Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2007 thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Số hiệu: | 28/CT-UBND | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Khánh Hòa | Người ký: | Võ Lâm Phi |
Ngày ban hành: | 29/11/2007 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Hành chính tư pháp, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 28/CT-UBND |
Nha Trang, ngày 29 tháng 11 năm 2007 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 93/2007/QĐ-TTG NGÀY 22/6/2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Triển khai Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của Thủ tưởng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương, UBNĐ tỉnh đã ban hành Quyết định số 82/2003/QĐ-UB ngày 17/11/2003 về việc áp dụng cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương và chỉ đạo việc tổ chức thực hiện.
Qua tập trung chỉ đạo, ở tỉnh ta cơ chế “một cửa” đã được thực hiện đồng bộ và thu được kết quả rõ rệt ở cả ba cấp tỉnh, huyện và xã. Cải cách thủ tục hành chính theo mô hình một cửa đã từng bước giảm thiểu phiền hà, khó khăn trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, góp phần tích cực đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính. Tuy nhiên, so với mục tiêu và yêu cầu đề ra, kết quả thực hiện cơ chế một cửa vẫn còn hạn chế, hiệu quả chưa cao. Việc tiếp nhận, giải quyết công việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp theo cơ chế này chưa hoàn toàn thông suốt, thuận lợi; tình trạng trễ hẹn còn phổ biến, nhất là các lĩnh vực phức tạp như đầu tư, đất đai. Trách nhiệm của các cơ quan hành chính trong việc phối hợp, giải quyết thủ tục hành chính chưa được đề cao đúng mức và phân định cụ thể, hợp lý.
Ngày 22/6/2007, Thủ tướng Chính phủ có Quyết đinh số 93/2007/QĐ-TTg ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương. Nhằm triển khai Quyết định trên, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng tại địa phương, UBND các huyện, thị xã Cam Ranh, thành phố Nha Trang tổ chức quán triệt Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg trong phạm vi cơ quan, đơn vị và tập trung thực hiện các công việc sau:
1. Rà soát, hệ thống và cập nhật các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền theo quy định hiện hành của Trung ương và của UBND tỉnh; niêm yết công khai toàn bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền đã được rà soát, cập nhật tại nơi làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trụ sở làm việc của cơ quan.
Tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các yêu cầu thủ tục của người dân, tổ chức và doanh nghiệp theo quy định; thực hiện nghiêm các chỉ đạo tại Chỉ thị số 31/CT-UBND ngày 13/10/2006 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
2. Đề xuất UBND tỉnh các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của mình và có liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước khác cần thực hiện cơ chế một cửa liên thông. Đồng thời đề xuất cụ thể cơ quan, đơn vị hoặc cấp hành chính làm đầu mối thực hiện cơ chế một cửa liên thông đối với các thủ tục đó.
Thời hạn trình UBND tỉnh: trước ngày 31/12/2007 (đồng gửi Sở Nội vụ để tổng hợp).
3. Tăng cường năng lực cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bảo đảm đáp ứng đầy đủ, hiệu quả các yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông:
Các cơ quan, đơn vị đang thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông khẩn trương rà soát, đánh giá hiện trạng năng lực, phẩm chất của cán bộ đang làm nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Căn cứ kết quả rà soát, đánh giá để ưu tiên điều động, bố trí cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn tốt, có khả năng giao tiếp để làm việc tại bộ phận này.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị cấp xã tổ chức thực hiện tốt công tác này.
4. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quy định chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, phù hợp với tình hình thực tế.
5. Đẩy mạnh ứng dụng tin học trong quá trình tác nghiệp chuyên môn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và tại các cơ quan, bộ phận có liên quan; triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 đúng tiến độ quy định của UBND tỉnh và gắn với quá trình tin học hóa.
6. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã.
a) Sắp xếp, bố trí phòng làm việc và tiếp công dân của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định tại Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ:
- Tại các sở, ngành cấp tỉnh: tối thiểu 40 m2;
- Tại UBND huyện, thị xã, thành phố: tối thiểu 80 m2 (bao gồm cả nơi làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực đất đai);
- Tại UBND cấp xã: tối thiểu 40 m2.
Phải dành tốt thiểu 50% diện tích phòng làm việc để bố trí nơi ngồi chờ cho tổ chức, công dân.
b) Trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, tiếp đón công dân gồm: máy vi tính nối mạng LAN và mạng Internet, máy in, máy điện thoại - fax, máy photocopy (nếu nhu cầu công việc nhiều), quạt mát, nước uống, ghế ngồi cho công dân đến liên hệ, giải quyết công việc. Khuyến khích tổ chức cung cấp các dịch vụ cho công dân có nhu cầu, như: đánh máy, in ấn, sao chép giấy tờ, tài liệu, biểu mẫu.
c) Các quy định, biểu mẫu phải được niêm yết rõ ràng, thuận tiện cho việc nghiên cứu, tìm hiểu của người dân.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung trên, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cho UBND tỉnh. Giao Sở Nội vụ giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc và tổng hợp tình hình, kết quả; đề xuất giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai, báo cáo UBND tỉnh biểu dương các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt và đề xuất xem xét, xử lý trách nhiệm các cơ quan, đơn vị không chấp hành đầy đủ Chỉ thị này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2017 về tăng cường quản lý quy hoạch, xây dựng và sử dụng nghĩa trang nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình Ban hành: 29/12/2017 | Cập nhật: 17/08/2018
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2017 về tăng cường biện pháp chỉ đạo diệt chuột và phòng chống bệnh lùn sọc đen hại lúa bảo vệ sản xuất nông nghiệp năm 2018 Ban hành: 27/10/2017 | Cập nhật: 20/01/2018
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2016 về tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận Ban hành: 22/12/2016 | Cập nhật: 18/01/2017
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2016 về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công Ban hành: 09/12/2016 | Cập nhật: 30/12/2016
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2016 về tăng cường công tác xử lý sau thanh tra Ban hành: 13/10/2016 | Cập nhật: 29/10/2016
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2014 về đẩy mạnh điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên địa bàn Thành phố Hải Phòng Ban hành: 15/12/2014 | Cập nhật: 20/05/2015
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2012 chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Ban hành: 01/11/2012 | Cập nhật: 27/04/2013
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2012 về tăng cường biện pháp ngăn chặn, xử lý hành vi sử dụng chất nổ, chất độc và xung điện để khai thác thủy sản Ban hành: 22/08/2012 | Cập nhật: 29/07/2019
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2011 về tăng cường thực hiện giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 Ban hành: 20/12/2011 | Cập nhật: 01/04/2017
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2011 kiểm tra, truy quét, thu giữ lâm sản trái phép Ban hành: 27/12/2011 | Cập nhật: 08/11/2014
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2011 về tăng cường biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh động vật; kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn thành phố Hải Phòng Ban hành: 26/12/2011 | Cập nhật: 01/07/2015
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2010 tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm Ban hành: 04/08/2010 | Cập nhật: 10/11/2014
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2009 tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Ban hành: 27/11/2009 | Cập nhật: 06/01/2010
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2008 tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành: 18/08/2008 | Cập nhật: 07/09/2015
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2007 tặng quà, nhận quà tặng; mua sắm, sử dụng xe ô tô công; chi tiếp khách Ban hành: 10/08/2007 | Cập nhật: 04/04/2014
Quyết định 93/2007/QĐ-TTg Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương Ban hành: 22/06/2007 | Cập nhật: 28/06/2007
Chỉ thị 31/CT-UBND năm 2006 về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp Ban hành: 13/10/2006 | Cập nhật: 30/05/2015
Quyết định 181/2003/QĐ-TTg Quy chế thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương Ban hành: 04/09/2003 | Cập nhật: 25/12/2009