Quyết định 1546/QĐ-UBND về Quy chế Tạm ứng từ ngân sách tỉnh Quảng Nam năm 2016 cho nhiệm vụ chi đầu tư
Số hiệu: | 1546/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Nam | Người ký: | Đinh Văn Thu |
Ngày ban hành: | 28/04/2016 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Tài chính, Thương mại, đầu tư, chứng khoán, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1546/QĐ-UBND |
Quảng Nam, ngày 28 tháng 4 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TẠM ỨNG TỪ NGÂN SÁCH TỈNH NĂM 2016 CHO NHIỆM VỤ CHI ĐẦU TƯ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 16/12/2002;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 18/6/2013;
Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 4679/QĐ-UBND ngày 11/12/2015 của UBND tỉnh về ban hành một số chủ trương, biện pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016;
Xét đề nghị của Sở Tài chính tại Tờ trình số 92/TTr-STC ngày 01/3/2016 và thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh tại Công văn số 77/HĐND ngày 21/4/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Quy chế Tạm ứng từ ngân sách tỉnh năm 2016 cho nhiệm vụ chi đầu tư, với các nội dung sau:
1. Nguyên tắc và điều kiện tạm ứng
- Tổng số dư nợ tạm ứng vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh trong năm 2016, không vượt quá 300 tỷ đồng (khoảng 12% kế hoạch vốn đầu tư từ NSNN, TPCP thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách cấp tỉnh đã được UBND tỉnh phân bổ trong năm 2016). Riêng tạm ứng từ nguồn vốn tồn ngân kho bạc nhà nước đã được Bộ Tài chính bố trí cho phép thì không tính trong hạn mức nêu trên.
- Chỉ xem xét tạm ứng đối với dự án đã thực hiện đầy đủ các báo cáo giám sát đầu tư theo quy định và thuộc các trường hợp sau:
+ Thực hiện chi trả tiền bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng các dự án theo Phương án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt;
+ Các dự án, công trình có trong danh mục đầu tư trung hạn 2016-2020 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc đã được bố trí kế hoạch vốn năm 2016 để thực hiện.
+ Các dự án cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đưa vào sử dụng trong năm 2016 và năm 2017, nhưng chưa bố trí đủ vốn.
+ Tạm ứng để thực hiện sửa chữa, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, phòng, chống hạn, dịch bệnh và các dự án công trình cấp thiết về quốc phòng, an ninh và tạm ứng cho các dự án trọng điểm cấp thiết... theo thống nhất của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh.
- Thời gian tạm ứng và hoàn trả ứng: Các khoản tạm ứng ngân sách tỉnh phải xác định rõ nguồn, thời hạn hoàn trả tạm ứng hoàn ứng và được ưu tiên bố trí vốn để thu hồi từ các nguồn vốn phát sinh trong năm 2016 hoặc kế hoạch vốn năm 2017, không để kéo dài sang năm 2018.
- Đối với dự án/công trình còn số dư tạm ứng đến 31/12/2015 thì không được tạm ứng ngân sách năm 2016. Không cấp tạm ứng tiếp theo cho cùng một nội dung chi nếu đối tượng được tạm ứng chưa thực hiện thủ tục hoàn trả tạm ứng cho lần tạm ứng trước đó.
- Tạm ứng để thực hiện sửa chữa khắc phục các dự án, công trình hư hỏng do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh và các dự án công trình cấp thiết về quốc phòng, an ninh: Căn cứ vào tình hình thực tế UBND tỉnh xem xét mức tạm ứng đảm bảo đủ nguồn để thực hiện.
- Tạm ứng để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo mặt bằng “sạch” thu hút đầu tư; tạm ứng để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án khởi công trong năm 2016, nhưng chưa bố trí đủ vốn để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng: Tùy theo tình hình thực tế có thể tạm ứng đủ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quyết định phê duyệt phương án bồi thường của cấp có thẩm quyền.
- Tạm ứng cho các dự án, công trình cấp bách do các Sở, Ban, ngành của tỉnh làm chủ đầu tư để thanh toán khối lượng hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ dự án hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2016 và năm 2017. Mức vốn bố trí tối đa (bao gồm cả vốn đã bố trí và tạm ứng) không vượt quá 80% khối lượng đã được nghiệm thu A - B.
- Tạm ứng cho các dự án, công trình trọng điểm, cấp bách do UBND các huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư mà UBND tỉnh đã có văn bản thống nhất về mức hỗ trợ hoặc tỉ lệ hỗ trợ từ ngân sách tỉnh. Mức vốn bố trí tối đa (bao gồm cả vốn đã bố trí và tạm ứng) không vượt quá 80% mức hỗ trợ từ ngân sách tỉnh theo dự án được duyệt và tương ứng với khối lượng nghiệm thu A - B của toàn dự án.
- Tạm ứng để khởi công dự án, công trình mới (nếu có): Mức tạm ứng tối đa (bao gồm cả vốn đã bố trí và tạm ứng) không vượt quá 30%/ tổng mức đầu tư được phê duyệt của dự án.
- Mức bố trí vốn tối đa (bao gồm cả vốn đã bố trí và tạm ứng) cho từng dự án không vượt quá tổng mức vốn bố trí kế hoạch trung hạn 5 năm 2016- 2020 của dự án đó.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
- Các Sở, Ban, ngành, địa phương và các Chủ đầu tư dự án khi đề nghị tạm ứng phải xác định rõ nguồn vốn, thời hạn hoàn trả tạm ứng và cam kết hoàn trả tạm ứng trong năm 2016 và năm 2017, kèm theo hồ sơ dự án (quyết định phê duyệt, báo cáo tình hình thực hiện, khối lượng thực hiện, nguồn vốn đã bố trí...), gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định tạm ứng; có trách nhiệm làm việc với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn cho dự án để thu hồi tạm ứng theo qui định.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát từng nhiệm vụ chi, danh mục dự án, hồ sơ dự án (quyết định phê duyệt, báo cáo tình hình thực hiện, khối lượng thực hiện, nguồn vốn đã bố trí...), sự cần thiết tạm ứng để xác định dự án ưu tiên được tạm ứng ngân sách, lấy ý kiến của Sở Tài chính bằng văn bản về mức tạm ứng để tham mưu trình UBND tỉnh quyết định và theo dõi, tham mưu bố trí nguồn hoàn trả tạm ứng trong năm 2016 hoặc kế hoạch vốn đầu tư năm 2017.
- Sở Tài chính căn cứ vào khả năng cân đối, tổng số dư tạm ứng ngân sách tỉnh và tồn quỹ ngân sách tỉnh, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh xem xét tạm ứng vốn đầu tư; theo dõi tạm ứng và thu hồi tạm ứng ngân sách theo qui định; đồng thời cập nhật các văn bản của Trung ương để tham mưu điều chỉnh, bổ sung quy chế kịp thời. Định kỳ hàng quý tổng hợp tình hình tạm ứng và thanh toán tạm ứng ngân sách tỉnh báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính theo dõi, giám sát các đơn vị trong việc hoàn trả tạm ứng ngân sách tỉnh theo cam kết; trường hợp các đơn vị vi phạm thì báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các Ban, ngành, Hội, đoàn thể thuộc tỉnh, Chủ đầu tư các dự án cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Quyết định 4679/QĐ-UBND năm 2018 công bố bộ thủ tục hành chính áp dụng chung tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng Ban hành: 15/10/2018 | Cập nhật: 21/02/2019
Quyết định 4679/QĐ-UBND năm 2017 về Quy trình tiếp nhận hồ sơ và tổ chức xét chọn nhà đầu tư cửa hàng xăng dầu theo quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Định Ban hành: 15/12/2017 | Cập nhật: 13/01/2018
Quyết định 4679/QĐ-UBND năm 2017 về tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng trang bị cho Ủy ban nhân dân phường, xã được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng Ban hành: 28/08/2017 | Cập nhật: 27/11/2017
Quyết định 4679/QĐ-UBND năm 2015 quy định chủ trương, biện pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam Ban hành: 11/12/2015 | Cập nhật: 28/05/2016
Nghị định 60/2003/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Ngân sách nhà nước Ban hành: 06/06/2003 | Cập nhật: 06/12/2012