Kế hoạch 09/KH-UBND về đấu tranh phòng ngừa các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2020
Số hiệu: | 09/KH-UBND | Loại văn bản: | Văn bản khác |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn | Người ký: | Nguyễn Công Trưởng |
Ngày ban hành: | 14/01/2020 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Thương mại, đầu tư, chứng khoán, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 09/KH-UBND |
Lạng Sơn, ngày 14 tháng 01 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
ĐẤU TRANH PHÒNG NGỪA CÁC HÀNH VI KINH DOANH HÀNG GIẢ, HÀNG KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ, HÀNG VI PHẠM QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2020
Thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; căn cứ diễn biến tình hình thị trường trên địa bàn, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào công tác chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được bày bán công khai.
b) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
c) Thắt chặt các hoạt động quản lý; chủ động, quyết liệt đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn triệt để tình trạng bày bán công khai các mặt hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Mục tiêu đến hết tháng 3 năm 2020
- 100% UBND các xã, phường, thị trấn, Ban Quản lý các chợ, trung tâm thương mại tại các địa bàn nổi cộm được tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật, ký quy chế phối hợp, ký cam kết không để hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được bày bán công khai tại địa bàn phụ trách.
- 100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm được tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; ký cam kết không tái phạm.
- 100% số cơ sở kinh doanh đã được tuyên truyền nhắc nhở hoặc kiểm tra, xử lý khi tiến hành kiểm tra không vi phạm hoặc kiểm tra lại không tái phạm.
b) Mục tiêu đến hết tháng 6 năm 2020
- 50% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm không còn kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
- 70% số cơ sở kinh doanh đã bị xử phạt vi phạm hành chính không tái phạm.
c) Mục tiêu đến hết tháng 12 năm 2020
- Từ 90% đến 100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm không còn kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
- Từ 90% đến 100% số cơ sở kinh doanh tại các địa bàn nổi cộm đã bị xử phạt vi phạm hành chính không tái phạm.
3. Yêu cầu
a) Các Sở, Ngành, UBND các huyện và thành phố tổ chức triển khai cụ thể, chi tiết kế hoạch này tại địa bàn, theo lĩnh vực phụ trách trong đó chú trọng đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong công tác tuyên truyền không để kéo dài tình trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được bày bán tràn lan, công khai trên địa bàn tỉnh.
b) Trong triển khai thực hiện Kế hoạch cần tập trung đến công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp trên tinh thần phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị cùng hướng đến mục tiêu đẩy lùi nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ra khỏi địa bàn tỉnh.
c) Công tác tuyên truyền cần phải có sự đổi mới, sáng tạo, không chỉ phản ánh các vụ việc vi phạm, hoạt động của các cơ quan chức năng mà cần có những phương pháp tuyên truyền để cổ vũ, động viên khích lệ nhằm nhân rộng gương điển hình những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt, khích lệ tinh thần người dân tự giác tham gia tố giác những hành vi vi phạm,... bên cạnh đó, cần tuyên truyền mở rộng đến cả các đối tượng là công chức, người lao động trong cơ quan đơn vị và cả người thân trong gia đình các công chức, viên chức cùng cộng đồng trách nhiệm trong phòng ngừa, ngăn chặn đẩy lùi hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
d) Công tác kiểm tra và xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng phải thực hiện theo đúng quy trình, đúng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm là các địa bàn nổi cộm và theo đúng quy định của pháp luật. Hoàn thành đúng mục tiêu đề ra.
II. ĐỊA BÀN, ĐỐI TƯỢNG TRỌNG ĐIỂM VÀ NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Địa bàn trọng điểm
a) Thành phố Lạng Sơn: Tập trung tại chợ đông Kinh, chợ Kỳ Lừa, chợ Giếng Vuông; các siêu thị, trung tâm thương mại; các tuyến phố: Trần đăng Ninh, Bà Triệu, Lê Lợi, Lê Lai, Lý Thường Kiệt (Khu đô thị Phú Lộc IV).
b) Huyện Văn Lãng: Tập trung tại chợ Tân Thanh, chợ Hồng Kông - Tân Thanh và các điểm bán hàng tại xã Tân Thanh.
c) Huyện Cao Lộc: Tập trung tại chợ đồng đăng và Trung tâm thương mại đồng đăng - Lạng Sơn.
đ) Các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh: Căn cứ tình hình trên địa bàn chủ động xác định các địa bàn trọng điểm, tập trung vào các điểm trung tâm xã, thị trấn có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
2. Đối tượng: Các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
3. Mặt hàng trọng điểm: Hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong đó tập trung vào nhóm mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc tân dược, các mặt hàng đồng hồ, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách,...
4. Nội dung thực hiện
a) Công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết
- Căn cứ diễn biến tình hình tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền, nội dung ký cam kết và các tài liệu khác có liên quan để tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho phù hợp với từng nhóm đối tượng quản lý.
- Tổ chức các chương trình tuyên truyền tập trung hướng đến mục tiêu làm thay đổi nhận thức trước tiên là người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn nói chung và các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa bàn được xác định là nổi cộm nói riêng.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình phụ trách ký cam kết thực hiện tuyên truyền cho người thân trong gia đình không sản xuất, kinh doanh các mặt hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
- UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền một cách đồng bộ đến các cơ quan, xã phường thị trấn, thôn, khối, phố để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả.
b) Công tác phối hợp
- Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong tỉnh với nhau, giữa các huyện, thành phố và giữa các lực lượng chức năng trong ngành dọc trên các địa bàn tỉnh để thu thập các thông tin, diễn biến tình hình hoạt động, phương thức, cách thức tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiểm tra, xử lý đạt hiệu quả.
- Bên cạnh việc phối hợp giữa các lực lượng, chính quyền các huyện, thành phố, các đơn vị cần chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các hiệp hội như: đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội doanh nghiệp,... Để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ký cam kết, xây dựng các cơ sở tin báo về diễn biến tình hình thị trường trên địa bàn.
- Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, đại diện chủ sở hữu quyền để tiếp nhận những thông tin, hình ảnh, tài liệu hướng dẫn cách thức nhận biết hàng thật, hàng giả để cung cấp, hướng dẫn, tuyên truyền chung.
c) Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm
- Việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải được tiến hành một cách đồng bộ có trọng điểm về địa bàn, về đối tượng và mặt hàng theo đúng lộ trình đề ra.
- Các đơn vị có chức năng kiểm tra, kiểm soát thực hiện lập danh sách các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm. Sau khi tổ chức tuyên truyền, ký cam kết phải tiến hành kiểm tra để đánh giá kết quả tuyên truyền và xây dựng phương án, biện pháp, cách thức xử lý nếu các tổ chức, cá nhân không có chuyển biến vẫn tiếp tục cố tình vi phạm.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện: Từ nay đến hết năm 2020.
2. Phân công trách nhiệm
Thủ trưởng các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ thuộc đơn vị mình ký cam kết 3 KHÔNG. Bản cam kết lưu tại đơn vị để đánh giá kết quả. Cụ thể:
(1) Không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
(2) Không tiếp tay cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
(3) Không để vợ, chồng, con, bố mẹ anh chị em ruột sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
a) Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng
- Chỉ đạo các đồn biên phòng tiếp tục duy trì các lán chốt chặn, tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới nhất là các khu vực đường mòn, lối mở qua lại biên giới, các điểm kho, bãi, điểm tập kết hàng hóa ở khu vực biên giới; phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; có hình thức tuyên truyền, vận động, yêu cầu cư dân khu vực biên giới ký cam kết không tham gia tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng hóa qua khu vực biên giới.
- Chủ động phối hợp với cơ quan Hải quan tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát tại khu vực cửa khẩu, hai bên cánh gà cửa khẩu và các khu vực thuộc địa bàn của Hải quan nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong đó tập trung kiểm soát chặt chẽ các đối tượng buôn bán, vận chuyển các mặt hàng dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ...;
- Chủ động cung cấp thông tin cho các lực lượng phía trong nội địa về tình hình buôn bán, vận chuyển hàng hóa qua lại khu vực biên giới để cùng phối hợp kiểm tra, xử lý đạt hiệu quả.
b) Cục Hải quan
- Chỉ đạo các Chi cục Hải quan tổ chức kiểm tra, kiểm soát tại cửa khẩu và các khu vực thuộc địa bàn hoạt động của Hải quan; áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu đối với các lô hàng là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các nhóm mặt hàng tiêu dùng dễ bị các đối tượng lợi dụng các chính sách để nhập khẩu về sản xuất các mặt hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung kiểm soát kỹ và lập danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu các lô hàng có ghi nhãn hàng hóa bằng tiếng Việt nhưng trên các sản phẩm có ghi nguồn gốc sản xuất từ nước ngoài chuyển cho các lực lượng chức năng trong khu vực nội địa để phối hợp kiểm tra, xử lý.
- Chủ động phối hợp với lực lượng Biên phòng kiểm soát tại khu vực biên giới, nắm chắc thông tin, tình hình hoạt động của các đối tượng buôn lậu và kịp thời thông tin, phối hợp với các lực lượng chống buôn lậu trong khu vực nội địa kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn có hiệu quả.
c) Công an tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện và thành phố triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình, phát hiện và tổ chức đấu tranh, xử lý triệt để các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, chú trọng triệt phá, xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả. Chủ động phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh trong điều tra, truy tố, xét xử những vụ buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả theo quy định của pháp luật.
- Sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng khác trong đấu tranh, ngăn chặn và xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật khi có đề nghị của các đơn vị chức năng.
d) Cục Quản lý thị trường
- Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách, thực hiện tuyên truyền, ký cam kết và tổng kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm theo lộ trình nêu trên. Khi phát hiện các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ phải tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
- Đối với các tổ chức, cá nhân đã được tuyên truyền, ký cam kết hoặc xử lý vi phạm nhưng vẫn cố tình vi phạm, tái phạm thì phải có biện pháp, kế hoạch để xử lý triệt để vi phạm. Phối hợp với cơ quan Thuế để xác định những tổ chức, cá nhân có sử dụng hóa đơn để kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ để có biện pháp xử lý phù hợp.
- Phối hợp đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng các vụ việc phát hiện, xử lý vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm để người tiêu dùng kịp thời nắm bắt thông tin về hàng hóa vi phạm, đồng thời giáo dục, răn đe đối tượng vi phạm.
e) Cục Thuế
Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra về chế độ kế toán, hóa đơn chứng từ đối với các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nổi cộm để xem xét, phát hiện và xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm về chế độ hóa đơn, chứng từ, lợi dụng chế độ hóa đơn, chứng từ để kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh.
g) Sở Công Thương tăng cường quản lý các Chợ trên địa bàn tỉnh; Làm việc với Ban Quản lý các Chợ đông Kinh, Chợ Kỳ Lừa về việc xem xét đưa tiêu chí “Không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ” thành một trong số những nghĩa vụ phải thực hiện trong Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh tại các Chợ trên địa bàn tỉnh.
h) Sở khoa học và Công nghệ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các chủ thể quyền chủ động có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật; tuyên truyền các quy định về ghi nhãn hàng hóa trong sản xuất kinh doanh; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, xác định và xử lý các hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ; ghi nhãn hàng hóa, hợp chuẩn, hợp quy, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đối hàng hóa đang lưu thông trên thị trường nhằm kịp thời phát hiện các hành vi gian lận thương mại.
i) Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm việc chấp hành các điều kiện, tiêu chuẩn, đăng ký chất lượng, chất lượng hàng hóa thực tế đang lưu thông trên thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn chặn những cơ sở sản xuất không đáp ứng điều kiện, những lô hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo tiêu chuẩn đã đăng ký... Được đưa ra lưu thông trên thị trường. Trong Đó đặc biệt lưu ý các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm tại các địa bàn được xác định trọng điểm theo Kế hoạch.
k) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường các hoạt động quản lý, giám sát, kiểm tra đối với các mặt hàng nông sản nhập khẩu; phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng nông sản để kịp thời phát hiện các lô hàng, mặt hàng nông sản không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường.
l) Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường công tác thông tin, truyền thông; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành tuyên truyền về các hoạt động kiểm tra, xử lý trong đó chú trọng đưa tin, hình ảnh cụ thể về cơ sở kinh doanh vi phạm; tin, hình ảnh chi tiết về các sản phẩm, hàng hóa đã được cơ quan chức năng xác định là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... Để người tiêu dùng biết và phòng tránh.
m) UBND các huyện, thành phố
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phối hợp với các lực lượng chức năng lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên các địa bàn nổi cộm như nêu trên; chủ động thực hiện tuyên truyền, ký cam kết, phối hợp kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Kiên quyết làm trong sạch địa bàn nổi cộm.
- Giao chính quyền xã, phường, thị trấn phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường thu thập danh sách các tổ chức, cá nhân tại các địa bàn nổi cộm thuộc địa bàn phụ trách đã bị xử lý vi phạm hành chính về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ để tiếp tục phối hợp theo dõi nắm tình hình và tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở.
n) Các Sở, ngành khác
Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác vận động, tuyên truyền về những tác hại của việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nền kinh tế của tỉnh, đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, sỹ quan gương mẫu chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
o) Đề nghị các Tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa đến đoàn viên, hội viên và người tiêu dùng trên địa bàn; xem xét, tổ chức cho đoàn viên, Hội viên ký cam kết thực hiện 3 KHÔNG được nêu tại phần trách nhiệm chung như trên.
3. Chế độ báo cáo, theo dõi, đôn đốc thực hiện Kế hoạch
a) Giao Cục Quản lý thị trường theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, UBND các huyện và thành phố trong thực hiện nội dung Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện 6 tháng và cả năm 2020 triển khai thực hiện Kế hoạch.
b) Các Sở, Ngành, UBND các huyện và thành phố thực hiện báo cáo về UBND tỉnh (qua Cục Quản lý thị trường), cụ thể như sau:
* Nội dung báo cáo:
- Đánh giá tổng quát về tình hình thị trường;
- Kết quả công tác tuyên truyền, ký cam kết và đánh giá sự chuyển biến sau khi được tuyên truyền, ký cam kết;
- Kết quả kiểm tra, xử lý và chuyển biến sau khi kiểm tra, xử lý;
- Kết quả thực hiện các mục tiêu, lộ trình đề ra;
- Những khó khăn vướng mắc, kiến nghị.
* Thời gian báo cáo
- Báo cáo sơ kết 06 tháng đầu năm 2020 gửi trước ngày 20/6/2020;
- Báo cáo tổng kết 01 năm triển khai thực hiện Kế hoạch gửi trước ngày 20/12/2020;
- Thông tin nhanh, báo cáo đột xuất các vụ việc điển hình và thi đua khen thưởng thực hiện theo quy định của UBND tỉnh.
(Báo cáo gửi về địa chỉ mail của Cục Quản lý thị trường - thường trực BCĐ 389 tỉnh: langson.nvth@dms.gov.vn).
UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện và thành phố nghiêm túc triển khai tổ chức thực hiện Kế hoạch này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
Nghị quyết 41/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2020 Ban hành: 09/04/2020 | Cập nhật: 10/04/2020
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2018 về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) của tỉnh Phú Thọ Ban hành: 09/05/2018 | Cập nhật: 15/05/2018
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2016 về chính sách ưu đãi thuế thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam Ban hành: 26/05/2016 | Cập nhật: 27/05/2016
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2015 về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới Ban hành: 09/06/2015 | Cập nhật: 10/06/2015
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2014 phê duyệt “Hiệp định và Nghị định thư sửa đổi Hiệp định giữa Việt Nam - Campuchia về khuyến khích và bảo hộ đầu tư” Ban hành: 06/06/2014 | Cập nhật: 10/06/2014
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2013 quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011 - 2015) tỉnh Ninh Thuận Ban hành: 28/03/2013 | Cập nhật: 02/04/2013
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2012 phiên họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật Ban hành: 15/08/2012 | Cập nhật: 16/08/2012
Nghị quyết 41/NQ-CP năm 2010 thành lập thị xã Ninh Hòa và phường thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa Ban hành: 25/10/2010 | Cập nhật: 27/10/2010
Nghị quyết số 41/NQ-CP về thành lập thị trấn Ba Sao thuộc huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam Ban hành: 27/08/2009 | Cập nhật: 03/09/2009