Chỉ thị 15/CT-CTUBND năm 2017 tăng cường hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa
Số hiệu: 15/CT-CTUBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Lê Đức Vinh
Ngày ban hành: 04/08/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức chính trị - xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 15/CT-CTUBND

Khánh Hòa, ngày 04 tháng 8 năm 2017

 

CHỈ THỊ

TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH KHÁNH HÒA

Thực hiện Quyết định số 14/2014/QĐ-TTg ngày 14/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ngày 22/6/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 1615/QĐ-UBND về Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa.

Qua 02 năm thực hiện Quyết định số 1615/QĐ-UBND ngày 22/6/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã góp phần tích cực giúp lãnh đạo tỉnh và các địa phương, các sở, ngành có thêm căn cứ, cơ sở để xem xét quyết định các vn đề quan trọng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành, địa phương. Tuy nhiên, việc tham gia của Liên hiệp Hội còn gặp một số khó khăn như: Khó tiếp cận thông tin về các chương trình, dự án, đặc biệt là các dự án đầu tư ngoài ngân sách; một số sở ngành, địa phương chưa tích cực tạo điều kiện cho Liên hiệp Hội trong việc tham gia tư vấn, phản biện, chưa phản hồi việc tiếp thu hay không tiếp thu các ý kiến phản biện...

Để nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương và tạo điều kiện thuận lợi triển khai Quyết định số 1615/QĐ-UBND , Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Quyết định số 1615/QĐ-UBND ngày 22/6/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và tình hình xây dựng các chương trình, dự án của ngành, địa phương để chủ động đặt hàng tư vấn, phản biện và giám định xã hội với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các Hội thành viên trước khi ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, chú trọng các dự án ngoài ngân sách có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường; dự án thu hồi đất, giải tỏa, đền bù, tái định canh, định cư có liên quan đến tôn giáo và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân...

Trong quá trình lấy ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm quy định tại Điều 6 Quyết định số 1615/QĐ-UBND ngày 22/6/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

2. Hàng năm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin, danh sách các chương trình, dự án tạo điều kiện cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nghiên cứu đề xuất nhiệm vụ tư vấn, phản biện, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đthực hiện.

3. Đề nghị Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa và các Hội thành viên:

- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo Điều 7, Quyết định số 1615/QĐ-UBND ngày 22/6/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà; định kỳ 6 tháng và hàng năm, báo cáo tình hình thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Khoa học và Công nghệ).

- Thực hiện hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đúng quy định hiện hành và không ảnh hưởng đến việc thực hiện thủ tục hành chính và hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh.

4. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo tại Khoản 1, Chỉ thị này, đồng thời, có trách nhiệm theo dõi tình hình triển khai Quyết định số 1615/QĐ-UBND ngày 22/6/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa để kịp thời tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này./.

 


Nơi nhận:
- TT.TU, HĐND tỉnh (để báo cáo);
- Các Phó CTUBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Khánh Hòa;
- Đài PTTH Khánh Hòa;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NN, HPN.

CHỦ TỊCH




Lê Đức Vinh