Quyết định 459/QĐ-UBND năm 2014 về danh mục nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 và quý II của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Số hiệu: 459/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Hồ Văn Niên
Ngày ban hành: 05/03/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 459/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 05 tháng 3 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH DANH MỤC NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 3 VÀ QUÝ II NĂM 2014 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 13/2013/NQ-HĐND ngày 13 tháng 12 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;

Xét báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tháng 2 và 2 tháng năm 2014; báo cáo của Sở Tài chính về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách tháng 02 năm 2014; báo cáo tình hình và kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tháng 02 năm 2014; báo cáo của Sở Nội vụ về tình hình cải cách hành chính tháng 02 năm 2014 và các báo cáo, ý kiến thảo luận của tại cuộc họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành danh mục những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 và quý II năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo kết luận tại cuộc họp thường kỳ tháng 2 năm 2014.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Văn Niên

 

DANH MỤC

NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 3 VÀ QUÝ II NĂM 2014 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 459/QĐ-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

1. Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội:

Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát tình hình thực hiện Nghị quyết số 13/2013/NQ-HĐND ngày 13 tháng 12 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đảm bảo các chương trình, kế hoạch công tác của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương bám sát nội dung Nghị quyết và chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh trong năm 2014, trong đó lưu ý các vấn đề sau:

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành, cơ quan, các sở, ban, ngành tiến hành ngay việc rà soát, xử lý các vấn đề bức xúc, tồn đọng qua các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và các chất vấn của Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp lần thứ 7, khóa V của Hội đồng nhân dân tỉnh. Cụ thể như: vấn đề thu hồi dự án chậm triển khai, vấn đề đầu tư mới các sản phẩm du lịch; các sai phạm tại dự án cáp treo Núi lớn – Núi nhỏ thành phố Vũng Tàu; các nội dung liên quan đến xử lý môi trường; nội dung giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; giá thuốc và đấu thầu giá thuốc chữa bệnh; chế độ chính sách đối với người có công, thu nhập của người nghỉ hưu và cán bộ, công chức còn thấp; quan tâm chế độ thù lao cho cán bộ làm ở các hội đặc thù; nâng mức hỗ trợ vốn vay cho các hộ thoát nghèo; tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra quản lý đối với việc dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu trong các trường học, cơ sở giáo dục, chú trọng đào tạo nghề gắn với việc làm; tiếp tục bố trí địa điểm, vốn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường học, trạm y tế, khu vui chơi giải trí cho người dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm phiền hà cho người dân…Đồng thời tiếp tục giải trình các nội dung theo cử tri chưa rõ, hoặc theo yêu cầu của Hội đồng nhân dân tỉnh.

- Rà soát việc thực hiện đối với 72 ý kiến, đề xuất kiến nghị của các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh đối với kết quả giám sát 15 chuyên đề trong năm 2013, trong đó chỉ đạo giải quyết dứt điểm các kiến nghị thuộc trách nhiệm, quyền hạn của tỉnh và nghiên cứu kiến nghị trung ương giải quyết các vấn đề liên quan theo thẩm quyền.

2. Triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu quan trọng:

- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện đề án tái cơ cấu kinh tế tỉnh, hoàn thành chậm nhất vào đầu quý II/2013.

- Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng hoàn thiện và triển khai thực hiện đề án phát triển dịch vụ logistics vào đầu quý II/2014.

- Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, cơ quan liên quan tổ chức triển khai đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ; chiến lược xuất khẩu của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; định kỳ hàng tháng báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện.

- Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động đánh giá lại và xây dựng chiến lược phát triển ngành trọng điểm dựa trên lợi thế, tiềm năng nhằm triển khai thực hiện tái cơ cấu trong từng ngành, địa phương.

- Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát báo cáo, đề xuất các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; định kỳ hàng tháng báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai kế hoạch xây dựng các điểm đến, đầu tư nâng cấp, trùng tu các di tích văn hóa – lịch sử và bảo tồn các khu sinh thái biển – đảo; kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch mới; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình, kết quả thực hiện hàng tháng.

- Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục để chuẩn bị thông qua đề án thành lập xã, phường mới của huyện Tân Thành.

- Giao Sở Nội vụ, Ban Quản lý phát triển Côn Đảo, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư… căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, khẩn trương hoàn thiện các đề án, quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách, mô hình tổ chức bộ máy hành chính cho Côn Đảo theo tiến độ đề ra.

3. Lĩnh vực xây dựng cơ bản:

- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, các chủ đầu tư tổ chức theo dõi, đôn đốc kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2014 của tỉnh; thường xuyên báo cáo tiến độ của 73 dự án hoàn thành theo kế hoạch trong năm 2014; 154 dự án chuyển tiếp; 28 dự án khởi công mới và 201 dự án chuẩn bị đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phải điều hành nghiêm túc, triệt để 02 chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh về điều hành xây dựng cơ bản và điều hành thu chi ngân sách, thúc đẩy giải ngân đầu tư dự án, vốn các chương trình mục tiêu.

- Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan nghiên cứu rút ngắn thời gian khảo sát giá đất phục vụ cho việc giao đất, cho thuê đất và bồi thường khi giải tỏa, trình Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 5/2014.

- Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, đặc biệt là thành phố Vũng Tàu khẩn trương củng cố tổ chức, bộ máy, nhân sự và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thúc đẩy tiến độ triển khai và giải ngân các dự án; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trong tháng 3/2014.

- Giao Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng dự án lọc hóa dầu Long Sơn – đây là dự án trọng điểm của tỉnh đảm bảo tiến độ thực hiện.

- Sở Y tế rà soát việc đưa Bệnh viện mới Bà Rịa đi vào hoạt động: việc di dời phải đồng bộ và đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác điều trị của bệnh nhân điều trị và mới nhập viện, đặc biệt là các trường hợp cấp cứu.

4. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu:

- Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố bố trí lịch cố định hàng tuần tiếp và làm việc với các doanh nghiệp và rà soát tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Ngoài các chính sách hỗ trợ của trung ương, các sở, ngành, địa phương nghiên cứu xây dựng các chính sách hỗ trợ cụ thể theo thẩm quyền địa phương.

- Giao Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thiện đề án chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, trình Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 3/2014.

- Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tích cực giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục đất đai cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

5. Đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội:

- Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:

+ Rà soát việc thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, trong đó chú trọng điều tra, đánh giá số liệu thống kê về xóa đói giảm nghèo.

+ Trong công tác xóa đói giảm nghèo, chú trọng giảm nghèo bền vững và hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ hộ kinh tế khá giả;

+ Tăng cường công tác đào tạo nghề, đặc biệt là đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động đặc thù, gắn đào tạo nghề theo nhu cầu, đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trợ giúp lao động nghèo có tay nghề cần thiết để tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập thông qua các hình thức dạy nghề phù hợp để họ tự tạo việc làm tại chỗ, tìm việc làm tại các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa, tham gia lao động xuất khẩu.

+ Rà soát và củng cố và phát triển thị trường lao động; tổ chức có hiệu quả hội chợ việc làm; có biện pháp kết nối thường xuyên giữa các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, tăng cường công tác khuyến nông, khuyến ngư, khuyến công...

- Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Xã hội, Quỹ đầu tư, Quỹ hỗ trợ hợp tác xã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận vay vốn sản xuất, kinh doanh.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa cơ sở; tổ chức khai thác hiệu quả các trung tâm văn hóa cộng đồng; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện hàng tháng.

6. Công tác phòng chống dịch bệnh

- Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai kịp thời, hiệu quả công tác chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn; thực hiện công tác báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình và kết quả thực hiện theo định kỳ hàng tháng, báo cáo đột xuất, theo yêu cầu.

- Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố làm tốt công tác phòng chống dịch cúm gia cầm lây lan sang người; có phương án xử lý, điều trị hiệu quả đối với các trường hợp nhiễm bệnh (nếu có ) không để bệnh dịch lây lan; đồng thời tiếp tục tăng cường xử lý các bệnh dịch như: bệnh chân tay miệng, sốt xuất huyết, … và phòng chống các bệnh dịch theo mùa.

7. Công tác cải cách hành chính:

Các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục xác định cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá.

a. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai các giải pháp thực hiện, phấn đấu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xếp loại về cải cách hành chính đứng thứ 2 trong cả nước; báo cáo tình hình thực hiện theo định kỳ định kỳ hàng tháng đối với vấn đề sau:

- Tăng đầu tư cho nhân tố con người thông qua việc xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đi đôi với giáo dục phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Tiến hành thanh tra công vụ, thực hiện việc luân chuyển cán bộ, công chức trực tiếp tiếp xúc và xử lý các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp theo quy định. Nghiên cứu khôi phục đường dây điện thoại nóng và tổ công tác liên ngành tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trong tháng 3/2014.

- Vận hành phần mềm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với 05 đơn vị chưa vận hành (04 đơn vị thuộc thành phố Vũng Tàu, 01 đơn vị thuộc huyện Xuyên Mộc); đối với 06 đơn vị vận hành chưa thường xuyên (gồm: huyện Tân Thành: 01, huyện Châu Đức: 03, huyện Xuyên Mộc: 01, huyện Long Điền: 01).

- Triển khai Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh; thực hiện đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp trong các cơ quan hành chính, đơn vị trực thuộc tỉnh; Thành lập Phòng Pháp chế 14 cơ quan hành chính; Kiện toàn tổ chức bộ máy một số cơ quan trực thuộc tỉnh và đưa vào sử dụng Kho lưu trữ chuyên dụng của tỉnh…

- Tiếp tục rà soát, nâng cao hiệu quả vận hành phần mềm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính của tỉnh.

- Triển khai việc lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp bằng hệ thống điện tử tại các địa phương trong tỉnh.

b. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện trong tháng 3/2014 quy định về quy trình thủ tục đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; logistics;

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; đồng thời, lập danh mục dự án thu hút đầu tư, hệ thống các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; tăng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong tháng 3 năm 2014.

8. Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo: giao Thanh tra tỉnh khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và ban hành quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp dân đối thoại với nhân dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, trình Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 3/2014. Các ngành, các cấp phải có kế hoạch rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đảm bảo nội dung, thời hạn theo quy định, hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp và thống kê, có giải pháp giải quyết dứt điểm vụ việc tồn đọng kéo dài; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo định kỳ, trước ngày 15 hàng tháng.

9. Công tác phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể:

Giao các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, cơ quan, tích cực phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

10. Kiểm điểm việc thực hiện thông báo kết luận kỳ trước

Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành liên quan rà soát tình hình thực hiện các ý kiến kết luận chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các cuộc họp thường kỳ tháng trước và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo tiến độ và hiệu quả chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 13/2013/NQ-HĐND ngày 13 tháng 12 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu./.

 





Nghị quyết 13/2013/NQ-HĐND nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014 Ban hành: 12/12/2013 | Cập nhật: 26/12/2013