Quyết định 939/QĐ-UBND năm 2015 tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Số hiệu: 939/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Nguyễn Văn Trình
Ngày ban hành: 08/05/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 939/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 08 tháng 05 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TIẾP TỤC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 -2020;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 169/TTr-SNV ngày 04 tháng 05 năm 2015 về việc ban hành Quyết định tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với các lĩnh vực sau:

1. Thực hiện đối với tất cả các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố và các lĩnh vực công việc khác liên quan trực tiếp đến tổ chức, công dân thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của UBND các huyện, thành phố.

2. Tiếp tục thực hiện đối với các thủ tục hành chính có tính chất liên thông thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh gồm: Chi cục Thuế, Kho bạc nhà nước.

Điều 2. Trách nhiệm triển khai thực hiện:

1. UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm:

a) Quyết định đưa các lĩnh vực công việc khác (không phải thủ tục hành chính) vào thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thành phố đảm bảo thuận lợi cho tổ chức, công dân và tăng cường hiệu quả của công tác kiểm tra, kiểm soát.

b) Kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với đội ngũ công chức đủ về số lượng và chất lượng; ứng dụng toàn diện hạ tầng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết hồ sơ, trả kết quả theo thẩm quyền theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

c) Ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trong việc tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân.

d) Công khai và thực hiện nghiêm túc quy định, thủ tục hành chính, công việc hành chính; các chuẩn mực, quy định hành chính để tạo thuận lợi cho việc giám sát của tổ chức, công dân.

đ) Thông tin, tuyên truyền để tổ chức, công dân biết và phối hợp với cơ quan nhà nước trong việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

2. Sở Thông tin và truyền thông có trách nhiệm phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, bổ sung đầy đủ các quy trình, thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thành phố để đảm bảo hoạt động được toàn diện, thông suốt, hiệu quả.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 05 năm 2015.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (b/c);
- TTr TU, TTr HĐND tỉnh (b/c);
- Như điều 4 (t/h);
- Lưu VT.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Trình

 





Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2018 về công tác phòng, chống thiên tai Ban hành: 18/06/2018 | Cập nhật: 19/06/2018