Quyết định 28/2016/QĐ-UBND Quy định Chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham dự hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài
Số hiệu: 28/2016/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Hồ Quốc Dũng
Ngày ban hành: 13/05/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Doanh nghiệp, hợp tác xã, Chính sách xã hội, Văn hóa , thể thao, du lịch, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 28/2016/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 13 tháng 5 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM TRONG NƯỚC VÀ NƯỚC NGOÀI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch;

Căn cứ Nghị định số 180/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch;

Căn cứ Nghị quyết số 06/2016/NQ-HĐND ngày 22 tháng 4 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XI, kỳ họp thứ 13 về việc quy định Chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định Chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham dự hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài.

Điều 2. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Thủ trưởng các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định này trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

 TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
 CHỦ TỊCH




 Hồ Quốc Dũng

 

QUY ĐỊNH

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM TRONG NƯỚC VÀ NƯỚC NGOÀI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 28/2016/QĐ-UBND ngày 13/5/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Điều 1. Mục đích

Quy định này quy định chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã được công nhận, xếp hạng theo quy định (Kinh doanh lữ hành; kinh doanh lưu trú du lịch; Kinh doanh vận chuyển khách du lịch; Khu điểm du lịch) khi tham gia hội chợ, triển lãm chuyên ngành du lịch trong nước và nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu du lịch, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch tỉnh nhà.

Điều 2. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có giấy chứng nhận kinh doanh, hoạch toán độc lập và trụ sở chính tại Bình Định trực tiếp tham gia quảng bá xúc tiến du lịch Bình Định tại các hội chợ, triển lãm chuyên ngành du lịch trong nước và nước ngoài.

Điều 3. Nguyên tắc hỗ trợ

Các doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí tham gia hội chợ, triển lãm phải đầy đủ các điều kiện sau:

1. Pano, bảng tên in ấn trên gian hàng phải quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định (hình ảnh, logo, slogan).

2. Có sản phẩm quảng bá chung, đặc trưng của du lịch Bình Định.

3. Được UBND tỉnh chấp thuận bằng văn bản trước khi tham gia hội chợ, triển lãm.

4. Có báo cáo kết quả sau khi kết thúc hội chợ, triển lãm.

5. Có chứng từ chi phí hợp pháp theo quy định của pháp luật (bản đăng ký tham gia; hợp đồng, hóa đơn thuê gian hàng hoặc thuê mặt bằng; hợp đồng, hóa đơn thiết kế, thi công, dàn dựng gian hàng; hóa đơn vận chuyển vật tư, tài liệu quảng bá xúc tiến du lịch, hình ảnh trung thực tại gian hàng)

Điều 4. Nội dung hỗ trợ

Mỗi doanh nghiệp, 01 năm được hỗ trợ kinh phí tối đa 02 lần tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và 01 lần tham gia hội chợ, triển lãm ở nước ngoài. Các khoản chi phí được hỗ trợ khi tham gia hội chợ, triển lãm gồm:

- Chi phí thuê gian hàng hoặc thuê mặt bằng;

- Chi phí thiết kế, thi công, dàn dựng gian hàng;

- Chi phí vận chuyển vật liệu, vật tư, tài liệu phục vụ hội chợ, triển lãm.

Điều 5. Mức hỗ trợ và nguồn kinh phí hỗ trợ

1. Mức hỗ trợ: Không quá 50% so với tổng chi phí thực tế nhưng tối đa không quá 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng)/01 lần/01doanh nghiệp khi tham gia hội chợ, triển lãm ở nước ngoài và không quá 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng)/01 lần/01 doanh nghiệp khi tham gia hội chợ, triển lãm trong nước.

2. Nguồn kinh phí hỗ trợ: Từ nguồn ngân sách tỉnh.

Điều 6. Quy trình thực hiện

1. Trước khi tham gia hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp phải có văn bản báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trước 20 ngày làm việc kể từ ngày khai mạc hội chợ, triển lãm, gửi kèm theo bản sao thư mời tham dự hội chợ, triển lãm.

2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ nêu tại Khoản 1, Điều 6 của doanh nghiệp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định các hồ sơ và nội dung cụ thể có liên quan trước khi trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận cho doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm. Những trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời bằng văn bản cho doanh nghiệp.

3. Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi kết thúc hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp phải có báo cáo (bằng văn bản) kết quả tham dự hội chợ, triển lãm gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng thời gửi các hồ sơ chứng từ chi phí tham gia hội chợ, triển lãm theo quy định tại Điều 3 và Điều 4 của Quy định này đến Sở Tài chính để kiểm tra, thẩm định, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp theo quy định.

Điều 7. Tổ chức thực hiện

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Hiệp hội du lịch Bình Định và các đơn vị liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia có hiệu quả các hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài.

- Tiếp nhận văn bản đăng ký tham gia hội chợ, triển lãm của các doanh nghiệp, trình UBND tỉnh; đồng thời, định kỳ 06 tháng một lần có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện và kinh phí hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong nước và nước ngoài cho UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

2. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan thẩm định hồ sơ thủ tục đề nghị hỗ trợ kinh phí của các doanh nghiệp đủ điều kiện theo quy định, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, các đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.

 





Nghị định 92/2007/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Du lịch Ban hành: 01/06/2007 | Cập nhật: 22/06/2007