Kế hoạch 61/KH-UBND thực hiện công tác bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của Phụ nữ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2018
Số hiệu: 61/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn Người ký: Hồ Tiến Thiệu
Ngày ban hành: 29/03/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Dân số, trẻ em, gia đình, bình đẳng giới, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 61/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 29 tháng 3 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ VÌ SỰ TIẾN BỘ CỦA PHỤ NỮ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2018

Thực hiện Quyết định số 2351/QĐ-TTg ngày 24/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới (BĐG) giai đoạn 2011- 2020; Công văn số 555/LĐTBXH- BĐG ngày 06/2/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn triển khai công tác BĐG năm 2018; UBND tỉnh Lạng Sơn xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác BĐG và Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) trên địa bàn tỉnh năm 2018, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong chỉ đạo thực hiện công tác BĐG và hoạt động VSTBCPN; tuyên truyền, phổ biến và vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh liên quan đến BĐG, VSTBCPN.

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chiến lược Quốc gia về BĐG giai đoạn 2011 - 2020, Chương trình hành động Quốc gia về BĐG giai đoạn 2016 - 2020. Tạo điều kiện để Phụ nữ được tham gia vào các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới.

3. Các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp bám sát nhiệm vụ của kế hoạch để xây dựng nội dung nhiệm vụ, giải pháp năm 2018 bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế, đúng tiến độ thời gian; chú trọng triển khai thực hiện Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới...

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách, kiến thức về giới và BĐG

- Tiếp tục duy trì và tổ chức hoạt động truyền thông thường xuyên về BĐG với hình thức phong phú, đa dạng, hướng đến nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp với cơ sở, đặc biệt vùng sâu, vùng xa khó khăn để nâng cao hiệu quả. Khuyến khích sự tham gia của nam giới trong các hoạt động BĐG. Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến Luật BĐG và các văn bản có liên quan1. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội liên hiệp Phụ nữ các cấp; biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác BĐG và VSTBCPN. Phát hiện, ngăn chặn, giải quyết, khắc phục kịp thời các hành vi, vụ việc bạo lực, ngược đãi đối với phụ nữ..., phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu Chiến lược Quốc gia về BĐG giai đoạn 2011 - 2020.

- Đa dạng các hình thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục: Thông qua các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, tham quan học tập kinh nghiệm, các cuộc thi tìm hiểu; xây dựng và tổ chức chương trình truyền thông tại cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và các sản phẩm truyền thông như: Tờ rơi, pano, áp phích, tranh cổ động về BĐG. Tuyên truyền về thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.

2. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về BĐG và lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

- Kịp thời kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác BĐG và VSTBCPN ở các cấp, phân công rõ trách nhiệm đơn vị, phòng, ban, cán bộ, công chức làm công tác BĐG ở cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

- Tổ chức tập huấn kiến thức về giới, BĐG và kỹ năng lồng ghép vấn đề BĐG trong hoạch định và thực thi chính sách cho cán bộ quản lý nhà nước về BĐG, cán bộ thanh tra, cán bộ tư pháp, phóng viên, biên tập viên, thành viên Ban VSTBCPN cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ làm công tác Lao động, Thương binh, Xã hội, Dân tộc và cộng tác viên cấp xã.

3. Tổ chức Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11/2018 đến ngày 15/12/2018

Tổ chức Tháng hành động theo chủ đề và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đoàn thể; thu hút sự tham gia của các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền các hoạt động của Tháng hành động. Các hoạt động phát động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương được triển khai trong khoảng thời gian tuần đầu của Tháng hành động.

4. Tổ chức triển khai hiệu quả các Chương trình, Đề án về BĐG và VSTBCPN

- Thực hiện Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 02/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động Quốc gia về BĐG giai đoạn 2016 - 2020 với các nhóm hoạt động: Truyền thông, giáo dục, vận động xã hội để nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi giảm khoảng cách giới, nâng cao vị thế của Phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, địa phương có bất bình đẳng hoặc nguy cơ bất BĐG cao. Lồng ghép thực hiện các nội dung, chỉ tiêu về BĐG theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, thực hiện các hoạt động thanh tra, xử lý vi phạm việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

- Triển khai Quyết định số 1464/QĐ-TTg ngày 22/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030", xây dựng kế hoạch phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2018, tập trung triển khai các dịch vụ, mô hình hỗ trợ, can thiệp để phòng ngừa và giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới, như:

+ Cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới: Hỗ trợ bảo đảm an toàn, tạm lánh khẩn cấp, dịch vụ hỗ trợ ban đầu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm xã hội, thực hiện thí điểm Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh tại cộng đồng; cung cấp dịch vụ chăm sóc tối thiểu cho nạn nhân và tư vấn cho người gây bạo lực tại cơ sở cung cấp dịch vụ ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Hỗ trợ chăm sóc, tư vấn cho nạn nhân tại cơ sở y tế; thành lập và sử dụng đường dây nóng để tư vấn, hỗ trợ nạn nhân; xây dựng cơ chế phối hợp với các ngành có liên quan trong giải quyết bạo lực trên cơ sở giới để kết nối dịch vụ, bảo vệ nạn nhân và can thiệp, xử lý người gây bạo lực.

+ Duy trì và nhân rộng mô hình ngăn ngừa giảm thiểu tác hại trên cơ sở giới, Câu lạc bộ BĐG, hôn nhân và gia đình... tại cộng đồng, nhằm hỗ trợ phụ nữ có nguy cơ bị ép kết hôn với người nước ngoài và giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

+ Triển khai và nhân rộng mô hình xã, phường, thị trấn an toàn và thân thiện với phụ nữ, trẻ em gái, nhằm bảo đảm an toàn tại nơi công cộng, thực hiện rà soát các dịch vụ công để có khuyến nghị phù hợp, tạo cơ chế thu nhận ý kiến phản hồi của người dân về các trường hợp bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn toàn tỉnh.

+ Triển khai mô hình trường học an toàn, thân thiện, nói không với bạo lực và bất BĐG thông qua các hoạt động thiết thực gắn với học tập, thực hành kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh bạo lực đối với học sinh; cung cấp thông tin cho phụ huynh về biện pháp phòng ngừa và ứng phó với bạo lực tại trường học; thiết lập các dịch vụ hỗ trợ, can thiệp ngay tại trường học, đề xuất biện pháp xử lý phù hợp đối với người có hành vi bạo lực; lồng ghép nội dung về phòng, chống bạo lực trong các Câu lạc bộ trong nhà trường và các hoạt động ngoại khóa của học sinh và giáo viên.

- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện của Sở, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố và chủ động đề xuất các giải pháp thực hiện.

- Bố trí nguồn nhân lực cho hoạt động BĐG và VSTBCPN nhằm bảo đảm thực hiện thành công các mục tiêu BĐG.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, pháp luật về BĐG và VSTBCPN.

- Tổ chức khen thưởng, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

5. Triển khai các hoạt động Dự án hỗ trợ thực hiện các mục tiêu quốc gia về BĐG thuộc Chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 - 2020 theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

6. Công tác thanh tra, kiểm tra về BĐG

- Xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, pháp luật và các chương trình, kế hoạch việc thực hiện công tác BĐG và VSTBCPN, đặc biệt ở cấp cơ sở; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chương trình, kế hoạch về BĐG và VSTBCPN.

- Đẩy mạnh triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bình đẳng giới, trong đó có Nghị định số 55/2009/NĐ-CP ngày 10/6/2009 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về BĐG.

7. Tăng cường các hoạt động của Ban VSTBCPN

- Triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về BĐG và VSTBCPN; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chính sách, pháp luật về BĐG và VSTBCPN.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động của Ban VSTBCPN với một số Sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố nhằm giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến BĐG và VSTBCPN, đồng thời đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến BĐG trong các lĩnh vực.

- Duy trì hoạt động của Ban VSTBCPN theo quy chế đã đề ra. Chỉ đạo Ban VSTBCPN các huyện, thành phố, các sở, ngành rà soát kịp thời kiện toàn, bổ sung quy chế hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế.

- Tổ chức gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và huyện, thành phố nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...

- Tăng cường các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước.

8. Thực hiện chế độ báo cáo và thu thập số liệu thống kê về BĐG

Báo cáo kết quả thực hiện BĐG 6 tháng và năm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố gửi UBND tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) trước ngày 10/6 đối với báo cáo 6 tháng, trước ngày 10/12 đối với báo cáo năm.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Các sở, ngành, địa phương chủ động cân đối kinh phí để triển khai thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở dự toán đã được giao năm 2018.

2. Vận động các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị, cá nhân ủng hộ.

3. Dự kiến nhu cầu kinh phí thực hiện công tác VSTBCPN năm 2018 là 100.000.000 đồng, trong đó:

Đơn vị: Đồng

TT

NỘI DUNG

KINH PHÍ

1

Tổ chức gặp mặt Nữ lãnh đạo tỉnh nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

30.000.000

2

Công tác kiểm tra, giám sát

20.000.000

3

Công tác phí

40.000.000

4

Chi trả làm thêm giờ

10.000.000

Tổng cộng:

100.000.000

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Cơ quan quản lý Nhà nước về BĐG, Thường trực Ban VSTBCPN tỉnh)

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác BĐG và VSTBCPN năm 2018 trên địa bàn tỉnh theo đúng các nội dung yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Kế hoạch này.

- Chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về BĐG và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11/2018 - 15/12/2018, hoàn thành dự thảo Kế hoạch gửi UBND tỉnh trong tháng 10/2018.

- Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về BĐG và VSTBCPN trên địa bàn tỉnh, chú trọng các hoạt động tuyên truyền về BĐG tại địa bàn khó khăn, vùng dân tộc, thiểu số.

- Tập huấn nghiệp vụ công tác BĐG và VSTBCPN cho đội ngũ cán bộ làm công tác BĐG và VSTBCPN của các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

- Tham mưu triển khai các hoạt động BĐG thuộc phạm vi Chương trình mục tiêu hỗ trợ phát triển hệ thống trợ giúp xã hội theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Xây dựng Kế hoạch và tổ chức kiểm tra một số địa phương, đơn vị về công tác BĐG và VSTBCPN.

- Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tuyên truyền về BĐG, phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Lạng Sơn năm 2018.

- Theo dõi, đôn đốc thực hiện công tác BĐG và VSTBCPN, tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác BĐG và VSTBCPN gửi UBND tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

2. Sở Tư pháp

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BĐG và VSTBCPN; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn. Tăng cường công tác trợ giúp pháp lý, phổ biến, giáo dục pháp luật về BĐG phù hợp với từng địa bàn và đối tượng.

3. Sở Nội vụ

Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm BĐG đối với cán bộ, công chức, viên chức tỉnh giai đoạn 2017 - 2020 theo các chỉ tiêu đề ra.

4. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh bố trí ngân sách, bảo đảm nguồn kinh phí tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động BĐG và VSTBCPN trên địa bàn tỉnh năm 2018.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BĐG và VSTBCPN; duy trì và xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng tin, bài tuyên truyền nâng cao nhận thức về BĐG phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra tại Chương trình hành động vì BĐG trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2017-2020

Phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền Tháng hành động về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

6. Sở Y tế

Đẩy mạnh thực hiện Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, đẩy lùi tư tưởng định kiến giới; triển khai các biện pháp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đẩy mạnh thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn 2030 và Kế hoạch Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục duy trì các mô hình về phòng chống bạo lực gia đình, mô hình

gia đình hạnh phúc; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, trong đó có vấn đề xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, chú trọng nâng cao vai trò của gia đình trong nhận thức và thực hiện BĐG; thực hiện các nội dung lồng ghép giới và VSTBCPN trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và đô thị văn minh.

8. Sở Giáo dục và Đào tạo

Thực hiện các nội dung tuyên truyền, giáo dục về giới, giới tính, sức khỏe sinh sản, BĐG cho học sinh, sinh viên. Triển khai các hoạt động phòng chống bạo lực học đường.

9. Công an tỉnh

Triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu bạo lực, buôn bán phụ nữ và trẻ em gái. Tổ chức phối hợp tuyên truyền pháp luật về BĐG trong lực lượng Công an.

10. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh

Căn cứ Kế hoạch này, tùy vào điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ BĐG năm 2018; chịu trách nhiệm lồng ghép các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của ngành với các chương trình mục tiêu và các chương trình khác theo hướng dành ưu tiên cho trẻ em gái và phụ nữ; báo cáo kết quả thực hiện thuộc lĩnh vực phụ trách gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp chung, báo cáo theo quy định

11. Đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân thực hiện và tăng cường vai trò giám sát trong triển khai thực hiện Kế hoạch.

12. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ BĐG trên địa bàn huyện, thành phố; thu thập thông tin, tổng hợp báo cáo và các số liệu về bình đẳng giới tại địa phương; sơ kết, tổng kết, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác BĐG gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo theo quy định.

- Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016 - 2020. Thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo về BĐG.

- Bố trí cán bộ và ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác BĐG và VSTBCPN, trong đó cần lưu ý thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức triển khai các văn bản, chính sách về BĐG và VSTBCPN; tổ chức triển khai thực hiện Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- C, PVP UBND tỉnh, các phòng: KGVX, TH, TH-CB;
- Lưu: VT, KGVX (PT).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Hồ Tiến Thiệu

 



1 Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 57/NQ-CP ngày 01/12/2009 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh về triển khai Thông báo số 196/BT-TW ngày 16/3/2016 của Ban Bí thư về Đề án "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BĐG và VSTBCPN trong tình hình mới"; Kế hoạch phòng và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030…