý theo qui định.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 9. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, các thành viên của Đội Liên ngành có trách nhiệm thực hiện đầy đủ Qui chế này.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc cần thay đổi, Đội có trách nhiệm đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.