Kế hoạch 41/KH-UBND về tổ chức phong trào thi đua chuyên đề thực hiện chương trình "Năm Du lịch quốc gia 2017" do tỉnh Lào Cai ban hành
Số hiệu: 41/KH-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Đặng Xuân Phong
Ngày ban hành: 10/02/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Văn hóa , thể thao, du lịch, Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 41/KH-UBND

Lào Cai, ngày 10 tháng 02 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC PHONG TRÀO THI ĐUA CHUYÊN ĐỀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2017”

Thực hiện Quyết định số 2931/QĐ-BVHTTDL ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Chương trình tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc (gọi tắt là Năm Du lịch quốc gia 2017); Quyết định số 2572/QĐ-UBND ngày 10/8/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án Năm Du lịch Quốc Gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc. UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức phong trào thi đua chuyên đề thực hiện Chương trình “Năm Du lịch Quốc gia 2017” với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tổ chức thành công các hoạt động với chủ đề Năm Du lịch Quốc gia 2017, tạo được ấn tượng tốt, thể hiện được bản sắc văn hóa Tây Bắc đối với du khách trong và ngoài nước về hình ảnh, con người và sự phát triển của tỉnh Lào Cai.

- Thu hút, kêu gọi các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển ngành Du lịch.

- Phát hiện, biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tổ chức triển khai và hưởng ứng các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2017 (DLQG 2017).

II. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA

I. Nội dung thi đua:

- Thực hiện thành công các hoạt động trong Chương trình “Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc”, triển khai có hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Lào Cai, quy hoạch đô thị du lịch Sa Pa.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá cho Năm DLQG 2017, giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung với bạn bè trong nước và Quốc tế.

- Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Lào Cai và Năm DLQG 2017.

- Huy động nguồn lực đầu tư để đẩy mạnh phát triển du lịch, đảm bảo hạ tầng du lịch tốt cho tổ chức Năm DLQG 2017; xây dựng và khai thác các sản phẩm phục vụ du lịch mới, mang tính đặc trưng khác biệt nhằm tạo ra điểm nhấn về du lịch của vùng Tây Bắc.

- Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thi đua nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và uy tín phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, khảo sát và khai thác kết nối các tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh phục vụ Năm DLQG 2017

- Đảm bảo an ninh trật tự trong tổ chức Năm DLQG 2017; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống, phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng kháng chiến, danh lam thắng cảnh trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Chỉ tiêu thi đua:

- Tổ chức thành công các hoạt động Năm DLQG 2017, phấn đấu đón 3 triệu lượt khách năm 2017.

- Xây dựng thương hiệu Du lịch Lào Cai qua tổ chức các sự kiện tiêu biểu, động viên, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai tốt công tác tổ chức để đưa sự kiện Giải chạy vượt núi việt dã quốc tế Việt Nam 2017 (Việt Nam Moutain Marathon), Giải đua xe đạp “Một đường đua hai quốc gia” thành sự kiện thể thao du lịch quốc tế tiêu biểu nhất trong phạm vi các tỉnh Tây Bắc mở rộng thu hút từ 2.000 lượt du khách tham gia.

- Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư du lịch, chọn Top thương hiệu 10 khách sạn, nhà hàng cao cấp, chất lượng phục vụ hàng đầu Lào Cai.

- Tăng cường phát triển du lịch cộng đồng, phấn đấu có 5 nhà lưu trú tại gia tiêu biểu đạt tiêu chuẩn Homestay Asean theo Luật Du lịch và tiêu chuẩn TCVN 4931.

- Xây dựng các mô hình du lịch sinh thái mới, chọn ít nhất 2 điển hình tiên tiến trong xây dựng các sản phẩm du lịch sinh thái, thân thiện với môi trường, thu hút được khách tới thăm quan du lịch trong Năm DLQG 2017.

- Vinh danh, khen thưởng các công trình trọng điểm dẫn đầu đảm bảo chất lượng, tiến độ chào mừng thành công Năm DLQG 2017; các nhà tài trợ có mức tài trợ từ 100 triệu đồng trở lên đối với tập thể, 50 triệu đồng trở lên đối với cá nhân cho Năm DLQG 2017.

3. Đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng:

3.1. Đối tượng:

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

- Cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động công tác, sinh sống trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

- Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp cho Năm Du lịch Quốc gia 2017.

3.2. Tiêu chuẩn:

Các tập thể, cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, cụ thể như sau:

a. Đối với tập thể:

Tập thể đạt 1 trong các tiêu chuẩn sau:

- Là tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao về tổ chức sự kiện cấp tỉnh hoặc tại địa phương trong Năm Du lịch Quốc gia 2017, có nhiều sáng tạo trong tổ chức thực hiện sự kiện và đạt hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm.

- Tích cực ủng hộ (công sức, tiền của, phương tiện, phương pháp tổ chức...) góp phần vào thành công của các sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2017.

- Là tập thể tiêu biểu, xuất sắc nhất trong cung cấp dịch vụ có chất lượng đảm bảo, góp phần vào việc thực hiện thành công các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2017 được dư luận đánh giá cao.

- Có những mô hình, sản phẩm du lịch tiêu biểu phục vụ du khách và phục vụ Năm Du lịch Quốc gia (các lĩnh vực lưu trú, ăn uống, dịch vụ, thăm quan, tạo tuyến điểm du lịch hấp dẫn).

b. Đối với cá nhân:

Cá nhân đạt 1 trong các tiêu chuẩn sau:

- Có sáng tạo trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong việc tổ chức các sự kiện đem lại hiệu quả cao.

- Có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc tham gia ủng hộ hoặc vận động ủng hộ (công sức, tiền của, phương tiện, phương pháp tổ chức,...) góp phần vào thành công của các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2017.

- Tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện thành công các sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, được dư luận đánh giá cao.

4. Hình thức và số lượng khen thưởng:

4.1. Hình thức khen thưởng:

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề được bình chọn.

4.2. Số lượng khen thưởng:

- Đối với các cơ quan hành chính sự nghiệp, cán bộ, công chức tham mưu, tổ chức thực hiện các nội dung sự kiện được xét là một trong những thành tích để xét khen thưởng trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017.

- Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh chỉ tặng cho các tập thể, cá nhân trực tiếp tham gia sự kiện có thành tích xuất sắc : Mỗi đơn vị lựa chọn không quá 02 tập thể, cá nhân, riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn không quá 10 tập th, cá nhân (cá nhân đã được khen thưởng trong phong trào thi đua thường xuyên không đề nghị khen thưởng trong phong trào thi đua chuyên đề và ngược lại).

- Tặng Bằng khen cho không quá 05 Công ty Lữ hành tốt nhất tại Lào Cai.

- Tặng Bằng khen cho 02 công trình trọng điểm, dẫn đầu về chất lượng, tiến độ.

- Tặng 10 Bằng khen cho Top thương hiệu 10 khách sạn, nhà hàng cao cấp, chất lượng phục vụ hàng đầu Lào Cai.

- Đối với tập tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc ủng hộ (công sức, tiền của, phương tiện, phương pháp tổ chức...); trong xây dựng thương hiệu Du lịch Lào Cai góp phần vào thành công của các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2017 có mức từ 100 triệu đồng trở lên (đối với tập thể), từ 50 triệu đồng trở lên (đối với cá nhân).

5. Quy trình bình xét và đề nghị khen thưởng:

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ thành tích đạt được, tổ chức họp xét, lựa chọn tập thể, cá nhân đủ tiêu chuẩn đề nghị UBND tỉnh khen thưởng gửi về Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp hồ sơ, thành tích trình UBND tỉnh khen thưởng qua Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh.

- Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh thẩm định thành tích các tập thể, cá nhân đủ điều kiện trình UBND tỉnh khen thưởng.

6. Hồ sơ và thời gian đề nghị khen thưởng:

- Hồ sơ: Các cơ quan, đơn vị gửi 01 bộ hồ sơ bản chính về Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm:

+ Tờ trình của cơ quan, đơn vị.

+ Biên bản họp của Hội đồng Thi đua- Khen thưởng cơ quan, đơn vị.

+ Bản tóm tắt thành tích có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị.

+ Các tập thể, cá nhân đóng góp, ủng hộ tiền mặt hoặc hiện vật không phải viết báo cáo thành tích, cơ quan, đơn vị trình có trách nhiệm tóm tắt trích ngang thành tích báo cáo UBND tỉnh khen thưởng.

- Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp hồ sơ, trình UBND tỉnh khen thưởng (qua Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) chậm nhất 20 ngày trước khi tổng kết sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2017.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (cơ quan thường trực phong trào chuyên đề Năm Du lịch quốc gia 2017) phối hợp với Sở Nội vụ (Ban TĐKT tỉnh) triển khai thực hiện phong trào chuyên đề đến các cơ quan, đơn vị, địa phương.

2. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND cấp huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Xây dựng kế hoạch hưởng ứng phát động thi đua với nội dung, tiêu chuẩn cụ thể phù hợp với nhiệm vụ được giao để triển khai đăng ký thực hiện.

3. Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh): Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thẩm định thành tích các tập thể, cá nhân đề nghị UBND tỉnh vinh danh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

4. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai: Đẩy mạng công tác thông tin tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2017, tăng cường giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Năm Du lịch quốc gia 2017.

Trên đây là Kế hoạch Tổ chức phong trào thi đua chuyên đề thực hiện Chương trình “Năm Du lịch quốc gia 2017”. Yêu cầu các Sở, ban, ngành đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện

 


Nơi nhận:
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các Huyện, thành phố;
- Trưởng các khối thi đua doanh nghiệp;
- TV BTC Năm Du lịch QG 2017 tỉnh Lào Cai;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- LĐVPUBND tỉnh;

- Lưu: VT, VX2, TH4.

CHỦ TỊCH




Đặng Xuân Phong