Quyết định 28/2011/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp làm việc giữa Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng với sở, ban, ngành, địa phương do Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành
Số hiệu: 28/2011/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng Người ký: Nguyễn Trung Hiếu
Ngày ban hành: 17/08/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 28/2011/QĐ-UBND

Sóc Trăng, ngày 17 tháng 08 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP LÀM VIỆC GIỮA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SÓC TRĂNG VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về Khu công nghiệp, Khu chế xuất và Khu kinh tế;

Theo đề nghị của Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp làm việc giữa Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng với các sở, ban, ngành, địa phương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 26/2009/QĐ-UBND ngày 18/8/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc ban hành Quy chế phối hợp làm việc giữa Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng với các Sở ngành, địa phương.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh và tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh (Sở TT&TT);
- Lưu: TH, XD, KT, VX, NC, HC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Trung Hiếu

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP LÀM VIỆC GIỮA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH SÓC TRĂNG VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 28/2011/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định về trách nhiệm và mối quan hệ, phối hợp làm việc giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) với các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong công tác quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp theo quy định pháp luật.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Công tác phối hợp làm việc phải bảo đảm tính thống nhất, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các sở, ban, ngành, địa phương theo quy định pháp luật.

2. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ quan chức năng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện các hoạt động quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp theo quy định pháp luật.

3. Các hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng đối với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đều phải thông qua cơ quan đầu mối là Ban Quản lý.

Điều 3. Về thanh tra, kiểm tra

Khi tiến hành thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, các cơ quan chức năng phải có kế hoạch cụ thể, thống nhất với Ban Quản lý trước khi thực hiện, trừ các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

Điều 4. Thời gian giải quyết kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

Trường hợp thuộc thẩm quyền trả lời của Ban Quản lý thì chậm nhất là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, Ban Quản lý phải xem xét, trả lời cho các doanh nghiệp.

Trường hợp không thuộc thẩm quyền trả lời của Ban Quản lý thì chậm nhất sau 02 ngày làm việc, Ban Quản lý phải báo cáo, chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc cơ quan cấp trên để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Chương 2.

TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP LÀM VIỆC CỦA CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀ CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP

Điều 5. Ban Quản lý các khu công nghiệp

1. Chủ trì, phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, bản cam kết bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, xác nhận trong giai đoạn thi công xây dựng các dự án.

2. Chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xác nhận kết quả chạy thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và các công trình xử lý chất thải của các dự án đầu tư xây dựng trong các khu công nghiệp trước khi đi vào hoạt động chính thức theo thẩm quyền.

3. Phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện việc giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường đối với các hoạt động của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong các khu công nghiệp.

4. Chủ trì, phối hợp cơ quan chức năng giải quyết các tranh chấp, kiến nghị về môi trường giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong khu công nghiệp với bên ngoài.

5. Phối hợp Sở Xây dựng kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quản lý chất lượng xây dựng công trình của các dự án đầu tư xây dựng; tổ chức thực hiện việc giám định chất lượng công trình xây dựng, giám định sự cố công trình; hướng dẫn công tác lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trong các khu công nghiệp.

6. Phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nắm tình hình cung cầu lao động trong các khu công nghiệp làm cơ sở để quy hoạch, xây dựng kế hoạch về phân bố và sử dụng lao động trong các khu công nghiệp; tuyên truyền phổ biến văn bản pháp luật về lao động cho người lao động, người sử dụng lao động trong các khu công nghiệp; thanh tra, kiểm tra thi hành pháp luật lao động, pháp luật bảo hiểm xã hội và xử lý các vi phạm pháp luật lao động.

Điều 6. Sở Kế hoạch và Đầu tư

1. Phối hợp Sở Tài chính, Ban Quản lý tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kế hoạch bố trí vốn đầu tư thuộc ngân sách địa phương cho các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, các công trình ngoài hàng rào có liên quan theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Phối hợp Ban Quản lý tổng hợp ý kiến, đề xuất của các sở ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có liên quan về đề án lập mới hoặc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn, trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Thẩm định các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào các khu công nghiệp thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Phối hợp Ban Quản lý và các cơ quan chức năng tổ chức việc đăng ký doanh nghiệp cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp theo quy định. Thời gian thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Điều 7. Sở Công Thương

1. Phối hợp Ban Quản lý và các ngành liên quan, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh về chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư, các loại ngành, nghề, dự án khuyến khích đầu tư trong các khu công nghiệp.

2. Theo dõi, tổng hợp tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên cơ sở thông tin do Ban Quản lý cung cấp; phối hợp Ban Quản lý tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp để nắm bắt, xử lý kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp và báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết theo luật định.

3. Thực hiện quản lý nhà nước về công nghiệp, hoạt động xuất nhập khẩu và hoạt động thương mại trong các khu công nghiệp; chỉ đạo phát triển các ngành công nghiệp theo chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển công nghiệp vùng và lãnh thổ đã được phê duyệt; hướng dẫn các doanh nghiệp về trình tự, thủ tục đầu tư để được hỗ trợ đầu tư từ các nguồn của địa phương và Trung ương.

4. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn ngành công thương, định mức kinh tế - kỹ thuật, quy phạm kỹ thuật về an toàn công nghiệp, an toàn điện; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

5. Phối hợp Ban Quản lý các Khu công nghiệp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

6. Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý và các ngành có liên quan kiểm tra về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, chế biến thực phẩm trong các khu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

Điều 8. Sở Tài nguyên và Môi trường

1. Phối hợp với Ban Quản lý kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Thông tư số 08/2009/TT-BTNMT ngày 15/7/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quy định quản lý và bảo vệ môi trường khu kinh tế, khu công nghệ cao, khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

2. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp được Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ do Ban Quản lý chuyển sang.

3. Phối hợp Ban Quản lý tổ chức thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với những trường hợp Ủy ban nhân dân tỉnh có quyết định thu hồi đất theo Điều 38, Luật Đất đai.

4. Phối hợp Ban Quản lý, Sở Tài chính và các ngành có liên quan xác định, xây dựng đơn giá, mức thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật trong các khu công nghiệp do nhà nước đầu tư theo quy định của pháp luật.

5. Chủ trì, phối hợp Ban Quản lý tiến hành, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và các dự án đầu tư trong các khu công nghiệp; kiểm tra và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu, sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

6. Trong quá trình lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Quản lý cập nhật các khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

7. Phối hợp Ban Quản lý tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường cho chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; thẩm định bản kê khai, thông báo và tổ chức thu phí bảo vệ môi trường của Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp; giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về bảo vệ môi trường trong phạm vi quyền hạn được giao.

8. Giám sát việc thực hiện công khai thông tin, dữ liệu môi trường của khu công nghiệp.

Điều 9. Sở Khoa học và Công nghệ

1. Hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở và công bố hợp chuẩn, hợp quy theo quy định pháp luật và các biện pháp, giải pháp về quản lý, ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật nhằm cải tiến, nâng cao năng suất sản xuất, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Phối hợp các sở ngành liên quan tổ chức thẩm định công nghệ, thiết bị, các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp theo ủy quyền; thời gian thẩm định không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

3. Tổ chức cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ theo phân cấp, thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. Hướng dẫn doanh nghiệp lập hồ sơ, thủ tục khai báo, cấp giấy đăng ký và cấp giấy phép cho các hoạt động liên quan đến bức xạ theo quy định tại Thông tư số 08/2010/TT-BKHCN ngày 22/7/2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ; hướng dẫn doanh nghiệp xác lập quyền sở hữu công nghiệp theo quy định.

5. Kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ an toàn và kiểm soát bức xạ theo quy định pháp luật.

Điều 10. Sở Xây dựng

1. Phối hợp Ban Quản lý hướng dẫn trình tự, thủ tục xây dựng cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

2. Chủ trì thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch chi tiết xây dựng các khu công nghiệp.

3. Phối hợp Ban Quản lý kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về quy hoạch và xây dựng trong các khu công nghiệp; thực hiện công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

Điều 11. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

1. Phối hợp Ban Quản lý hướng dẫn, xử lý các vấn đề liên quan đến việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; thanh tra, kiểm tra về an toàn lao động, vệ sinh lao động; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về lao động hoặc tranh chấp lao động theo thẩm quyền; xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp dựa theo nhu cầu đăng ký đào tạo và tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

2. Hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ doanh nghiệp đăng ký và kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Thời gian thực hiện không quá 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ do Ban Quản lý chuyển qua.

3. Chủ trì, phối hợp Ban Quản lý và các cơ quan liên quan điều tra kết luận các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng (tai nạn lao động nặng từ 02 lao động bị tai nạn trở lên và tai nạn lao động chết người).

Điều 12. Sở Giao thông vận tải

1. Cung cấp thông tin về quy hoạch giao thông như: các vị trí đấu nối, giới hạn hành lang an toàn giao thông đường bộ đối với công trình giao thông (lộ giới), cao trình xây dựng để lập quy hoạch các khu công nghiệp cho phù hợp với quy hoạch chung.

2. Đề xuất kế hoạch xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; khuyến khích đầu tư phát triển phương tiện giao thông công cộng (xe buýt) phục vụ việc đi lại của công nhân khu công nghiệp; tham gia đóng góp ý kiến về quy hoạch giao thông trong các khu công nghiệp.

Điều 13. Sở Thông tin và Truyền thông

1. Quản lý, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin, truyền thông đầu tư phát triển mạng lưới viễn thông, truyền thông hiện đại đáp ứng yêu cầu về thông tin liên lạc tại các khu công nghiệp, đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ và các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định hiện hành.

2. Xây dựng các cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp; phối hợp với các sở ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện báo cáo, thống kê, khai báo thuế, đăng ký doanh nghiệp qua mạng internet và thực hiện các giao dịch điện tử.

3. Chủ trì, phối hợp thanh tra, kiểm tra về giá cước, chất lượng dịch vụ, an toàn, an ninh thông tin và các lĩnh vực khác thuộc phạm vi quản lý.

Điều 14. Sở Y tế

1. Phối hợp Ban Quản lý có kế hoạch tổ chức thanh tra, kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở, nhà máy sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

2. Phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý giám sát môi trường lao động; theo dõi, đánh giá tình hình sức khỏe của người lao động; thực hiện công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe đối với người lao động; phát hiện và điều trị, can thiệp y tế kịp thời đối với các bệnh, dịch bệnh đối với lực lượng lao động trong các khu công nghiệp.

Điều 15. Công an tỉnh

1. Phối hợp Ban Quản lý hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự trong các khu công nghiệp.

2. Chỉ đạo bộ phận chức năng tổ chức thẩm định và phê duyệt về phòng cháy và chữa cháy các công trình xây dựng trong các khu công nghiệp thuộc diện quy định tại Phụ lục 3 Nghị định 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; thời gian thẩm định, phê duyệt không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Định kỳ và đột xuất kiểm tra kỹ thuật an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với từng cơ sở và toàn khu công nghiệp.

3. Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

4. Phối hợp với Ban Quản lý, Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát công tác bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp.

5. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường tham gia phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát về bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

6. Tham gia thẩm định các dự án đầu tư có yếu tố nước ngoài, có quy mô lớn đầu tư vào các khu công nghiệp.

Điều 16. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

1. Phối hợp Ban Quản lý hướng dẫn các doanh nghiệp lập kế hoạch xây dựng lực lượng dân quân tự vệ phù hợp với quy mô, tổ chức sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tổ chức đăng ký người lao động trong độ tuổi, hướng dẫn người lao động thực hiện nghĩa vụ tham gia lực lượng dân quân tự vệ ở doanh nghiệp; giải quyết hoàn thành nghĩa vụ tự vệ, kết nạp tự vệ mới phù hợp quy mô của lực lượng tự vệ ở từng doanh nghiệp.

2. Phối hợp Ban Quản lý xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chỉ huy đơn vị, kế hoạch huấn luyện, hoạt động của dân quân tự vệ; bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân tự vệ gồm tiền ăn, điện nước sinh hoạt, thuốc quân y, đồng phục thống nhất khi tham gia huấn luyện, hoạt động theo quy định.

3. Phối hợp Ban Quản lý tổ chức phổ biến, triển khai các văn bản pháp luật về dân quân tự vệ và các văn bản có liên quan cho lực lượng dân quân tự vệ tại các doanh nghiệp.

Điều 17. Sở Nội vụ

Phối hợp Ban Quản lý tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Điều 18. Cục Thuế

1. Phối hợp với Ban Quản lý và các ngành liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật về thuế; quản lý và kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về thuế đối với các doanh nghiệp; tổ chức đăng ký mã số thuế, xác định mức ưu đãi, thời hạn miễn, giảm thuế đối với các dự án đầu tư trong các khu công nghiệp theo quy định.

2. Thực hiện trách nhiệm và quyền hạn theo Luật Quản lý thuế đối với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp.

Điều 19. Bảo hiểm xã hội

Phối hợp với Ban Quản lý và các ngành liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; hướng dẫn thủ tục thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, người sử dụng lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện việc cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động theo quy định.

Điều 20. Cục Thống kê

Phối hợp với Ban Quản lý tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chế độ báo cáo thống kê cơ sở và các cuộc điều tra thống kê đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; cung cấp thông tin và phối hợp tham gia vào đoàn kiểm tra, thanh tra thống kê; xây dựng các chỉ tiêu, tiêu chí đánh giá hoạt động khu công nghiệp; tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực thống kê cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Điều 21. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nơi có khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp Ban quản lý, các sở, ngành chức năng công bố quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể, đình công của người lao động trong khu công nghiệp; thực hiện công tác quản lý hành chính, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh, trật tự trong và xung quanh các khu công nghiệp theo phạm vi trách nhiệm được giao; vận động nhân dân nơi có khu công nghiệp chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển các khu công nghiệp; đại diện cho nhân dân địa phương phản ánh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến xây dựng và hoạt động của khu công nghiệp với cơ quan chức năng.

Chương 3.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 22. Trách nhiệm thi hành

1. Ban Quản lý và các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quy chế này.

2. Trưởng Ban Quản lý có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Quy chế; định kỳ 06 tháng và hàng năm tổng hợp báo cáo, trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan phản ánh kịp thời về Ban Quản lý để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp./.