Quyết định 28/2008/QĐ-UBND sửa đổi quy chế ban hành công điện, báo cáo phương tiện hoạt động trên biển, báo cáo thiệt hại và sử dụng thông tin của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ trong phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai kèm theo quyết định 43/2007/QĐ-UBND
Số hiệu: 28/2008/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Nguyễn Đình Chi
Ngày ban hành: 08/05/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 28/2008/QĐ-UBND

Vinh, ngày 08 tháng 5 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 43/2007/QĐ-UBND NGÀY 27/04/2007 CỦA UBND TỈNH VỀ BAN HÀNH QUY CHẾ BAN HÀNH CÔNG ĐIỆN; BÁO CÁO PHƯƠNG TIỆN HOẠT ĐỘNG TRÊN BIỂN; BÁO CÁO THIỆT HẠI VÀ SỬ DỤNG THÔNG TIN CỦA ĐÀI KTTV KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ TRONG PCLB VÀ GNTT

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Pháp lệnh phòng, chống lụt, bão (đã được Uỷ ban thường vụ Quốc hội nước Cộng hoà xã hội Việt Nam thông qua ngày 08/3/1993); Pháp lệnh phòng, chống lụt, bão (đã được sửa đổi, bổ sung ngày 24/8/2000); Nghị định số 08/2006/NĐ-CP ngày 16/01/2006 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh phòng, chống lụt, bão đã được sửa đổi, bổ sung ngày 24/8/2000;

Xét đề nghị của ông Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 707/TT-SNN-PCLB ngày 28 tháng 4 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 43/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh về ban hành Quy chế ban hành công điện; báo cáo phương tiện hoạt động trên biển; báo cáo thiệt hại và sử dụng thông tin của Đài KTTV khu vực Bắc Trung Bộ trong PCLB và GNTT, như sau:

1. Sửa đổi mục a, Điều 3:

a) Công điện cảnh báo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB tỉnh được ban hành khi:

- Khi ATNĐ hoặc bão đang hoạt động ở phía Đông kinh tuyến 1200 Đông, phía Nam vĩ tuyến 050 Bắc và phía Bắc vĩ tuyến 220 Bắc nhưng có khả năng di chuyển vào Biển Đông trong 24 giờ tới.

- Khi có lũ trên sông Cả với mức nước lũ tại Nam Đàn dưới báo động III.

2. Sửa đổi mục b, Điều 3:

Công điện chỉ đạo của Ban chỉ huy PCLB tỉnh: Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy PCLB tỉnh hoặc Phó trưởng ban phụ trách kỹ thuật về công tác PCLB tỉnh ký ban hành.

3. Sửa đổi mục 2, Điều 8:

UBND huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò có tàu thuyền hoạt động trên biển chịu hoàn toàn trách nhiệm về báo cáo số liệu tàu thuyền trên biển của địa phương mình. Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng tuyên truyền, vận động, ngăn chặn tàu thuyền đi biển khi đã có công điện của Ban chỉ huy PCLB các cấp, đồng thời kiểm đếm số lượng tàu thuyền và các phương tiện đang hoạt động trên biển, báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào các thời điểm 7h, 13h, 17h và 21h hàng ngày.

4. Sửa đổi mục 3, Điều 8:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An tổng hợp số liệu toàn tỉnh báo cáo về Văn phòng thường trực BCH PCLB tỉnh để báo cáo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, BCH PCLB tỉnh, Ban chỉ đạo PCLB Trung ương, Báo, Đài Trung ương và địa phương có liên quan.

5. Sửa đổi mục 1, Điều 9:

1. Báo cáo trong trường hợp khẩn cấp: Báo cáo ngay (bằng điện thoại) khi xẩy ra thiệt hại, sau đó bằng văn bản gửi qua Fax, đồng thời bằng đường công văn, trước hết thiệt hại về người, nhà cửa bị sập đổ, sự cố công trình, thảm hoạ… về Văn phòng thường trực BCH PCLB tỉnh và các cấp có thẩm quyền, đồng thời được phép báo cáo vượt cấp.

Đối với thiệt hại về người, cần báo cáo rõ họ tên, tuổi, giới tính, nơi ở, nơi gặp nạn, nguyên nhân của số người chết (là những người bị chết do ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lụt đã tìm thấy xác tại địa phương), số người mất tích (là những người sinh sống tại địa phương có thể bị chết nhưng chưa tìm thấy xác hoặc chưa có tin tức sau khi thiên tai xảy ra) và số người bị thương (là những người bị tổn thương về thể xác do ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai làm ảnh hưởng đến cuộc sống).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
 KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Đình Chi